Thảo luận Explorer xe bán chạy nhất nước Mỹ

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
bọn này nó ăn nhiều ở 2 loại đường: 1. Thành phố như HN - SG nhiều đèn đỏ, hay ùn với tắc đi tí lại dừng; 2. Đường đèo núi Đông Tây Bắc nhiều đèo dốc cao. Nguyên nhân chính đều đến từ trọng lượng lớn + máy đời cũ đạt moment xoắn cực đại ở vòng tua cao. Còn cứ đi đường trường với đường thoáng thì mức ăn trung bình thôi, e thấy Ford ko phải là tiết kiệm
Bác nói cực kỳ chính xác em ko phải chỉnh gì thêm. Chỉ comment thêm 1 vài ý:
-Máy ecoboost là máy rất tiết kiệm nhiên liệu
-Máy này với máy đời mới phần cứng như nhau chả khác gì(tất nhiên 1 vài chi tiết cải tiến để tốt hơn), cải tiến mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp họ cải tiến ở hộp PCM
Chính vì vậy con này chạy đường trường chỉ 8-8.5l thôi, nhưng phố nó phải 17-18l. Mà thực ra phố 17-18l cũng chả phải là cao khi mà em được biết có 1 cụ trong hội Escape đo đếm kỹ thực tế, đi 100% phố thì tiêu thụ con Escape 17l. Cũng rất hợp lý với em là em chỉ có đi đường trường là nhiều, tần suất sử dụng xe của em là 20% phố còn 80% là đường trường mua con này cực hợp
 

kẹo lạc

Xe hơi
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
194
Động cơ
459,456 Mã lực
Bác nói cực kỳ chính xác em ko phải chỉnh gì thêm. Chỉ comment thêm 1 vài ý:
-Máy ecoboost là máy rất tiết kiệm nhiên liệu
-Máy này với máy đời mới phần cứng như nhau chả khác gì(tất nhiên 1 vài chi tiết cải tiến để tốt hơn), cải tiến mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp họ cải tiến ở hộp PCM
Chính vì vậy con này chạy đường trường chỉ 8-8.5l thôi, nhưng phố nó phải 17-18l. Mà thực ra phố 17-18l cũng chả phải là cao khi mà em được biết có 1 cụ trong hội Escape đo đếm kỹ thực tế, đi 100% phố thì tiêu thụ con Escape 17l. Cũng rất hợp lý với em là em chỉ có đi đường trường là nhiều, tần suất sử dụng xe của em là 20% phố còn 80% là đường trường mua con này cực hợp
ý của e là con này ko tiết kiệm, chứ mức ăn uống so với những thứ mình được hưởng thì hời luôn, cụ chạy đường trường nhiều thì cũng bớt luôn được nhược điểm nặng nề khi đi phố, chuẩn là cực hợp
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
ý của e là con này ko tiết kiệm, chứ mức ăn uống so với những thứ mình được hưởng thì hời luôn, cụ chạy đường trường nhiều thì cũng bớt luôn được nhược điểm nặng nề khi đi phố, chuẩn là cực hợp
Con này tiết kiệm chứ bác, tiêu thụ chung nó ít hơn santa fe 2.4 cùng dung tích
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,061
Động cơ
541,124 Mã lực
Em mới đi xuyên Việt về(thực ra em chạy đến Hội An rồi quay đầu) nhưng thôi cứ dùng từ xuyên Việt cho ngắn gọn, hiểu với nhau là được để khỏi bắt bẻ. Tổng kết xăng cho cụ nào có ý định mua cũng nắm được tinh thần:
Em chạy tổng cộng là 2060km thì đổ hết 4527k tiền xăng(đương nhiên lúc đi em đổ lặc lè, lúc về em đổ lặc lè lại), chia ra nó rơi vào tầm 9.7l trung bình, đồng hồ nó cũng báo khớp luôn trung bình là 9.7l. Đoạn này khá khen cho Ford có thuật toán, chip đo đạc như nào mà chuẩn. Trong 2060km này em đi những đâu:
-Lúc xuất phát từ nhà đến lối rẽ Pháp Vân có 10km thôi nhưng mà đi mất 1h15p, đồng hồ xăng nó chỉ 25l sợ luôn. Tức là đi như kiểu đi bộ ấy, nhích từng chút một. Quá nhiều người cùng về quê, đi chơi, chạy Đà Nẵng xem pháo hoa.
-Tiếp tục chạy từ đoạn Thường Tín đến quá Thanh Hóa mưa tầm tã, cũng ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ nhiên liệu do ma sát mặt đường lớn.
-Đến Đà Nẵng thì em đi loanh quanh trong phố Đà Nẵng, qua lại Hội An, loanh quanh trong Hội An các kiểu rơi vào tầm 250km, đoạn này tính là đi trong phố rồi.
-Chạy khoảng 80km khứ hồi lên núi Thần Tài chơi, đây là đường núi. Đường núi thì tiêu thụ nhiên liệu tốn hơn(áng chừng 20% so với đường bằng).
-Trên đường về thì rẽ vào Lao Bảo chơi, đi 70km đường núi 2 chiều là 140km.
-Trên quá trình đi HN-ĐN thì thời tiết rất nóng nực, điều hòa bật full tải, xe full tải. Vô số lần dừng đỗ đi đái, đợi chờ nhau, nổ không tải mua hải sản, nổ không tải cho mát.
Tóm lại với mức 9.7l là mức sử dụng trung bình toàn tuyến, sử dụng như bình thường, không tiết kiệm gì đâu, đường vắng chạy theo tốc độ cho phép, cứ vắng là em set cruise control để đi thôi cho nhàn(em quen với việc này rồi). Em đánh giá đây là 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, không hề tốn như nhiều anh em không biết hay chê(thật ra anh em chê chưa chắc đã đi, hoặc nghe kể lại, anh em so sánh thì thông số kỹ thuật nó cũng same máy 3.5 v6 trên rx350 hoặc gần same máy 4.7 trên con gx470).
Em sẽ có bài về cách âm, độ bốc, cảm giác lái, độ sướng, tại sao mất giá nhiều...sau hẹn anh em dịp khác.
Cụ cho rì viu đoạn sau cùng này đi, sắp tới múc Ex cũ có khi phải mời cụ cafe mấy nhát tham khảo:-)
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

danglq

Xe tăng
Biển số
OF-323696
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
1,250
Động cơ
299,786 Mã lực
Website
shopmen.com.vn
Em mới đi xuyên Việt về(thực ra em chạy đến Hội An rồi quay đầu) nhưng thôi cứ dùng từ xuyên Việt cho ngắn gọn, hiểu với nhau là được để khỏi bắt bẻ. Tổng kết xăng cho cụ nào có ý định mua cũng nắm được tinh thần:
Em chạy tổng cộng là 2060km thì đổ hết 4527k tiền xăng(đương nhiên lúc đi em đổ lặc lè, lúc về em đổ lặc lè lại), chia ra nó rơi vào tầm 9.7l trung bình, đồng hồ nó cũng báo khớp luôn trung bình là 9.7l. Đoạn này khá khen cho Ford có thuật toán, chip đo đạc như nào mà chuẩn. Trong 2060km này em đi những đâu:
-Lúc xuất phát từ nhà đến lối rẽ Pháp Vân có 10km thôi nhưng mà đi mất 1h15p, đồng hồ xăng nó chỉ 25l sợ luôn. Tức là đi như kiểu đi bộ ấy, nhích từng chút một. Quá nhiều người cùng về quê, đi chơi, chạy Đà Nẵng xem pháo hoa.
-Tiếp tục chạy từ đoạn Thường Tín đến quá Thanh Hóa mưa tầm tã, cũng ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ nhiên liệu do ma sát mặt đường lớn.
-Đến Đà Nẵng thì em đi loanh quanh trong phố Đà Nẵng, qua lại Hội An, loanh quanh trong Hội An các kiểu rơi vào tầm 250km, đoạn này tính là đi trong phố rồi.
-Chạy khoảng 80km khứ hồi lên núi Thần Tài chơi, đây là đường núi. Đường núi thì tiêu thụ nhiên liệu tốn hơn(áng chừng 20% so với đường bằng).
-Trên đường về thì rẽ vào Lao Bảo chơi, đi 70km đường núi 2 chiều là 140km.
-Trên quá trình đi HN-ĐN thì thời tiết rất nóng nực, điều hòa bật full tải, xe full tải. Vô số lần dừng đỗ đi đái, đợi chờ nhau, nổ không tải mua hải sản, nổ không tải cho mát.
Tóm lại với mức 9.7l là mức sử dụng trung bình toàn tuyến, sử dụng như bình thường, không tiết kiệm gì đâu, đường vắng chạy theo tốc độ cho phép, cứ vắng là em set cruise control để đi thôi cho nhàn(em quen với việc này rồi). Em đánh giá đây là 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, không hề tốn như nhiều anh em không biết hay chê(thật ra anh em chê chưa chắc đã đi, hoặc nghe kể lại, anh em so sánh thì thông số kỹ thuật nó cũng same máy 3.5 v6 trên rx350 hoặc gần same máy 4.7 trên con gx470).
Em sẽ có bài về cách âm, độ bốc, cảm giác lái, độ sướng, tại sao mất giá nhiều...sau hẹn anh em dịp khác.
Em đang đi fc, tính lên em này cho hết bài, nhưng hok hiểu sao em này lại dùng treo trước macpherson cụ nhỉ, gầm ex cảm giác còn đơn giản hơn everest rất nhiều!!!
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em đang đi fc, tính lên em này cho hết bài, nhưng hok hiểu sao em này lại dùng treo trước macpherson cụ nhỉ, gầm ex cảm giác còn đơn giản hơn everest rất nhiều!!!
Treo Mac Pherson thì đến 75% xe trên thị trường dùng, RX350 cũng thế, MDX cũng thế, nhiều xe sang của Nhật cũng thế. Nó đơn giản là chi phí thấp, tin cậy cao, dễ sửa chữa. Nhược là cảm giác lái không hay.
Xe Đức: 100% là dùng treo loại càng A kép
 

nguoilangson

Xe tải
Biển số
OF-293301
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
386
Động cơ
318,591 Mã lực
Cụ chia sẻ cho em mức ăn uống của nó với ạ. Em cũng quan tâm muốn đổi lên xe tầm 2017-2018.
 

kẹo lạc

Xe hơi
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
194
Động cơ
459,456 Mã lực
Cụ chia sẻ cho em mức ăn uống của nó với ạ. Em cũng quan tâm muốn đổi lên xe tầm 2017-2018.
Cụ ấy có chia sẻ rất cụ thể đây cụ
"
Em chạy tổng cộng là 2060km thì đổ hết 4527k tiền xăng(đương nhiên lúc đi em đổ lặc lè, lúc về em đổ lặc lè lại), chia ra nó rơi vào tầm 9.7l trung bình, đồng hồ nó cũng báo khớp luôn trung bình là 9.7l. Đoạn này khá khen cho Ford có thuật toán, chip đo đạc như nào mà chuẩn. Trong 2060km này em đi những đâu:
-Lúc xuất phát từ nhà đến lối rẽ Pháp Vân có 10km thôi nhưng mà đi mất 1h15p, đồng hồ xăng nó chỉ 25l sợ luôn. Tức là đi như kiểu đi bộ ấy, nhích từng chút một. Quá nhiều người cùng về quê, đi chơi, chạy Đà Nẵng xem pháo hoa.
-Tiếp tục chạy từ đoạn Thường Tín đến quá Thanh Hóa mưa tầm tã, cũng ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ nhiên liệu do ma sát mặt đường lớn.
-Đến Đà Nẵng thì em đi loanh quanh trong phố Đà Nẵng, qua lại Hội An, loanh quanh trong Hội An các kiểu rơi vào tầm 250km, đoạn này tính là đi trong phố rồi.
-Chạy khoảng 80km khứ hồi lên núi Thần Tài chơi, đây là đường núi. Đường núi thì tiêu thụ nhiên liệu tốn hơn(áng chừng 20% so với đường bằng).
-Trên đường về thì rẽ vào Lao Bảo chơi, đi 70km đường núi 2 chiều là 140km.
-Trên quá trình đi HN-ĐN thì thời tiết rất nóng nực, điều hòa bật full tải, xe full tải. Vô số lần dừng đỗ đi đái, đợi chờ nhau, nổ không tải mua hải sản, nổ không tải cho mát.
Tóm lại với mức 9.7l là mức sử dụng trung bình toàn tuyến, sử dụng như bình thường, không tiết kiệm gì đâu, đường vắng chạy theo tốc độ cho phép, cứ vắng là em set cruise control để đi thôi cho nhàn(em quen với việc này rồi). Em đánh giá đây là 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, không hề tốn như nhiều anh em không biết hay chê(thật ra anh em chê chưa chắc đã đi, hoặc nghe kể lại, anh em so sánh thì thông số kỹ thuật nó cũng same máy 3.5 v6 trên rx350 hoặc gần same máy 4.7 trên con gx470). "
Chạy xe này thì hạn chế chạy phố, vừa to cồng kềnh vừa ăn nhiều, ra đường trường thì xe đầm chắc ăn uống cũng vừa phải.
Xe đời này bị lọt khí thải + lỗi hộp số nên cụ lưu ý con nào số mượt mà + vào xe chạy ko thấy mùi là ngon
 

ZeAlot888

Đi bộ
Biển số
OF-857892
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
44
mơ ước, em đang đi focus, hôm vào hãng bảo dưỡng leo lên ngồi thử em đời 2022 đang giảm giá, thấy ghế hàng 2 không thoải mái mấy, độ ngả ít và mặt ghế hẹp, không êm
em cũng đang lái focus và cũng mơ ước có ngày chạy Explore giống cụ :D
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,342
Động cơ
215,942 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Động cơ mới EcoBoost thấy tiết kiệm xăng thật, 2.3 xác nặng mà chạy đường trrường chỉ tầm 8.5 ~ 9L
 

ZeAlot888

Đi bộ
Biển số
OF-857892
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
44
Động cơ mới EcoBoost thấy tiết kiệm xăng thật, 2.3 xác nặng mà chạy đường trrường chỉ tầm 8.5 ~ 9L
em chạy FF động cơ Ecoboost 1.5 đường trường chỉ 5,5 L --> Explore tầm 8,5-9L là đúng rồi
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
306
Động cơ
13,526 Mã lực
Xin lỗi b chứ ko mê dc kiểu thiết kế của F, e cũng đã từng đi F và xin kiếu đến già ạ!
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,866
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Xin lỗi b chứ ko mê dc kiểu thiết kế của F, e cũng đã từng đi F và xin kiếu đến già ạ!
Vâng không yêu xin đừng nói lời cay đắng. Không thích thì bán mà bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top