- Biển số
- OF-28482
- Ngày cấp bằng
- 6/2/09
- Số km
- 10,908
- Động cơ
- 575,215 Mã lực
Em review lại các thông số kỹ thuật của đường đua Red Bull Ring
Thông tin vòng đua
Lựa chọn lốp của các tay đua
Thông số đường đua Red Bull Ring Circuit:
- Chiều dài đường đua: 4,318km.
- Số vòng đua: 71 vòng
- Tổng chiều dài chặng đua: 306,452km
- Vận tốc trung bình: 224 km/h
- Vận tốc tối đa: 330km/h
- Tổng số góc cua: 10 (3 trái, 7 phải)
- Lap record: 1:06:957 Kimi Raikkonen lập năm 2018 (232,160km/h)
- Fastest Lap Qualifying: 1:03:130 do Bottas lập năm 2018 (246,292km/h)
- Vùng DRS: 3 vùng
- Đoạn thẳng dài nhất: 868m
- Full throttle: 65%
- Khoảng cách từ pole đến turn 1: 323m
- Vị trí pole: bên trái đường đua
- Độ cao lớn nhất so với mực nước biển: 785m
- Chênh cao lớn nhất: 64m
- Độ dốc lớn nhất: 12%
- Chiều rộng đường đua trung bình: 12-13m
Trường đua Red Bull Ring làm một trong những trường đua đẹp nhất, phong cảnh thanh bình nằm ở vùng núi cao ở Spielberg nước Áo. Trường đua có chiều dài 4,318km là một trong những trường đua ngắn nhất mùa giải 2019 (4/21) với 10 góc cua, 3 góc cua trái, 7 góc cua phải. Các góc cua được thiết kế uốn lượn bám theo địa hình nên có sự thay đổi độ cao lớn, vị trí thấp nhất và cao nhất của trường đua chênh nhau 64m. Đường đua nằm ở trên núi có độ chênh cao so với mực nước biển 785m nên không khí sẽ loãng hơn do đó động cơ sẽ cần phải làm việc nhiều hơn, đặc biệt turbo cần phải hoạt động cao hơn mức bình thường để tạo thêm khí vào động cơ.
Trường đua này có vận tốc trung bình cao 224km/h, không yêu cầu lực nén downforce cao, chỉ ở mức 3/5. Sector 2 (từ T3 đến T7) của đường đua là khu vực yêu cầu lực nén downforce nhiều nhất, đặc biệt với 2 góc cua rất gắt Turn 3 và Turn 4 nằm cuối đoạn thẳng dài DRS. Với Turn 3 xe phải giảm vận tốc từ 310km/h xuống 73km/h trong thời gian 2,59s với lực đạp phanh lên tới 174kg. Sau T3 xe đi qua speed trap ở vùng DRS thứ 3 xe phải giảm vận tốc từ 332km/h xuống 112km/h trong thời gian 2,57s với lực đạp phanh 171kg. Hai góc cua T3 và T4 là nơi thích hợp để vượt xe ở đường đua này.
Vượt qua T4 xe bắt đầu tăng tốc dần qua góc cua dài bán kính lớn T5 xe đạt vận tốc 285km/h trước khi đi vào 2 khúc cua trái tốc độ cao liên tiếp nhau T6 và T7, khúc cua này là điểm nhấn của đường đua với bức tượng Bull of Spielberg nằm phía bên phải đường đua giữa đường cong T6 và T7.
Ngoài các thông số kỹ thuật ở trên thì đường đua này năm nay vẫn duy trì các viên kerb màu vàng cao 5cm cách nhau 60cm được bố trí các lưng đường cong ở lối ra và đỉnh các góc cua T8-9-10 (các viên kerb màu vàng giống như cái bánh mỳ hoặc một nửa cái xúc xích) mặc dù các tay đua đã nhiều lần phản đối vì gây ra nhiều vụ hỏng sàn, cánh trước và hệ thống thanh treo của xe. Tuy nhiên FIA không đồng ý nhằm hạn chế các tay đua vào cua với tốc độ lớn, khi bánh xe chạm vào kerb này đồng nghĩa 4 bánh xe đã nằm hoàn toàn ngoài đường đua và viên kerb này nó gây ra các tiếng kêu cộng với kerb màu xanh đỏ được khía tam giác gây ra các rung động mạnh cho xe rất dễ gây ra các hỏng hóc cho xe.
Thông tin vòng đua
Lựa chọn lốp của các tay đua
Thông số đường đua Red Bull Ring Circuit:
- Chiều dài đường đua: 4,318km.
- Số vòng đua: 71 vòng
- Tổng chiều dài chặng đua: 306,452km
- Vận tốc trung bình: 224 km/h
- Vận tốc tối đa: 330km/h
- Tổng số góc cua: 10 (3 trái, 7 phải)
- Lap record: 1:06:957 Kimi Raikkonen lập năm 2018 (232,160km/h)
- Fastest Lap Qualifying: 1:03:130 do Bottas lập năm 2018 (246,292km/h)
- Vùng DRS: 3 vùng
- Đoạn thẳng dài nhất: 868m
- Full throttle: 65%
- Khoảng cách từ pole đến turn 1: 323m
- Vị trí pole: bên trái đường đua
- Độ cao lớn nhất so với mực nước biển: 785m
- Chênh cao lớn nhất: 64m
- Độ dốc lớn nhất: 12%
- Chiều rộng đường đua trung bình: 12-13m
Trường đua Red Bull Ring làm một trong những trường đua đẹp nhất, phong cảnh thanh bình nằm ở vùng núi cao ở Spielberg nước Áo. Trường đua có chiều dài 4,318km là một trong những trường đua ngắn nhất mùa giải 2019 (4/21) với 10 góc cua, 3 góc cua trái, 7 góc cua phải. Các góc cua được thiết kế uốn lượn bám theo địa hình nên có sự thay đổi độ cao lớn, vị trí thấp nhất và cao nhất của trường đua chênh nhau 64m. Đường đua nằm ở trên núi có độ chênh cao so với mực nước biển 785m nên không khí sẽ loãng hơn do đó động cơ sẽ cần phải làm việc nhiều hơn, đặc biệt turbo cần phải hoạt động cao hơn mức bình thường để tạo thêm khí vào động cơ.
Trường đua này có vận tốc trung bình cao 224km/h, không yêu cầu lực nén downforce cao, chỉ ở mức 3/5. Sector 2 (từ T3 đến T7) của đường đua là khu vực yêu cầu lực nén downforce nhiều nhất, đặc biệt với 2 góc cua rất gắt Turn 3 và Turn 4 nằm cuối đoạn thẳng dài DRS. Với Turn 3 xe phải giảm vận tốc từ 310km/h xuống 73km/h trong thời gian 2,59s với lực đạp phanh lên tới 174kg. Sau T3 xe đi qua speed trap ở vùng DRS thứ 3 xe phải giảm vận tốc từ 332km/h xuống 112km/h trong thời gian 2,57s với lực đạp phanh 171kg. Hai góc cua T3 và T4 là nơi thích hợp để vượt xe ở đường đua này.
Vượt qua T4 xe bắt đầu tăng tốc dần qua góc cua dài bán kính lớn T5 xe đạt vận tốc 285km/h trước khi đi vào 2 khúc cua trái tốc độ cao liên tiếp nhau T6 và T7, khúc cua này là điểm nhấn của đường đua với bức tượng Bull of Spielberg nằm phía bên phải đường đua giữa đường cong T6 và T7.
Ngoài các thông số kỹ thuật ở trên thì đường đua này năm nay vẫn duy trì các viên kerb màu vàng cao 5cm cách nhau 60cm được bố trí các lưng đường cong ở lối ra và đỉnh các góc cua T8-9-10 (các viên kerb màu vàng giống như cái bánh mỳ hoặc một nửa cái xúc xích) mặc dù các tay đua đã nhiều lần phản đối vì gây ra nhiều vụ hỏng sàn, cánh trước và hệ thống thanh treo của xe. Tuy nhiên FIA không đồng ý nhằm hạn chế các tay đua vào cua với tốc độ lớn, khi bánh xe chạm vào kerb này đồng nghĩa 4 bánh xe đã nằm hoàn toàn ngoài đường đua và viên kerb này nó gây ra các tiếng kêu cộng với kerb màu xanh đỏ được khía tam giác gây ra các rung động mạnh cho xe rất dễ gây ra các hỏng hóc cho xe.