[Funland] Everest, San mới và ɹǝunʇɹoℲ

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
713
Động cơ
531,595 Mã lực
Mấy con có hàng 3 thì hàng 2 sẽ không ngả được nhiều.
Còn có Tucson và CX5 thôi. Ra ngồi thử cho chân thật.
Cụ đi so Camry với RX 350 thì khập khiễng quá. Giá nó gấp 3 lần. Ngủ ngon không chỉ có hàng ghế mà còn ở giảm sóc, độ cách âm, mặt đường, cách chạy của lái xe và độ mệt hay độ rượu bia của cụ nữa chứ.
Riêng bộ da ghế của RX nó cũng khác bọt thật.
Ngồi mà mít nó cứ mát rượi, điều hoà hiuhiu như hotgilf quạt tay, thoang thoảng nước hoa cao cấp
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
Sản phẩmVùng 1Vùng 2
Xăng RON 95-V20.30020.700
Xăng RON 95-III19.76020.150
Xăng E5 RON 92-II18.94019.310
DO 0,001S-V17.47017.810
DO 0,05S-II17.04017.380
Dầu hỏa 2-K17.55017.900
Đơn vị: đồng / lít
Đây cụ ! chênh được 2-3 K thôi, ăn tốn hơn em Hybrid rồi.
Dầu vs xăng đâu chỉ khác nhau về giá thành.
Tính thời điểm này dầu rẻ hơn xăng 15% + lượng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn xăng 25% cho cùng 1 quãng đường, vậy chạy xe dầu tiết kiệm dc 40% chi phí?

Thông thường, một chiếc xe ô tô sử dụng động cơ dầu (diesel) có quãng đường đi được nhiều hơn khoảng 25% so với một chiếc ô tô sử dụng động cơ xăng có dung tích tương đương.
Trước tiên, hãy lấy ví dụ với mẫu Hyundai Creta 2015 đã từng bán tại Việt Nam trước đó. Đây là mẫu xe có động cơ 1.6L công suất tương đương dành cho cả 2 biến thể xăng và dầu (diesel).
Nhưng động cơ xăng chỉ có mô-men xoắn 153 Nm và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,3L/100 km, trong khi động cơ diesel có mô-men xoắn 250 Nm lại chỉ tiêu thụ nhiên liệu trung bình có 5,5L/100km.

 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,224
Động cơ
502,136 Mã lực
Riêng bộ da ghế của RX nó cũng khác bọt thật.
Ngồi mà mít nó cứ mát rượi, điều hoà hiuhiu như hotgilf quạt tay, thoang thoảng nước hoa cao cấp
Nước hoa cao cấp mua ở đâu ạ?
 

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
487
Động cơ
31,631 Mã lực
Em đi 2 đời Fortuner xăng, 1 đời STF dầu. Do xe để cả vp đi lại nên đi khá nhiều. So sánh sự khác biệt hẳn thì chả có đâu ạ, có chăng Stf máy dầu thì tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn thôi. Máy dầu phức tạp nên bảo dưỡng, thay thế đồ cao nhưng xe mới chưa bị sửa nhiều nên em chưa biết :D
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
317
Động cơ
179,674 Mã lực
Em nhặt được vài thông tin về Phò lộn ngược, Phốt, San sắt. Thông tin không có kiểm chứng, em cũng chỉ tin ở mức quá bán khi đối chiếu số nó sát với doanh số ở VN mình.
Everest nó ngon vậy sao phốt không oánh thị trường top như quê hương của nó?
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,591
Động cơ
502,603 Mã lực
Riêng bộ da ghế của RX nó cũng khác bọt thật.
Ngồi mà mít nó cứ mát rượi, điều hoà hiuhiu như hotgilf quạt tay, thoang thoảng nước hoa cao cấp
Cháu không cảm nhận được điều đó đâu ạ. Điều hòa mát ngang con xe cỏ của cháu thôi.
Ngay như hàng 2 của RX, có sưởi ghế nhưng không có thông gió ghế, đấy là điểm trừ vì VN mình mùa nóng dài hơn mùa lạnh.
Da bọc bệ tỳ tay (ghế giữa hàng 2) cháu thấy không sắc nét, y như các xe tầm 1 tỷ thôi.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
Xu hướng của từng giới tiêu tiền sẽ quyết định cuộc chơi doanh số các cụ à, trước đây tầm 15-20 năm thì mua đc cái ô tô cũng tầm 40-50 tuổi rồi, nó là cả gia tài nên tư tưởng ngon, bổ và bền bỉ... nhưng nay giới trẻ chỉ 20 tuổi đã đc bố mẹ cho tiền mua xe thì ko tội gì phải chọn nồi đồng cối đá cả, cứ op nhiều và thời trang công nghệ là chơi thôi. Nên doanh số San em nghĩ sẽ tăng mạnh. Thứ 2 là lượng người đổi xe mới thì ai đã chạy sedan sẽ đa phần chọn San, ai đã chạy SUV hay PIckup sẽ chọn EV hoặc Fortuner vì đơn giản nó là khung gầm rời, cảm giác chạy phê hơn rất nhiều unibody kể cả đường phố hay đường trường.. chưa tính đèo dốc. Hay chọn lựa theo khối văn phòng, sale, maketing.. thì San sẽ đc chọn hơn, còn nam tính, mạnh mẽ, gai góc thì EV và Fortuner... Xe nào cũng nó lượng khách hàng nhất định, nhưng giai đoạn này em đánh giá cao San mới sẽ có doanh số tốt. Với cá nhân em nếu bản máy dầu thì đúng là Hàn vô địch, chứ máy xăng thì em không đánh giá cao bằng xe Nhật. Dẫu sao NHật nó đã khẳng định trên tất cả các thị trường khó tính chứ ko riêng ở VN, nghề em hay chạy xa, làm 1 cung có thể cả 1000km thì mới thấy kỹ năng lái là quan trọng nhất, chứ mấy cái gọi là công nghệ cao như auto đỗ xe, cảm biến lệch làn, phanh khẩn cấp, hắt kính lái, hỗ trợ buồn ngủ... chỉ làm cho người ta lười đi và vô tình giảm sự tập trung trên đường. Nhiều lần em dùng Cruise control nhưng cũng chỉ gọi là thảnh thơi đc tí trên cao tốc HN-HP hay cao tốc HN-LC đc 1 đoạn thôi, chứ đường xá VN cũng ko dùng nhiều đc, chưa kể buổi tối mà dùng càng đễ gây buồn ngủ. Gần 50 tuổi rồi giờ lùi xe hay căn lề phải em vẫn nhìn 3 gương dù xe có cam 360, hầu như ko để ý cam lùi. :(( :(( :((
Cụ chạy cung giống em ghê. Với em vì công việc phải lái xe nhiều. An toàn nhất vẫn là ở kỹ năng và sự thận trọng của người lái. Và sự tuân thủ luật mọit cách tự giác. Các công nghệ hỗ trợ khác, với tình trạng giao thông ở vn, chỉ giúp chúng ta thảnh thơi nghỉ ngơi đc vài phút thôi. Không thể lạm dụng được như vụ vf9 trên cao tốc HN-Hp cách đay vài tháng.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
Eversest cách âm tốt nhất trong 3 con này chứ.
Cho đến 2022 trở lại đây, cách âm của San, Fotủn ko có cửa so với Ev cụ ạ. Còn có cụ kêu Ev yếu so với San, Fotủn. Em chỉ biết cười tủm cái. Em chạy tủn hơn 04 năm. Phát ớn em nó nhất :)). Nên năm ngoái em chốt Ev 2023 bản cuối. Đến giờ ơn trời em thấy lựa chọn của mình là đúng.
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
713
Động cơ
531,595 Mã lực
Xu hướng của từng giới tiêu tiền sẽ quyết định cuộc chơi doanh số các cụ à, trước đây tầm 15-20 năm thì mua đc cái ô tô cũng tầm 40-50 tuổi rồi, nó là cả gia tài nên tư tưởng ngon, bổ và bền bỉ... nhưng nay giới trẻ chỉ 20 tuổi đã đc bố mẹ cho tiền mua xe thì ko tội gì phải chọn nồi đồng cối đá cả, cứ op nhiều và thời trang công nghệ là chơi thôi. Nên doanh số San em nghĩ sẽ tăng mạnh. Thứ 2 là lượng người đổi xe mới thì ai đã chạy sedan sẽ đa phần chọn San, ai đã chạy SUV hay PIckup sẽ chọn EV hoặc Fortuner vì đơn giản nó là khung gầm rời, cảm giác chạy phê hơn rất nhiều unibody kể cả đường phố hay đường trường.. chưa tính đèo dốc. Hay chọn lựa theo khối văn phòng, sale, maketing.. thì San sẽ đc chọn hơn, còn nam tính, mạnh mẽ, gai góc thì EV và Fortuner... Xe nào cũng nó lượng khách hàng nhất định, nhưng giai đoạn này em đánh giá cao San mới sẽ có doanh số tốt. Với cá nhân em nếu bản máy dầu thì đúng là Hàn vô địch, chứ máy xăng thì em không đánh giá cao bằng xe Nhật. Dẫu sao NHật nó đã khẳng định trên tất cả các thị trường khó tính chứ ko riêng ở VN, nghề em hay chạy xa, làm 1 cung có thể cả 1000km thì mới thấy kỹ năng lái là quan trọng nhất, chứ mấy cái gọi là công nghệ cao như auto đỗ xe, cảm biến lệch làn, phanh khẩn cấp, hắt kính lái, hỗ trợ buồn ngủ... chỉ làm cho người ta lười đi và vô tình giảm sự tập trung trên đường. Nhiều lần em dùng Cruise control nhưng cũng chỉ gọi là thảnh thơi đc tí trên cao tốc HN-HP hay cao tốc HN-LC đc 1 đoạn thôi, chứ đường xá VN cũng ko dùng nhiều đc, chưa kể buổi tối mà dùng càng đễ gây buồn ngủ. Gần 50 tuổi rồi giờ lùi xe hay căn lề phải em vẫn nhìn 3 gương dù xe có cam 360, hầu như ko để ý cam lùi. :(( :(( :((
Cụ nói đúng với STF mới
Nhà cháu cũng gần 50t rồi, chạy xe nhà hơn 10 loại
Nếu đánh giá xe chạy ổn định, đó là CRV - nhưng mua mới khá cao ( hãng họ thấy chuộng nên chấp nhận)
Còn xe Hàn mà cũ nhà cháu thấy kém hơn xe Nhật, từ máy, hộp số, khung gầm, giảm sóc ... hỏng nhanh hơn.
Xe Mỹ nhà cháu không đi nên không đánh giá.
Chứ xe Đức và siêu xe tốt thật nhưng cháu không với tới
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,799
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Dầu vs xăng đâu chỉ khác nhau về giá thành.
Tính thời điểm này dầu rẻ hơn xăng 15% + lượng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn xăng 25% cho cùng 1 quãng đường, vậy chạy xe dầu tiết kiệm dc 40% chi phí?

Thông thường, một chiếc xe ô tô sử dụng động cơ dầu (diesel) có quãng đường đi được nhiều hơn khoảng 25% so với một chiếc ô tô sử dụng động cơ xăng có dung tích tương đương.
Trước tiên, hãy lấy ví dụ với mẫu Hyundai Creta 2015 đã từng bán tại Việt Nam trước đó. Đây là mẫu xe có động cơ 1.6L công suất tương đương dành cho cả 2 biến thể xăng và dầu (diesel).
Nhưng động cơ xăng chỉ có mô-men xoắn 153 Nm và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,3L/100 km, trong khi động cơ diesel có mô-men xoắn 250 Nm lại chỉ tiêu thụ nhiên liệu trung bình có 5,5L/100km.

Đang bảo không ăn được em hybrid cụ lại bẻ sang thuần xăng ! :)) :)) :)) Bye !
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Riêng bộ da ghế của RX nó cũng khác bọt thật.
Ngồi mà mít nó cứ mát rượi, điều hoà hiuhiu như hotgilf quạt tay, thoang thoảng nước hoa cao cấp
Thế có thằng ngồi bên cầm hai quả bóng bay nước dí vào mặt nữa thì phê hết nấc nhỉ =))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,418
Động cơ
477,888 Mã lực
Em nhặt được vài thông tin về Phò lộn ngược, Phốt, San sắt. Thông tin không có kiểm chứng, em cũng chỉ tin ở mức quá bán khi đối chiếu số nó sát với doanh số ở VN mình.
Everest nó ngon vậy sao phốt không oánh thị trường top như quê hương của nó?
Everest không phải xe toàn cầu của “F on road Daily”, nó cùng với ɹǝunʇɹoℲ - Nhằm vào dân cư các nước chưa phát triển.
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
455
Động cơ
437,674 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
cụ chủ kỳ công gõ cái tên Fotuner làm em phải chồng cây chuối mới đọc được :)
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,433 Mã lực
Cháu hỏi các cụ ngoài lề tý ạ.
Hôm rồi cháu được ngồi con hàng 2 con Rx300 cháu thấy hàng 2 nó chỉnh độ ngả được nhiều quá, ngả hơn con Camry 2,5Q của ông anh, hơn hẳn con xe cỏ của cháu đang chạy. Đi xa ngả hết cỡ, rất dễ ngủ.
Các cụ cho cháu hỏi trong đám CUV hạng C như Tuc, CX5, CRV, Out,.... con nào có hàng 2 ngả nhiều nhất ạ, ít nữa đổi xe cháu chạy qua xem.
Mấy con có hàng 3 thì hàng 2 sẽ không ngả được nhiều.
Còn có Tucson và CX5 thôi. Ra ngồi thử cho chân thật.
Cụ đi so Camry với RX 350 thì khập khiễng quá. Giá nó gấp 3 lần. Ngủ ngon không chỉ có hàng ghế mà còn ở giảm sóc, độ cách âm, mặt đường, cách chạy của lái xe và độ mệt hay độ rượu bia của cụ nữa chứ.
Cụ nói ngược, mấy con có hàng 3 thì hàng 2 lại càng ngả được nhiều. Lưu ý các con có hàng 2 dạng trượt được (CRV, Out) thì thậm chí còn có thể kéo lên 1 chút và ngả được khủng khiếp nữa (sau khi mài 1 chút lẫy ngả ghế).

Trong các con CUV C thì ngả kém có Territory, CX5, GLC, (BMW thì e ko rõ). Ngả tốt: Sportage, Out, CRV, Tucson.
 
  • Vodka
Reactions: nsh

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
Everest không phải xe toàn cầu của “F on road Daily”, nó cùng với ɹǝunʇɹoℲ - Nhằm vào dân cư các nước chưa phát triển.
Australia vs New Zealand là "nước chưa phát triển" nhỉ ;))
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
Everest không phải xe toàn cầu của “F on road Daily”, nó cùng với ɹǝunʇɹoℲ - Nhằm vào dân cư các nước chưa phát triển.
Em chỉ biết cười nhẹ còm này của cụ.Hẳn là cư dân “ các nước chưa phát triển”. Cụ khiến em nhớ lại câu chuyện cách đây gần 30 năm. Việt Nam ta đá giati tiger cup với malaysia giải năm 1998. Các cổ động viên gào lên kêu đội bạn là “bọn mọi”. Một năm sau, em qua đó chơi. Em thật sự hoang mang với nhận định của các cổ động viên nước nhà đang chơi chữ nói ngược hay họ nghĩ vậy thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top