- Biển số
- OF-347
- Ngày cấp bằng
- 15/6/06
- Số km
- 66
- Động cơ
- 580,960 Mã lực
10 tuổi 6 tháng bác ạ...một cu người Pháp một cu người Hà Nội...2 bạn bé này có đến 10 tuổi không cụ?
Nhìn mũ thì to nhưng người thì bé
10 tuổi 6 tháng bác ạ...một cu người Pháp một cu người Hà Nội...2 bạn bé này có đến 10 tuổi không cụ?
Nhìn mũ thì to nhưng người thì bé
Xe bán tự động ạ: Côn tự động.
Kiểu như xe Wave cỏ nhà ta.
Ngoại lệ: Khi start, các pilot lại phải sử dụng chân côn như bình thường. Và mỗi chú đặt chân côn 1 kiểu.
Vận hành ntn các cụ nhỉ. Côn tự động và bấm chuyển số bằng tay phải k các cụ.F1 làm gì có số tự động bác ơi.
Côn nó chỉ dùng 1 lần duy nhất lúc Starting mà bác.Vận hành ntn các cụ nhỉ. Côn tự động và bấm chuyển số bằng tay phải k các cụ.
E tưởng cũng ga bằng tay luôn chứCó ạ.
Mercedes để cái "chân côn" trên tay lái, nếu tôi nhớ không nhầm.
Khi xuất phát, nó dùng tay trái để "nhấp chân côn".
Một số xe khác thì để chân côn bên trái, chỗ kinh điển.
Nó dùng 1 lần khi start thôi, sau đó thì 2 chân chỉ để Phanh - Ga ạ.
Ở tốc độ 250-300km, vừa căn đường vừa lo vượt vừa phải sang số trong tích tắc, các tay đua F1 nhanh tay nhanh mắt thật.Côn nó chỉ dùng 1 lần duy nhất lúc Starting mà bác.
Sau đó là côn tự động, sang số với 2 cái cần sau tay lái.
Cu vượt inline là cu người nước nào cụ, Hanoi chăng ?10 tuổi 6 tháng bác ạ...một cu người Pháp một cu người Hà Nội...
Vâng...Hà Nội gốc bác ạ.Cu vượt inline là cu người nước nào cụ, Hanoi chăng ?
Em không có ý gì đâu, nhưng em muốn hỏi phải chăng có bị ảnh hưởng bởi giao thông tại Hà Nội.Vâng...Hà Nội gốc bác ạ.
Vâng, côn tự động và chuyển số bằng tay tương như như trên một số xe thương mại cao cấp có paddle shift phía sau vô lăng nhưng hệ thống côn và cơ chế chuyển số hoàn toàn khác, phức tạp hơn rất nhiều.Vận hành ntn các cụ nhỉ. Côn tự động và bấm chuyển số bằng tay phải k các cụ.
Cu này không sống ở Hà Nội bác ạEm không có ý gì đâu, nhưng em muốn hỏi phải chăng có bị ảnh hưởng bởi giao thông tại Hà Nội.
Ở Hà Nội, có chỗ nào cho chạy Go Kart nữa không bác nhỉ??2 bạn bé này có đến 10 tuổi không cụ?
Nhìn mũ thì to nhưng người thì bé
Mời riệu bác ko được.Vâng, côn tự động và chuyển số bằng tay tương như như trên một số xe thương mại cao cấp có paddle shift phía sau vô lăng nhưng hệ thống côn và cơ chế chuyển số hoàn toàn khác, phức tạp hơn rất nhiều.
Về côn, đa số các xe thương mại cao cấp có paddle shift vẫn dùng torque converter hay dân máy gọi là "trái bí" vì nó nhìn như quả bí ngô. Xe F1 dùng hệ thống côn tương tự như xe số sàn khác mỗi cơ chế đóng/nhả côn.
Ở xe MT khi ta chuyển số thì đầu tiên là phải rời khỏi số đang chạy sau đó mới kết nối với số tiếp theo. Xe F1 dùng hệ thống hộp số gọi nôm na là "seamless shift". Hệ thống này được điều khiển bằng điện thông qua các actuator thủy lực nên lâu lâu có xe bị hỏng thủy lực (hydraulic) mà ta nghe thấy trên TV. Hệ thống côn trên xe F1 dùng 2 bộ côn trên 2 trục thứ cấp để kế nối với trục sơ cấp từ cốt máy. Một cho dãy số chẵn và 1 cho dãy số lẻ. Khi vào số 1 thì hệ thống điều khiển đẩy trục số chẵn để số 2 được kết nối trước. Khi tay đua nhấn paddle shift để lên số 2 thì hệ thống côn chỉ đổi từ kết nối trục lẻ sang trục chẵn và ngược lại. Thiết kế này giảm thời gian chuyển số xuống mức phần nghìn giây. Và điều quan trọng là hệ thống này cho phép tay đua không cần giảm/tăng ga khi chuyển số, vòng tua máy sẽ được máy tính điều khiển cho thích hợp với số kế tiếp.
Nói nôm na là vậy cho dễ hiểu....
Vậy giống xe số tự động ở chế độ sports cụ nhỉ ?Vâng, côn tự động và chuyển số bằng tay tương như như trên một số xe thương mại cao cấp có paddle shift phía sau vô lăng nhưng hệ thống côn và cơ chế chuyển số hoàn toàn khác, phức tạp hơn rất nhiều.
Về côn, đa số các xe thương mại cao cấp có paddle shift vẫn dùng torque converter hay dân máy gọi là "trái bí" vì nó nhìn như quả bí ngô. Xe F1 dùng hệ thống côn tương tự như xe số sàn khác mỗi cơ chế đóng/nhả côn.
Ở xe MT khi ta chuyển số thì đầu tiên là phải rời khỏi số đang chạy sau đó mới kết nối với số tiếp theo. Xe F1 dùng hệ thống hộp số gọi nôm na là "seamless shift". Hệ thống này được điều khiển bằng điện thông qua các actuator thủy lực nên lâu lâu có xe bị hỏng thủy lực (hydraulic) mà ta nghe thấy trên TV. Hệ thống côn trên xe F1 dùng 2 bộ côn trên 2 trục thứ cấp để kế nối với trục sơ cấp từ cốt máy. Một cho dãy số chẵn và 1 cho dãy số lẻ. Khi vào số 1 thì hệ thống điều khiển đẩy trục số chẵn để số 2 được kết nối trước. Khi tay đua nhấn paddle shift để lên số 2 thì hệ thống côn chỉ đổi từ kết nối trục lẻ sang trục chẵn và ngược lại. Thiết kế này giảm thời gian chuyển số xuống mức phần nghìn giây. Và điều quan trọng là hệ thống này cho phép tay đua không cần giảm/tăng ga khi chuyển số, vòng tua máy sẽ được máy tính điều khiển cho thích hợp với số kế tiếp.
Nói nôm na là vậy cho dễ hiểu....
Giống và khác em có nói ở trên rồi bác. Giống về hình thức nhưng khác xa về nội dung bác ạVậy giống xe số tự động ở chế độ sports cụ nhỉ ?
E thấy giống ở cái k phải tăng giảm ga và chỉ phải ấn nút tăng giảm sốGiống và khác em có nói ở trên rồi bác. Giống về hình thức nhưng khác xa về nội dung bác ạ
Theo em biết thì Hà Nội hiện không có nơi nào đào tạo. Các cháu Hà Nội toàn gửi vào Sài Gòn đào tạo cả. Ngày 3/8 tới sẽ có 1 khóa cho 8 cháu bay vào học.Ở Hà Nội, có chỗ nào cho chạy Go Kart nữa không bác nhỉ??
Hồi xửa xưa thì có ở Công viên Thanh Nhàn.
hồi xưa tôi mê cái khoản này, tốn không biết bao nhiêu xiền.Theo em biết thì Hà Nội hiện không có nơi nào đào tạo. Các cháu Hà Nội toàn gửi vào Sài Gòn đào tạo cả. Ngày 3/8 tới sẽ có 1 khóa cho 8 cháu bay vào học.
Cái gokart ở Thanh Nhàn là funkart bác ạ, chạy máy 4 thì max speed 50km không so sánh với gokart được.
Bác nên thử gokart đúng nghĩa...cảm giác vào cua vận tốc 120km nó khác lắm...hồi xưa tôi mê cái khoản này, tốn không biết bao nhiêu xiền.
Còn cái funkart với top speed = 50kmh cũng chả quan trọng bác ạ, vì với 1 khúc cua bé tý xíu, tốc độ tối đa là thứ yếu. Ở Thanh Nhàn, có độc 1 đoạn ngắn, độ 50met thì phải.
Cái gokart tôi được đi hồi xưa có số tay, top speed 80khm, đường đua trong nhà, khá là rộng, đủ để "đua" dành cho các loại lìu tìu như tôi.
Và đua thật: Cũng chạy Qualifying rồi Starting grid, rồi cũng vượt nhau như đúng rồi.
Tai nạn huỳnh huỵch, chả kém gì dân pờ rồ.
Tốc độ 120kmh thì chú nào chả thích.Bác nên thử gokart đúng nghĩa...cảm giác vào cua vận tốc 120km nó khác lắm...