[Thảo luận] ESCAPE đỗ xuống dốc ở số P

silverhead

Xe hơi
Biển số
OF-11319
Ngày cấp bằng
30/10/07
Số km
101
Động cơ
531,140 Mã lực
Các bác cho hỏi tí, xe ESCAPE 3.0 đang đỗ ở dốc nghiên khoảng 8 độ cài số P, khi đi vào số rất khó (chuyển từ số P sang bấy kỳ số nào khác). Khi chuyển được khỏi số P để vào D thì nghe kêu 1 tiếng "cục" to, sau đấy vẫn đi được bình thường..
KHông biết như thế có bị ảnh hướng gì không, các bác cho ý kiến tự vấn với.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Các bác cho hỏi tí, xe ESCAPE 3.0 đang đỗ ở dốc nghiên khoảng 8 độ cài số P, khi đi vào số rất khó (chuyển từ số P sang bấy kỳ số nào khác). Khi chuyển được khỏi số P để vào D thì nghe kêu 1 tiếng "cục" to, sau đấy vẫn đi được bình thường..
KHông biết như thế có bị ảnh hướng gì không, các bác cho ý kiến tự vấn với.
Xe AT nào cũng bị thế cả cụ ạ, không riêng gì Ếch! Cụ có thể giảm bớt bằng cách kéo căng phanh tay trước khi về P và nhả phanh chân.
 

Ếch trắng

Xe tải
Biển số
OF-33024
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
231
Động cơ
480,020 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Trên là trời, dưới là đất - ở giữa là Em (thế mới
em nghĩ chả sao, nhưng cụ chú ý thử (chứ em để ý nhiều lần rồi), khi vòng tua máy tầm 1000 cụ vào số là nhẹ nhất, chứ để tụt xuống nữa <800 vào số thì nặng tay hơn.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
em nghĩ chả sao, nhưng cụ chú ý thử (chứ em để ý nhiều lần rồi), khi vòng tua máy tầm 1000 cụ vào số là nhẹ nhất, chứ để tụt xuống nữa <800 vào số thì nặng tay hơn.
Thật hả cụ?:^) Ếch nhà em thì khi máy đang nguội nó nổ khoảng 1400 rồi về tầm 1000 rồi lúc sau về tiếp cỡ 700, em thấy 700 vào số giật ít nhất! Hôm nào vội kô đợi được vào số lúc trên 1000 nó giật mạnh xót ruột lắm!:102:
 

Ếch trắng

Xe tải
Biển số
OF-33024
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
231
Động cơ
480,020 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Trên là trời, dưới là đất - ở giữa là Em (thế mới
Thật hả cụ?:^) Ếch nhà em thì khi máy đang nguội nó nổ khoảng 1400 rồi về tầm 1000 rồi lúc sau về tiếp cỡ 700, em thấy 700 vào số giật ít nhất! Hôm nào vội kô đợi được vào số lúc trên 1000 nó giật mạnh xót ruột lắm!:102:
vào số lúc trên 1000 đúng là giật xót, em toàn để tầm 900-1000 vào số, dưới nữa hơi nặng tay (xe ko giật). Hay là tại xe em :^)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
vào số lúc trên 1000 đúng là giật xót, em toàn để tầm 900-1000 vào số, dưới nữa hơi nặng tay (xe ko giật). Hay là tại xe em :^)
Em thấy thế này cụ ạ: Chuyển giữa tất cả các số không hề nặng tay, trừ trường hợp cụ chủ thớt đã nêu! Còn sau khi chuyển xong xe nó tự vào số thì giống như cụ nói! Nhưng mà vào số kiểu gì nó cũng giật nhẹ một cái chứ cụ nhỉ (lúc 700 cũng thế mà)!
Em nghĩ xe cụ không sao, chắc cụ bị bênh ảo giác thôi!:))
 

silverhead

Xe hơi
Biển số
OF-11319
Ngày cấp bằng
30/10/07
Số km
101
Động cơ
531,140 Mã lực
Đúng là lúc vào rất nặng và cố thì nó kêu "cục", nghe cũng hơi hãi. Cảm ơn các bác nhiều.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
382
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Em hiểu thì như thế này. Lúc các bác vào số P nghĩa là khóa bằng số (dùng hộp số khóa 2 bánh trước lại). Do đó, hộp số thường khóa chặt bằng các chi tiết cơ khí kẹp vào nhau. Khi ra số nhất là khi đỗ xe ở dốc thì thường khó đi từ P ra N hơn.
Cách giải quyết của em là đi xe khi dừng lại em về N, đạp phanh chân để giữ xe và kéo phanh tay để cố định vị trí xe sau đó mới ra P. Khi khởi động thì đi từ P ra N rồi mới nhả phanh tay và đạp nhẹ phanh chân để xe đỡ giật hoặc vào D, hạ phanh tay để đề pa lên dốc. Được cái xe em khỏe nên chả cần phanh tay vẫn lên vù vù.
Còn về vụ vòng tua thì em thấy cứ dưới 1000 là sang số vô sờ tư (có khi tại em giữ xe cẩn thận). Cao hơn thì giật phết đấy.
 

Ếch trắng

Xe tải
Biển số
OF-33024
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
231
Động cơ
480,020 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Trên là trời, dưới là đất - ở giữa là Em (thế mới
Em hiểu thì như thế này. Lúc các bác vào số P nghĩa là khóa bằng số (dùng hộp số khóa 2 bánh trước lại). Do đó, hộp số thường khóa chặt bằng các chi tiết cơ khí kẹp vào nhau. Khi ra số nhất là khi đỗ xe ở dốc thì thường khó đi từ P ra N hơn.
Cách giải quyết của em là đi xe khi dừng lại em về N, đạp phanh chân để giữ xe và kéo phanh tay để cố định vị trí xe sau đó mới ra P. Khi khởi động thì đi từ P ra N rồi mới nhả phanh tay và đạp nhẹ phanh chân để xe đỡ giật hoặc vào D, hạ phanh tay để đề pa lên dốc. Được cái xe em khỏe nên chả cần phanh tay vẫn lên vù vù.
Còn về vụ vòng tua thì em thấy cứ dưới 1000 là sang số vô sờ tư (có khi tại em giữ xe cẩn thận). Cao hơn thì giật phết đấy.
Bác ra N làm sao mà chạy, nó tụt dốc đấy :)):)), ESC 2.3 hay 3.0 thì lên dốc là chuyện nhỏ, xe ai chả vậy :^):^)
p/s: cái gạch đít em chưa hiểu ý cụ, hay tại cụ ghi nhanh thiếu chữ or nhầm nhọt gì ?
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
574
Động cơ
493,870 Mã lực
Bác ra N làm sao mà chạy, nó tụt dốc đấy :)):)), ESC 2.3 hay 3.0 thì lên dốc là chuyện nhỏ, xe ai chả vậy :^):^)
p/s: cái gạch đít em chưa hiểu ý cụ, hay tại cụ ghi nhanh thiếu chữ or nhầm nhọt gì ?
Thiếu 1 chữ "nhả" :)).

Cái này hộp số tự động nào chả thế. ESC cũ số đấm trên cổ volang thì em không biết. Chứ các xe khác (kể cả ESC 2007 về đây, bản AT xuống sàn) bao giờ cũng có 1 lỗ "giải cứu". Thông thường ở trên mặt bệ đỡ cần số,có 1 cái nút đậy nhỏ. Trường hợp không thể ra P, N vì kẹt khi đỗ xe trên dốc thì mở ra lấy cái que nhỏ chọc vào lỗ ấy.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Thiếu 1 chữ "nhả" :)).

Cái này hộp số tự động nào chả thế. ESC cũ số đấm trên cổ volang thì em không biết. Chứ các xe khác (kể cả ESC 2007 về đây, bản AT xuống sàn) bao giờ cũng có 1 lỗ "giải cứu". Thông thường ở trên mặt bệ đỡ cần số,có 1 cái nút đậy nhỏ. Trường hợp không thể ra P, N vì kẹt khi đỗ xe trên dốc thì mở ra lấy cái que nhỏ chọc vào lỗ ấy.
Cụ thử xem lại tí, em thấy hình như chức năng của cái lỗ đấy nó chỉ giải phóng được cho cái cần thôi, còn trường hợp này là kẹt ở trong hộp số mà! Cái lỗ ấy gọi là Shift Lock, nó dùng để về N khi hệ thống Interlocking bị hỏng (do hết ác quy, cháy rơle hoặc hệ thống dây điện bị lỗi hở mạch,...nên lúc đó bác có cho chìa khóa vào ổ điện bật ON lên rồi đạp phanh mà vẫn không ấn được cái nút trên cần số để ra khỏi số P!:^)
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,941
Động cơ
514,390 Mã lực
Em hiểu thì như thế này. Lúc các bác vào số P nghĩa là khóa bằng số (dùng hộp số khóa 2 bánh trước lại). Do đó, hộp số thường khóa chặt bằng các chi tiết cơ khí kẹp vào nhau. Khi ra số nhất là khi đỗ xe ở dốc thì thường khó đi từ P ra N hơn.
Cách giải quyết của em là đi xe khi dừng lại em về N, đạp phanh chân để giữ xe và kéo phanh tay để cố định vị trí xe sau đó mới ra P. Khi khởi động thì đi từ P ra N rồi mới nhả phanh tay và đạp nhẹ phanh chân để xe đỡ giật hoặc vào D, hạ phanh tay để đề pa lên dốc. Được cái xe em khỏe nên chả cần phanh tay vẫn lên vù vù.
Còn về vụ vòng tua thì em thấy cứ dưới 1000 là sang số vô sờ tư (có khi tại em giữ xe cẩn thận). Cao hơn thì giật phết đấy.
em cũng làm y như cụ đấy ! chẳng thấy làm sao cả !(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top