[Thảo luận] Escape bị nhao lái nguyên nhân và cách khắc phục ?

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
264
Động cơ
581,737 Mã lực
Kính các bác, em đang chạy em Ếch 2.3, mới đi được 2.5 vạn, từ lúc được khoảng 1.8 vạn xe đã hơi bị nhao lái sang bên lái, hỏi tư vấn, thì đa số bảo có thể do lốp mòn kg đều -> phải đảo lốp, em đã đảo lốp, đến nay chạy thêm được 600km rồi mà vẫn bị nhao sang bên lái. Hôm vào thay dầu ở Ford TL, nó chỉnh chụm bảo chuẩn rồi, sau một hồi bọn nó bảo dòng Es này rất khó chỉnh bệnh này, vì không có chỉnh gốc lái như Everest, kiểm tra càng chữ A mọi thứ chuẩn, bọn nó cũng chịu, bảo cứ đi một thời gian nữa rồi kiểm tra lại giảm sóc và một số thứ nữa xem thế nào. Em viết lên đây xem các cụ đi Es có ai bị bênh như vậy chưa, cách khắc phục như thế nào, ở đâu, hoặc các bác ở Garage nào đã từng sửa bệnh này tư vấn em với.

Cảm ơn các bác trước
 

MinhToe

Xe hơi
Biển số
OF-47338
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
196
Động cơ
462,352 Mã lực
Nơi ở
Quan Ha Dong
Website
www.raovatmaytinh.net
Em đang chạy chú ISUZU 7 chỗ cũng bị hiện tượng này, em đang nghi rô tuyn, ko biết có đúng không?
Cụ nào có kinh nghiệm vụ này giúp em với
 

Cuong.HT

Xe máy
Biển số
OF-81403
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
66
Động cơ
415,150 Mã lực
bệnh này hay bị thước lái lắm cụ ạ.cụ vào ga ra tuấn hải ở ngõ cây xăng đường vạn phúc hà đông ở đấy có anh tên là Như Anh làm về nhao lái chuẩn lắm sdt 0985731995
 

honam

Xe tải
Biển số
OF-4206
Ngày cấp bằng
11/4/07
Số km
307
Động cơ
553,250 Mã lực
Bị rơ rottuyn thôi..bác đi cuối đường Ng.trãi gần cầu Hà Đông hiệu lốp Dân Chủ chỉnh cân lại ngon luôn...máy xịn thợ tốt hơn Ngọc Khánh nhiều..
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
264
Động cơ
581,737 Mã lực
Giảm sóc liệu có phải là nguyên nhân, nếu rôtuyn kg có vấn đề? bác nào biết tư vấn thêm giúp em
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,223
Động cơ
543,371 Mã lực
không chỉ ESC, mà rất nhiều xe bây giờ, đặc biệt là dòng sedan, chỉnh bệnh nhao lái do góc đặt bánh xe là rất khó, do như bác chủ thớt hỏi hãng đã đề cập, góc đặt bánh xe đã được cố định từ khi xuất xưởng. nếu vì nguyên nhân nào đó như Crash chẳng hạn, khung xe bị biến dạng làm thay đổi góc đặt, việc khôi phục là rất khó, chỉ có mỗi cách để thợ gò dùng cẩm nang sửa chữa thân vỏ ( Body Dimension) kiểm tra và gò lại như các kích thước ban đầu thì mới hết nhao lái. trước em có gặp 1 con Ỉn bị Crash vào kiểm tra sao tay lái nặng hơn bình thường, cuối cùng phát hiện ra là do xe Crash nên sai góc đặt bánh trước, thợ gò không làm lại được như cũ nên đã dùng mẹo cho em nó khỏi nhao lái, kết quả là lại bị bệnh nặng lái, vì góc đặt ảnh hưởng đến cả lực đánh vô lăng :))
xe cụ nếu kiểm tra thước lái, giảm chấn( xem có cong vêng gì không), rô tuyn lái... và thay lốp mà vẫn không đc thì có lẽ do đã bị sai góc đặt
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
264
Động cơ
581,737 Mã lực
Cảm ơn các bác nhiệt tình tư vấn. Em cũng cho rằng, vấn đề chỉnh nhao lái này kg dễ, vì góc lái đặt cố định ngay từ đầu, không có chỗ căn chỉnh, nên có thể sau thời gian sử dụng nó bị xô lệch nên chỉnh chuẩn lại cũng kg phải là dễ. Để em nghiên cứu hỏi han thêm xem có cách nào khắc phục được kg, và thông tin lại cho các bác tham khảo.
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
515
Động cơ
488,610 Mã lực
Tôi Đi Esc đời 2005 cũng bị như bác, tôi phải mất 3 ngày để xe ở Toy Hà đông vì làm cái này rất mất công và tỷ mẩn. Bây giờ chạy ngon lành cành đào rồi. Thông thường các gara họ ngại nhận cái này vì làm lâu công mà không lấy tiền công cao được
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
thợ họ làm thế nào vậy, cụ chia sẻ chút thông tin cái nhể
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
264
Động cơ
581,737 Mã lực
Bác Bangvu1410, chia sẻ cho bà con xem cuối cùng họ làm cái gì và làm như thế nào. Em nói thật là chỉ sợ nhất là họ làm kiểu cưỡng bức, gò ép, tức là mài cái này, chế, thêm cái kia, cắt xén...làm mất đi tính nguyên thủy và đồng bộ của nó, có thể đạt được mục tiêu hết nhao nhưng sau đó lái xe có cảm giác nó hơi nguy hiểm (chỉ là cảm giác), nhất là đối với hệ thống lái. Chính vì vậy rất muốn được biết giải pháp họ làm như thế nào, có cơ sở tính toán tốt thì hoàn toàn yên tâm
 

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
177
Động cơ
393,060 Mã lực
nhao lái là do rotuy bị dơ hoac độ chụm .độ song song của 4 bánh xe ko chuan. xe bị nhao lái về bên nào thì ta kéo bánh theo chiều nguoc lại là đươc
 

toiyeuvietnam

Xe máy
Biển số
OF-3565
Ngày cấp bằng
28/2/07
Số km
98
Động cơ
555,470 Mã lực
Tuổi
41
nhao lái là do rotuy bị dơ hoac độ chụm .độ song song của 4 bánh xe ko chuan. xe bị nhao lái về bên nào thì ta kéo bánh theo chiều nguoc lại là đươc
Nếu chỉ đơn giản vậy thì nói làm gì bác. Bác chủ chẳng bảo mang lên hãng làm rồi còn j. Mà dcm, dịch vụ Ford là việc cú đỉn thế à, làm ko được mà kết luận vậy nghe khắm nỏ mẹ. Quên mà xe chủ thớt có hôn vào đâu ko? Ko sẽ là 1 câu chuyện khác đó :))
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
thợ họ làm thế nào vậy, cụ chia sẻ chút thông tin cái nhể
Cụ xem nguyên nhân và cách khắc phục triệt để tại đây nhé:
[video=youtube;WVy87UMnZDw]http://www.youtube.com/watch?v=WVy87UMnZDw[/video]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top