- Biển số
- OF-357778
- Ngày cấp bằng
- 11/3/15
- Số km
- 38,908
- Động cơ
- 684,241 Mã lực
Vet grid 2 mà. Đua Q Vet nhiều hơn Ham có 0.1s sao ấy.Đúng rồi e nhầm Vet lên P2 lúc xp
Vet grid 2 mà. Đua Q Vet nhiều hơn Ham có 0.1s sao ấy.Đúng rồi e nhầm Vet lên P2 lúc xp
Cụ chính xác quá nhỉ. Thanks cụ. Vodka cụ ạ. E chỉ nhìn trừ ước lượng và làm tròn số thôi.Vet kém Ham 0,074s xp thứ 2
Kể ra cũng tại Mer sai lầm chiến thuật nữa. Đúng ra để 1 trong 2 tay đua pit thôi mới đúng, hợp lý là pit cho Ros. Với lại Mer quá tự tin khi pit cho cả 2 đều lốp cứng do vậy mất thời gian vượt mấy tay vợt k pit, vì vậy bị Vet ung dung bỏ xa. Sau cuộc đua chính Ham cũng phàn nàn về chiến thuật này. Lý do chính thứ 2 là Fer chạy giữ lốp quá tốt, cực tốt trên lốp Medium qua thể hiện của Kimi.Hôm qua sau depart VET P2 mà cụ, hôm qua chiếc Fer pace quá tốt nên Ros khó vượt VET được nếu 2 xe Merc k vào pit lúc xe SC.
Cán môn này toàn phải tính phần nghìn giâyCụ chính xác quá nhỉ. Thanks cụ. Vodka cụ ạ. E chỉ nhìn trừ ước lượng và làm tròn số thôi.
Chính xác. Vodka cụ.Cán môn này toàn phải tính phần nghìn giây
Vậy nên theo dõi vòng cuối Q3 đau tim lắmChính xác. Vodka cụ.
Tính ra 0.074s chạy được 5m, vậy một vòng đua Q chênh nhau có 1 thân xe thôi nhỉ.
Em thấy cả 2 đội chạy lốp M đều như nhau mà nhưng em thấy Vet chạy lốp M quá tốt. Chiến thuật của Mer pit khi có SC theo em nghĩ là lỗi (có thể do Mer nghĩ đội nào cũng pit nhưng không ngờ chỉ có một nửa pit và còn làm cho Ros chậm lại hơn nữa do phải xếp hàng chờ Ham), ngoài ra em không hiểu tại sao pit cuối Ham lại chạy lốp H mà không sử dụng lốp M để push Vet (trong đó Ros thì chạy lốp M)Kể ra cũng tại Mer sai lầm chiến thuật nữa. Đúng ra để 1 trong 2 tay đua pit thôi mới đúng, hợp lý là pit cho Ros. Với lại Mer quá tự tin khi pit cho cả 2 đều lốp cứng do vậy mất thời gian vượt mấy tay vợt k pit, vì vậy bị Vet ung dung bỏ xa. Sau cuộc đua chính Ham cũng phàn nàn về chiến thuật này. Lý do chính thứ 2 là Fer chạy giữ lốp quá tốt, cực tốt trên lốp Medium qua thể hiện của Kimi.
Mỗi tội đua Q toàn chạy lần lượt tính thành tích xem k sướng. E thích a lô xô chạy như đua chính chèn nhau mới đãVậy nên theo dõi vòng cuối Q3 đau tim lắm
Có SC nên Ros cũng k chậm hơn Ham đâu. Stint cuối Ham chạy lốp H vì hết lốp M mới rồi. Qua đua thử thì Mer chạy lốp H k chênh nhiều với lốp M.Em thấy cả 2 đội chạy lốp M đều như nhau mà nhưng em thấy Vet chạy lốp M quá tốt. Chiến thuật của Mer pit khi có SC theo em nghĩ là lỗi (có thể do Mer nghĩ đội nào cũng pit nhưng không ngờ chỉ có một nửa pit và còn làm cho Ros chậm lại hơn nữa do phải xếp hàng chờ Ham), ngoài ra em không hiểu tại sao pit cuối Ham lại chạy lốp H mà không sử dụng lốp M để push Vet (trong đó Ros thì chạy lốp M)
Với lại pit xong Ham còn xa Vet hơn 10s thì push nỗi gì. Đua đến nửa chặng Mer biết mình sai lầm chiến thuật và Ham cũng biết nên chạy k xung như mọi khi nữa.Em thấy cả 2 đội chạy lốp M đều như nhau mà nhưng em thấy Vet chạy lốp M quá tốt. Chiến thuật của Mer pit khi có SC theo em nghĩ là lỗi (có thể do Mer nghĩ đội nào cũng pit nhưng không ngờ chỉ có một nửa pit và còn làm cho Ros chậm lại hơn nữa do phải xếp hàng chờ Ham), ngoài ra em không hiểu tại sao pit cuối Ham lại chạy lốp H mà không sử dụng lốp M để push Vet (trong đó Ros thì chạy lốp M)
Chắc các bố ý dự trời mưaVới lại pit xong Ham còn xa Vet hơn 10s thì push nỗi gì. Đua đến nửa chặng Mer biết mình sai lầm chiến thuật và Ham cũng biết nên chạy k xung như mọi khi nữa.
Như thế chứng tỏ xe Fer chạy chặng vừa rồi sử dụng lốp M rất tốt, Vet push bằng lốp M có những vòng nhanh hơn Ros và Ham sử dụng lốp H khoảng 2s/vòng. Khi đến pit cuối em cũng sợ là lúc đó Vet chạy lốp H sẽ bị Ham sử dụng lốp M để push lạiVới lại pit xong Ham còn xa Vet hơn 10s thì push nỗi gì. Đua đến nửa chặng Mer biết mình sai lầm chiến thuật và Ham cũng biết nên chạy k xung như mọi khi nữa.
K phải đâu cụ. Máy dự báo của các bố ấy chuẩn hơn đài khí tượng thủy văn của Vn đấy cụ nhé.Chắc các bố ý dự trời mưa
Vet 2 pit lo gì Ham 3 pit trong đó sau pit 1 chạy lốp H và bị kẹt nên khác gì gần bằng 4 pit.Như thế chứng tỏ xe Fer chạy chặng vừa rồi sử dụng lốp M rất tốt, Vet push bằng lốp M có những vòng nhanh hơn Ros và Ham sử dụng lốp H khoảng 2s/vòng. Khi đến pit cuối em cũng sợ là lúc đó Vet chạy lốp H sẽ bị Ham sử dụng lốp M để push lại
Nhất trí với cụ. Vodka cụ rồi nhé.Em gửi các cụ 1 bài bên OS em thấy phân tích cũng hay
Sebatian Vettel vượt qua Lewis Hamilton và Nico Rosberg để giành chiến thắng tại chặng đua Sepang, chặng đua thứ hai của Vettel trong mầu áo của Scuderia Ferrari. Chiến thắng của Ferrari tại Sepang là xứng đáng nhưng không vì thế mà có thể kết luận chiếc SF15-T mạng bằng chiếc W06. Xe tại Sepang gần như không khác gì chiếc các đội dùng ở Albert Park nên cùng đừng giả định là do những cải tiến nhất định khiến chiếc xe mạnh hơn. Vậy tại sao Vettel chiến thắng.
Đầu tiên phải kể đến điều kiện thời tiết tại Sepang. Nhiệt độ mặt đường ngày chủ nhật vượt quá ngưỡng 61 độ C, nóng nhất trong lịch sử F1 tại Sepang. Nhiệt độ mặt đường cao khiến tuổi thọ lốp bị ảnh hưởng, lốp đạt khung nhiệt độ tối ưu nhanh nhưng xuống cấp cũng rất nhanh và đây là một trong những đặc thù của đường đua Sepang khiến các đội phải hết sức thận trọng trong việc dưỡng lốp.
Thứ hai là chiến thuật. Đặc thù đường đua quyết định số lần thay lốp. Trong vòng chạy thứ thứ 2 ngày thứ 6 Kimi đã khiến Mercedes giật mình khi dùng lốp Trung bình và giữ thành tích ổn định ở mức tương đương thời gian của cả hai chiếc W06 nhưng với số vòng nhiều hơn. Đây là tín hiệu cho thấy chiếc SF15-T giữ lốp tốt hơn hẳn trong điều kiện nhiệt độ mặt đường cao. Ở chặng phân hạng, Mercedes dùng lốp Trung bình ngay tại Q1 cho thấy với họ lốp Cứng mới là lựa chọn cho chặng này và nó hé lộ chiến thuật 3-stop mà họ sẽ dùng trong ngày Chủ nhật. Ngược lại Ferrari cho thấy họ có thể thực hiện chiến thuật 2-stop và thực tế họ đã làm đúng như vậy. Tình cảnh Mercedes càng trở nên khó khăn khi Safety Car (SC) ra quá sớm, việc tận dụng sự xuất hiện của SC khiến stint đầu dùng lốp Trung bình của họ ngắn lại, đồng nghĩa ở những stint sau dùng lốp Cứng phải dài ra. Ngược lại Ferrari trung thành với chiến thuật 2-stop đề ra từ đầu. Điều này cho thấy họ rất tự tin vào khả năng dưỡng lốp của chiếc SF15-T khi không bị "dụ dỗ" bởi sự xuất hiện của SC và sự nôn nóng thay lốp của Mercedes. Chính khả năng này của chiếc xe giúp Vettel có thể chạy 2 stin đầu trên lốp Trung bình và điều này là cú đánh quyết định góp phần đảm bảo cho chiến thắng.
Nếu bạn hỏi tôi liệu chiếc SF15-T bây giờ đã mạnh ngang chiếc W06 thì câu trả lời của tôi sẽ là KHÔNG. Về sức mạnh đơn thuần thì vẫn còn khoảng cách khá lớn giữa hai chiếc xe và phần thắng chắc chắn nghiêng về Mercedes.
Nếu bạn hỏi tôi liệu Ferrari có thể tiếp tục dành chiến thắng ở những chặng tới? Câu trả lời của tôi sẽ là rất Có Thể. Đặc biệt ở những chặng đua có nhiệt độ mặt đường cao do khả năng giữ lốp của chiếc SF15-T tốt hơn hẳn. Tuy vậy với những cải tiến hứa hẹn cho những chặng sắp tới hy vọng Ferrari có thể làm nên chuyện ở những đường đua khác.
Tại chặng kế tiếp ở Thượng Hải thì sao? Tôi cho rằng trật tự sẽ được tái lập ở Thượng Hải khi điều kiện thời tiết ở đây mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều so với Sepang nhưng chiến thắng ngày hôm qua chắc chắn sẽ là động lực lớn thúc đẩy Ferrari và là sự đánh thức cho Mercedes.
Cuộc chơi còn dài, hẹn gặp ở Thượng Hải.