Thảo luận Everest 3.2

_MQ_

Xe tăng
Biển số
OF-372338
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,229
Động cơ
272,196 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Xó

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
786
Động cơ
8,075 Mã lực
Em mấy hôm lân la hội thợ để tìm hiểu thì biết máy 2.0 bitubo này khi làm lại máy nhìn thấy cái vách máy nó mỏng dính cụ ạ. Bọn thợ nó bảo trông thế thì sao mà bền được. Dòng máy 2.0 bitubo này các đời đầu tiên (2018-2019) đến nay rất nhiều cụ đã làm lại máy rồi các bác nhé.

Còn dòng 3.2L 5 máy thì vẫn được nhiều cụ săn tìm. Dòng này depa sướng dù thông số nhỏ hơn máy 2.0 bitubo. Nhưng tính từ phiên bản cuối cùng đến nay cũng đã 6-7 năm rồi thì xác suất động cơ còn nguyên bản hiếm lắm cụ ạ.
em thấy 1 số cụ nhà mình vẫn cứ thích cái kiểu thành vách to bự, phong cách vai u thịt bắp nhỉ, thành vách máy nhỏ hay mỏng ko có nghĩa là nó ko tốt mà
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,944
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
em thấy 1 số cụ nhà mình vẫn cứ thích cái kiểu thành vách to bự, phong cách vai u thịt bắp nhỉ, thành vách máy nhỏ hay mỏng ko có nghĩa là nó ko tốt mà
Đúng vậy cụ. Nhưng nhiều khi tháo ra nhìn nó nhỏ và mỏng thì có cảm giác ít yên tâm hơn.

Một số ưu điểm của máy 2.0L bitubo so với máy 3.2L và 2.2L trước đó:
- Máy 2.0L bi depa không mạnh bằng nhưng tiếng máy chìm hơn chứ ko gào thét to như máy 3.2L.
- Máy euro5 có vẻ nhậy ga hơn các thế hệ Euro2. Độ trễ ít hơn.
- Kết hợp với hs 10 cấp thì chạy đường trường máy 2.0L bi cho vòng tua máy cực thấp.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
786
Động cơ
8,075 Mã lực
Đúng vậy cụ. Nhưng nhiều khi tháo ra nhìn nó nhỏ và mỏng thì có cảm giác ít yên tâm hơn.

Một số ưu điểm của máy 2.0L bitubo so với máy 3.2L và 2.2L trước đó:
- Máy 2.0L bi depa không mạnh bằng nhưng tiếng máy chìm hơn chứ ko gào thét to như máy 3.2L.
- Máy euro5 có vẻ nhậy ga hơn các thế hệ Euro2. Độ trễ ít hơn.
- Kết hợp với hs 10 cấp thì chạy đường trường máy 2.0L bi cho vòng tua máy cực thấp.
về góc độ kỹ thuật e đánh giá cao những vách máy mỏng, chứng tỏ trình độ luyện kim rất cao, cứ nhìn ngay máy mit, máy kawa và máy toy, vì công nghệ luyện kim của toy chưa tốt ms phải đắp và đúc cái thành máy dày chứ máy nhôm của mit vách máy rất mỏng, vách máy của động cơ xe máy kawa cũng mỏng tí. vách máy dày chỉ " cho lại cảm giác yên tâm" chứ ko thể chứng minh là tốt hơn đồ mỏng.
Mỏng mà làm đc tốt như dày ms đáng khen chứ còn làm dày thì ai cũng làm được mà
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
786
Động cơ
8,075 Mã lực
Đúng vậy cụ. Nhưng nhiều khi tháo ra nhìn nó nhỏ và mỏng thì có cảm giác ít yên tâm hơn.

Một số ưu điểm của máy 2.0L bitubo so với máy 3.2L và 2.2L trước đó:
- Máy 2.0L bi depa không mạnh bằng nhưng tiếng máy chìm hơn chứ ko gào thét to như máy 3.2L.
- Máy euro5 có vẻ nhậy ga hơn các thế hệ Euro2. Độ trễ ít hơn.
- Kết hợp với hs 10 cấp thì chạy đường trường máy 2.0L bi cho vòng tua máy cực thấp.
đề ko mạnh bằng là do turbo chưa mở hoặc chưa nạp kịp đấy ạ,
nhạy ga hơn là do con cảm biến chân ga nó đọc nhanh và điều khiển bơm, turbo, và mở bướm nhanh hơn.
Hs 10 cấp ngon nhưng nó lại hơi lực khực, ngáo ở dải 40- 55, tua máy thấp tiết kiệm nhiên liệu lắm ạ
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,180
Động cơ
360,911 Mã lực
Xe 3.2 trên bonbanh vẫn có salon trong SG đang bán một con.
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,140
Động cơ
584,246 Mã lực
Em đang đi WT 3.2 phải nói là rất ngon, 7 năm 14 vạn, cơ mà em cũng đổi xe vì đời mới ra có nhiều điểm mới, form xe mới em cũng thích hơn, có Ford pass và lại đang giảm thuế ưu đãi nhiều. Mà sau 7 năm chắc chắn công nghệ đã thay đổi nhiều.
 

coldbutwarmly

Xe hơi
Biển số
OF-415795
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
166
Động cơ
79,399 Mã lực
Em mấy hôm lân la hội thợ để tìm hiểu thì biết máy 2.0 bitubo này khi làm lại máy nhìn thấy cái vách máy nó mỏng dính cụ ạ. Bọn thợ nó bảo trông thế thì sao mà bền được. Dòng máy 2.0 bitubo này các đời đầu tiên (2018-2019) đến nay rất nhiều cụ đã làm lại máy rồi các bác nhé.

Còn dòng 3.2L 5 máy thì vẫn được nhiều cụ săn tìm. Dòng này depa sướng dù thông số nhỏ hơn máy 2.0 bitubo. Nhưng tính từ phiên bản cuối cùng đến nay cũng đã 6-7 năm rồi thì xác suất động cơ còn nguyên bản hiếm lắm cụ ạ.
Bác đưa thông tin mơ hồ mà kết luận chắc nịch, gây hoang mang cho người khác.

Thông tin kiểu hỏi hội thợ rồi nhiều xe làm lại máy thì độ tin cậy như thế nào, trình độ thợ và cụ thể những xe nào????

Em là chủ xe EV Biturbo 2018 mua đợt đầu đây. Xe chạy hơn 5 năm, thay bưởng cam thấm dầu 2019, 5 năm qua không hề có 1 lỗi nhỏ, trèo đèo lội suối đủ cả Cao Bằng, Bản Giốc, Bắc Kạn, Hà Giang... đi khắp nơi rồi.

Xung quanh các bạn mua cùng đời xe ông nào cũng chạy khỏe, chả lỗi lầm gì. Có ông bạn mua sau 1 tháng cũng Biturbo cho nhân viên đi công tác hàng ngày, giờ cũng hơn 20v rồi, bảo dưỡng thì giá cũng bình thường. Em tham gia diễn đàn FE+ anh em mua cũng thời điểm chạy ầm ầm, thi off road liên tọi mà có vấn đề gì đâu.

Đưa thông tin cần độ chính xác bác ạ.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,944
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bác đưa thông tin mơ hồ mà kết luận chắc nịch, gây hoang mang cho người khác.

Thông tin kiểu hỏi hội thợ rồi nhiều xe làm lại máy thì độ tin cậy như thế nào, trình độ thợ và cụ thể những xe nào????

Em là chủ xe EV Biturbo 2018 mua đợt đầu đây. Xe chạy hơn 5 năm, thay bưởng cam thấm dầu 2019, 5 năm qua không hề có 1 lỗi nhỏ, trèo đèo lội suối đủ cả Cao Bằng, Bản Giốc, Bắc Kạn, Hà Giang... đi khắp nơi rồi.

Xung quanh các bạn mua cùng đời xe ông nào cũng chạy khỏe, chả lỗi lầm gì. Có ông bạn mua sau 1 tháng cũng Biturbo cho nhân viên đi công tác hàng ngày, giờ cũng hơn 20v rồi, bảo dưỡng thì giá cũng bình thường. Em tham gia diễn đàn FE+ anh em mua cũng thời điểm chạy ầm ầm, thi off road liên tọi mà có vấn đề gì đâu.

Đưa thông tin cần độ chính xác bác ạ.
Thợ ở những gara lâu năm thì họ có cái nhìn khá rõ nét về từng dòng xe trên thị trường đấy cụ ạ. Như dòng nào bền, ổn định; dòng nào hay lỗi thì họ đều có cái nhìn khách quan. Em là người có nhu cầu tìm hiểu xe thì không đâu tham khảo tốt bằng những nơi như vậy.

Xe của cụ đời đầu chỉ phải thay bưởng cam rồi vận hành ổn định đến bây giờ thì chúc mừng cụ. Bởi dòng Ever đời đầu hay dính lỗi hộp số vỡ bánh răng bơm dầu. Lỗi này mới chết vì xe ko thể đi được, trong khi lỗi thấm dầu thì xe vẫn hoạt động được.
 

coldbutwarmly

Xe hơi
Biển số
OF-415795
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
166
Động cơ
79,399 Mã lực
Thợ ở những gara lâu năm thì họ có cái nhìn khá rõ nét về từng dòng xe trên thị trường đấy cụ ạ. Như dòng nào bền, ổn định; dòng nào hay lỗi thì họ đều có cái nhìn khách quan. Em là người có nhu cầu tìm hiểu xe thì không đâu tham khảo tốt bằng những nơi như vậy.

Xe của cụ đời đầu chỉ phải thay bưởng cam rồi vận hành ổn định đến bây giờ thì chúc mừng cụ. Bởi dòng Ever đời đầu hay dính lỗi hộp số vỡ bánh răng bơm dầu. Lỗi này mới chết vì xe ko thể đi được, trong khi lỗi thấm dầu thì xe vẫn hoạt động được.
Bác hỏi thợ gara thông tin chưa hẳn là đúng vì dòng máy biturbo công nghệ mới từ 2018, đến 2021 mới hết bảo hành. Vậy từ 2021 - 2023 gara ngoài đại lý chính thức của Ford xử lý được bao nhiêu xe làm lại máy mà họ nhận xét như vậy?

Nếu là bác là chủ xe bác có ra gara ngoài để xử lý không khi thợ ngoài có khi còn chưa hiểu rõ nguyên lý hoạt động của dòng xe. Bác thừa biết kiểu thợ gara, ít thợ giỏi được đào tạo bài bản về những công nghệ mới mà chém như thật.

Bác cần tham khảo thì phải vào những diễn đàn có người sử dụng thật thì thông tin mới có thể chính xác được. Hiện nay truyền thông trên internet và mạng xã hội có quá nhiều thông tin thật giả lẫn lộn.
 

HP_78

Đi bộ
Biển số
OF-841219
Ngày cấp bằng
5/10/23
Số km
9
Động cơ
128 Mã lực
Nơi ở
SG
Website
nhatvietshop.com
Mình biết có 1 con everest 3.2L màu trắng, chưa lăn bánh, chưa lấy biển số, còn nằm trong đại lý FPM Q2, không chắc có bán không vì thấy nó ở tầng 1 khu dịch vụ từ năm 2016 đến nay vẫn thấy nó.
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,140
Động cơ
584,246 Mã lực
Mình vừa đổi WT3.2 lên WT2.0 2023 này, quả thật sau 7 năm mình cảm nhận lái 2 con Ko quá khác biệt khi đi đường cao tốc, vẫn đầm chắc mà sao hệ thống khung gầm con mình vừa bán nó đi vẫn vậy Ko kém con mới là bao sau 7 năm. Lại vote tiếp cho Ranger, mình đã 3 đời liên tiếp đi Ranger từ XLS 2013, WT 3.2 2016, WT2.0 2023. Trước lúc đổi xe đã nhắm Santafe, CRV… nhưng đều Ko cảm xúc
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,944
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bác hỏi thợ gara thông tin chưa hẳn là đúng vì dòng máy biturbo công nghệ mới từ 2018, đến 2021 mới hết bảo hành. Vậy từ 2021 - 2023 gara ngoài đại lý chính thức của Ford xử lý được bao nhiêu xe làm lại máy mà họ nhận xét như vậy?

Nếu là bác là chủ xe bác có ra gara ngoài để xử lý không khi thợ ngoài có khi còn chưa hiểu rõ nguyên lý hoạt động của dòng xe. Bác thừa biết kiểu thợ gara, ít thợ giỏi được đào tạo bài bản về những công nghệ mới mà chém như thật.

Bác cần tham khảo thì phải vào những diễn đàn có người sử dụng thật thì thông tin mới có thể chính xác được. Hiện nay truyền thông trên internet và mạng xã hội có quá nhiều thông tin thật giả lẫn lộn.
Có lý bác ạ.
Mời bác xem:
 

coldbutwarmly

Xe hơi
Biển số
OF-415795
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
166
Động cơ
79,399 Mã lực
Có lý bác ạ.
Mời bác xem:
Cám ơn bác. Khi xe phải làm lại máy như trên thì nó còn liên quan nhiều đến yếu tố vận hành, bảo dưỡng có đúng và đủ hay không? Cũng có thể xe bị đâm đụng ngập nước thì phải làm lại, không có thông tin không thể kết luận được.

Thành máy dày hay mỏng nó phụ thuộc vào vật liệu, tiêu chuẩn môi trường của từng nước. Nhiều thiết bị điện tử viễn thông ở VN hay châu Á vẫn dùng bình thường nhưng châu Âu lại cấm sản xuất ra, mặc dù nhu cầu cần nhiều do vật liệu có những chất bán dẫn gây hại môi trường. Nguồn cung cấp vật liệu sản xuất cũng phải thay đổi theo và phải sản xuất chủng loại mới để thay thế. Các nước phát triển họ làm chặt không như mình.

Ví dụ như đê Âu Cơ, Nghi Tàm đắp bằng đất to, dày tồn tại hàng trăm năm qua. Cách đây vài năm Hà Nội san bằng đê cũ luôn, thay bằng tường đê bê tông dọc theo đê cũ, mỏng hơn nhiều mà vẫn đảm bảo. Đây là ví dụ dễ nhất để thấy dày không chắc đã tốt.
 

linh1999

Xe hơi
Biển số
OF-836068
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
165
Động cơ
4,419 Mã lực
Tuổi
28
Mình vừa đổi WT3.2 lên WT2.0 2023 này, quả thật sau 7 năm mình cảm nhận lái 2 con Ko quá khác biệt khi đi đường cao tốc, vẫn đầm chắc mà sao hệ thống khung gầm con mình vừa bán nó đi vẫn vậy Ko kém con mới là bao sau 7 năm. Lại vote tiếp cho Ranger, mình đã 3 đời liên tiếp đi Ranger từ XLS 2013, WT 3.2 2016, WT2.0 2023. Trước lúc đổi xe đã nhắm Santafe, CRV… nhưng đều Ko cảm xúc
Chuyện , cụ đang ngồi xe cao , bảo cụ xuống 2 con SF , CRV thấp lùn kia thì sao chịu đc.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,944
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Cám ơn bác. Khi xe phải làm lại máy như trên thì nó còn liên quan nhiều đến yếu tố vận hành, bảo dưỡng có đúng và đủ hay không? Cũng có thể xe bị đâm đụng ngập nước thì phải làm lại, không có thông tin không thể kết luận được.

Thành máy dày hay mỏng nó phụ thuộc vào vật liệu, tiêu chuẩn môi trường của từng nước. Nhiều thiết bị điện tử viễn thông ở VN hay châu Á vẫn dùng bình thường nhưng châu Âu lại cấm sản xuất ra, mặc dù nhu cầu cần nhiều do vật liệu có những chất bán dẫn gây hại môi trường. Nguồn cung cấp vật liệu sản xuất cũng phải thay đổi theo và phải sản xuất chủng loại mới để thay thế. Các nước phát triển họ làm chặt không như mình.

Ví dụ như đê Âu Cơ, Nghi Tàm đắp bằng đất to, dày tồn tại hàng trăm năm qua. Cách đây vài năm Hà Nội san bằng đê cũ luôn, thay bằng tường đê bê tông dọc theo đê cũ, mỏng hơn nhiều mà vẫn đảm bảo. Đây là ví dụ dễ nhất để thấy dày không chắc đã tốt.
Thực chất thì nếu gặp vấn đề về động cơ và các lỗi về hộp số thì vấn đề về Hộp số sẽ khó khắc phục hơn và gây ra phiền phức nhiều hơn cho các chủ xe.

Như chính trong TH của Ranger/Ever thế hệ vừa rồi đã thấy. Lỗi về hộp số dòng 10 cấp làm đau đầu gấp nhiều lần so với lỗi thấm dầu ở cổ hút và bưởng cam. Bởi lỗi về hộp số thì chỉ có đáp chiếu thôi. Lỗi này sửa chữa mất nhiều thời gian và sửa xong chưa chắc đã đi được ngon lành như trước.

1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

coldbutwarmly

Xe hơi
Biển số
OF-415795
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
166
Động cơ
79,399 Mã lực
Thực chất thì nếu gặp vấn đề về động cơ và các lỗi về hộp số thì vấn đề về Hộp số sẽ khó khắc phục hơn và gây ra phiền phức nhiều hơn cho các chủ xe.

Như chính trong TH của Ranger/Ever thế hệ vừa rồi đã thấy. Lỗi về hộp số dòng 10 cấp làm đau đầu gấp nhiều lần so với lỗi thấm dầu ở cổ hút và bưởng cam. Bởi lỗi về hộp số thì chỉ có đáp chiếu thôi. Lỗi này sửa chữa mất nhiều thời gian và sửa xong chưa chắc đã đi được ngon lành như trước.

1.jpg
Chủ xe họ chả thấy lo bác lo hộ làm gì.
Em đây cũng chẳng quan tâm, hỏng thì sửa, nghĩ ngợi gì cho nhức đầu mà mãi chả hỏng.

Đếm nhanh xung quanh bạn bè người quen có hơn 10 con Ford, biturbo hơn nửa mà chả ai sao cả mà đọc bài của bác thì sắp vứt hết xe đi.

Tốt nhất bác nên tránh mua Ford là xong, tuyên truyền làm gì cho mệt. Tiền trong túi mình có ai ép phải mua đâu. Dòng xe dùng đến 5-6 năm rồi mà vẫn lo lắng thì cũng đến lạ.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,944
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tốt nhất bác nên tránh mua Ford là xong, tuyên truyền làm gì cho mệt. Tiền trong túi mình có ai ép phải mua đâu. Dòng xe dùng đến 5-6 năm rồi mà vẫn lo lắng thì cũng đến lạ.
Bác chắc ấm ức với bức ảnh trên ah? Đó là bức ảnh của 1 cụ ở miền Trung đã 2 năm nay loay hoay với việc sửa chữa - bảo hành chiếc Raptor bitubo trứ danh đấy....
 

coldbutwarmly

Xe hơi
Biển số
OF-415795
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
166
Động cơ
79,399 Mã lực
Tặng cụ BIENDONG001 mấy video offroad xe biturbo, em chẳng rỗi hơi đi ấm ức mấy việc chả liên quan.
Video lấy từ nhóm Ford Everest Team VN+, em xin phép cụ Hoàng Kiên chủ tịch FE+ để up video này.

Em chỉ thấy cụ cũng rỗi việc đi khóc hộ thiên hạ thôi. Cụ xem anh em họ offroad như phá thế thì cụ đi cảnh báo họ hỏng hộp số chứ họ không biết đâu. Việc thiên hạ không liên quan, không rõ đầu đuôi cụ thể mà cụ đi rêu rao để hả hê thì đủ biết nhận thức của cụ ở mức thế nào rồi.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top