- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,287
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Qua vài lần đi offroad với OF,em thấy kính nể FORD ESCAPE,Vàng Anh chân vòng kiềng lúc nào cũng dẫn đầu đoàn đại biểu chạy phăng phăng qua các loại dốc,vũng nước,hố bùn….Em bắt đầu tò mò về cái xe này,nhân tiện gặp 1 em banh xác pháo nằm trong gara,liền thò đầu vào xem xét và ngẫm nghĩ,đặng tìm hiểu làm sao nó chạy ghê thế.
Bài phân tích theo ngu ý của em này bỏ qua phần desigh và các chi tiết lặt vặt,mà sẽ nhìn nhận Ếch theo khía cạnh 1 chiếc xe cho thành viên OFFROAD.
Động cơ:2.3 or 3.0,nếu mà được chọn chắc em chọn 3.0,vì động cơ 6 máy tạo môment hơn hẳn 4 máy,điều kiện đầu tiên cho 1 chiếc xe địa hình.
Khả năng đi trên đường xấu: với khoảng sáng không tồi,chiều dài xe ngắn,Ếch hoàn toàn có thể nhảy tung tăng trên các đoạn đường xấu.Tuy nhiên cầu sau có 2 thanh giằng ngang rất thấp,nên sẽ đòi hỏi tay lái cực khéo léo trên đường đá hộc.Điều này sẽ được kiểm chứng sau vụ Pù luông với 2 vàng anh-ếch kếp.1 Ếch của jolie2003 vượt qua tất cả những đoạn đường khó không cần ai đẩy,1 ếch giangtrọc cong thanh giằng sau,phải đẩy mất vài lần….
Tuy nhiên tất cả những điều đó chưa phải là thử thách với xe địa hình,khi mà 90% hư hỏng sau offroad là do Nước,không kể lái ngu đâm vào tường nhé.Mà nói về nước thì khỏi cần đi off các bác vẫn có điều kiện gặp gỡ,ví dụ như 1 trận mưa to…có ngay.
Tất cả các hãng sx ôtô khuyến cáo không được lội nước qua ½ bánh xe,nhưng mà mấy nhà sản xuất này quê tận bên Mĩ,không có loại lụt lội tầm 1 bánh xe như nhà mình,bên họ mà lụt thì hết nóc luôn,hoặc chẳng có tý nước nào.Và cũng chưa nhà sản xuất nào xem xét nhiệt đới hóa xe cho anh em mình xài,vậy phải tự ngâm cứu xem thế nào thì xe sẽ hỏng.
Hỏng hóc đến nhanh nhất và nặng nhất-qua đường cổ hút.Vậy xem nó hút khí từ đâu:
Từ dưới đèn pha bên trái-ngập nửa bánh xe+1 cơn sóng=xong phim.Ngài kĩ sư desigh họng hút mà qua ViệtNam hôm mưa to,đi ESCAPE chắc sẽ tự trách: mình ngu thật.
Bác nào có escape mà lội nước đi sau bác BLACKLAC phải thật cẩn thận-cổ hút bác ý đưa lên nóc capô từ lâu rồi nhé.
Hỏng hóc nặng nhì là khi ECU-bộ phận điện tử lằng nhằng nhất của xe uống nứớc.Các hãng xe Mĩ vẫn hay tiết kiệm dây điện bằng cách để nó trong khoang máy.Trong trường hợp này nó nằm tít phía trên,nước ngập đến nơi thì cũng chết máy từ lâu rồi,nhưng khi rửa máy bằng nước,xác xuất chết không thể tránh khỏi.Ở đây 30k tiền silicon chắc không phải là 1 cuộc đầu tư vô ích.
Các điểm theo em nên phòng tránh ngập bằng cách trát keo:
Cảm biến vị trí bướm ga: vị trí hơi thấp,giá mua mới hơi cao (vài trăm US)
(trên hình cảm biến bướm ga nằm phía dưới mũi tên,chiều mũi tên chỉ vào giắc điện hộp số)
Trên động cơ 3.0 cảm biến này nằm ở vị trí cao hơn,chỉ cần lưu ý khi xịt nước rửa máy.
Giắc điện điều khiển hộp số: quá thấp.(chập phát có giời biết nó cài số gì-đang tiến chuyển lùi thì vui)
2 solediot (chắc điểu khiển đốt lại khí nạp)
nước vào bô-bin là xong,chết máy ngay,giữa vũng mà chết thì không vui rồi,cái này chưa nghĩ ra cách chống thấm hợp lí-1 đề tài cho các chủ xe tự sáng tác.
Điều hòa quá thấp-vào nước tắt ngay điều hòa nhé,quạt điều hòa mà đập xuống nước bay thành từng mảnh ngay,tương tự quạt làm mát máy-tunning 1 công tắc tắt quạt gió là 1 phương án hay và khả thi.
ngoài ra các điểm không thể khắc phục là các vòng bi căng dây cu-roa,lội đi rồi thay,chắc độ bền=1/2 xe đi khô
Ngoài ra rút kinh nghiệm từ xe GiangTrọc(hỏng rơ-le gài cầu,đếch biết nó nằm ở đâu nhưng cứ đoán là do nước): tất cả các cảm biến,rờ le có độ cao hơn bánh xe trở xuống nên được làm chống thấm,công việc vất vả nhưng mà tác dụng trực tiếp đến túi $ và thời gian đi sửa xe.
Ờ bác nào ứng dụng mưu lược của em ,lội nước ngập 1 bánh xe xong mà chết máy,thì kéo về Gara Âu Mĩ bắt đền nhé.
PS: xe Vàng Anh 1 đếch có bảo hiểm gì,chỉ có 1 cái lỗ mũi thôi nhé
Bài phân tích theo ngu ý của em này bỏ qua phần desigh và các chi tiết lặt vặt,mà sẽ nhìn nhận Ếch theo khía cạnh 1 chiếc xe cho thành viên OFFROAD.
Động cơ:2.3 or 3.0,nếu mà được chọn chắc em chọn 3.0,vì động cơ 6 máy tạo môment hơn hẳn 4 máy,điều kiện đầu tiên cho 1 chiếc xe địa hình.
Khả năng đi trên đường xấu: với khoảng sáng không tồi,chiều dài xe ngắn,Ếch hoàn toàn có thể nhảy tung tăng trên các đoạn đường xấu.Tuy nhiên cầu sau có 2 thanh giằng ngang rất thấp,nên sẽ đòi hỏi tay lái cực khéo léo trên đường đá hộc.Điều này sẽ được kiểm chứng sau vụ Pù luông với 2 vàng anh-ếch kếp.1 Ếch của jolie2003 vượt qua tất cả những đoạn đường khó không cần ai đẩy,1 ếch giangtrọc cong thanh giằng sau,phải đẩy mất vài lần….
Tuy nhiên tất cả những điều đó chưa phải là thử thách với xe địa hình,khi mà 90% hư hỏng sau offroad là do Nước,không kể lái ngu đâm vào tường nhé.Mà nói về nước thì khỏi cần đi off các bác vẫn có điều kiện gặp gỡ,ví dụ như 1 trận mưa to…có ngay.
Tất cả các hãng sx ôtô khuyến cáo không được lội nước qua ½ bánh xe,nhưng mà mấy nhà sản xuất này quê tận bên Mĩ,không có loại lụt lội tầm 1 bánh xe như nhà mình,bên họ mà lụt thì hết nóc luôn,hoặc chẳng có tý nước nào.Và cũng chưa nhà sản xuất nào xem xét nhiệt đới hóa xe cho anh em mình xài,vậy phải tự ngâm cứu xem thế nào thì xe sẽ hỏng.
Hỏng hóc đến nhanh nhất và nặng nhất-qua đường cổ hút.Vậy xem nó hút khí từ đâu:
Từ dưới đèn pha bên trái-ngập nửa bánh xe+1 cơn sóng=xong phim.Ngài kĩ sư desigh họng hút mà qua ViệtNam hôm mưa to,đi ESCAPE chắc sẽ tự trách: mình ngu thật.
Bác nào có escape mà lội nước đi sau bác BLACKLAC phải thật cẩn thận-cổ hút bác ý đưa lên nóc capô từ lâu rồi nhé.
Hỏng hóc nặng nhì là khi ECU-bộ phận điện tử lằng nhằng nhất của xe uống nứớc.Các hãng xe Mĩ vẫn hay tiết kiệm dây điện bằng cách để nó trong khoang máy.Trong trường hợp này nó nằm tít phía trên,nước ngập đến nơi thì cũng chết máy từ lâu rồi,nhưng khi rửa máy bằng nước,xác xuất chết không thể tránh khỏi.Ở đây 30k tiền silicon chắc không phải là 1 cuộc đầu tư vô ích.
Các điểm theo em nên phòng tránh ngập bằng cách trát keo:
Cảm biến vị trí bướm ga: vị trí hơi thấp,giá mua mới hơi cao (vài trăm US)
(trên hình cảm biến bướm ga nằm phía dưới mũi tên,chiều mũi tên chỉ vào giắc điện hộp số)
Trên động cơ 3.0 cảm biến này nằm ở vị trí cao hơn,chỉ cần lưu ý khi xịt nước rửa máy.
Giắc điện điều khiển hộp số: quá thấp.(chập phát có giời biết nó cài số gì-đang tiến chuyển lùi thì vui)
2 solediot (chắc điểu khiển đốt lại khí nạp)
nước vào bô-bin là xong,chết máy ngay,giữa vũng mà chết thì không vui rồi,cái này chưa nghĩ ra cách chống thấm hợp lí-1 đề tài cho các chủ xe tự sáng tác.
Điều hòa quá thấp-vào nước tắt ngay điều hòa nhé,quạt điều hòa mà đập xuống nước bay thành từng mảnh ngay,tương tự quạt làm mát máy-tunning 1 công tắc tắt quạt gió là 1 phương án hay và khả thi.
ngoài ra các điểm không thể khắc phục là các vòng bi căng dây cu-roa,lội đi rồi thay,chắc độ bền=1/2 xe đi khô
Ngoài ra rút kinh nghiệm từ xe GiangTrọc(hỏng rơ-le gài cầu,đếch biết nó nằm ở đâu nhưng cứ đoán là do nước): tất cả các cảm biến,rờ le có độ cao hơn bánh xe trở xuống nên được làm chống thấm,công việc vất vả nhưng mà tác dụng trực tiếp đến túi $ và thời gian đi sửa xe.
Ờ bác nào ứng dụng mưu lược của em ,lội nước ngập 1 bánh xe xong mà chết máy,thì kéo về Gara Âu Mĩ bắt đền nhé.
PS: xe Vàng Anh 1 đếch có bảo hiểm gì,chỉ có 1 cái lỗ mũi thôi nhé
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: