Fansipan – Đường vinh quang trải bước trên hoa hồng

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,752
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Cái cổng trên chính là miệng 1 cái hố cực sâu. Chúng em sẽ phải đi xuống dưới đáy cái hố đó để tiếp tục cho cuộc hành trình của mình. Mọi người đều phải xuống bằng cách...tụt.
Tụt xuống hết rùi nè
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,752
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Xuống được hết cái dốc khủng khiếp ở bên trên thì bắt gặp ngay quả "cầu Ô Thước" này. Nhìn ảnh có vẻ đơn giản nhưng muốn trèo qua nó khá khó khăn. Điều quan trọng bậc nhất là phía dưới nó là 1 bờ vực thẳm. Trong khi đó, nó được người ta bắc quá sơ sài
Thêm ảnh cầu Ô thước , ảnh vẫn do mợ VA trong đoàn ghi lại
 

Tycon

Xe tải
Biển số
OF-201849
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
210
Động cơ
323,870 Mã lực
Các cụ rành thông tin cho em hóng có vụ môt cậu sinh viên tách đoàn rồi bị lạc mất 3-4 ngày ở Fansipan hiện đã tìm được chưa và còn sống không?
 

12-12-2012

Xe tải
Biển số
OF-171251
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
226
Động cơ
344,124 Mã lực
Nơi ở
Nở ơi
Chỗ này không biết đã rơi người nào chưa nhưng thật sự là quá nguy hiểm.
Làm được cái lan can với cầu thang ở đoạn sau vậy tại sao không cho bộ đội vác búa tạ lên 1-2 ngày thì sẽ an toàn hơn không :(
 

Leila

Xe buýt
Biển số
OF-29356
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
971
Động cơ
489,560 Mã lực
Nơi ở
Xem cái giề? Tò mò thế? :d
Phóng sự của mợ rất hay. Hình ảnh hoang sơ, sống động với lời dẫn hài hước, dí dỏm làm cho viewer có cảm giác đang được trải nghiệm cùng đoàn qua từng cung đường chinh phục nóc nhà Đông Duơng. Mừng các cụ các mợ đã trở về an toàn sau một tour chắc là sẽ để lại nhiều kỷ niệm khó quên về chuyến leo Fan trong điều kiện thời tiết mưa gió. Nhìn bùn lầy... nhìn con đường hun hút hoang sơ hay con dốc trơn trượt... nhìn thấy mưa hay cả một quãng đường lội suối...thật lòng là em thấy rùng mình vì ngại và...sợ:P. Đúng thật là "chân cứng đá mềm"! Đúng là phải có ý chí mới vượt qua được quãng đường thử thách này. Em cực kỳ ngưỡng mộ các cụ mợ và đặc biệt là các mợ:x. Chả biết đời em đến bao giờ mới đủ gan để trải nghiệm một chuyến đi như thế này:).
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,613
Động cơ
816,480 Mã lực
Rất tuyệt vời. Chúc mừng mợ đã chinh phục được fan và vượt qua được tất cả...
E cũng ước sẽ làm 1 chuyến
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
Trải qua một đoạn đường dài toàn dốc, lại dầm mình trong mưa gió, đến gần 6h tối chúng em cũng chạm chân được đến cái mốc thứ 2 - mốc 2800 - một mốc cực quan trọng của hành trình này. Khi ấy, tất cả đều ướt sũng, bẩn thỉu, nhớp nháp. Nhìn thấy cái lán tôn, bọn em phi thẳng vào và bất cứ ai đến được đây thì đều có hành động tay vừa quẳng balo xuống vừa đặt phịch mông xuống sàn. Sự mệt mỏi hiện lên trên gương mặt tất cả mọi người. Có người để nguyên áo mưa và lăn ra sàn ngay lập tức.
Lúc này, trời đã chuyển sang mưa lớn và nhiệt độ đã xuống thấp. Mọi người uể oải thay đồ. Thế nhưng có 1 số người, quần áo và tư trang đã ướt sạch; một số khác gửi đồ porter cõng đi sau 1 phần nên không có đồ để thay ngay. Rét run cầm cập! Lúc ấy, mới thấy quần áo nó có giá trị thế nào (hé hé, cấm hiểu sang ý khác).

Và đây, tâm trạng khi ở 2800 đây!





 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
Rất may, đoàn chúng em chuẩn bị theo 1 chiếc bếp cồn. Đây thực sự là một thứ cực quý giá vào lúc này. Chân chúng em đã gần như đóng băng trong bùn lạnh nên giờ trở nên rất...khủng khiếp. Chị em được nhường cho chiếc bếp ấy để hơ chân và một số đồ bị ướt. (bác nào có hình ảnh chân xinh cho lên yểm trợ cho đoạn này hộ e cái)

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
Không khí ở đây khá loãng (đấy là em nghe nói chứ em vẫn cứ hít ra thở vào rất bình thường và cũng chả còn sức để nhớ nó loãng - nó đặc dư lào) nên các vật liệu thông thường rất khó đốt. Các porter phải dùng bếp ga để nấu cơm và muốn dùng củi thì luôn phải đổ thêm xăng. Lúc này, chúng em không còn nghĩ gì đến việc vệ sinh mà chỉ mong muốn 1 điều là được ngả lưng nằm.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
"Căn phòng hạnh phúc 2800" khá lộn xộn và bẩn thỉu. Nhưng đó cũng không phải là vấn đề quan trọng lúc đó.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
Thật may mắn và vinh dự vì hôm chúng em đi không còn đông người. Đoàn của em được ngủ trong cái phòng ấy đã một diễm phúc quá lớn so với nhiều đoàn ngủ đêm hôm trước ở đây. Chúng em được ngủ trong chiếc nhà có mái bằng tôn duy nhất ở trạm 2800. Nghe nói đây là trạm của bên kiểm lâm nên nó mới được "hoành tráng" thế. Căn nhà tôn này phía bên trong được bố trí 2 dãy phản 2 bên. Gọi là phản cho sang cái mồm chứ thực ra nó là những tấm ván không mấy phẳng phiu ghép vào nhau và trải chiếu lên.
Đêm trước đó và những dịp nghỉ lễ, nhiều đoàn leo Fan được bố trí ngủ ở những chiếc lán được uốn tạm bợ bằng những thân tre mỏng mảnh rồi phủ bạt lên. Em quan sát thấy những lán ấy được người ta trải lá cây xuống dưới (em đoán có lẽ họ sẽ trải bạt lên trên lá cây chứ không thì chết mất). Thế nên, với căn nhà tôn, đó đã là 1 sự mãn nguyện và rất vênh vang của cả đoàn.

Nhìn bên ngoài trạm 2800 nó thế này. Có phần sang hơn trạm 2200 tí tẹo. Đúng là cao hơn nên nó có hơn tí.

 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,717
Động cơ
555,225 Mã lực
Vẫn theo dõi từng bước đi của đoàn vì mợ kể chuyện rất hay, đoàn của mợ được ngủ nhà tôn là sướng đấy, bọn e cắm lều ở chỗ cái lán xanh xanh mà nhìn quay ngang ý. Đêm nằm trong túi ngủ gió thổi ( mà phải dùng từ gió rú mới đúng :)) ) cảm giác mình sắp bị nhấc lên mới kinh. Bình thường e khó ngủ mà lên đấy vẫn ngáy o o, chắc mệt quá :))
ăn cơm trên này khá cứng vì ae porter bảo trên này nước không sôi được, mọi thứ đều cứng và chưa nhừ. Không biết đoàn mợ ăn có ngon miệng không :)
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
Phóng sự của mợ rất hay. Hình ảnh hoang sơ, sống động với lời dẫn hài hước, dí dỏm làm cho viewer có cảm giác đang được trải nghiệm cùng đoàn qua từng cung đường chinh phục nóc nhà Đông Duơng. Mừng các cụ các mợ đã trở về an toàn sau một tour chắc là sẽ để lại nhiều kỷ niệm khó quên về chuyến leo Fan trong điều kiện thời tiết mưa gió. Nhìn bùn lầy... nhìn con đường hun hút hoang sơ hay con dốc trơn trượt... nhìn thấy mưa hay cả một quãng đường lội suối...thật lòng là em thấy rùng mình vì ngại và...sợ:P. Đúng thật là "chân cứng đá mềm"! Đúng là phải có ý chí mới vượt qua được quãng đường thử thách này. Em cực kỳ ngưỡng mộ các cụ mợ và đặc biệt là các mợ:x. Chả biết đời em đến bao giờ mới đủ gan để trải nghiệm một chuyến đi như thế này:).

Cảm ơn cụ! Phải nói thêm rằng đoàn của em có lẽ có tỉ lệ nữ cực cao 8/22. Thể lực của chị em bao giờ cũng đuối hơn. Chính vì thế, anh em trong đoàn là người rất có công đưa chị em "lên đỉnh" và lại đưa xuống an toàn. Hehe

Trên đường đi, anh em chăm sóc chúng em rất chu đáo và tận tình. Họ quan tâm từng bước đi của chúng em. Những đoạn khó, anh em lại đứng sẵn để chờ kéo chị em qua. Thực sự là rất xúc động. Trên đường đi, chúng em thường xuyên phải nhờ các anh giúp đỡ. Vào lúc mệt mỏi quá, nếu không có sự động viên của anh em thì bọn em khó lòng vững bước.

Em còn được các anh dỗ như dỗ em bé khi em không muốn ăn cái gì trên đường đi và không còn nói được gì. Khà khà, có 1 lão còn bóc sẵn phomai cho vào miệng em nhé! Ối zờii ơi, em vốn ghét cái món đấy thế mà khi lúc đấy ăn lại thấy ngon mới chết!:))

Em viết thế này, có lẽ gấu của 1 vài cụ trong đoàn sẽ không được vui khi các anh chăm sóc cho người phụ nữ khác. Tuy nhiên, em nghĩ các mợ nên chuyển ngay sang trạng thái tự hào về người đàn ông của mình. Đó là những hành động cực kỳ con người. Chỉ rơi vào lúc khó khăn người ta mới cần đến sự giúp đỡ như thế. Nói thật, là lúc đấy ai cũng mệt bỏ xừ rồi chẳng còn ý tưởng nào khác được. hehehe, các mợ yên tâm đi nhá, anh em trong đoàn rất chỉn chu và ngoan! Ông nào vớ vẩn đá cho phát lăn xuống vực luôn!
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,752
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Bữa cơm tối tại 2800 của đoàn lúc hơn 8h trong khi đoàn từ Sài gòn và 2 bạn Tây lông đã êm ấm trong túi ngủ. Phải nói là bữa ăn rất ngon, một phần do đói nhưng quả thật poter đoàn cháu nấu ăn rất ngon. Con lợn mán đc làm sẵn ở 2200 với những món như quay, luộc, xào và rau, canh. Cơm rất ngon k bị cứng như cụ Tourcare nói. Ảnh bữa ăn mợ Mamut chắc rất nhiều sẽ pót lên phục vụ các cụ cho đúng ý đồ của mợ, cháu xin phép bổ sung sau.
 

farmkun

Xe đạp
Biển số
OF-200109
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
45
Động cơ
323,620 Mã lực
Mời các cụ trở lại đoạn trước một tí để thưởng thức cụ Xuân Thì. Đoạn này chị em mệt quá ngồi thở, cụ ý nghĩ cách động viên, mãi rồi cũng nghĩ ra cách tặng hoa. Chả hiểu có phải nhờ hành động galăng ấy không mà tất cả chị em đều leo được tiếp!
 

farmkun

Xe đạp
Biển số
OF-200109
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
45
Động cơ
323,620 Mã lực
Tặng các cụ thêm ít hoa để lấy tinh thần cho chặng tiếp theo. Leo Fan không phải để lên đỉnh, mà để thưởng thức cả chặng đường đi.

 

farmkun

Xe đạp
Biển số
OF-200109
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
45
Động cơ
323,620 Mã lực
Dù tê tái thế nào thì hoa vẫn đẹp. Dù mệt thế nào cũng vẫn phải chụp.

 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,699
Động cơ
567,319 Mã lực
Dù tê tái thế nào thì hoa vẫn đẹp. Dù mệt thế nào cũng vẫn phải chụp.

Đây có lẽ la hoa mẫu đơn?
Leo mệt mà ngồi nghỉ ngắm hoa đep như này chắc cũng nhanh lại sức, vẻ đẹp thiên nhiên luôn cuốn hút con người trong mọi hoàn cảnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top