Như vậy thì Fe phụ thuộc qua nhiều vào chiến thuật của Mec, mà ko có chiến thuật của riêng mình. Vd thay lốp H cho Lec là 1 điều em chưa hiểu nổi, bất ngờ luôn ấy.Phải thừa nhận là tôi không xem, chỉ đọc.
Và, lão Toto Wolff bẩu như này:
Họ đưa Hamilton vào Pit 1, một vụ undercut điển hình, và không ai tin rằng, lốp Hard sẽ giữ được từng đó vòng, kể cả Wolff và Hamilton.
Còn Ferrari: Họ cũng nghĩ như trên, nên mới đưa Vettel vào muộn hơn. Theo lời Binotto và Vettel.
Binotto thừa nhận: Chúng tôi thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến strategy là vào Pit sớm đến như vậy, chứ đừng nói thử nghiệm.
Lý giải: Có lẽ, có lẽ thôi, mọi sự nằm ở cái track temperature, vào Raceday nó nóng hơn đến 4-5 độ gì đó, nên lốp H tốt hơn.
Dù sao, Hamilton gần như vô địch cmnr, nên Mercedes "thử nghiệm".
Như Vettel bình luận: "Họ vô sớm, hoặc họ chiếm P1 hoặc họ rớt xuống P5".
Mỗi Mercedes có cái quyền đó.
Vet và Lec cũng đen khi gặp đoàn xe bắt vòng, lúc ấy còn tầm hơn 10 vòng mà vướng đến tận lúc còn 5 vòng mới thoáng. Bot có cơ hội tấn công Vet dữ dội, cò Lec thì dật dờ kém Bot đến 3s ko rút ngắn đc vì đều chạy H.