Thảo luận Everest new all 2023

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
em rất thích đọc bài của cụ vì những chia sẻ rất bổ ích với người đang cần thêm các thông tin về thực tế sử dụng. Tuy nhiên cụ cứ kệ các chọc ngoáy vớ vẩn đi cho thớt đỡ loãng, cãi cọ với họ làm chi cho mệt người.
Về xe thì độ cách âm em thấy cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng vì em khoái đi xa. Tiếng ồn nó như từng giọt nước nhỏ vào đỉnh đầu, đi gần thì thấy chả sao mấy nhưng chịu đựng 5-7 tiếng trở lên thì nó sẽ làm mình cực mệt. Em cũng quan tâm đến độ bốc nữa, chạy xe bốc nó sướng cái chân, đạp phát lên luôn là khoái nhất. Em đang chạy Santafe dầu nên cũng muốn có ai so sánh giúp Everest có ỳ hơn ko. Chỉ cần độ bốc tương đương là em ko có gì phải nghĩ nữa.
Độ cách âm thì bạn khỏi phải lo. Nó sẽ khác với các xe khung gầm liền khối trong tầm giá. Nhất là tiếng vỏ xe phát ra âm thanh khi gặp đg mấp mô là k có nó im thít luôn ấy, cái này cảm thấy cái xe nó chắc chắn. Tiếng động cơ là có nhưng ở vận tốc thấp và nó nhỏ, k gây khó chịu đâu. Tiếng lốp có, nhưng cũng rất nhỏ, Đường bt thì k nghe thấy nhưng ra cao tốc đường nó nhám thì có nghe rõ tiếng lốp nhưng do nó k cộng hưởng với tiếng vỏ xe nên nó k gây ù tai mat nghe nó k có gì khó chịu cả, nhạc nhỏ vẫn ok.
Về độ bốc: Vì mình chưa đc chạy San máy dầu nên khônh thể so sánh đc. Nhưng cảm nhận của mình là nó rất bốc đạp khá nhạy và vọt ngay từ nước ga đầu, với mình thì là bốc rồi còn với 1 số ng quen độ vọt hơn nữa thì mình k biết. Khi đi nhanh dù tải đủ 7 ng đạp ga vượt xe cũng rất dễ dàng và k cần phải cân nhắc về việc xe yếu trong 1 số tình huống k dám vượt. Mình là người đi điềm đạm nên với mình thế là quá đủ rồi. Trc mình có chạy xe xăng máy 1.5 sang xe dầu mình lo nhất là tiếng động cơ và tiếng ù cùng với sự ì ạch ở nước ga đầu. Nhưng khi chuyển sang con Ever mới này mình thấy rất ok động cơ 2.0 xác xe hơn 2 tấm nhưng nó khoẻ hơn xe cũ mình rất nhiều. Xe cũ mình vượt xe đôi khi phải cân nhắc vì nó tăng tốc k như ý. Vấn đề cách âm và độ bốc, nhạy của động cơ thì nó như vậy. Các bạn hỏi cụ thể về vấn đề gì đó trả lời nó dễ, chứ mình k review tất mọi thứ từ a-z đc vì cũng mới sd còn phải khám phá dần. Mình nghĩ xem trên Yotube cũng phần nào hình dung đc. Mình cũng k bỏ qua clip nào về xe này từ ngày nó có nhg hình ảnh đầu tiên.
 

Lê Tuấn_01

Xe đạp
Biển số
OF-621528
Ngày cấp bằng
7/3/19
Số km
16
Động cơ
115,695 Mã lực
Tuổi
42
em rất thích đọc bài của cụ vì những chia sẻ rất bổ ích với người đang cần thêm các thông tin về thực tế sử dụng. Tuy nhiên cụ cứ kệ các chọc ngoáy vớ vẩn đi cho thớt đỡ loãng, cãi cọ với họ làm chi cho mệt người.
Về xe thì độ cách âm em thấy cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng vì em khoái đi xa. Tiếng ồn nó như từng giọt nước nhỏ vào đỉnh đầu, đi gần thì thấy chả sao mấy nhưng chịu đựng 5-7 tiếng trở lên thì nó sẽ làm mình cực mệt. Em cũng quan tâm đến độ bốc nữa, chạy xe bốc nó sướng cái chân, đạp phát lên luôn là khoái nhất. Em đang chạy Santafe dầu nên cũng muốn có ai so sánh giúp Everest có ỳ hơn ko. Chỉ cần độ bốc tương đương là em ko có gì phải nghĩ nữa.
Tớ cũng đang đi San, đang muốn người dùng đánh giá nước ga đầu của San so với Ev có tương đương nhau hay không và cũng kết nhất Ev ở khoản cách âm.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,231
Động cơ
501,578 Mã lực
Độ cách âm thì bạn khỏi phải lo. Nó sẽ khác với các xe khung gầm liền khối trong tầm giá. Nhất là tiếng vỏ xe phát ra âm thanh khi gặp đg mấp mô là k có nó im thít luôn ấy, cái này cảm thấy cái xe nó chắc chắn. Tiếng động cơ là có nhưng ở vận tốc thấp và nó nhỏ, k gây khó chịu đâu. Tiếng lốp có, nhưng cũng rất nhỏ, Đường bt thì k nghe thấy nhưng ra cao tốc đường nó nhám thì có nghe rõ tiếng lốp nhưng do nó k cộng hưởng với tiếng vỏ xe nên nó k gây ù tai mat nghe nó k có gì khó chịu cả, nhạc nhỏ vẫn ok.
Về độ bốc: Vì mình chưa đc chạy San máy dầu nên khônh thể so sánh đc. Nhưng cảm nhận của mình là nó rất bốc đạp khá nhạy và vọt ngay từ nước ga đầu, với mình thì là bốc rồi còn với 1 số ng quen độ vọt hơn nữa thì mình k biết. Khi đi nhanh dù tải đủ 7 ng đạp ga vượt xe cũng rất dễ dàng và k cần phải cân nhắc về việc xe yếu trong 1 số tình huống k dám vượt. Mình là người đi điềm đạm nên với mình thế là quá đủ rồi. Trc mình có chạy xe xăng máy 1.5 sang xe dầu mình lo nhất là tiếng động cơ và tiếng ù cùng với sự ì ạch ở nước ga đầu. Nhưng khi chuyển sang con Ever mới này mình thấy rất ok động cơ 2.0 xác xe hơn 2 tấm nhưng nó khoẻ hơn xe cũ mình rất nhiều. Xe cũ mình vượt xe đôi khi phải cân nhắc vì nó tăng tốc k như ý. Vấn đề cách âm và độ bốc, nhạy của động cơ thì nó như vậy. Các bạn hỏi cụ thể về vấn đề gì đó trả lời nó dễ, chứ mình k review tất mọi thứ từ a-z đc vì cũng mới sd còn phải khám phá dần. Mình nghĩ xem trên Yotube cũng phần nào hình dung đc. Mình cũng k bỏ qua clip nào về xe này từ ngày nó có nhg hình ảnh đầu tiên.
Em cũng muốn nhờ cụ 1 việc nhỏ ạ: nếu dựng hàng ghế 3 lên thì cốp sau còn để được mấy vali loại nào ạ? Liệu có để được 2 con size 28 và thêm 1 vài con size nhỏ mang lên khoang máy bay được ko ạ?
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Xem trên Youtube xem kiểu cho biết, nghe và xem xe có tính năng gì mới thôi bạn ơi, toàn kiểu khen nhiều, chê những cái có cũng như không. Cần nghe đánh giá những người đã sở hữu và trải nghiệm như bạn và những người khác ấy.
Có khen có chê đấy chứ bạn. Có điều chê ở đây là với thái độ chưa hài lòng về 1 số điểm và mong muốn nó ok hơn nữa, ai cũng muốn vậy thôi. Cái quan trọng là trong tầm tiền và tiêu chí của mình mình thấy chọn nó là đáng tiền hơn là mua những xe khác. K có gì hoàn hảo cả nhg cái mình cần nhất nó đáp ứng đc mới là quan trọng. Vd chiếc này với chiếc đời cũ. Nói về nhựa thì đời này hơn hẳn. Xe cũ tapi của nhựa cứng xe này bọc da từ bệ tì tay lên tận chân kính cửa sổ, cả cửa trước cửa sau đều như vậy, còn ốp giả gỗ, đèn ambien light hơn hẳn. Màn hìn bảng đồng hồ đều quá ok đời cũ cũng k so đc. Chỉ có mặt trên taplo nó làm nhựa cứng trong khi hầu hết các xe tầm tiền này phải nhựa mềm thì chê cái đó thôi. Yên ngựa thì nó k kiểu xe hàn xe Nhật mà so với bản cũ thì hơn hoàn toàn. Lại còn cửa trời toàn cảnh. Riêng cái cửa sổ trời là option rất đắt tiền, các bác phượt cùng gđ mà hôm trời đẹp k nắng, kéo rèm ra là 1 trải nghiệm tuyệt vời. Nhiều bác nói cửa trời nóng nhưng đh của Fe rất mạnh các bác yên tâm, chỉ sợ rét thôi.
một số option cắt như ghế cuối gập điện, cảnh báo điểm mù, chống nắp capo, những phần cắt đó có thể chấp nhận đc so với những cái khác đáng tiền hơn. Chứ k phải nhiều bác nói cải lùi này nọ, chê xong rồi có cả chửi. Các bác muốn đủ thì mua bản full, còn tiền vậy xe vậy là chấp nhận đc rồi, đòi hỏi hơn thì hơi khó. Ng sd bao giờ cũng muốn lợi về mình nhg đứng góc độ ng kd họ cũng phải tính lợi nhuận cho họ. Miễn sao hài hoà 2 bên chấp nhận đc là ok rồi. Chiều phần lớn thôi chứ k thể chiều hết mọi khách hàng đc. Cái gì cũng ngon hết thì các hãng khác kd sao đc.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,678
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Tớ cũng đang đi San, đang muốn người dùng đánh giá nước ga đầu của San so với Ev có tương đương nhau hay không và cũng kết nhất Ev ở khoản cách âm.
Chắc chắn thua San 2021 cụ nhé, đcơ và hs 8AT của San rất ngon + xác nhẹ.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng muốn nhờ cụ 1 việc nhỏ ạ: nếu dựng hàng ghế 3 lên thì cốp sau còn để được mấy vali loại nào ạ? Liệu có để được 2 con size 28 và thêm 1 vài con size nhỏ mang lên khoang máy bay được ko ạ?
Mình cũng chưa nhét thử vali. Để mình nhét thử xem thế nào mình sẽ nói lại sau. Đang từ sedan cốp thoải mái sang con 7 chỗ này cũng khá bí bách cái khoản cốp. Có hôm mình cứ phải chồng túi nọ lên túi kia. Chắc cũng k kì vọng gì cái cốp, cũng chỉ như các xe cùng loại thôi, bác nào độ ngửa ghế hàng 3 ra thì còn chật nữa.
 

chimay0212

Xe hơi
Biển số
OF-705299
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
132
Động cơ
93,871 Mã lực
Tuổi
38
Em cũng muốn nhờ cụ 1 việc nhỏ ạ: nếu dựng hàng ghế 3 lên thì cốp sau còn để được mấy vali loại nào ạ? Liệu có để được 2 con size 28 và thêm 1 vài con size nhỏ mang lên khoang máy bay được ko ạ?
dựng hàng ghế 3 lên thì để được 3 cái vali size cabin, còn size 25 với 28 thì 1 cái cũng không vừa cụ ạ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,231
Động cơ
501,578 Mã lực
dựng hàng ghế 3 lên thì để được 3 cái vali size cabin, còn size 25 với 28 thì 1 cái cũng không vừa cụ ạ.
em cũng ngó nghiêng rồi nhưng chưa thử được, thấy cũng rộng, có vẻ size 24 để đứng và ngang ra là lọt 3 cái đấy ạ
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,064
Động cơ
211,769 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
bản full 4x4 đủ hết, chê mỗi cái thiết kế đi vào hàng ghế 3 kém thông minh thôi
cụ nào xuống ngay 160tr để lấy xe kể cũng máu me đấy

1662969883237.png
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Ae chạy ev 2023 chú ý. Hiện tại 2 chiếc Ev bấm biển đầu tiên ở chỗ mình xuất hiện dòng thông báo “Exhaust filter overload Drive to clean”. Thông báo này cho biết hỗn hợp khí thải cần phải xử lý làm sạch. Bằng cách lái xe ở tốc độ phù hợp sao cho vòng tua máy tầm từ 1600-2000 trong vòng 10-20 phút. Ae thg xuyên đi đg dài thì k vấn đề gì, khi có thông thì cứ chạy khi nào có thông báo complate thì ấn ok là xong. Còn ae nào cứ loanh quanh trong phố thì phải chạy ra đg trg để quá trình xử đc hoàn tất. Nếu bỏ qua có thể dẫn đến tắc nghẽn bộ lọc, làm giảm công suất máy phải vào hãng xử lý bằng hình thức đốt cưỡng bức. Cứ tầm 800-1000km nó sẽ thông báo để xử lý 1 lần. Hôm nay mình đưa xe vào hãng, chuyên gia kt của nhà máy Ford HD trực tiếp đến ktra và chạy xe của mình khoảng hơn chục km thì nó báo hoàn thành quá trình xử lý. Việc này ae nào gặp phải thì tự xử lý đc. Với 1 lưu ý là ae đổ dầu diesel loại 0.01 chứ k đc đổ dầu 0.05 cho xe này nhé, đó là khuyến cáo của nhà sx mà có thể các Sale quên k nhắc nhở khách hàng. Mình thấy trên F150 và F250 nó có tính năng tự làm sạch tại chỗ, vào menu bấm chương trình làm sạch, động cơ nó sẽ chạy đến 2000 và đến khi đốt hết chất thải thì thôi. Nhưng xe ever chắc là k có nên nó mới bảo mình lái xe đi để làm sạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,019
Động cơ
580,286 Mã lực
Ae chạy ev 2023 chú ý. Hiện tại 2 chiếc Ev bấm biển đầu tiên ở chỗ mình xuất hiện dòng thông báo “Exhaust filter overload Drive to clean”. Thông báo này cho biết hỗn hợp khí thải cần phải xử lý làm sạch. Bằng cách lái xe ở tốc độ phù hợp sao cho vòng tua máy tầm từ 1600-2000 trong vòng 10-20 phút. Ae thg xuyên đi đg dài thì k vấn đề gì, khi có thông thì cứ chạy khi nào có thông báo complate thì ấn ok là xong. Còn ae nào cứ loanh quanh trong phố thì phải chạy ra đg trg để quá trình xử đc hoàn tất. Nếu bỏ qua có thể dẫn đến tắc nghẽn bộ lọc, làm giảm công suất máy phải vào hãng xử lý bằng hình thức đốt cưỡng bức. Cứ tầm 800-1000km nó sẽ thông báo để xử lý 1 lần. Hôm nay mình đưa xe vào hãng, chuyên gia kt của nhà máy Ford HD trực tiếp đến ktra và chạy xe của mình khoảng hơn chục km thì nó báo hoàn thành quá trình xử lý. Việc này ae nào gặp phải thì tự xử lý đc. Với 1 lưu ý là ae đổ dầu diesel loại 0.01 chứ k đc đổ dầu 0.05 cho xe này nhé, đó là khuyến cáo của nhà sx mà có thể các Sale quên k nhắc nhở khách hàng. Mình thấy trên F150 và F250 nó có tính năng tự làm sạch tại chỗ, vào menu bấm chương trình làm sạch, động cơ nó sẽ chạy đến 2000 và đến khi đốt hết chất thải thì thôi. Nhưng xe ever chắc là k có nên nó mới bảo mình lái xe đi để làm sạch.
Cảm ơn cụ đã thông tin. Cụ cho hỏi thêm là vậy cứ đi 800-1000km là sẽ phải xử lý như thế? Xe nào cũng sẽ hiện như vậy?
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Cảm ơn cụ đã thông tin. Cụ cho hỏi thêm là vậy cứ đi 800-1000km là sẽ phải xử lý như thế? Xe nào cũng sẽ hiện như vậy?
Xe nào cũng vậy. Đó là quy trình xử lý khí thải Euro5 của hãng Ford. Bác nào thường xuyên chạy đg trường thì chắc k vấn đề gì vì khi nó cảnh báo các bác chạy 1 chặng là xong, còn bác nào loanh quanh phố thì phải để ý. Có thể chạy chế độ số sàn cài số thấp cho vòng tua cao lên chút chạy liên tục khi nào hoàn thành thì thôi. Tránh tình trạng chạy ko tải. Tránh bỏ qua vì vài lần như vậy nó sẽ đầy cặn ở bình chứa gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến động cơ và vận hành.
 

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,019
Động cơ
580,286 Mã lực
Xe nào cũng vậy. Đó là quy trình xử lý khí thải Euro5 của hãng Ford. Bác nào thường xuyên chạy đg trường thì chắc k vấn đề gì vì khi nó cảnh báo các bác chạy 1 chặng là xong, còn bác nào loanh quanh phố thì phải để ý. Có thể chạy chế độ số sàn cài số thấp cho vòng tua cao lên chút chạy liên tục khi nào hoàn thành thì thôi. Tránh tình trạng chạy ko tải. Tránh bỏ qua vì vài lần như vậy nó sẽ đầy cặn ở bình chứa gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến động cơ và vận hành.
Cảm ơn cụ nhiều.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,051
Động cơ
569,519 Mã lực
Xe nào cũng vậy. Đó là quy trình xử lý khí thải Euro5 của hãng Ford. Bác nào thường xuyên chạy đg trường thì chắc k vấn đề gì vì khi nó cảnh báo các bác chạy 1 chặng là xong, còn bác nào loanh quanh phố thì phải để ý. Có thể chạy chế độ số sàn cài số thấp cho vòng tua cao lên chút chạy liên tục khi nào hoàn thành thì thôi. Tránh tình trạng chạy ko tải. Tránh bỏ qua vì vài lần như vậy nó sẽ đầy cặn ở bình chứa gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến động cơ và vận hành.
Cái này có phải là EV lắp thêm để đạt Euro5 ko cụ?? chứ đúng theo quy trình thì nó phải cái tiến từ động cơ chứ nhỉ?? có thể là động cơ cũ, chỉ đạt Euro4, nên phải xử lý thêm 1 khâu bằng tay để đủ tiêu chuẩn dăng kí lưu hành.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Cái này có phải là EV lắp thêm để đạt Euro5 ko cụ?? chứ đúng theo quy trình thì nó phải cái tiến từ động cơ chứ nhỉ?? có thể là động cơ cũ, chỉ đạt Euro4, nên phải xử lý thêm 1 khâu bằng tay để đủ tiêu chuẩn dăng kí lưu hành.
Cái này mình cũng k biết đc. Là ng sd thì chỉ biết dùng thôi. Quan trọng nhất là động cơ dầu giờ nó k có mùi. Còn thì công nghệ của họ đến đâu thì mình cũng sd đến đó. Có thể vài năm nữa sẽ có quy trình xử lý khác, tiêu chuẩn khí thải euro 6. Còn euro 5 chắc vẫn vậy.
 

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
206
Động cơ
361,167 Mã lực
Ae chạy ev 2023 chú ý. Hiện tại 2 chiếc Ev bấm biển đầu tiên ở chỗ mình xuất hiện dòng thông báo “Exhaust filter overload Drive to clean”. Thông báo này cho biết hỗn hợp khí thải cần phải xử lý làm sạch. Bằng cách lái xe ở tốc độ phù hợp sao cho vòng tua máy tầm từ 1600-2000 trong vòng 10-20 phút. Ae thg xuyên đi đg dài thì k vấn đề gì, khi có thông thì cứ chạy khi nào có thông báo complate thì ấn ok là xong. Còn ae nào cứ loanh quanh trong phố thì phải chạy ra đg trg để quá trình xử đc hoàn tất. Nếu bỏ qua có thể dẫn đến tắc nghẽn bộ lọc, làm giảm công suất máy phải vào hãng xử lý bằng hình thức đốt cưỡng bức. Cứ tầm 800-1000km nó sẽ thông báo để xử lý 1 lần. Hôm nay mình đưa xe vào hãng, chuyên gia kt của nhà máy Ford HD trực tiếp đến ktra và chạy xe của mình khoảng hơn chục km thì nó báo hoàn thành quá trình xử lý. Việc này ae nào gặp phải thì tự xử lý đc. Với 1 lưu ý là ae đổ dầu diesel loại 0.01 chứ k đc đổ dầu 0.05 cho xe này nhé, đó là khuyến cáo của nhà sx mà có thể các Sale quên k nhắc nhở khách hàng. Mình thấy trên F150 và F250 nó có tính năng tự làm sạch tại chỗ, vào menu bấm chương trình làm sạch, động cơ nó sẽ chạy đến 2000 và đến khi đốt hết chất thải thì thôi. Nhưng xe ever chắc là k có nên nó mới bảo mình lái xe đi để làm sạch.
Cách xử lý này khá là thủ công và hơi đối phó. Kiểu như bác nào chủ yếu đi làm trong phố thì cứ cuối tháng lại phải làm 1 vòng lên đại độ Thăng Long làm sạch bộ lọc khí thải vậy. Làm mình nhớ đến chiếc Seltos ly hợp khô, tắc đường thì phải dừng chờ quãng dài rồi chạy, chứ ko được nhấp nhả. Kiểu phải chấp nhận sống chung với lũ. Dù sao cũng cảm ơn cụ đã thông tin chi tiết đến anh em. Dự là nay mai lại tràn ngập các trang mạng.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Cách xử lý này khá là thủ công và hơi đối phó. Kiểu như bác nào chủ yếu đi làm trong phố thì cứ cuối tháng lại phải làm 1 vòng lên đại độ Thăng Long làm sạch bộ lọc khí thải vậy. Làm mình nhớ đến chiếc Seltos ly hợp khô, tắc đường thì phải dừng chờ quãng dài rồi chạy, chứ ko được nhấp nhả. Kiểu phải chấp nhận sống chung với lũ. Dù sao cũng cảm ơn cụ đã thông tin chi tiết đến anh em. Dự là nay mai lại tràn ngập các trang mạng.
Mỗi một sự việc khi k hiêu về nó lại là 1 làn sóng ầm ĩ. Nhưng cuối cùng giá trị thật của nó vẫn đc khẳng định. Ngày xưa lúc mới ra con mazda 3 chạy 1 thời gian hiện đèn check động cơ. Khi đó dân mạng chửi ầm lên xe lỗi động cơ, rồi có con cháy, dân mạng cũng đổ cho lỗi động cơ. Nhưng thực tế đến nay việc mazda 3 nổi cá vàng đã bị quên lãng, k có cái động cơ mazda 3 nào bị phế bỏ do lỗi cả và cũng ko phải xử lý quy trình nào phức tạp cả. Nó vẫn thế và đây chính là cỗ máy bền, êm ái, tiết kiệm nhiên trên thị trường xe hơi.
 

Anhden

Xe đạp
Biển số
OF-67215
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
45
Động cơ
433,273 Mã lực
FE chạy chán lắm, mình mua FE 2019 bản turbo thường, đi 1 thời gian ko sướng, cho thằng con sinh viên đi học hàng ngày trên hoà lạc, mình quay về đi xe máy :)
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Về việc xử lý cặn khí thải của Ever 2023 mình cho rằng thế hệ này đã đc cải tiến so với f150 và f250 đời cũ. Với các xe kia là phải làm theo quy trình vào cài đặt, vào chế độ xử lý cặn và chờ đợi đến lúc hoàn thành. Nhưng với Ever 2023 đã cải tiến là quy trình này hoàn toàn tự động, khi đến thời gian xử lý cặn khí thải xe tự động đưa vào chế độ này và đưa ra thông báo cho lái xe là: “lái xe để làm sạch” nghĩa là vẫn chạy thông thường cho tới khi có thông báo hoàn tất. K nhắc nhở lái xe cần phải đi quốc lộ, cao tốc hay đường nào mà là xe đang đưa vào chế độ xử lý chỉ tiếp tục chạy xe để hoàn tất. K phải dừng lại vào làm các thao tác như xe đời cũ. Chạy trong phố vòng tua còn cao chứ ra quốc lộ đều ga tốc độ 70-80 chắc gì vòng tua đã cao. Hôm trc xe của mình họ chỉ nói chạy tốc độ 40-50 khoảng 10p nó hoàn thành. Trong sách hướng dẫn của hãng thì nó tính cả cho thời gian dừng nếu đang trong quá trình làm sạch chứ ko phải chạy liên tục k có dừng đỗ, chỉ là k tắt máy thôi. Do vậy ae yên tâm sử dụng k cần phải lo lắng . Mọi quy trình hoàn toàn tự động rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top