[Funland] F1-2011

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,251
Động cơ
572,633 Mã lực
Tối nay phân hạng dư lào đới? Có lão lào nhà mẽnh xem không hở? :bz
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,130
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
F1 năm nay coi như đã kết thúc!

Vettel giành pole tại Sing. Webber xuất phát ngay sau bảo vệ, tiếp đó là đôi của McLaren - Button và Hamilton.

Xuất phát thứ 5, 6 là Alonso và Massa của Ferrari.

Thứ tự xuất phát này có lẽ cũng là thứ tự xếp hạng cá nhân cũng như đội đua của cả mùa giải.

Giải năm nay hơi chán nhỉ các cụ. Kết thúc sớm quá
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,215
Động cơ
632,850 Mã lực
Redbull pole 100% mùa này :D, xem ko còn hấp dẫn nữa:P
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,251
Động cơ
572,633 Mã lực
Đường đua Sing hẹp lại đua vào ban đêm, khó vượt nhau lắm. Dư lày coi như xong! :102:
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,988
Động cơ
575,062 Mã lực
Đường đua Sing hẹp lại đua vào ban đêm, khó vượt nhau lắm. Dư lày coi như xong! :102:
Nhưng đường đua này hay xảy ra bất ngờ vì chính đua trong phố (đường nhỏ) hay xảy ra tai nạn. Nhớ lại năm 2008 đội Renault đã chỉ đạo cho Piquet tai nạn và cuối cùng ALO chớp lấy cơ hội về nhất.

Năm nay có đến 90% chức vô địch mùa giải 2011 sẽ kết thúc vào tối nay nhưng chức đệ nhị vẫn còn được tranh đấu đến vòng cuối cùng. Hôm qua xem Qualifying thấy VET và ALO có mũ mới không hiểu tại sao lại thay đổi đúng chặng Sing này.
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,251
Động cơ
572,633 Mã lực
Vịt teo lại nhất , đen đủi cho chú Shu đâm tanh bành !
Chú Shu đới tan tành cũng đáng, xe kém, tốc độ chậm, chỉ khổ cho chú lào sau cái xe đấy, chú ấy dùng mấy cái tiểu xảo thành ra mất cơ hội vượt mấy cái xe ở trên.
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,002
Động cơ
487,020 Mã lực
Chưa thấy đưa mẫu lên nhỉ, xem khẩu vị Á châu ntn.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,988
Động cơ
575,062 Mã lực
Chưa thấy đưa mẫu lên nhỉ, xem khẩu vị Á châu ntn.
Cụ làm gì mà sốt ruột thía, các cụ cứ bình luận thoải mái đi rồi mới bình đến mẫu chứ.

Chặng sing hôm nay thì có ai ngăn cản VET vô địch bằng niềm tin thì cũng không có tác dụng mà chính thức VET đã vô địch mùa giải 2011 với phong độ xuất sắc, ổn định. Chặng này HAM đua rất máu lửa cho dù hơi ẩu, BUT đua rất chững chạc và chắc chắn sẽ là tay đua số 1 của McLaren.

Xe của Ferrari càng về cuối giải càng đuối không có chút tiến bộ nào đáng kể, ALO cố gắng lắm mới giữ được vị trí số 4. Hôm nay em ấn tượng với 2 tay đua của đội Force India nhất, đua tốt và chiến thuật tốt.
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,027
Động cơ
706,675 Mã lực
Hôm qua không hiểu sao khoảng 10 vòng cuối, xe của Vettel chạy rất chậm, em có cảm tưởng bị Button đuổi kịp đến nơi (mà Button rút ngắn khoảng cách từ 10s xuống tới lúc còn gần 3s). May mắn là vòng gần cuối và có tai nạn, cờ vàng nên chú Vettel mới về được.
Chú Hamilton công nhận hôm qua đua máu lửa thật, va chạm phải vào pit thay đầu, rồi lại bị phạt lái qua pit mà vẫn về được thứ 5. Xe của Ferari đúng là kém thật, không thể cạnh tranh lại được với 2 đội kia.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
946
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Sau đây là bình luận của em cho các chặng từ nay đến cuối mùa:

Với chiếc xe RB7 đặc biệt ổn định khi vào cua ở tốc độ cao, Vettel dễ dàng giành vị trí xuất phát đầu tiên. Với lợi thế đó, cộng với việc xuất phát tốt, anh dễ dàng chiêm vị trí dẫn đầu ở khúc cua thứ nhất và tranh thủ các tay đua phía sau còn lo bảo vệ vị trí hoặc tấn công lẫn nhau, Vettel bắt đầu bứt tốp và tạo khoảng cách an toàn khoảng 15 giây trước khi vào thay lốp. Kể từ đây, tay đua đương kim vô địch kiểm soát tốc độ vừa để giữ khoảng cách an toàn, đồng thời tránh lốp bị mòn nhanh.

Năm nay là năm khó khăn với Webber khi anh luôn bị Vettel đánh bại dù chạy cùng xe. Trong khi tốc độ của Vettel luôn vượt trội so với tất cả các xe khác, Webber vẫn phải cạnh tranh rât vất vả với Button và Alonso. Anh luôn xuất phát chậm và do vậy thường mất khá nhiều thời gian tắc sau các xe chậm hơn, và do đó tự mình quẳng đi cơ hội cạnh tranh vị trí đầu tiên. Trái với chiếc xe năm trước, xe năm nay có vẻ hợp với Vettel hơn.

Trong nhiều giai đoạn của mùa giải McLaren mới là chiếc xe nhanh nhất, hoặc nếu không, tốc độ cũng khá gần với chiếc RB7, nhưng tính ổn định lại là điều mà đội đua này thiếu, đặc biệt là sự ổn định của chiếc xe mang số 3. Button thì vẫn vậy, anh lái rất ổn định, mượt mà và tính toán rất nhanh khi có những đột biến trên đường đua, nhưng ở anh vẫn thiếu một chút tốc độ thuần túy để có thể thách thức Vettel. Xuất phát không có gì nổi bật, tốc độ không bằng Vettel và Hamilton nhưng chính sự ổn định đã đem lại cho Button hai chiến thắng và vijtris thứ hai trên bảng xếp hạng.

Hamilton có lẽ là một trường hợp hy hữu trong làng đua F1, vì anh đang giống như là tay đua độc nhất trong lịch sử môn đua có phong độ ngày càng … thụt lùi. Nếu nhìn lại toàn bộ sự nghiệp của Hamilton, năm 2007 là năm tay đua này bắt đầu sự nghiệp và cũng là năm anh có phong độ cao nhất. Năm 2008, mặc dù anh giành chức vô địch thế giới nhưng thực tế anh thường thua Massa, và chỉ giành được chức vô địch do một số sai lầm ngớ ngẩn của Ferrari. Sau đó thì các sai lầm của Hamilton ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Đến mùa giải năm nay, mặc dù về mặt tốc độ thuần túy, anh vẫn có vẻ nhanh hơn Button, nhưng anh luôn mắc sai lầm để rồi bị đánh bại bởi người đồng đội. Rất ít chặng đua trong đó xe Hamilton cán đích không bị sứt sẹo, và phần lớn các va chạm là do anh gây ra cho các tay đua khác.

Xe Ferrari chậm một cách nực cười. Điều này là dễ hiểu vì họ đã không còn hứng thú với chiếc F150 nữa và đội đua đã gián tiếp thừa nhận: chiếc xe này đã hỏng ngay từ khi thiết kế - điều mà Newey và Briatore (còn cụ nào nhớ tay này không?) đã nói ngay từ đầu giải nhưng đội Ferrari lúc đó còn chưa tin. Có lẽ đây là chiếc xe khó lái nhất trong số 24 xe trên đường: thiếu lực ép và không tạo được nhiệt độ tối ưu cho lốp. Nếu Massa thường giữ được vị trí xuất phát số 6 thì đó là do các đội còn lại quá yếu, còn Alonso thì mặc dù rất xuất sắc, cũng chỉ đành tạm hài lòng ở vị trí số 5 hoặc may ra thì số 4, đôi khi số 3. Xuất phát của hai tay đua Ferrari rất tốt, họ luôn nhảy 1 – 2 bậc, đôi khi 3 bậc khi vào khúc cua số 1, nhưng thường khó giữ được vị trí khi chịu sự tấn công của McLaren hoặc RB. Vị trí số 3 trên bảng tổng sắp thuần túy là do tài năng của Alonso. Có lẽ vi trí thật của chiếc xe là 5 và 6, giống y như số của xe! Ngày hôm qua các BLV của ESPN đã thốt lên, có lẽ Alonso là tay đua mệt mỏi nhất chặng, do anh luôn phải phòng thủ trước sự tấn công của Webber trên một chiếc xe nhanh hơn rất nhiều, và anh phải tận dụng từng cm đường đua để giữ tốc độ nhanh nhất có thể, tạo khoảng cách an toán với Hamilton.

Đị loại 5 chặng đua tới mọi việc sẽ là như trên. Còn gì để các tay đua tiếp tục phấn đấu? Trước hết là Vettel: anh cần thêm đúng 1 điểm trong 5 chặng còn lại để lên ngôi vô địch, nhưng chắc chắn với chiếc xe hơn hẳn và phong độ ổn định, anh chặng dại gì mà không nhắm thêm một vài kỷ lục nữa, chặng hạn tổng số pole của một mùa giải (hình như đang thuộc Senna), hay tổng số lần thắng chặng trong một mùa (đang thuộc về Schumacher – 13 chiến thắng). Còn Webber: anh sẽ phải cố leo lên vị trí thứ hai để chứng minh mình không phải là đồ bỏ, vì ai cũng biết chiếc RB7 là như thế nào. Button sẽ cố gắng giữ vị trí số 2 để chứng minh anh mới là tay đua số 1 của McLaren; Alonso thì phấn đấu để có thứ gì an ủi và để lãnh đội còn có thể nói “năm nào chúng tôi cũng cạnh tranh chức vô địch”:P. Tất nhiên còn có một số mục tiêu lặt vặt khác như chiến thắng đầu tiên ở Ấn độ, hay chiến thắng trên sân nhà cho Massa (chắc ít người còn tin chuyện này;))).

Sẽ là thiếu sót nếu không nói về mẫu: gái Tàu hay phết=D>
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,251
Động cơ
572,633 Mã lực
Đã mời diều cụ Cusut dồi nhá :))
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,587
Động cơ
516,324 Mã lực
Hôm qua không hiểu sao khoảng 10 vòng cuối, xe của Vettel chạy rất chậm, em có cảm tưởng bị Button đuổi kịp đến nơi (mà Button rút ngắn khoảng cách từ 10s xuống tới lúc còn gần 3s). May mắn là vòng gần cuối và có tai nạn, cờ vàng nên chú Vettel mới về được.
Chú Hamilton công nhận hôm qua đua máu lửa thật, va chạm phải vào pit thay đầu, rồi lại bị phạt lái qua pit mà vẫn về được thứ 5. Xe của Ferari đúng là kém thật, không thể cạnh tranh lại được với 2 đội kia.
Vét tồ chủ động giảm tốc độ cho an toàn ạ !
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,988
Động cơ
575,062 Mã lực
@Cu Sut: Bài cụ viết hay quá.

Mời các cụ ngía pitbabes F1 GP Singapore:

























 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
523
Động cơ
464,440 Mã lực
Các tay đua có chửi thề qua team radio không các cụ nhẩy. Quả HAM quệt vào *** MAS chẳng hạn chắc MAS chả phắc phiếc ầm lên, không biết team radio có ghi lại không nhẩy ;))
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,557
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Nếu nhớ k nhầm thì đây là lần thứ mấy Ham đâm Massa rồi chứ k phải lần đầu ở mùa giải năm nay
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
946
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Vét tồ chủ động giảm tốc độ cho an toàn ạ !
Chuẩn cụ ạ. Team radio nói với Vettel "chú mày đang kiểm soát hoàn toàn cuộc đua, cứ từ từ mà chạy để giữ lốp và kiểm soát thằng Button". Với lại lúc Vettel vượt hội backmakers, hắn cũng cẩn thận hơn bình thường - chả tội gì mà phải vội.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
946
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Các tay đua có chửi thề qua team radio không các cụ nhẩy. Quả HAM quệt vào *** MAS chẳng hạn chắc MAS chả phắc phiếc ầm lên, không biết team radio có ghi lại không nhẩy ;))
Không thấy cụ ạ. Em chỉ nghe hình như Massa nói "Fode-te" thôi:D. Sau cuộc đua, Massa có gọi Hamilton lại để nói chuyện phải quấy, nhưng Hamilton lầm lũi đi thẳng, không đáp nhời, cũng bỏ luôn trả lời phỏng vấn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top