Fansipan – Đường vinh quang trải bước trên hoa hồng

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Buổi tối hôm đó của chúng em đây! Ai cũng mệt, ngồi chen nhau trên phản, quần áo treo khắp nơi trông cực thảm.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Không biết đôi này làm gì mà cứ soi đèn khắp nơi, nghi lắm í!

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Quên mất chưa nói với các bác là trên 2800 hoàn toàn không có sóng điện thoại, không có đèn. Để chiếu sáng, bọn em phải mang các loại đèn đi theo. Ở đây, ai cũng ước mơ bỗng nhiên điện thoại của mình kêu "tít tít"
 

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
3,912
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Số liệu này em e không chính xác, em xuất phát từ 2800 lúc 5h, đến nơi ~8h45, hết 3h45p, nghỉ cũng không nhiều. Cụ leo hết có 1.42p thì quá nhanh nhưng khó mà 2.6km được ;)

Số liệu em search trên mạng, trang vietnamnet.vn
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/132611/trap-trung-duong-len-dinh-fansipan.html
Có 3 cung đường để có thể đặt chân lên đỉnh Fansipan. Cung đường dài nhất (khoảng 37km đường núi) xuất phát từ bản Cát Cát của Sapa ở độ cao 1.245m. Cung đường dốc nhất bắt đầu đi từ bản Sín Chải ở độ cao 1.260m và cuối cùng là cung đường ngắn nhất (khoảng 16km) ít hiểm trở nhưng cảnh cũng ít đẹp hơn 2 cung đường kia khởi nguồn từ Trạm Tôn (cổng Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn) ở độ cao 1.934m. Đây là cung đường những nhà leo núi nghiệp dư, dân du lịch thường chọn vì ít nguy hiểm và ít tốn thời gian. Nếu đi nhanh có thể đi về trong ngày, còn không hành trình cũng chỉ mất 2 ngày 1 đêm.
Theo em thì mọi số liệu đều chưa thể chính xác được, vì cung đường đi phải leo lên rồi tụt xuống, bước trái bước phải.
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Số liệu này em e không chính xác, em xuất phát từ 2800 lúc 5h, đến nơi ~8h45, hết 3h45p, nghỉ cũng không nhiều. Cụ leo hết có 1.42p thì quá nhanh nhưng khó mà 2.6km được ;)

Số liệu em search trên mạng, trang vietnamnet.vn
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/132611/trap-trung-duong-len-dinh-fansipan.html
Có 3 cung đường để có thể đặt chân lên đỉnh Fansipan. Cung đường dài nhất (khoảng 37km đường núi) xuất phát từ bản Cát Cát của Sapa ở độ cao 1.245m. Cung đường dốc nhất bắt đầu đi từ bản Sín Chải ở độ cao 1.260m và cuối cùng là cung đường ngắn nhất (khoảng 16km) ít hiểm trở nhưng cảnh cũng ít đẹp hơn 2 cung đường kia khởi nguồn từ Trạm Tôn (cổng Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn) ở độ cao 1.934m. Đây là cung đường những nhà leo núi nghiệp dư, dân du lịch thường chọn vì ít nguy hiểm và ít tốn thời gian. Nếu đi nhanh có thể đi về trong ngày, còn không hành trình cũng chỉ mất 2 ngày 1 đêm.
Cụ leo hết 3h45 từ 2800 lên đỉnh thì hơi chậm, 6h30 bọn cháu xuất phát, người lên nhanh nhất khoảng 8h20, còn chậm nhất cũng chỉ 9h30 cụ ạ. Còn việc leo đoạn này hết 1h42 rất nhiều người có thể leo đc
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Cho ảnh cái đôi chiếu đèn ở trên em mới chợt nhớ ra là trên đường đi em gặp 1 cặp khác nhìn hao hao. Đi qua, em thấy nàng thỏ thẻ nói với chàng:

- Đợt này chúng nó leo Fan nhiều, chắc chắn trên đỉnh nhiều nilon, vỏ chai lắm!

Chàng mơ mộng nhìn về phía đỉnh núi: - Anh cũng nghĩ thế, em yên tâm đi, anh đã chuẩn bị 1 cái balo rất to và cả 1 cái gậy chuẩn lắm!

Có ai thấy người trong ảnh có nét giống trưởng đoàn em k?

Mình ơi e ước có cái xe 5 tấn mà hốt hết chỗ rác này thì mình giầu to
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,485
Động cơ
429,699 Mã lực
Đây là bài thứ 3 E đọc về chuyến đi Fang 2.9 của AE..Nhưng thực sự văn của mợ có chất rất riêng...
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Hôm ấy, ăn cơm xong, cũng tầm giờ này. Bọn cháu chả biết làm gì tiếp vì bên ngoài trời mưa rất to, phía trong cũng chả có mấy ánh sáng. Có 2 anh chị người nước ngoài và 1 đoàn các em trẻ người miền Nam cũng ngủ chung lán với bọn cháu. Họ được phân 1 nửa, còn đoàn cháu được 1 nửa. Họ đã ngủ trước từ lúc bọn cháu ăn tối. Cháu tính ra mỗi bên chừng hơn 10m2. Lúc ngồi đã chật lắm rồi vậy mà giờ đây lại phải nằm thì không hiểu sẽ làm cách nào. Nhưng rồi, bọn cháu lắc lắc 1 chút thì cũng vừa. Hình ảnh cụ thể đây

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Đó là một đêm vô cùng đặc biệt. Có lẽ nó sẽ là những ấn tượng không thể phai mờ trong lòng chúng em. Với diện tích như thế, hầu như ai cũng phải nằm nghiêng mới vừa. Sàn gỗ thì cập kênh. Bên ngoài, gió rít từng hồi, đập chan chát vào mái và vách tôn. Chiếc cửa của lán khá mỏng mảnh và kỳ cụ, nó chẳng giống cửa bình thường mà hở hếch hở hoác. Thi thoảng lại có 1 trận gió lùa qua khiến những người nằm sát nó chỉ có cách co rúm lại cho dù đã có túi ngủ. Mái tôn ở đây không biết có phải được đục lỗ để lấy ánh sáng cho ban ngày hay không mà...hehehe có khá nhiều chỗ dột.

 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,215 Mã lực
Buổi sáng 5h lại mùa đông, trời tối đen như mực, kể cả dùng đèn pin gắn đỉnh đầu cũng chỉ nhìn thấy lờ mờ. Vừa đi vừa dò dẫm nên cũng khoảng như thế cụ ạ :)

Cụ leo hết 3h45 từ 2800 lên đỉnh thì hơi chậm, 6h30 bọn cháu xuất phát, người lên nhanh nhất khoảng 8h20, còn chậm nhất cũng chỉ 9h30 cụ ạ. Còn việc leo đoạn này hết 1h42 rất nhiều người có thể leo đc
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,638
Động cơ
567,319 Mã lực
Cảm ơn những thông tin của cụ Piagio, em cũng nghĩ nó hơn 10km nhưng không rõ chính xác là bao. Em vẫn hy vọng sẽ có khi nào đó, Lào Cai sẽ thuê bên trắc địa đo đạc tử tế để có 1 số liệu chính xác.

Hoặc em nghĩ cách rẻ nhất để đo bây giờ là mua tầm 20 cuộn dây nilon loại 1000m/ cuộn. Thuê 2 porter - 1 anh cõng dây - 1 anh vừa đi vừa dải dây chạy thẳng lên đỉnh núi. hehehe, chắc chỉ 1 ngày là có số liệu chính xác luôn. :))
Thiết bị đo của dân leo núi chuyên nghiệp chính xác đến từng mét. Theo em được biết cung trạm Tôn dài gần 12 km.
Nhưng leo núi thì mất sức gấp nhiều lần đi đường bằng, thời gian nghỉ giữa chặng cũng nhiều
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Với kiểu nằm như trên, gần như không ai trong số chúng em ngủ được (điều này sáng ra mới biết). Thế nhưng, tất cả đều nằm im vì sợ làm người khác thức giấc. Trời càng ngày càng mưa lớn hơn. Thực sự, nhiều người trong số bọn em bắt đầu thấy nghi ngại vì với kiểu trời mưa như trút như thế không rõ con đường phía trước sẽ thế nào?
 

Soleilvn

Xe tải
Biển số
OF-174195
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
413
Động cơ
345,520 Mã lực
Đúng như mợ Mút đã nói, đêm trên trạm 2800m là 1 trong những kỷ niệm sâu sắc nhất của đoàn. 21 thành viên chia sẻ khoảng không chừng 10m2 trong gió lạnh, mưa dột. Ưu tiên chỗ nằm thoải mái nhất dành cho phụ nữ, sau đó các thành viên Nam lấp vào các khoảng trống còn lại, rồi ai cũng có chỗ, tuy nhiên đa số thành viên đều chịu 1 sự bất tiện nào đó, người thì nằm cạnh khe hở, gió hun hút, người thì nằm đúng tấm ván kênh, nửa trên nửa dưới... việc đang mơ màng chợt giật nẩy vì giọt nước lạnh buốt rơi vào cổ, vào mặt thì hầu như ai cũng bị...tất cả dường như chìm vào giấc ngủ sâu sau 1 ngày vật vã với mưa gió, cả lán im phăng phắc, chỉ còn tiếng mưa xối xả, tiếng gió rít liên hồi, tuy nhiên thực tế buổi sáng dậy thì không hẳn vậy, hầu như đã không ai ngủ được, nằm im chịu trận bởi ý nghĩ tôn trọng giấc ngủ của mọi người. Rất nhiều khó khăn còn ở phía trước...
 
Chỉnh sửa cuối:

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Với kiểu nằm như trên, gần như không ai trong số chúng em ngủ được (điều này sáng ra mới biết). Thế nhưng, tất cả đều nằm im vì sợ làm người khác thức giấc. Trời càng ngày càng mưa lớn hơn. Thực sự, nhiều người trong số bọn em bắt đầu thấy nghi ngại vì với kiểu trời mưa như trút như thế không rõ con đường phía trước sẽ thế nào?
Có nhiều chuyện vui về cái đêm trên đỉnh 2800 lắm. Chẳng hạn có ông bên Funs theo thói quen đang đêm bật dậy ngồi lù lù soi đèn khắp nơi. Còn có cụ cây đa cây đề đang đêm ngồi thu lu 1 góc bắn thuốc làm ae vật vãi mà k thể chuồn ra làm điếu vì quá trật...
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Sáng sớm hôm sau, chúng em dậy từ lúc 5h sáng. Trời lúc này vẫn mưa tầm tã. Thế nhưng chả hiểu sao, gần như không có sự chùn chân nào. Rất nhanh chóng chúng em chuẩn bị đồ đạc, đi tất, đi giày...
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Mọi việc sẵn sàng, bọn em chỉ ngồi đợi các porter kiêm nấu bếp mang đồ ăn sáng lên

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Em đi xuống bếp ngó nghiêng thì thấy nơi này bày la liệt đến mấy chục chậu mì tôm. Mỗi chậu khoảng 1,5 - 2 gói mì, phía trên có 2 quả trứng gà ốp lếp. Có lẽ, họ nghĩ rằng bọn em leo núi thì cần phải ăn nhiều

 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,664
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
KO nhận ra ai nữa, e dự gậy của lão hình như có GPS thì phải.

Tặng các cụ nốt ảnh này rồi em đi ngủ. Đoàn của em có 1 điều cực đặc biệt đó là có 1 cụ ở hội người mù tham dự! :))


 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Bọn em đứa nào cũng nghĩ "có lẽ mình phải ăn" vì còn dành sức cho đoạn đường phía trước. Và thế là tất cả đều cặm cụi ăn. Thế nhưng...ai cũng chỉ ăn được 1/3 cái chậu ấy đã là một sự siêu phàm.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top