Em góp vài câu về xe công ty, với tư cách là thằng chai mông ngồi xe công ty các thể loại.
Xe công ty có hai loại, xe chở sếp và xe chở lính.
Xe chở sếp ( dùng riêng): rất đa dạng , tùy theo sở thích của sếp, nhưng có hai tiêu chí chung là phải hoành tráng và tiện nghi. Xét ra thì cả Fortuner và FE đều chưa đạt tiêu chuẩn. Nếu Sếp không đủ tiền chơi BMV, Audi, Mẹc hay Lexus... thì sếp cũng chọn mấy con sendan hạng D cho nó có vẻ... sếp, chứ ít khi chon Fortune, FE.
Xe chở lính (dùng chung): Làm gì có chuyện khi sếp duyệt mua xe lại sợ con xe này quá ồn, lính không ngủ được, hay âm thanh quá tệ, lính không êm tai
Đại khái đối với xe chở lính thì tính toán không khác gì xe chạy Taxi: làm thế nào để chi ít tiền nhất mà vẫn đạt được mục tiêu di chuyển. Thế thôi! Hết chuyện.
Vì thế con Inova mới được phong thánh trong thể loại xe bảy chỗ. Theo cái nhìn thiển cận của em thì xe Inova mới, 10 con bán ra có tới 8,9 con là xe taxi hoặc xe dùng chung.
Ấy thế cho nên khi nói xe công ty người ta chuyên chú vào cái bền, cái tiết kiệm là hoàn toàn có lí. Điều đó không có nghĩa là gia đình thì không chú trọng vào mấy cái đấy. Chẳng qua gia đình ngoài mấy tiêu chí đấy còn (có thể) có các tiêu chí khác, còn công ty thì chỉ có mấy tiêu chí đấy mà thôi.
Quay trở lại việc Fortuner hay FE có phù hợp với xe gia đình không? Xin đặt vấn đề ngược trở lại: có bất kì lí do nào khiến chúng không phù hợp để làm xe gia đình???
Hỏi tức là trả lời!