Phù, phải nói là sau mấy vụ vừa rồi, thời điểm xuất phát tim em đập thình thịch, chỉ sợ cu Grosjean lại kamikaze. Lần này thì đúng kamikaze phiên bản gốc luôn: Kobayashi phi vào giữa Button và Rosberg khiến cả hai phải bỏ cuộc. Quay lại tốp đầu, mặc dù có lợi thế xuất phát bên "sạch", cả ba tay đua bên này đều mất vị trí vào ba tay đua xuất phát bên "bẩn". Webber mất luôn vị trí vào tay Vettel. Rõ ràng Webber đã mở toang cửa cho Vettel vượt, và sau đó đóng xầm cửa ngay trước mũi xe Alonso - chiến thuật đồng đội hoàn hảo. Phần còn lại không còn gì để nói về ba vị trí dẫn đầu: xe RB quá mạnh và dần tách tốp. Thậm chí Webber còn khối tốc độ chưa triển khai hết, nên vẫn có thể lập FL ở vòng gần cuối. Xe Hamilton rõ ràng không ổn ngay từ đầu, để Alonso vượt ở turn 2 và sau đó bị nốt Massa vượt sau lần vào thay lốp. Sau này mới biết xe Hamilton bị hỏng một bộ phận ở giảm sóc sau, làm xe mất cân bằng. Tuy nhiên Hamilton lại là tâm điểm của những pha đua hấp dẫn nhất chặng này: cuộc chiến giữa Hamilton và Raikkonen có đủ các yếu tố: kỹ năng, dũng cảm, công nghệ và tính toán thông minh. Hamilton, trong một chiếc xe yếu thế hơn, đã dùng ưu thế tốc độ đoạn thẳng của động cơ và KERS của Mercedes để kìm Raikkonen trong nhiều vòng, và chỉ bị vượt khi vào pit. Tuy nhiên, chính cuộc chiến này có lẽ đã làm bộ lốp mòn nhanh hơn và Hamilton phải vào pit lần 3. Cuộc đua giữa các xe ở tốp sau cũng hấp dẫn không kém, với Hulkenberg, Grosjean, hai tay đua Toro Rosso và sau này có thêm Hamilton. Đây cũng là các tay đua gây ấn tượng mạnh ở vòng đua này cùng với Massa.
Việc các tay đua đa phần chọn chiến thuật 2 pít và bộ lốp bị mòn hơn dự đoán do nhiệt độ đường đua khá nóng dẫn đến cuộc đua ở tốp dẫn đầu là cuộc thi chạy bền lốp. Kỹ sư của Vettel phải liên tục nhắc Vettel ở những vòng cuối cùng phải chạy chậm lại để tránh mòn cho chiếc lốp trước bên phải. Thực tế là tất cả các xe đều bị mòn chiếc lốp này. Ở điểm này, RB cũng chiếm ưu thế, vì khi còn 5 vòng, Alonso - trước đó chạy khá từ tốn để giữ lốp - bắt đầu quyết định tấn công, cứ mỗi khi Alonso chạy nhanh hơn Webber 1 giây thì ở vòng sau đó, Webber lại tăng tốc để đòi lại khoảng cách. Massa, sau khi liên tục chạy nhanh để đuổi Alonso, cũng phải chậm lại ở những vòng cuối để bảo vệ lốp. Rõ ràng cách thiết kế lốp từ khi bắt đầu với Pirelli đã hạn chế phong cách chạy hết ga của thời Michelin vs. Bridgestone.
Vettel hiện đã hơn Alonso 6 điểm, và Hamilton thì đã tuyên bố từ bỏ cuộc đua, bốn vòng còn lại có lẽ là cuộc đua tay đôi. 6 điểm không phải là vấn đề, vấn đề là ở khoảng cách giữa xe Ferrari và RB. Trừ phi Ferrari mang đến giải pháp gây đột biến cho 4 vòng còn lại để có thể cạnh tranh sòng phẳng với RB, thật khó cho Alonso, vì Vettel luôn làm tốt mỗi khi được xuất phát ở hàng đầu.