Nếu Rai pit sau Ham, chẳng hạn pit tầm vòng 29-30 thì ra pit sau Bot (nếu Bot chưa pit) cũng k lo vì chỉ vài vòng nữa Bot cũng phải pit. Với lại trước đó Rai với lợi thế p1 thì kiểu gì cũng gia tăng khoảng cách với Bot được mà.
Còn nếu Bot pit trước thì đương nhiên Rai chỉ sau Ham. Sẽ có lợi thế lốp mới và đổi vai ngược lại.
Kiểu gì thì cơ hội cũng lớn hơn nhiều. Phải là 60-40.
Chung quy tại Vet bị tụt xuống top sau và chắc chắn 2 pit làm hỏng hết chiến thuật của Fer.
Raikkonen do focusing vào Hamilton nên phải theo Hamilton bác ạ:
Nếu Hamilton vào pit vòng 24, thì Raikkonen chậm nhất lap 25 cũng vào, để tránh undercut, là chuyện Mercedes không buồn che dấu.
Và như thế thì sẽ ra sau Bottas, chuyện như đã xảy ra trong thực tế.
Còn nếu làm đúng như bác kể trên: Như thế thì Raikkonen sẽ bị Hamilton vượt qua.
Khi nó ở P1 rồi thì khó nói lắm, dù Raikkonen có lợi thế về lốp, nhưng cũng chỉ hơn vài vòng.
Tức là Raikkonen luôn bị kẹp chả: Theo Bottas hay theo Hamilton là cả 1 story.
Quả chung quy của bác thì chuẩn cmnr: Lẽ ra, nên có team order từ đầu: Mài P1, nhưng đè chết thằng Hamilton, cho Vettel nó qua đi.
Thực tế, Ferrari hoàn toàn làm được như thế sau 1 góc cua.
Ngược lại, Vettel bù tiền, đổi cho Raikkonnen cái máy bay, cũ lắm rồi.