[Funland] FE Credit bi đát quá nhỉ

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
705
Động cơ
171,373 Mã lực
Tuổi
45
Anh Saison làm với anh HD bao nhiêu năm vẫn ổn mà. Tại anh VPB làm bậy nên giờ phải điều chỉnh lại thôi.
 

thanh.nhan90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827592
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
77
Động cơ
282 Mã lực
Đòi nợ láo, tiếp thị như ... thì ai vay nữa mà chả lỗ
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,053
Động cơ
506,848 Mã lực
Từ ngày mấy chú Nhật tiếp quản thì lỗ lồi mắt. Chắc thay đổi cách quản trị ko phù hợp chăng?
Chắc vậy cụ ạ. NH nước ngoài cho vay trên cơ sở không chấp nhận mất vốn nên tín chấp khó vay được. Ngoài ra, Chính phủ không cho phép đòi nợ kiểu XHĐ nên chắc bị bùng trạc kha khá
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
444
Động cơ
245,633 Mã lực
Tuổi
44
Nhật với Thái bị úp sọt ở VN rồi, cái vụ FE này là kiểu startup thổi phồng rồi bán các cụ ạ
trước anh VP sinh ra cái FE rồi thổi cho to lên, cho vay với điều kiện thấp, lãi cao nên các năm đầu ghi nhận lãi khủng và thị phần tăng trưởng --> đây là lúc các quỹ đầu tư, các nhà tài phiệt bên ngoài nhìn vào thấy ngon, các anh VP bắt đầu gọi vốn, thoái vốn và Bùm, sau 2,3 năm khoản cho vay kia biến thành nợ xấu (mà chắc chắn là nợ xấu do điều kiện cho vay quá dễ dãi và mặc dù dùng đủ chiêu để đòi nợ) mà nợ xấu thì trích lập dự phòng thôi vậy là lỗ. Như vậy là nó lỗ đúng quy trình, đúng bài rồi
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Nhật với Thái bị úp sọt ở VN rồi, cái vụ FE này là kiểu startup thổi phồng rồi bán các cụ ạ
trước anh VP sinh ra cái FE rồi thổi cho to lên, cho vay với điều kiện thấp, lãi cao nên các năm đầu ghi nhận lãi khủng và thị phần tăng trưởng --> đây là lúc các quỹ đầu tư, các nhà tài phiệt bên ngoài nhìn vào thấy ngon, các anh VP bắt đầu gọi vốn, thoái vốn và Bùm, sau 2,3 năm khoản cho vay kia biến thành nợ xấu (mà chắc chắn là nợ xấu do điều kiện cho vay quá dễ dãi và mặc dù dùng đủ chiêu để đòi nợ) mà nợ xấu thì trích lập dự phòng thôi vậy là lỗ. Như vậy là nó lỗ đúng quy trình, đúng bài rồi
FE toàn cho vay ngắn hạn khoản nợ nào khó đòi thì sau vài tháng nó hiển hiện luôn chứ cần gì đến 2-3 năm.
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Cụ
cty em các GĐ, PGĐ đến TP bị gọi, dọa hết, kinh quá
nó gọi em bảo tìm thằng vay cho nó, em bảo muốn ko A chỉ cho, em tìm đến tận nhà nó mà đòi, nhưng hiện thằng đấy đang bị tạm giam, vì có con bé cũng đòi nợ, A chỉ đến nhà nó đòi, con bé đến bị nó nhốt, nó hấp diêm 2 hôm mới thả ra, nên bị tạm giam, mới được thả ra chờ xử, em có đến nhà nó tìm ko A cho địa chỉ.
thế là thấy tắt máy
Cụ nói vậy thì bọn nó chỉ có....khóc
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
256,164 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Thằng FE này nó khốn nạn ở chỗ nhân viên đòi nợ rất mất dạy, nó không cần biết ai bên đầu dây, cứ gọi được là nó tra tấn tinh thần người có liên quan đến con nợ. Chết là đúng.
trước thoi cụ.
đổi chủ (ông Sumitomo mua vào), đổi thực thể quản lý, đổi cung cách làm ăn, đổi quy trình cho vay - thu hồi nó khác rồi. Đang lỗ kia kìa.
cái cụ nói có cụ trên nói rồi đó, giai đoạn nó đẩy doanh số điên cuồng bất chấp thủ đoạn để đẩy giá doanh nghiệp, chủ người V, làm ăn trên đất V, bán dn cho nc ngoài. ông nào ham ôm bom giờ phải chịu thôi.
ô Sumitomo này trước e nghe nói có ý định mua 1 bank chính quy trong hệ thống cơ, có đi tiếp xúc đàm phán này nọ rồi chả hiểu sao lại đi vung tiền mua ông fe cờ re đuỵt này.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,441
Động cơ
622,978 Mã lực
Dân gian hơn nên em nghĩ nợ xấu khó đòi tăng cao hơn :D
À còn có thể do nhân viên tự cho vay ko qua cty nên mất khách
Khách nào ngon, khả năng trả nợ cao nhân viện nó hạ cho tí lãi suất rồi cho vay riêng thì cty vỡ là chắc.
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
444
Động cơ
245,633 Mã lực
Tuổi
44
FE toàn cho vay ngắn hạn khoản nợ nào khó đòi thì sau vài tháng nó hiển hiện luôn chứ cần gì đến 2-3 năm.
vấn đề là nó có "hiện" không cụ ạ, cụ cứ đọc báo cáo tài chính của nó xem nó có hiện ra không
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,141
Động cơ
97,460 Mã lực
Úp bô được thèng tây tuy ma giáo nhưng thấy vui vui các cụ ợ!
Cũng cảm thấy có lỗi với niềm vui kiểu này
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
3,393
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Thua mấy ông u cà làm app cho vay, mới bị bắt. 2000% / năm :))
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
664
Động cơ
29,901 Mã lực
Tuổi
36
Thằng FE này nó khốn nạn ở chỗ nhân viên đòi nợ rất mất dạy, nó không cần biết ai bên đầu dây, cứ gọi được là nó tra tấn tinh thần người có liên quan đến con nợ. Chết là đúng.
Bọn nào cũng thế cả thôi cụ ơi. Đa số là mấy bank đấy nó sẽ thuê 1 bên thứ 3 làm nhiệm vụ đòi nợ nên chúng nó chỉ cốt làm sao đòi được là được chứ quan tâm gì những việc khác đâu.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Nhật với Thái bị úp sọt ở VN rồi, cái vụ FE này là kiểu startup thổi phồng rồi bán các cụ ạ
trước anh VP sinh ra cái FE rồi thổi cho to lên, cho vay với điều kiện thấp, lãi cao nên các năm đầu ghi nhận lãi khủng và thị phần tăng trưởng --> đây là lúc các quỹ đầu tư, các nhà tài phiệt bên ngoài nhìn vào thấy ngon, các anh VP bắt đầu gọi vốn, thoái vốn và Bùm, sau 2,3 năm khoản cho vay kia biến thành nợ xấu (mà chắc chắn là nợ xấu do điều kiện cho vay quá dễ dãi và mặc dù dùng đủ chiêu để đòi nợ) mà nợ xấu thì trích lập dự phòng thôi vậy là lỗ. Như vậy là nó lỗ đúng quy trình, đúng bài rồi
Nguyên nhân chính là CQ xiết việc đòi nợ của các Cty tài chính

Thậm chí CA tỉnh Tiền Giang còn đề xuất xếp việc cty đòi nợ kiểu khủng bố vào hành vi cưỡng đoạt tài sản và CQ sẽ tịch thu số tiền thu được.

Do đó các cty tài chính cẩn trọng hơn trong cho vay, khoản đã cho vay tín chấp thì không dám đòi nợ kiểu khủng bố như trước đây, nên nợ biến thành nợ xấu.
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,428
Động cơ
496,208 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Nói chung cho vay dễ gặp phải kinh tế suy thoái nên thành nợ xấu ngay.
Nợ xấu tăng lại bị giục thu hồi nên càng làm láo, gây ra nhiều hình ảnh xấu nên NN siết lại.
Như thế càng khó đòi hơn nữa thôi.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,847
Động cơ
490,328 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Nhật với Thái bị úp sọt ở VN rồi, cái vụ FE này là kiểu startup thổi phồng rồi bán các cụ ạ
trước anh VP sinh ra cái FE rồi thổi cho to lên, cho vay với điều kiện thấp, lãi cao nên các năm đầu ghi nhận lãi khủng và thị phần tăng trưởng --> đây là lúc các quỹ đầu tư, các nhà tài phiệt bên ngoài nhìn vào thấy ngon, các anh VP bắt đầu gọi vốn, thoái vốn và Bùm, sau 2,3 năm khoản cho vay kia biến thành nợ xấu (mà chắc chắn là nợ xấu do điều kiện cho vay quá dễ dãi và mặc dù dùng đủ chiêu để đòi nợ) mà nợ xấu thì trích lập dự phòng thôi vậy là lỗ. Như vậy là nó lỗ đúng quy trình, đúng bài rồi
Cụ lại nhần , vp nó đẻ ra thằng fe là cũng kiếm lớn đó , 2-3 năm gần đây dính covit lên tỷ lệ làm hồ sơ láo và bùng tăng cao lên mới lỗ , vp nó bán fe xong giờ nó cũng chạy mô hình cho vay tín chấp i xì fe đó ( lãi 22-3x % / năm ) cho vay trực tiếp qua vp bank luôn ko cần dạng cty tài chính
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
cho vay lãi cao thì đa số là các đối tượng tài chính ko ổn định -> bất hảo
Nhà nước cấm đòi nợ kiểu côn đồ thì sặc gạch thôi =))
 
Biển số
OF-711488
Ngày cấp bằng
26/12/19
Số km
162
Động cơ
86,984 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Ho Chi Minh city
có đứa cháu làm thẩm định bên đó thì nó kêu bữa nay bên đó giờ thẩm định siêu khó, hồ sơ tốt chưa chắc đã được duyệt vay. nguồn số chất lượng (có nhu cầu vay) cũng giảm không có nhiều như xưa. nói chung từ đợt đổi tên (đổi chủ) là thấy chính sách đi xuống rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top