- Biển số
- OF-302334
- Ngày cấp bằng
- 20/12/13
- Số km
- 232
- Động cơ
- 308,120 Mã lực
F-35 là phiên bản của bom bay cảm tử Yokosuka MXY-7 thời đệ nhị thế chiến
F-35 lộ lỗi chưa thể khắc phục sau khi trang bị
(Vũ khí) - Theo Defense News, Không quân Mỹ vừa quyết định dừng hoạt động của 10 chiếc tiêm kích F-35 Lightning II vừa mới tiếp nhận chưa đầy một tháng.
Cihr trong thời gian ngắn được tiếp nhận, Không lực Mỹ đã phát hiện ra vật liệu cách nhiệt trong hệ thống làm mát khoang nhiên liệu trên một số máy bay F-35 đã biến dạng và có nguy cơ bục vỡ.
Tiêm kích F-35.
Vấn đề đặc biệt nguy hiểm khi lỗi này được phát hiện trên 57 chiếc F-35A, trong đó đã có 15 máy bay đã được đưa vào biên chế. Tuy nhiên, đại diện Không quân Mỹ vẫn tự tin tuyên bố, vấn đề này sẽ được khắc phục sớm nhất có thể.
"Chúng tôi đang hoàn thiện máy bay F-35, nên việc phát hiện các lỗi kỹ thuật là chuyện thường xuyên. Tuy nhiên, đa phần chúng đều có thể được khắc phục nhanh chóng", Defense News dẫn lời đại diện Không quân Mỹ cho biết.
Mặc dù Mỹ trấn an rằng lỗi này được khắc phục nhanh nhất có thể, tuy nhiên theo trang Defense Aerospace (của Pháp), lỗi mới phát hiện trên F-35 gần như chắc chắn có liên quan đễn sự cố trên dòng máy bay đắt đỏ này được phát hiện hồi đầu năm 2016 nhưng nhà sản xuất vẫn chưa thể khắc phục được.
Theo nguồn tin này, tiêm kích F-35 không thể cất cánh khi nhiệt độ vượt quá ngưỡng cho phép vào mùa hè tại Trung Đông, hoặc những vùng có khí hậu nóng (Mỹ không nói cụ thể "ngưỡng nhiệt độ nhiên liệu" của F-35 là bao nhiêu).
Tuy nhiên, mức 43 độ C được Không quân Mỹ đề cập cho thấy ngưỡng này khá thấp, đặc biệt trong điều kiện đường băng và sàn đỗ máy bay bằng bê tông thường phản xạ lại nhiệt mặt trời và làm tăng nhiệt độ của những phương tiện dừng đỗ trên đó.
Điểm yếu này của F-35 có thể trở thành cơ hội cho các đối thủ của Mỹ. Những quốc gia thù địch này chắc chắn sẽ thận trọng chờ tới mùa hè (thậm chí là một đợt nắng nóng) mới tiến hành tấn công bởi họ biết rõ rằng đối thủ F-35 sẽ không thể cất cánh để đối phó.
Trước thông tin này, trang Defense Aerospace còn mỉa mai rằng 2 giải pháp mà Không quân Mỹ đưa ra cho vấn đề này đặc biệt ấn tượng, sáng suốt, nhất là giải pháp xây dựng các bãi đỗ trong bóng râm dành cho xe chở nhiên liệu.
Theo Defense Aerospace, những cách giải quyết này sẽ "đặc biệt hữu ích" đối với Thủy quân lục chiến Mỹ khi lý do để họ mua biến thể cất hạ cánh thẳng đứng F-35B là khả năng triển khai chúng tại các vị trí đổ bộ không bao lâu sau khi tiến hành đợt đổ bộ đầu tiên.
Cuối cùng bài viết đặt câu hỏi: "Phải chăng giờ đây họ sẽ phải tính toán kế hoạch lên bờ, xây bãi đỗ râm mát cho các xe chở nhiên liệu trước khi F-35 có thể hạ cánh và các binh sĩ nhận được sự yểm trợ trên không?".
Và nếu thông tin tạp chí Pháp đưa là đúng thì vấn đề đã trở nên đặc biệt nguy hiểm bởi trong khi chưa thể khắc phục được lỗi chết người này, Không quân Mỹ đã vội vàng đưa phi đội F-35 vào hoạt động chính thức.
http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/f-35-lo-loi-chua-the-khac-phuc-sau-khi-trang-bi-3318957/
Thế khác nào F-35 là quả bom bay có người lái như Yokosuka MXY-7 Ohka, chỉ khác ở chỗ quả bom bay này ko cảm từ (vì pilot Mỹ rất sợ chết, chiến tranh TT,VN,Iraq pilot Mỹ thường nhảy dù để máy bay rớt khi dogfight với máy bay địch), ngoài ra giá thành của nó >300 triệu đô và trang bị nhiều hệ thống điển tử tinh vi nhất, rồi lắp được vũ khí (cơ mà để làm gì khi nó có thể nổ tung bất kì lúc nào). Vậy sao Mỹ ko rèn F-35 thành UAV cảm tử thì hay hơn
F-35 lộ lỗi chưa thể khắc phục sau khi trang bị
(Vũ khí) - Theo Defense News, Không quân Mỹ vừa quyết định dừng hoạt động của 10 chiếc tiêm kích F-35 Lightning II vừa mới tiếp nhận chưa đầy một tháng.
- Báo Mỹ: Một triệu năm sau F-35 vẫn không sánh kịp Su-35
- Cách F-35 vô hiệu hệ thống phòng không Nga - Trung Quốc
Cihr trong thời gian ngắn được tiếp nhận, Không lực Mỹ đã phát hiện ra vật liệu cách nhiệt trong hệ thống làm mát khoang nhiên liệu trên một số máy bay F-35 đã biến dạng và có nguy cơ bục vỡ.
Tiêm kích F-35.
Vấn đề đặc biệt nguy hiểm khi lỗi này được phát hiện trên 57 chiếc F-35A, trong đó đã có 15 máy bay đã được đưa vào biên chế. Tuy nhiên, đại diện Không quân Mỹ vẫn tự tin tuyên bố, vấn đề này sẽ được khắc phục sớm nhất có thể.
"Chúng tôi đang hoàn thiện máy bay F-35, nên việc phát hiện các lỗi kỹ thuật là chuyện thường xuyên. Tuy nhiên, đa phần chúng đều có thể được khắc phục nhanh chóng", Defense News dẫn lời đại diện Không quân Mỹ cho biết.
Mặc dù Mỹ trấn an rằng lỗi này được khắc phục nhanh nhất có thể, tuy nhiên theo trang Defense Aerospace (của Pháp), lỗi mới phát hiện trên F-35 gần như chắc chắn có liên quan đễn sự cố trên dòng máy bay đắt đỏ này được phát hiện hồi đầu năm 2016 nhưng nhà sản xuất vẫn chưa thể khắc phục được.
Theo nguồn tin này, tiêm kích F-35 không thể cất cánh khi nhiệt độ vượt quá ngưỡng cho phép vào mùa hè tại Trung Đông, hoặc những vùng có khí hậu nóng (Mỹ không nói cụ thể "ngưỡng nhiệt độ nhiên liệu" của F-35 là bao nhiêu).
Tuy nhiên, mức 43 độ C được Không quân Mỹ đề cập cho thấy ngưỡng này khá thấp, đặc biệt trong điều kiện đường băng và sàn đỗ máy bay bằng bê tông thường phản xạ lại nhiệt mặt trời và làm tăng nhiệt độ của những phương tiện dừng đỗ trên đó.
Điểm yếu này của F-35 có thể trở thành cơ hội cho các đối thủ của Mỹ. Những quốc gia thù địch này chắc chắn sẽ thận trọng chờ tới mùa hè (thậm chí là một đợt nắng nóng) mới tiến hành tấn công bởi họ biết rõ rằng đối thủ F-35 sẽ không thể cất cánh để đối phó.
Trước thông tin này, trang Defense Aerospace còn mỉa mai rằng 2 giải pháp mà Không quân Mỹ đưa ra cho vấn đề này đặc biệt ấn tượng, sáng suốt, nhất là giải pháp xây dựng các bãi đỗ trong bóng râm dành cho xe chở nhiên liệu.
Theo Defense Aerospace, những cách giải quyết này sẽ "đặc biệt hữu ích" đối với Thủy quân lục chiến Mỹ khi lý do để họ mua biến thể cất hạ cánh thẳng đứng F-35B là khả năng triển khai chúng tại các vị trí đổ bộ không bao lâu sau khi tiến hành đợt đổ bộ đầu tiên.
Cuối cùng bài viết đặt câu hỏi: "Phải chăng giờ đây họ sẽ phải tính toán kế hoạch lên bờ, xây bãi đỗ râm mát cho các xe chở nhiên liệu trước khi F-35 có thể hạ cánh và các binh sĩ nhận được sự yểm trợ trên không?".
Và nếu thông tin tạp chí Pháp đưa là đúng thì vấn đề đã trở nên đặc biệt nguy hiểm bởi trong khi chưa thể khắc phục được lỗi chết người này, Không quân Mỹ đã vội vàng đưa phi đội F-35 vào hoạt động chính thức.
http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/f-35-lo-loi-chua-the-khac-phuc-sau-khi-trang-bi-3318957/
Thế khác nào F-35 là quả bom bay có người lái như Yokosuka MXY-7 Ohka, chỉ khác ở chỗ quả bom bay này ko cảm từ (vì pilot Mỹ rất sợ chết, chiến tranh TT,VN,Iraq pilot Mỹ thường nhảy dù để máy bay rớt khi dogfight với máy bay địch), ngoài ra giá thành của nó >300 triệu đô và trang bị nhiều hệ thống điển tử tinh vi nhất, rồi lắp được vũ khí (cơ mà để làm gì khi nó có thể nổ tung bất kì lúc nào). Vậy sao Mỹ ko rèn F-35 thành UAV cảm tử thì hay hơn