[Funland] F1 - 2010 - Nhào dzô đê ...

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Chắc là do đồng hồ bấm thời gian bị trục trặc nên cha Hulk này mới giành Pole =))
Đau nhất là 2 chú Ham và Alo bị đì, mãi mới vượt được !:))
Cơ mà cho RB nhất nhì cái thì chặng cuối mới còn sức cạnh tranh với Alo:D
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Chúc mừng chú Vettel telecom.Nói về chặng cuối ở Dhabi, Vettel đã mạnh dạn phát biểu " Nếu là 26 điểm thì nhà cháu không cố được, chứ 16 điểm thì nhà cháu có thể"=)) ( Nguyên văn :If it would be 26 it would be impossible, 16 is possible. I don’t wish anything bad to happen to him but I think we wouldn’t mind if we saw some nice Ferrari smoke.)
 

Boeing-797

Xe đạp
Biển số
OF-76985
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
38
Động cơ
420,480 Mã lực
Nơi ở
sân bay
Thật sự là chặng hôm qua xem k hay gì cả, 2 thằng RB vọt mất tiêu trong khi cả đoàn bị kìm lại phía sau!
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Thật sự là chặng hôm qua xem k hay gì cả, 2 thằng RB vọt mất tiêu trong khi cả đoàn bị kìm lại phía sau!
Chắc hay nhất là pha Alo vượt Ham rồi bị Ham vượt lại. Nhưng cuối cùng Alo vẫn vượt qua Ham !:))
But sau màn đua phân hạng kém cỏi thì ngày đua chính cũng thể hiện được mình !
Fer đã mạnh mẽ trở lại mà sao chú Mas toàn mất hút tận đâu thế nhỉ !:))
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
3,914
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Chắc hay nhất là pha Alo vượt Ham rồi bị Ham vượt lại. Nhưng cuối cùng Alo vẫn vượt qua Ham !:))
But sau màn đua phân hạng kém cỏi thì ngày đua chính cũng thể hiện được mình !
Fer đã mạnh mẽ trở lại mà sao chú Mas toàn mất hút tận đâu thế nhỉ !:))
Chú mát sau đợt bị ăn quả vào đầu kém roài =))
Fer năm nay trục trặc tý về kỹ thuật xe chứ nói về phân hạng ha min tơn sao qua được ơ lông xô =))
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Alo tốc độ chả kém ai đâu ạ !
Alo có nhỉnh hơn Ham chút xíu ở khoản biết tính toán hơn, xử lý tình huống trên đường đua rất hợp lý. Năm Ham vô địch thì Alo tâm lý ko thoải mái do đội đua nước Anh ưu ái Ham hơn.
Nói chung Alo năm nay vô địch là xứng đáng nhất. 2 ông RB xe quá bốc để cho vô địch đồng đội là chuẩn. Còn vô địch cá nhân thì về tay Alo là mỹ mãn !
 

Boeing-797

Xe đạp
Biển số
OF-76985
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
38
Động cơ
420,480 Mã lực
Nơi ở
sân bay
Hôm qua thằng Mass nó thay cái lốp gì mà chạy như mứt í, vậy mà đòi vô địch ở quê nhà!
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
3,914
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Alo tốc độ chả kém ai đâu ạ !
Alo có nhỉnh hơn Ham chút xíu ở khoản biết tính toán hơn, xử lý tình huống trên đường đua rất hợp lý. Năm Ham vô địch thì Alo tâm lý ko thoải mái do đội đua nước Anh ưu ái Ham hơn.
Nói chung Alo năm nay vô địch là xứng đáng nhất. 2 ông RB xe quá bốc để cho vô địch đồng đội là chuẩn. Còn vô địch cá nhân thì về tay Alo là mỹ mãn !
Em đồng ý với cụ, ngày ơ lông còn đua cho mắc la ren em ứ thích vì kiểu bon chén, dưng giờ chạy cho phê là em khoái :))
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,556
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
A lô sơ là tay đua toàn diện nhất trong làng F1 hiện nay, vừa có sự liều lĩnh của Ham, Vet; khi cần cũng có thể điềm đạm chờ cơ hội như But, Web! Thêm 1 tí láu cá nữa là thành Schumi đệ nhị ngay!
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
3,914
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
A lô sơ là tay đua toàn diện nhất trong làng F1 hiện nay, vừa có sự liều lĩnh của Ham, Vet; khi cần cũng có thể điềm đạm chờ cơ hội như But, Web! Thêm 1 tí láu cá nữa là thành Schumi đệ nhị ngay!
Còn lâu mới bằng sờ chu mi, ơ lông còn thiếu cái tinh thần đồng đội, đôi khi còn cá nhân lắm
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,556
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đang hóng bản tin chi tiết của cụ Cu Sứt :D
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Alon chỉ cần nhì chặng cuối là xong
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Có thể nói kết cục chặng đua Brasil đã được “định đoạt” ngay từ buổi chiều thứ 7; các dự đoán đều đã trở thành hiện thực. Với việc Increadible Hulk đột nhiên chạy như lên đồng ở vòng phân hạng và xếp trên cả 4 tay đua cạnh tranh, người ta đã đặt ngay các câu hỏi mang tính dự đoán:

1- “Hulk có thể giữ vị trí dẫn đầu trong bao lâu”
2- “Hulk sẽ đóng vai trò gì trong cuộc chiến của bốn đại cao thủ”

Và chặng đua, do không xuất hiện các yếu tố gây rối như thời tiết hay tai nạn, đã có câu trả lời cho các câu hỏi trên với rất ít bất ngờ.

1/ Hulk chỉ giữ được vị trí dẫn đầu trong khoảng 100m đầu tiên và mất luôn vào tay Vét Tô, rồi mất tiếp vị trí thứ hai vào tay Quét Bơ sau vài khúc cua. Điều này đã được dự đoán; nhưng không ai dự đoán nó lại nhanh đến thế.

2/ Vai trò của Hulk, như câu hỏi trên đã mang tính dự đoán, là gây rối trong cuộc chiến. Người hưởng lợi là hai tay đua RB. Sau khi đã để mất vị trí rất nhanh chóng cho hai tay đua RB, Hulk bắt đầu chạy ổn định và tránh được sự tấn công của Hamilton do anh này còn đang phải lo đè Alonso. Rốt cuộc, sau khi đã qua mặt được Hamilton, Alonso cũng phải mất đến vài vòng mới vượt qua được Hulk (các cụ cần hỏi Quét Bơ vòng đua Monza để biết vượt Hulk khó như thế nào. Ngay Hamilton sau đó cũng phải bó tay sau nhiều “giờ” vật lộn với tay Hulk này) và tuyệt vọng nhìn hai tay đua RB mất hút nơi đường chân trời. Có thể nói tốc độ của Alonso khá gần với tốc độ hai xe RB, nhưng anh này xuất phát tận thứ 5 nên đã không còn cơ hội để vượt sớm Hulk và tấn công hai xe RB nữa. Em nói kết cục được định đoạt từ sau vòng đua phân hạng là như vậy.

Lại nói thêm về tay Hulk này. Tất nhiên hắn có quyền giữ track position, và qua đó tước của khán giả một màn dượt đuổi hấp dẫn giữa Alonso và Quét Bơ. Nhưng chiến thuật này, theo em, là sai lầm. Do phải chạy đè Alonso và Hamilton liên tục trong nhiều vòng, chiếc lốp của Hulk đã mòn nhanh chóng và phải vào pit, rồi bị tắc trong đám BarrichelloSchumacherKubicaMassaSutilPetrovBuemiAlguersuariEtc. Nếu anh không tham vọng đến thế, có lẽ anh có thể giữ vị trí số 5 hoặc 6.

Phần còn lại của cuộc đua thật không còn gì nhiều để nói. Luizi va vào tường ở vòng 50 và kéo theo SC, những tưởng sẽ có một màn dượt đuổi giữa Vét Tô – Quét Bơ – Alonso – Hamilton, nhưng không. Các xe bị lapped chen giữa bốn đại cao thủ đã không cho khán giả (cũng như Alonso và Hamilton) bất kỳ cơ hội nào. Phải nói đường đua khá ngắn và rất ít xe bỏ cuộc nên bốn đại cao thủ trên đã phải lap phần lớn các xe khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Sau vòng đua này, thực chất cuộc đua chỉ còn tam mã. Hamilton đã gián tiếp thú nhận “chúng tôi không nhanh bằng, và sẽ không nhanh bằng (họ)”. Còn Button phát biểu “tôi đã có một vòng đua ấn tượng và kết thúc thứ 5 dù xuất phát từ thứ 11 blablabla”. Ai thèm quan tâm chứ:P. Nhìn lại mùa trước, Button vô địch nhờ đã tích lũy được số điểm khủng ở nửa đầu mùa giải, khi chiếc Brawn lúc đó hoàn toàn vượt trội so với tất cả các xe khác. Nửa sau, anh hoàn toàn mất hút, và mùa này cũng vậy. Người ta nói bóng gió đến việc Button không kham nổi sức ép và chỉ đua hay khi thoải mái. Vòng Brasil này là một ví dụ. Biết đâu sau khi đã hết hy vọng (hẳn=))), vòng sau anh lại chen vào tốp đầu và đóng vai trò "phá rối". Các cụ cũng theo dõi thêm Hamilton nhé. Vẫn còn 0,01% hy vọng và là một tay đua tài năng, lại chạy trên chiếc xe không tồi, vai trò "phá rối" của Hamilton có lẽ sẽ lớn hơn Button (mặc dù nói Hamilton trong vai trò phá rối có lẽ là một sự sỉ ngục với anh này, vì anh vẫn còn đang đua vô địch cơ mà:)))
Nói một chút về Alonso, tay lái em khoái nhất. Cụ Zonda nói có lẽ Alonso là tay đua hoàn thiện nhất hiện nay. Em cũng nghĩ thế. Tay này có nhiều phẩm chất giống Schumacher: lỳ lợm, lạnh lùng, chính xác, rất toan tính, và khi cần cũng có thể vượt rất máu. Pha vượt mặt Hulk hôm qua rất kinh điển. Ngoài ra Alonso, cũng giống như Schumacher, được đánh giá cao về việc tham gia cùng với các kỹ sư trong phát triển xe. Điều này là rất hiếm ở các tay đua hiện nay.
Trong lúc đang đua, em có đặt ra một câu hỏi “RB có team order không” – cuối cùng cũng đã có câu trả lời. Điều này đã đặt hai tay đua RB vào một tình huống tương đối phức tạp. Thứ nhất Alonso chỉ cần về nhì là chắc thắng; thứ hai nếu thứ tự ở Abu Dahbi cũng như vòng này, thì Alonso cũng thắng luôn. Cho nên rất nhiều nhà báo đã hỏi xoáy vào Vet Tô và Quét Bơ về tình huống này “giả sử như vậy … thì sao?”. Thế cho nên tuần tới, mọi chuyện sẽ rất hấp dẫn ngay từ FP thứ 6, để xem tốc độ của chiếc Ferrari có với (gần) tới chiếc RB không? Nếu 3 tay đua này xuất phát ở 3 vị trí đầu tiên thì sao? Ngoài ra, Abu Dahbi là vòng đua “nhập nhoạng”, nghĩa là diễn ra vào cuối giờ chiều, sẽ có nửa cuối là đua bằng đèn điện, các cụ nhé.
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
920
Động cơ
528,146 Mã lực
Phần còn lại của cuộc đua thật không còn gì nhiều để nói. Luizi va vào tường ở vòng 50 và kéo theo SC, những tưởng sẽ có một màn dượt đuổi giữa Vét Tô – Quét Bơ – Alonso – Hamilton, nhưng không. Các xe bị lapped chen giữa bốn đại cao thủ đã không cho khán giả (cũng như Alonso và Hamilton) bất kỳ cơ hội nào. Phải nói đường đua khá ngắn và rất ít xe bỏ cuộc nên bốn đại cao thủ trên đã phải lap phần lớn các xe khác.
Em tưởng luật quy định các xe bị chậm 1 lap phải "Giảm tốc độ, đi vào lề đường bên phải để xe sau vượt nhỉ" - Kiểu như xe dẫn đoàn ở VN ý ;D
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Dạ, chỗ này em cũng đếch hiểu. Chắc là luật mới. Hồi xưa, em nhớ khi SC tóm được chú đang dẫn đầu thì các xe bị lapped sẽ vượt qua SC rồi chạy thêm vòng nữa để nối đuôi vào đoàn. Nhưng hôm qua, khi SC bắt được xe Vét Tô, thì các xe bị lapped vẫn giữ nguyên vị trí, không có vượt nhau sau SC, cho nên giữa Vét Tô và Quét Bơ là 2 xe lapped, giữa Quét Bơ và Alonso là khoảng 5 xe lapped gì đó, vân vân và vân vân. Khi SC vào pit, các xe bắt đầu đua thì tất nhiên các xe lapped sẽ phải nhường. Nhưng để vượt được mấy cái xe lapped thì cũng phải mất vài giây. Tình hình hôm qua lại có hơi phức tạp, là có rất nhiều các xe lapped đang đua với nhau nên bọn chúng ít chịu nhường, hoặc nhường vội. Alonso và Quét Bơ cũng suýt nữa có va chạm với các xe lapped đấy cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top