[Funland] F.Everest hạ Civic - làm thế nào để tránh chấn thương?

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Theo bài báo, Civic bị đâm từ phía sau, hẳn là cú đâm rất mạnh khiến tài xế Civic gãy cổ chết, xe như bị vặn vỏ đỗ chùn hẳn khung, méo cả khuôn cửa trước khiến bung cánh.
Vị trí góc đâm cũng phù hợp, tốc độ có thể cao nhưng sau khi lực đâm bị hấp thụ kha khá vì 2 xe va chạm CÙNG chiều, và e ko hiểu sao:
- Body on frame (EVR) hầu như không hư hại trong khi uniqbody ( CVI) lại biến dạng kinh khủng. Kết cấu cabin chả nhẽ kém cỏi vậy, và chất lượng đc đánh giá rất tốt như Civic + thương hiệu Honda + hạng C cũng khá đầm chắc và an toàn... lại ko chịu đc cú đâm? (E thấy Accord nặng hơn Cam và Civic chắc cũng nặng hơn Altis cùng phân khúc).
- Làm thế nào tránh đc gãy cổ trong trường hợp này, liệu dây an toàn phản tác dụng và là tác nhân khiến gãy đốt cổ? (bảo toàn thân thể nhưng ko toàn mạng, nếu túi khí hấp thụ xung lực mà người vẫn văng đc qua kính lái thì có khi ko đến nỗi gãy cổ mà chết)
Bài đây ợ, công nhận Everest cứng thật nhưng Civic cũng đâu có tệ mà thảm hại thế:(
(https://m.baomoi.com/khoi-to-nguoi-lai-xe-7-cho-tong-o-to-4-cho-lam-tai-xe-tu-vong/c/45555293.epi)
Ngày 14-4, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Công Nhật Thành (28 tuổi, ngụ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
1681468043370.png


Ô tô bốn chỗ bị hư hỏng và người lái bị gãy cổ, tử vong. Ảnh: H.H

Ô tô bốn chỗ bị hư hỏng và người lái bị gãy cổ, tử vong. Ảnh: H.H

Theo điều tra, tối 1-2, anh NTĐH (48 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) cầm lái ô tô bốn chỗ hiệu Honda Civic chạy trên đường Ngũ Hành Sơn.

Khi đèn xanh vừa bật tại giao lộ với đường Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn), anh H cho xe chạy bình thường để qua giao lộ.

Lúc này, Thành lái ô tô bảy chỗ hiệu Ford Everest chạy cùng chiều với tốc độ cao, tông phía sau xe anh H. Sau va chạm, anh H bị gãy cổ, tử vong. Hai ô tô hư hỏng nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,841
Động cơ
584,032 Mã lực
Khả năng cao ko đeo dây!
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,902
Động cơ
655,689 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Chắc Ford phải chạy với tốc độ cực cao và xô Civic vào một vật chắn nào đó thì Civic mới biến dạng khủng khiếp thế

Em không đồng ý với ý này của cụ: (bảo toàn thân thể nhưng ko toàn mạng, nếu túi khí hấp thụ xung lực mà người vẫn văng qua kính lái thì có khi ko đến nỗi gãy cổ chết) bởi vì nếu văng ra ngoài xuyên qua kính lái thì tử vong chắc cũng 99%
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Khả năng cao ko đeo dây!
Trong truờng hợp này, đeo dây dính ngưòi vào ghế mới dễ bị gẫy cổ ạ (trg hợp khác e ko bàn)
Cụ hình dung buộc hình nộm vào cái ghế ở vị trí vai + bụng rồi lắc ghế thật mạnh; với việc bỏ hình nộm vào hộp kín chèn bông xung quanh (túi khí) rồi lắc hộp thật mạnh. E nghĩ trg hợp sau ít hư hại hơn.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,700
Động cơ
-62,123 Mã lực
Khả năng cao là các trang bị an toàn trên Civic chỉ nhằm bảo vệ lái xe trước các va đập từ phía trước, hoặc xịn xò lắm thì thêm va đập ngang hông xe, còn vụ này bị đâm từ sau lên trước, mà lại mạnh như vậy thì các nhà thiết kế Civic chưa nghĩ đến!
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,779
Động cơ
65,315 Mã lực
đâm cùng chiều mà sao kinh dị thật.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,249
Động cơ
350,941 Mã lực
Em nhìn xe Civic thì chỉ thấy móp méo vỏ chứ khung gầm có vẻ vẫn nguyên, độ móp méo thì so với mức móp đầu Everest thì cũng bình thường dễ hiểu.

Hình chụp không có phía lái xe nhưng có vẻ khung Civic phía lái không bị móp méo, vậy khả năng tài xế gẫy cổ do va đập trong xe, khả năng cao là do không cài dây an toàn. Em tin là nếu thắt dây thì tài xế sẽ bị nhẹ hơn nhiều.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,201
Động cơ
165,454 Mã lực
Cụ phân tích thế này thiếu thông tin và ít độ tin cậy. Nếu có video vụ va chạm thì sẽ dễ hình dung hơn. Chắc cụ đã nghe đến câu nói kinh điển "nếu cho tôi một điểm tựa tôi sẽ nhấc bổng trái đất" rồi, vị trí, góc va, tốc độ hai phương tiện...ảnh hưởng rất lớn. Trong bóng đá có những tình huống cầu thủ phạm lỗi chỉ chích nhẹ mũi giày cũng khiến khiến cho cầu thủ bị phạm lỗi chấn thương rất nặng. Lúc này không thể nói ai khoẻ hay xương ai rắn hơn được.
Theo bài báo, Civic bị đâm từ phía sau, hẳn là cú đâm rất mạnh khiến tài xế Civic gãy cổ chết, xe như bị vặn vỏ đỗ chùn hẳn khung, méo cả khuôn cửa trước khiến bung cánh.
Vị trí góc đâm cũng phù hợp, tốc độ có thể cao nhưng sau khi lực đâm bị hấp thụ kha khá vì 2 xe va chạm CÙNG chiều, và e ko hiểu sao:
- Body on frame (EVR) hầu như không hư hại trong khi uniqbody ( CVI) lại biến dạng kinh khủng. Kết cấu cabin chả nhẽ kém cỏi vậy, và chất lượng đc đánh giá rất tốt như Civic + thương hiệu Honda + hạng C cũng khá đầm chắc và an toàn... lại ko chịu đc cú đâm? (E thấy Accord nặng hơn Cam và Civic chắc cũng nặng hơn Altis cùng phân khúc).
- Làm thế nào tránh đc gãy cổ trong trường hợp này, liệu dây an toàn phản tác dụng và là tác nhân khiến gãy đốt cổ? (bảo toàn thân thể nhưng ko toàn mạng, nếu túi khí hấp thụ xung lực mà người vẫn văng đc qua kính lái thì có khi ko đến nỗi gãy cổ mà chết)
Bài đây ợ, công nhận Everest cứng thật nhưng Civic cũng đâu có tệ mà thảm hại thế:(
(https://m.baomoi.com/khoi-to-nguoi-lai-xe-7-cho-tong-o-to-4-cho-lam-tai-xe-tu-vong/c/45555293.epi)
Ngày 14-4, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Công Nhật Thành (28 tuổi, ngụ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
View attachment 7787598

Ô tô bốn chỗ bị hư hỏng và người lái bị gãy cổ, tử vong. Ảnh: H.H

Ô tô bốn chỗ bị hư hỏng và người lái bị gãy cổ, tử vong. Ảnh: H.H

Theo điều tra, tối 1-2, anh NTĐH (48 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) cầm lái ô tô bốn chỗ hiệu Honda Civic chạy trên đường Ngũ Hành Sơn.

Khi đèn xanh vừa bật tại giao lộ với đường Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn), anh H cho xe chạy bình thường để qua giao lộ.

Lúc này, Thành lái ô tô bảy chỗ hiệu Ford Everest chạy cùng chiều với tốc độ cao, tông phía sau xe anh H. Sau va chạm, anh H bị gãy cổ, tử vong. Hai ô tô hư hỏng nặng.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,176
Động cơ
451,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo nói vừa đèn xanh mà ông Eve tăng tốc kinh thế, thanh niên đầy cá tính theo chuẩn 1 số lái xe
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,782
Động cơ
421,991 Mã lực
Đâm cùng chiều gì mà kinh vậy nhỉ. Chứng tỏ thằng Ford chắc chạy cũng khiếp. Nhiều vụ dồn toa trên cao tốc em thấy móp cả đầu lẫn đít mà chả thấy báo chí nói có chết người gì cả. Chắc vụ này là trường hợp rất hiếm
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,362
Động cơ
396,565 Mã lực
Nguyên nhân thì nhiều, nhưng nói ở góc độ cá nhân.
Mình thấy Honda là xe nó mỏng mỏng, nội thất thì không đẹp. Mình ngại đụng chạm nên mình ko nói là nó xấu đâu mấy a ạ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,192
Động cơ
503,082 Mã lực
Everest gầm tải thì nó nhai sedan như bò nhai rơm rồi
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Trong truờng hợp này, đeo dây dính ngưòi vào ghế mới dễ bị gẫy cổ ạ (trg hợp khác e ko bàn)
Cụ hình dung buộc hình nộm vào cái ghế ở vị trí vai + bụng rồi lắc ghế thật mạnh; với việc bỏ hình nộm vào hộp kín chèn bông xung quanh (túi khí) rồi lắc hộp thật mạnh. E nghĩ trg hợp sau ít hư hại hơn.
Cụ nói thế này coi thường câc nhà sản xuất oto quá. Khi thiết kế ra cái dây an toàn họ đã thử nghiệm câc kiểu rồi, không có chuyện gãy cổ VÌ ĐEO DÂY AN TOÀN đâu.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,362
Động cơ
396,565 Mã lực

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,583 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Đâm mít lệch kia thấy hai xe cũng móp như nhau mà nhỉ ? Đến lexus còn bị em morning ngày nào phang gãy trục láp trước cơ mà!
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Trong truờng hợp này, đeo dây dính ngưòi vào ghế mới dễ bị gẫy cổ ạ (trg hợp khác e ko bàn)
Cụ hình dung buộc hình nộm vào cái ghế ở vị trí vai + bụng rồi lắc ghế thật mạnh; với việc bỏ hình nộm vào hộp kín chèn bông xung quanh (túi khí) rồi lắc hộp thật mạnh. E nghĩ trg hợp sau ít hư hại hơn.
Cụ không hiểu cơ chế hoạt động của dây an toàn thời nay. Không có chuyện dính người vào ghế đâu.

 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,624
Động cơ
475,211 Mã lực
Theo bài báo, Civic bị đâm từ phía sau, hẳn là cú đâm rất mạnh khiến tài xế Civic gãy cổ chết, xe như bị vặn vỏ đỗ chùn hẳn khung, méo cả khuôn cửa trước khiến bung cánh.
Vị trí góc đâm cũng phù hợp, tốc độ có thể cao nhưng sau khi lực đâm bị hấp thụ kha khá vì 2 xe va chạm CÙNG chiều, và e ko hiểu sao:
- Body on frame (EVR) hầu như không hư hại trong khi uniqbody ( CVI) lại biến dạng kinh khủng. Kết cấu cabin chả nhẽ kém cỏi vậy, và chất lượng đc đánh giá rất tốt như Civic + thương hiệu Honda + hạng C cũng khá đầm chắc và an toàn... lại ko chịu đc cú đâm? (E thấy Accord nặng hơn Cam và Civic chắc cũng nặng hơn Altis cùng phân khúc).
- Làm thế nào tránh đc gãy cổ trong trường hợp này, liệu dây an toàn phản tác dụng và là tác nhân khiến gãy đốt cổ? (bảo toàn thân thể nhưng ko toàn mạng, nếu túi khí hấp thụ xung lực mà người vẫn văng đc qua kính lái thì có khi ko đến nỗi gãy cổ mà chết)
Bài đây ợ, công nhận Everest cứng thật nhưng Civic cũng đâu có tệ mà thảm hại thế:(
(https://m.baomoi.com/khoi-to-nguoi-lai-xe-7-cho-tong-o-to-4-cho-lam-tai-xe-tu-vong/c/45555293.epi)
Ngày 14-4, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Công Nhật Thành (28 tuổi, ngụ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
View attachment 7787598

Ô tô bốn chỗ bị hư hỏng và người lái bị gãy cổ, tử vong. Ảnh: H.H

Ô tô bốn chỗ bị hư hỏng và người lái bị gãy cổ, tử vong. Ảnh: H.H

Theo điều tra, tối 1-2, anh NTĐH (48 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) cầm lái ô tô bốn chỗ hiệu Honda Civic chạy trên đường Ngũ Hành Sơn.

Khi đèn xanh vừa bật tại giao lộ với đường Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn), anh H cho xe chạy bình thường để qua giao lộ.

Lúc này, Thành lái ô tô bảy chỗ hiệu Ford Everest chạy cùng chiều với tốc độ cao, tông phía sau xe anh H. Sau va chạm, anh H bị gãy cổ, tử vong. Hai ô tô hư hỏng nặng.
Cụ search lại vụ Focus đâm Civic tại triển lãm Giãng võ hồi 2013 2014.
Civic cũng náy. Focus nhẹ nhàng.

Chả phải mỗi everest đâu a.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,624
Động cơ
475,211 Mã lực
Trong mấy tài liệu em đọc thì có ghi ko dùng gối tựa cổ. Vì nó có thể tác động xấu lên cổ khi bị đâm từ phía sau, tuỳ độ cứng.

Cụ nào dùng cái massage cổ gáy của tàu, loại coay xoay 2 cục cứng thì chấn thương là cái chắc.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,132
Động cơ
400,715 Mã lực
Sao túi khí không bung các cụ nhỉ. Mà nói chung Civic nó là xe giá rẻ nên em cũng không mong đợi nhiều ở độ an toàn cao của nó.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,878
Động cơ
318,764 Mã lực
Trong truờng hợp này, đeo dây dính ngưòi vào ghế mới dễ bị gẫy cổ ạ (trg hợp khác e ko bàn)
Cụ hình dung buộc hình nộm vào cái ghế ở vị trí vai + bụng rồi lắc ghế thật mạnh; với việc bỏ hình nộm vào hộp kín chèn bông xung quanh (túi khí) rồi lắc hộp thật mạnh. E nghĩ trg hợp sau ít hư hại hơn.
Em nghĩ nguyên nhân khiến civic thảm là do bị cái bậc bê tông nhà kia nó cản lại. Tài xế đang bị dính vào ghế do lực quán tính đâm từ phía sau bất ngờ lại bị quật về phía trước khi xe đâm sầm vào bậc hiên nhà gây chùn xe và gãy cổ tài xế. 2 phản lực lớn ngược chiều nhau vật gãy cổ lx.😔
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top