[Funland] F1-2018

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
e xem thì lúc track sạch, Rai cũng cố push (thành tích ngang với nhà Bò và Ham chạy lốp SS mới mà), lúc pit xong ra thì ngang ngửa với Ham (kém < 01s), chả hiểu sao lốp SS mới hơn 16 vòng mà bị Ham bỏ xa dần.
Tôi đọc được lời giải thích là:
Hamilton ban đầu bị Quá nhiệt, máy nóng. Thậm chí chú này lo sợ phải bỏ cuộc.
Hamilton dừng thay lốp, đồng thời đơn giản là mở rộng hơn (bằng tay - búa - kìm gì đó) mấy lỗ thông hơi => xử lý được vụ ấy.
Từ đó trở đi, nó mới pushing đúng nghĩa, và do đó bỏ xa Raikkonen.

Cả Raikkonen và Hamilton đều chưa có cái Motor update (mỗi Vettel có), nên có thể thấy, xe Mercedes vẫn chiến hơn Ferrari, trên cái Power-course như này.
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
năm nay ko cho chúng nó cầm biển dưới đường thì nó lên bục vẫy cờ để nổi tiếng
 

dinhtuan117

Xe buýt
Biển số
OF-413029
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
571
Động cơ
228,493 Mã lực
Tuổi
36
Chi tiết đáng nhớ ở Grand Prix Canada năm nay là cuộc đua được phất cờ kết thúc khi Vettel vẫn chưa bước vào vòng 70 (vòng đua cuối cùng), vì thế kết quả chung cuộc được tính khi các tay đua hoàn thành 68 vòng.
...
Việc cuộc đua được siêu mẫu Winnie Harlow vẫy cờ kết thúc sớm đã phần nào giúp Hamilton an toàn về đích. Tuy nhiên, Vettel cũng phải nổi cáu khi thấy lỗi ngớ ngẩn từ ban tổ chức. Anh thông báo với đội nhà qua sóng radio: "Bảo họ đừng phất cờ khi cuộc đua chưa kết thúc". Vettel vẫn cố gắng chạy tiếp và hoàn thành 70 vòng đua như đúng dự kiến ban đầu.
Đưa con mẹ nào vào phất cờ làm chi không biết. Phá là giỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhtuan117

Xe buýt
Biển số
OF-413029
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
571
Động cơ
228,493 Mã lực
Tuổi
36
Cha Ericsson chạy lốp SS từ SC làm j k biết trong khi ở vị trí gần cuối cùng.
H thấy F1 nhạt quá. Có xem cũng đươc. Không xem cũng k sao. Không như bên motoGP, xem rất là kịch tính, rất cạnh tranh. Từ chạy FP (lấy thành tích để vào Q2) cho đến Race.
//Rai già quá rồi. RAI với VET chênh lệch rất là nhiều. Thấy RAI chạy k có động lực nữa. Dường như chạy cho xong việc thì thôi.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,697
Động cơ
253,321 Mã lực
Lốp SS bị Ham bỏ xa có thể là do setup xe của RAI không phù hợp chạy SS, lúc RAI chưa pit là chạy US mà không nhanh hơn được SS.
chạy đến vòng 32 mới pits mà không thay luôn US mà chạy, cái qui định mỗi chặng phải chạy tối thiểu 2 loại lốp em thấy nó cứ ngu ngu kiểu gì

cái lốp dở nhất thì chả chạy để set pace, vào main race lại lôi ra chạy ---> stratergy fool!@
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,966
Động cơ
-1,781 Mã lực
chạy đến vòng 32 mới pits mà không thay luôn US mà chạy, cái qui định mỗi chặng phải chạy tối thiểu 2 loại lốp em thấy nó cứ ngu ngu kiểu gì

cái lốp dở nhất thì chả chạy để set pace, vào main race lại lôi ra chạy ---> stratergy fool!@
Cái này cũng là do lốp của bọn Pirelli bền quá :D, may mà có quy định phải thay lốp chứ nếu không chắc chẳng thằng nào vào thay.

Em thích các dòng lốp phải có sự cách biệt lớn về thời gian, chẳng hạn 1s một vòng thì lúc đó chiến thuật nó mới hay. Chứ như chặng này kể cả có chạy hyper soft cũng chưa chắc vượt được SS
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Tôi đọc được lời giải thích là:
Hamilton ban đầu bị Quá nhiệt, máy nóng. Thậm chí chú này lo sợ phải bỏ cuộc.
Hamilton dừng thay lốp, đồng thời đơn giản là mở rộng hơn (bằng tay - búa - kìm gì đó) mấy lỗ thông hơi => xử lý được vụ ấy.
Từ đó trở đi, nó mới pushing đúng nghĩa, và do đó bỏ xa Raikkonen.

Cả Raikkonen và Hamilton đều chưa có cái Motor update (mỗi Vettel có), nên có thể thấy, xe Mercedes vẫn chiến hơn Ferrari, trên cái Power-course như này.
Ham pit từ vòng 16 mà cụ. Sau đó Ham chạy lốp SS mới cũng chỉ ngang Rai chạy lốp U cũ tầm 16 vòng, đến vòng 32 Rai mới pit, pit xong còn suýt vượt Ham (kém 01s lúc ra pit). Sau đó chạy lốp SS mới bị Ham chạy lốp SS cũ hơn dần bỏ xa, hay Rai lo giữ lốp nhỉ cụ.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
chạy đến vòng 32 mới pits mà không thay luôn US mà chạy, cái qui định mỗi chặng phải chạy tối thiểu 2 loại lốp em thấy nó cứ ngu ngu kiểu gì

cái lốp dở nhất thì chả chạy để set pace, vào main race lại lôi ra chạy ---> stratergy fool!@
e ngạc nhiên là Rai k chọn lốp HS chạy stint 2. 38 vòng vô tư mà.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Ham pit từ vòng 16 mà cụ. Sau đó Ham chạy lốp SS mới cũng chỉ ngang Rai chạy lốp U cũ tầm 16 vòng, đến vòng 32 Rai mới pit, pit xong còn suýt vượt Ham (kém 01s lúc ra pit). Sau đó chạy lốp SS mới bị Ham chạy lốp SS cũ hơn dần bỏ xa, hay Rai lo giữ lốp nhỉ cụ.
Ban đầu, Hamilton tậm tịt đằng sau.
Lý do bị quá nhiệt như ở trên.
Tuy nhiên, khi đã xử lý được rồi, thì Raikkonen cũng không đuổi kịp, dù lốp mới hơn tới 16 laps.
Lưu ý là cả 2 xe đều chưa có cái newest update package.

Vì thế, mới dẫn đến nhận định: ở những motor power course, như Montreal, thì Mercedes bỏ xa Ferrari, khi chưa có update: Chú Botas chỉ thua Vettel có vài sec, mặc dù Vettel, với P1, có thể điều tiết tốc độ của mình.
Tuy nhiên, như trên: Vettel có bộ update, đem lại độ 15-20PS; Botas chưa có, phải đến Le Castellet, nó mới có.

Còn khi đã có, thì không hiểu nó nhanh đến đâu.
Và Le Castellet cũng là 1 dạng power course, như Montreal.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Ban đầu, Hamilton tậm tịt đằng sau.
Lý do bị quá nhiệt như ở trên.
Tuy nhiên, khi đã xử lý được rồi, thì Raikkonen cũng không đuổi kịp, dù lốp mới hơn tới 16 laps.
Lưu ý là cả 2 xe đều chưa có cái newest update package.


Vì thế, mới dẫn đến nhận định: ở những motor power course, như Montreal, thì Mercedes bỏ xa Ferrari, khi chưa có update: Chú Botas chỉ thua Vettel có vài sec, mặc dù Vettel, với P1, có thể điều tiết tốc độ của mình.
Tuy nhiên, như trên: Vettel có bộ update, đem lại độ 15-20PS; Botas chưa có, phải đến Le Castellet, nó mới có.

Còn khi đã có, thì không hiểu nó nhanh đến đâu.
Và Le Castellet cũng là 1 dạng power course, như Montreal.
E k hiểu đoạn bôi đậm ở trên.
Ham pit từ vòng 16, nghĩa là từ vòng 16 đến vòng 32 (khi Rai pit) đã xử lý được vấn đề quá nhiệt chưa cụ. Nếu Ham đã xử lý lúc pit như cụ nói thì sao lúc đó (vòng 16 - 32) Rai chạy lốp U cũ cũng tương đương với Ham và 2 xe nhà Bò, Rai pit xong còn áp sát Ham ở khoảng cách 01s mà.
Sau đó Rai chạy lốp SS mới còn bestlap nữa, thế mà k vượt được Ham, rồi dần bị bỏ xa. Hay lúc đó Ham mới push hoặc mới xử lý được.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
E k hiểu đoạn bôi đậm ở trên.
Ham pit từ vòng 16, nghĩa là từ vòng 16 đến vòng 32 (khi Rai pit) đã xử lý được vấn đề quá nhiệt chưa cụ. Nếu Ham đã xử lý lúc pit như cụ nói thì sao lúc đó (vòng 16 - 32) Rai chạy lốp U cũ cũng tương đương với Ham và 2 xe nhà Bò, Rai pit xong còn áp sát Ham ở khoảng cách 01s mà.
Sau đó Rai chạy lốp SS mới còn bestlap nữa, thế mà k vượt được Ham, rồi dần bị bỏ xa. Hay lúc đó Ham mới push hoặc mới xử lý được.
Theo tụi F1.de, tôi hiểu là, sau khi pit, Hamilton đã xử lý được vấn đề quá nhiệt.
Do đó, nó mới dần dần chạy nhanh hơn so với trước được, đặc biệt là sau khi Raikkonen pit xong ở lap 32.
Còn Raikkonen chạy lốp US, thì thua Hamilton là phải mà bác.
Sau đó, Raikkonen nhận lốp HS chứ không phải SS.
Và vẫn thua Hamilton 1 chút, lúc sau thì thua hẳn, có lẽ lúc đó cái lốp HS của hắn die rồi.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,697
Động cơ
253,321 Mã lực
Ban đầu, Hamilton tậm tịt đằng sau.
Lý do bị quá nhiệt như ở trên.
Tuy nhiên, khi đã xử lý được rồi, thì Raikkonen cũng không đuổi kịp, dù lốp mới hơn tới 16 laps.
Lưu ý là cả 2 xe đều chưa có cái newest update package.

Vì thế, mới dẫn đến nhận định: ở những motor power course, như Montreal, thì Mercedes bỏ xa Ferrari, khi chưa có update: Chú Botas chỉ thua Vettel có vài sec, mặc dù Vettel, với P1, có thể điều tiết tốc độ của mình.
Tuy nhiên, như trên: Vettel có bộ update, đem lại độ 15-20PS; Botas chưa có, phải đến Le Castellet, nó mới có.

Còn khi đã có, thì không hiểu nó nhanh đến đâu.
Và Le Castellet cũng là 1 dạng power course, như Montreal.
Power course là gói nâng cấp mới hả cụ?

em nghĩ là upgrade power unit chứ nhỉ?
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,966
Động cơ
-1,781 Mã lực
Đầu tiên, nó cũng cần biết, khi chạy racing, cái xe nó "ăn" lốp như thế nào, sau đó, Raikkonen mới dũng cảm chạy HS, bác ạ.
Vâng em cũng nghĩ như vậy. Việc sử dụng lốp HS về lý thuyết là có thể chạy được đến hết chặng nhưng khi push để vượt thì lại rất nhanh hỏng lốp do thường xuyên phải phóng nhanh phanh gấp nên sẽ rất mạo hiểm để sử dụng và đường đua này rất khó vượt.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Theo tụi F1.de, tôi hiểu là, sau khi pit, Hamilton đã xử lý được vấn đề quá nhiệt.
Do đó, nó mới dần dần chạy nhanh hơn so với trước được, đặc biệt là sau khi Raikkonen pit xong ở lap 32.
Còn Raikkonen chạy lốp US, thì thua Hamilton là phải mà bác.
Sau đó, Raikkonen nhận lốp HS chứ không phải SS.
Và vẫn thua Hamilton 1 chút, lúc sau thì thua hẳn, có lẽ lúc đó cái lốp HS của hắn die rồi.
Bác vẫn chưa hiểu ý e à:
1. Rai chạy lốp US cũ (vòng 16-32) sau khi Ham pit, thành tích vẫn ngang ngửa với Ham và nhà Bò (Rai p3 và Ver lúc đó p4 chỉ rút ngắn từ 13.5s xuống 12.2s), đồng thời pit xong Rai còn áp sát được Ham và suýt vượt.
Chứng tỏ là 16 vòng này Ham chạy lốp SS bị chậm (có thể do vẫn chưa xử lý được vấn đề quá nhiệt) hoặc tốc độ của Rai trên lốp US vẫn tốt.
2. Stint2 Rai chạy lốp SS mà cụ. Cụ xem lại đê.
Thế e mới nói sao Rai k chạy lốp HS, còn 38 vòng thì dư sức.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Vâng em cũng nghĩ như vậy. Việc sử dụng lốp HS về lý thuyết là có thể chạy được đến hết chặng nhưng khi push để vượt thì lại rất nhanh hỏng lốp do thường xuyên phải phóng nhanh phanh gấp nên sẽ rất mạo hiểm để sử dụng và đường đua này rất khó vượt.
E nghĩ lốp HS thì ra pit xong có cơ hội vượt Ham và Ric rồi. Cuối chặng chỉ cần phòng thủ thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top