Em thấy các cụ tư vấn nên cũng bon chen chút :
Bình thường ( đường phố, bằng phẳng ) cụ cứ D mà chạy
Đường xuống dốc nhiều, xuống dốc cầu : Cụ chuyển sang số bán tự động
- Khi này nếu vòng tua giảm, tốc độ giảm thì nó tự động giảm số phù hợp cho cụ, cụ chả phải làm gì
- Nhưng thường khi đổ dốc như thế này bao giờ tốc độ cũng tăng lên, nếu khi chuyển sang bán tự động là số "3" thì nó sẽ chỉ ở số 3, cụ sẽ phải chủ động giảm số để hãm thay cho phanh ( thường em hay về số "2" , nếu đường vắng thì lại chuyển sang "3" )
- Khi đi đường trường mà cần hãm gấp, thì em cũng gạt sang bán tự động, sau đó đẩy cần số liên tục về số "1" để hãm, kết hợp với phanh.
- Khi đi đường trường để vượt xe khác cho chủ động, em cũng gạt về số "3" để vượt, theo em đi đường trường thì nên chuyển sang chế độ bán tự động chạy là thích nhất ( dễ dàng khi vượt, khi cần hãm gấp... )
Các số khi sử dụng chế độ bán tự động sẽ hiện trên màn hình hiển thị số đang chạy ( dĩ nhiên cụ không thể tăng số lên khi tốc độ xe chưa đạt, ví dụ cụ đang chạy 20km/h thì không thể nào tăng lên được số "3" ). Ở tốc độ phù hợp thì cụ chẳng cần phải vù ga làm gì cả vẫn tăng số bình thường ( ví dụ, cụ đang đổ dốc ở số 2, nều thấy tốc độ phù hợp-khoảng 30km/h thì cụ cứ vô tư mà gạt cần số về "+" nó sẽ lên số "3" xe sẽ không bị ghìm máy nữa.