[Funland] F-35 rơi liên tục

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Hai tiêm kích F-35A Nhật hạ cánh khẩn vì trục trặc kỹ thuật
Biên đội tiêm kích F-35A Nhật phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Aomori sau khi một chiếc gặp trục trặc kỹ thuật liên quan đến "hiệu suất chiến đấu".

Sự việc xảy ra sáng 3/6 khi biên đội tiêm kích tàng hình F-35A của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Aomori và khiến đường băng phải ngừng hoạt động trong vòng 20 phút. Hình ảnh tại sân bay cho thấy hai chiến đấu cơ hạ cánh an toàn và trở về sân đỗ, trước khi các phi công rời máy bay.




Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:01
/
Thời lượng 1:14
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

Hai tiêm kích F-35A sau khi hạ cánh khẩn tại sân bay Aomori của Nhật Bản sáng 3/6. Video: NHK

Căn cứ không quân Misawa, nơi đóng quân của biên đội F-35A, cho biết một máy bay gặp "trục trặc cơ khí" trong chuyến huấn luyện và phải hạ cánh khẩn. Chiếc còn lại hộ tống đồng đội về sân bay và tiếp đất sau đó 10 phút.

"Chúng tôi đã xác định được vấn đề, nhưng không thể tiết lộ vì nó liên quan tới hiệu suất chiến đấu của máy bay và sẽ tác động đến các nhiệm vụ trong tương lai", phát ngôn viên căn cứ Misawa cho hay.

F-35A là phiên bản tiêm kích tàng hình được phát triển cho không quân Mỹ và các nước đồng minh. Đây là biến thể nhỏ và nhẹ nhất trong dòng F-35, có khả năng cơ động cao hơn nhiều so với mẫu F-35B thủy quân lục chiến và F-35C hải quân, cũng là mẫu F-35 duy nhất mang pháo GAU-22/A cỡ nòng 25 mm trong thân.

Tiêm kích F-35A trong biên chế Nhật Bản. Ảnh: JASDF


Tiêm kích F-35A trong biên chế Nhật Bản. Ảnh: JASDF

Nhật Bản đã đặt mua 147 tiêm kích F-35, gồm 105 chiếc F-35A thông thường và 42 chiếc F-35B có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng, trong đó 36 máy bay F-35A đã được bàn giao và đang đóng tại căn cứ Misawa.

 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Máy bay F-35 cần gấp một động cơ mới: Đánh giá thiết kế của Chương trình nâng cấp lõi động cơ nêu bật lý do tại sao
Bắc Mỹ, Tây Âu và Châu Đại Dương, Máy bay và Phòng không
Ban biên tập tạp chí Military Watch
Ngày 16 tháng 7 năm 2024

F-35 được trang bị động cơ F135

F-35 được trang bị động cơ F135

Một biến thể nâng cao của động cơ Pratt & Whitney F135 đã được xác nhận vào ngày 16 tháng 7 đã hoàn thành thành công quá trình đánh giá thiết kế sơ bộ, đưa nó vào đúng tiến độ để tích hợp vào các biến thể tương lai của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 trước năm 2030. Được phát triển theo chương trình Nâng cấp lõi động cơ, động cơ này được phát triển như một giải pháp thay thế cho Chương trình chuyển đổi động cơ thích ứng vốn được dự định cung cấp một động cơ hoàn toàn mới cho F-35 với các khả năng mới mang tính cách mạng. Chương trình Nâng cấp lõi động cơ bảo thủ hơn nhiều sẽ cung cấp các thông số kỹ thuật ít tham vọng hơn nhiều, thiếu các tính năng chính như "dòng thứ ba" của hệ thống không khí vòng ngoài để tăng hiệu suất và khả năng làm mát cũng như chu trình thích ứng nhằm tăng đáng kể lực đẩy và độ bền. Tuy nhiên, lợi ích của Nâng cấp lõi động cơ bao gồm chi phí phát triển thấp hơn nhiều so với việc phát triển và hoàn toàn động cơ mới, cũng như tính tương đồng về bảo dưỡng với hàng trăm chiếc F135 cơ bản đã được chế tạo. Trong khi Chương trình chuyển đổi động cơ thích ứng dự kiến chỉ tương thích với các mẫu F-35A và F-35C của Không quân và Hải quân, thì động cơ F135 cải tiến được phát triển theo chương trình Nâng cấp lõi động cơ cũng sẽ tương thích với máy bay F-35B của Thủy quân Lục chiến.

Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ F-35B (Brian Burdett)

Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ F-35B (Brian Burdett)

Một động cơ mới cho F-35 được coi là ưu tiên cấp bách vì nhiều lý do, trong số đó có lý do máy bay không đủ tầm bay và hiệu suất bay để hoạt động trên Thái Bình Dương. Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm cạnh tranh chặt chẽ duy nhất, J-20 của Trung Quốc, có tầm bay gấp đôi và vượt trội hoàn toàn về mọi mặt hiệu suất bay , với tỷ lệ lực đẩy/trọng lượng được thiết lập để cải thiện hơn nữa thông qua việc tích hợp động cơ WS-15. Có lẽ cấp bách hơn nữa, F135 đã hoạt động ở mức gấp đôi khả năng làm mát dự kiến ở mức 30 kilowatt, trong khi nó được thiết kế chỉ cung cấp 15 kilowatt, buộc nó phải hút nhiều không khí xả hơn từ động cơ để chạy qua bộ trao đổi nhiệt. Điều này sẽ trở nên hoàn toàn không khả thi vì bản nâng cấp Block 4 sắp tới cho F-35 trên toàn đội bay sẽ nâng yêu cầu lên 47 kilowatt trở lên. Nếu không được giải quyết, tình trạng thiếu hụt làm mát này dự kiến sẽ gây ra 38 tỷ đô la chi phí bổ sung cho Lầu Năm Góc trong suốt vòng đời của F-35, bao gồm nhu cầu bảo dưỡng lớn hơn và động cơ bị hao mòn nhanh hơn nhiều.

cứ chê động cơ Su-57 chưa hoàn chỉnh, trong khi F-35 cũng đã ra hồn đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top