[Funland] F1-2018

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Vận hành ntn các cụ nhỉ. Côn tự động và bấm chuyển số bằng tay phải k các cụ.
Côn nó chỉ dùng 1 lần duy nhất lúc Starting mà bác.
Sau đó là côn tự động, sang số với 2 cái cần sau tay lái.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Có ạ.
Mercedes để cái "chân côn" trên tay lái, nếu tôi nhớ không nhầm.
Khi xuất phát, nó dùng tay trái để "nhấp chân côn".

Một số xe khác thì để chân côn bên trái, chỗ kinh điển.
Nó dùng 1 lần khi start thôi, sau đó thì 2 chân chỉ để Phanh - Ga ạ.
E tưởng cũng ga bằng tay luôn chứ☺
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Côn nó chỉ dùng 1 lần duy nhất lúc Starting mà bác.
Sau đó là côn tự động, sang số với 2 cái cần sau tay lái.
Ở tốc độ 250-300km, vừa căn đường vừa lo vượt vừa phải sang số trong tích tắc, các tay đua F1 nhanh tay nhanh mắt thật.
 

kebab

Xe máy
Biển số
OF-347
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
66
Động cơ
580,960 Mã lực
Vận hành ntn các cụ nhỉ. Côn tự động và bấm chuyển số bằng tay phải k các cụ.
Vâng, côn tự động và chuyển số bằng tay tương như như trên một số xe thương mại cao cấp có paddle shift phía sau vô lăng nhưng hệ thống côn và cơ chế chuyển số hoàn toàn khác, phức tạp hơn rất nhiều.

Về côn, đa số các xe thương mại cao cấp có paddle shift vẫn dùng torque converter hay dân máy gọi là "trái bí" vì nó nhìn như quả bí ngô. Xe F1 dùng hệ thống côn tương tự như xe số sàn khác mỗi cơ chế đóng/nhả côn.

Ở xe MT khi ta chuyển số thì đầu tiên là phải rời khỏi số đang chạy sau đó mới kết nối với số tiếp theo. Xe F1 dùng hệ thống hộp số gọi nôm na là "seamless shift". Hệ thống này được điều khiển bằng điện thông qua các actuator thủy lực nên lâu lâu có xe bị hỏng thủy lực (hydraulic) mà ta nghe thấy trên TV. Hệ thống côn trên xe F1 dùng 2 bộ côn trên 2 trục thứ cấp để kế nối với trục sơ cấp từ cốt máy. Một cho dãy số chẵn và 1 cho dãy số lẻ. Khi vào số 1 thì hệ thống điều khiển đẩy trục số chẵn để số 2 được kết nối trước. Khi tay đua nhấn paddle shift để lên số 2 thì hệ thống côn chỉ đổi từ kết nối trục lẻ sang trục chẵn và ngược lại. Thiết kế này giảm thời gian chuyển số xuống mức phần nghìn giây. Và điều quan trọng là hệ thống này cho phép tay đua không cần giảm/tăng ga khi chuyển số, vòng tua máy sẽ được máy tính điều khiển cho thích hợp với số kế tiếp.

Nói nôm na là vậy cho dễ hiểu....:D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Vâng, côn tự động và chuyển số bằng tay tương như như trên một số xe thương mại cao cấp có paddle shift phía sau vô lăng nhưng hệ thống côn và cơ chế chuyển số hoàn toàn khác, phức tạp hơn rất nhiều.

Về côn, đa số các xe thương mại cao cấp có paddle shift vẫn dùng torque converter hay dân máy gọi là "trái bí" vì nó nhìn như quả bí ngô. Xe F1 dùng hệ thống côn tương tự như xe số sàn khác mỗi cơ chế đóng/nhả côn.

Ở xe MT khi ta chuyển số thì đầu tiên là phải rời khỏi số đang chạy sau đó mới kết nối với số tiếp theo. Xe F1 dùng hệ thống hộp số gọi nôm na là "seamless shift". Hệ thống này được điều khiển bằng điện thông qua các actuator thủy lực nên lâu lâu có xe bị hỏng thủy lực (hydraulic) mà ta nghe thấy trên TV. Hệ thống côn trên xe F1 dùng 2 bộ côn trên 2 trục thứ cấp để kế nối với trục sơ cấp từ cốt máy. Một cho dãy số chẵn và 1 cho dãy số lẻ. Khi vào số 1 thì hệ thống điều khiển đẩy trục số chẵn để số 2 được kết nối trước. Khi tay đua nhấn paddle shift để lên số 2 thì hệ thống côn chỉ đổi từ kết nối trục lẻ sang trục chẵn và ngược lại. Thiết kế này giảm thời gian chuyển số xuống mức phần nghìn giây. Và điều quan trọng là hệ thống này cho phép tay đua không cần giảm/tăng ga khi chuyển số, vòng tua máy sẽ được máy tính điều khiển cho thích hợp với số kế tiếp.

Nói nôm na là vậy cho dễ hiểu....:D
Mời riệu bác ko được.

Có 1 chiên da F1 như này, mà sao giờ bác mới xuất hiện nhể.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Vâng, côn tự động và chuyển số bằng tay tương như như trên một số xe thương mại cao cấp có paddle shift phía sau vô lăng nhưng hệ thống côn và cơ chế chuyển số hoàn toàn khác, phức tạp hơn rất nhiều.

Về côn, đa số các xe thương mại cao cấp có paddle shift vẫn dùng torque converter hay dân máy gọi là "trái bí" vì nó nhìn như quả bí ngô. Xe F1 dùng hệ thống côn tương tự như xe số sàn khác mỗi cơ chế đóng/nhả côn.

Ở xe MT khi ta chuyển số thì đầu tiên là phải rời khỏi số đang chạy sau đó mới kết nối với số tiếp theo. Xe F1 dùng hệ thống hộp số gọi nôm na là "seamless shift". Hệ thống này được điều khiển bằng điện thông qua các actuator thủy lực nên lâu lâu có xe bị hỏng thủy lực (hydraulic) mà ta nghe thấy trên TV. Hệ thống côn trên xe F1 dùng 2 bộ côn trên 2 trục thứ cấp để kế nối với trục sơ cấp từ cốt máy. Một cho dãy số chẵn và 1 cho dãy số lẻ. Khi vào số 1 thì hệ thống điều khiển đẩy trục số chẵn để số 2 được kết nối trước. Khi tay đua nhấn paddle shift để lên số 2 thì hệ thống côn chỉ đổi từ kết nối trục lẻ sang trục chẵn và ngược lại. Thiết kế này giảm thời gian chuyển số xuống mức phần nghìn giây. Và điều quan trọng là hệ thống này cho phép tay đua không cần giảm/tăng ga khi chuyển số, vòng tua máy sẽ được máy tính điều khiển cho thích hợp với số kế tiếp.

Nói nôm na là vậy cho dễ hiểu....:D
Vậy giống xe số tự động ở chế độ sports cụ nhỉ ?
 

kebab

Xe máy
Biển số
OF-347
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
66
Động cơ
580,960 Mã lực
Ở Hà Nội, có chỗ nào cho chạy Go Kart nữa không bác nhỉ??

Hồi xửa xưa thì có ở Công viên Thanh Nhàn.
Theo em biết thì Hà Nội hiện không có nơi nào đào tạo. Các cháu Hà Nội toàn gửi vào Sài Gòn đào tạo cả. Ngày 3/8 tới sẽ có 1 khóa cho 8 cháu bay vào học.

Cái gokart ở Thanh Nhàn là funkart bác ạ, chạy máy 4 thì max speed 50km không so sánh với gokart được.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Theo em biết thì Hà Nội hiện không có nơi nào đào tạo. Các cháu Hà Nội toàn gửi vào Sài Gòn đào tạo cả. Ngày 3/8 tới sẽ có 1 khóa cho 8 cháu bay vào học.

Cái gokart ở Thanh Nhàn là funkart bác ạ, chạy máy 4 thì max speed 50km không so sánh với gokart được.
hồi xưa tôi mê cái khoản này, tốn không biết bao nhiêu xiền.

Còn cái funkart với top speed = 50kmh cũng chả quan trọng bác ạ, vì với 1 khúc cua bé tý xíu, tốc độ tối đa là thứ yếu. Ở Thanh Nhàn, có độc 1 đoạn ngắn, độ 50met thì phải.
Cái gokart tôi được đi hồi xưa có số tay, top speed 80khm, đường đua trong nhà, khá là rộng, đủ để "đua" dành cho các loại lìu tìu như tôi.
Và đua thật: Cũng chạy Qualifying rồi Starting grid, rồi cũng vượt nhau như đúng rồi.
Tai nạn huỳnh huỵch, chả kém gì dân pờ rồ.
 

kebab

Xe máy
Biển số
OF-347
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
66
Động cơ
580,960 Mã lực
hồi xưa tôi mê cái khoản này, tốn không biết bao nhiêu xiền.

Còn cái funkart với top speed = 50kmh cũng chả quan trọng bác ạ, vì với 1 khúc cua bé tý xíu, tốc độ tối đa là thứ yếu. Ở Thanh Nhàn, có độc 1 đoạn ngắn, độ 50met thì phải.
Cái gokart tôi được đi hồi xưa có số tay, top speed 80khm, đường đua trong nhà, khá là rộng, đủ để "đua" dành cho các loại lìu tìu như tôi.
Và đua thật: Cũng chạy Qualifying rồi Starting grid, rồi cũng vượt nhau như đúng rồi.
Tai nạn huỳnh huỵch, chả kém gì dân pờ rồ.
Bác nên thử gokart đúng nghĩa...cảm giác vào cua vận tốc 120km nó khác lắm...:D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Bác nên thử gokart đúng nghĩa...cảm giác vào cua vận tốc 120km nó khác lắm...:D
Tốc độ 120kmh thì chú nào chả thích.
Nhưng góc cua nó có từng đó, thì xe của bác 80 hay 120 cũng vậy; vì đằng nào cũng chỉ đi được 60kmh, tối đa.

Cái chỗ tôi chạy, do ở trong nhà, nên nó khá bé => phù hợp với 80kmh max.
Bù lại, bác đi được quanh năm

Còn ở ngoài trời, cũng có, nhưng rất đắt, 1 phần vì mùa đông nó phải đóng cửa ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top