[Funland] F1-2014

Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,802
Động cơ
4,663,392 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
1 thằng bầy trò đề nghị thay đổi luật, động cơ,... để hãm thằng kia, cuối cùng thằng bầy trò chẳng cải thiện được j, hãm được thằng này thì lại béo thằng khác.
E dự thế
Mùa sau lại tăng động cơ ý mà :)
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,041
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Cả box ra quán mừng sinh nhật lão T nhóe, keke
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
FORMULA 1 GRAND PRIX DE MONACO 2014 diễn ra cuối tuần này. Vòng đua F1 uy tín, lâu đời và danh giá nhất mà bất cứ tay đua nào đều muốn chiến thắng. Ngày mai là đã có FP1, FP2 rồi các cụ nhé. Race này có rất nhiều cảnh đẹp, tàu đẹp, bãi tắm đẹp ........







Lịch đua (giờ HN)

- FP1: 15h00-16h30 thứ 5 ngày 22/5/2014
- FP2: 19h00-20h30 thứ 5 ngày 22/5/2014

- FP3: 16h00-17h00 thứ 7 ngày 24/5/2014
- Qualifying: 19h thứ 7 ngày 24/5/2014

- Race: 19h chủ nhật ngày 25/5/2014

Thông tin vòng đua



- Lap length: 3.34km (2.075 miles)
- Race laps: 78
- Race distance: 260.52km (161.88 miles)
- Pole position: Right-hand side of the track
- Lap record: 1’14.439 (161.528 kph) by Michael Schumacher, 2004
- Fastest lap: 1’13.532 (163.521 kph) by Kimi Raikkonen, 2006
- Maximum speed: 283kph (175.848 mph)
- DRS zone/s (race): Pit straight
- Distance from grid to turn one: 210m
- Pitlane speed limits: 60km/h (in Practice, Qualifying and the Race)
- Tyres: Prime-Soft (màu vàng); Option-SuperSoft (màu đỏ)
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Em thấy năm nay lại hay hơn , mấy chú FORCE INDIA mấy năm trước toàn lót đường , năm nay cũng ngang cơ REDBULL , chứ cứ mấy ông nhớn cứ dẫn mãi thì mấy ông kia chả mấy rút lui ̀. Nhìn vào thực tế MERC mạnh thế mấy năm qua cũng có bứt phá đâu , chỉ duy trì thành tích toàn đội là chính vì ko qua nổi động cơ mấy ông NISSAN RENAUT , ngay cả FERRARI cũng thế , thay đổi động cơ thì để cho các đội bé , yếu nó còn có khả năng tài chính mà tham gia f1 , chứ ko nó bỏ luôn thì đua với ma. ngay như HONDA , BMW , FORD , TOYOTA còn ko trụ nổi nữa là những ông bé kia ... Bọn tư bản nó khôn vãi chấy , các cụ đừng nghĩ chúng nó ko biết , hay bỏ qua khán giả , năm nay nó bán vé còn ác hơn , tiền bán quảng cáo cũng thế , cứ thay đổi thì lại hút người tò mò vào xem nó thế nào . Mà cũng nhờ cái trò DRS mà ông MAZDA CX 5 cũng biến thể ra cái skyactive , rồi ông Porche cũng mua cái bánh đà hybrid của đội WILLIAM lắp vào xe thương mại , thế nên thay đổi là có lợi cho nhiều vấn đề chứ ko phải chi cái vong đua f1 ...
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Nếu điểm qua sự thay đổi các công nghệ của f1 , ta thấy các thay đổi này dần dần đều đc đua ra xe thương mại : đầu tiên là lấy chuyển số trên vô lăng , cái này thì bây giờ đến ci vic , altis đều có . Công nghệ hiển thì thống số trên kính mũ , bây giờ các xe có thể lắp thêm HUD trên táp lô mà hàng của anh Tập luôn. Công nghệ vỏ conposit thì anh BMW đua ngay vào X6 luôn . Công nghệ ốp la zăng hướng gió vào đia phanh làm mát , thì các hãng làm vành cũng áp dụng như cái chong chóng luôn . Turbo từ luồng khí thải thì bây giờ nhan nhản trên xe diesel của anh Hyundai ,kia . công nghệ biến năng lượng khi phanh sang động năng cho bánh đà thì anh MAZDA chuyển thể sang thành skyactive .... Bây giờ công nghệ dung tích bé cho công suất lớn , rồi cũng nhanh chóng được FORD đưa vào động cơ ECOBOOT , rồi thế nào các hãng khác cũng theo đà này để đánh vào tâm lý tiết kiệm nhiên liệu của người mua .... Vì thế f1 luôn thu hút người xem để họ xem những công nghệ đó sau này sẽ được đua vào thực tế thế nào ... nói chung là f1 luôn luôn là nơi trình diễn các thí nghiệm về cơ khí , điện tử , vật liệu mới và vô số thứ khác chứ ko dừng ở tay đua nào giỏi , hay xe hãng nào mạnh .... rất đáng bỏ thời gian để xem và nghiên cứu....
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,041
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Em thấy năm nay lại hay hơn , mấy chú FORCE INDIA mấy năm trước toàn lót đường , năm nay cũng ngang cơ REDBULL , chứ cứ mấy ông nhớn cứ dẫn mãi thì mấy ông kia chả mấy rút lui ̀. Nhìn vào thực tế MERC mạnh thế mấy năm qua cũng có bứt phá đâu , chỉ duy trì thành tích toàn đội là chính vì ko qua nổi động cơ mấy ông NISSAN RENAUT , ngay cả FERRARI cũng thế , thay đổi động cơ thì để cho các đội bé , yếu nó còn có khả năng tài chính mà tham gia f1 , chứ ko nó bỏ luôn thì đua với ma. ngay như HONDA , BMW , FORD , TOYOTA còn ko trụ nổi nữa là những ông bé kia ... Bọn tư bản nó khôn vãi chấy , các cụ đừng nghĩ chúng nó ko biết , hay bỏ qua khán giả , năm nay nó bán vé còn ác hơn , tiền bán quảng cáo cũng thế , cứ thay đổi thì lại hút người tò mò vào xem nó thế nào . Mà cũng nhờ cái trò DRS mà ông MAZDA CX 5 cũng biến thể ra cái skyactive , rồi ông Porche cũng mua cái bánh đà hybrid của đội WILLIAM lắp vào xe thương mại , thế nên thay đổi là có lợi cho nhiều vấn đề chứ ko phải chi cái vong đua f1 ...
Nếu điểm qua sự thay đổi các công nghệ của f1 , ta thấy các thay đổi này dần dần đều đc đua ra xe thương mại : đầu tiên là lấy chuyển số trên vô lăng , cái này thì bây giờ đến ci vic , altis đều có . Công nghệ hiển thì thống số trên kính mũ , bây giờ các xe có thể lắp thêm HUD trên táp lô mà hàng của anh Tập luôn. Công nghệ vỏ conposit thì anh BMW đua ngay vào X6 luôn . Công nghệ ốp la zăng hướng gió vào đia phanh làm mát , thì các hãng làm vành cũng áp dụng như cái chong chóng luôn . Turbo từ luồng khí thải thì bây giờ nhan nhản trên xe diesel của anh Hyundai ,kia . công nghệ biến năng lượng khi phanh sang động năng cho bánh đà thì anh MAZDA chuyển thể sang thành skyactive .... Bây giờ công nghệ dung tích bé cho công suất lớn , rồi cũng nhanh chóng được FORD đưa vào động cơ ECOBOOT , rồi thế nào các hãng khác cũng theo đà này để đánh vào tâm lý tiết kiệm nhiên liệu của người mua .... Vì thế f1 luôn thu hút người xem để họ xem những công nghệ đó sau này sẽ được đua vào thực tế thế nào ... nói chung là f1 luôn luôn là nơi trình diễn các thí nghiệm về cơ khí , điện tử , vật liệu mới và vô số thứ khác chứ ko dừng ở tay đua nào giỏi , hay xe hãng nào mạnh .... rất đáng bỏ thời gian để xem và nghiên cứu....
Like manhj cho bacs nayf, keke
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Tại sao vòng đua Monaco không tốc đọ như các vòngkhác nhưng lại rất hấp dẫn ... Đó chính là sự phấn khích của cáctay đua khi chạy trên phố ... các tay đua có cảm giác như đang lái xe rất nhanh chư ko phải đua xe , khi chạy qua tune tốc độ trên 280 km/h , nhưng chỉ tích tắc nó bị ép xuống 18km/h để qua cua chữ U , đoạn cua này chính là lúc vượt xe khác kiểu Việt nam đó là ép chặt , vượt phải , cắt đầu , sau đó thoát cua với lực Dowforce rất ít khiến các bánh xe xoắn với gia tốc cực mạnh để sau đó vọt đi như 1 mũi tên , lưng các driver có lẽ dính chặt vào ghế với lực ép 3G ( khoảng 210kg) . Nico rosberg năm ngaoí vô địch monaco , Nămnay anh này nói rằng "Tôi sinh ra và lơn lên ở đây , nên tôi rất phấn khích khi chạy như ở nhà mình ..." + thêm động cơ MERC + với sự khéo léo NICO chắc sẽ vượt qua viên Ngọc đen Hamilton mạnh mẽ , liều lĩnh , nhưng chưa tinh tế lắm . Cũng phải kể đến Vettel khi tay đua này rất khéo léo với đường đua phố ( khi ở Đức anh này hay lái 1 chiếc MPV giản dị để luyện sự uyển chuyển của tay lái ) động cơ NISSAN , chắc chắn sẽ có hiệu quả với đường đua phố này vì nó không bị mỏi khi vắt sức trên các đoạn vít dài trên 300km/h . Alonso với Ferrải cũng vậy đây là dịp để anh chàng râu ria tiếp tục chèn người Băng Raikkonen tiếp tục là second racer của FE . Nói chung hầu hếtcáctay đua đều có nhà và sổ định cư ở MONACO nơi thu nhâp của họ đổ về đây , và ko bị đóng thuế . Nhung Hầu hết họ thuê người bật đèn , dật nước toa lét hàng ngày để chứng minh họ ở đây ít nhất 6 tháng 1 năm ( tiền công ở hộ cao phết )... Thế nên vòng đua MONACO chính là vòng đua sân nhà của rất nhiều tay đua .... 19h Vn chủ nhật trên STAR SPORT hay FOX nhỉ ??? cáccụ ...
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,041
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Monaco cứ giành pole là vô địch bác Alonf nhể
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Grand Prix Monaco đang nóng dần lên









 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Điều khó khăn cho các đội đua khi chạy ở MONACO là đường đua hẹp và tốc độ ko cao + cua gắt thế nên phanh sẽ bị nóng hơn rất nhiều so với các vòng đua khác , Nhất là khi thiết diện ống hút gió làm mát phanh được quy đinh rất chặt chẽ sau khi RAFF SUMAKHER đã bị tước danh hiệu chính tại MONACO vì dùng ống hút có thiết diện lơn hơn quy định . Tuy nhiên bộ chuyển đổi nhiệt năng khi phanh sang động năng cho bánh đà lại được dịp thể hiện hiệu quả cho vòng đua này mặc dù cóvọt nhanh hơn khi thoát cua thì rồi cũng phải phanh rất gấp ...Hơn nhau ở vòng đua MONACO có lẽ là set up các cách gió khí động học để có lực dowforce tốt nhất khi thoát cua với tốc độ ko cao cùng với sự khéo léo của racer ...
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Kết quả Q1 Monaco Grand Prix

 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Kết quả Q2 Monaco Grand Prix

 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Kết quả Q3 Monaco Grand Prix



Ros pole. Thế này thì mai đua, Ros và Ham mới vui.
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,041
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Forza Lewis, go go go
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top