[Thảo luận] Escape bị lỗi chân ga giống toy?

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
658
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nhà ếch chuyên chủ đề sang khen ếch cứng rồi kìa. Ỉn vẫn là cuộc cách mạng ở VN, đa số dân ta đều mơ Ỉn
 

binh008

Xe tải
Biển số
OF-8445
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
336
Động cơ
540,860 Mã lực
Mình đọc bài của Việt báo thấy bọn bồi bút dạo này lộng ngôn VCD. Nếu mà gọi thế là xẻ làm đôi thì đúng là chịu thật. Còn mấy quả xe tự động, đi thì sướng thật nhưng cũng lắm nguy cơ, nhất bác nào chưa quen xe, giật mình một cái là hậu quả khôn lường. Vừa mới liên hệ thí điểm một trường học lái cung cấp cho họ tài liệu, học cụ và giúp đào tạo xe tự động cho học viên ngay từ khi mới làm quen xe. Hi vọng góp phần giảm mấy quả "điên" không mong muốn này.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Công nhận anh Fò cứng thật, em lại có thêm lý do cho sự lựa chọn của mình keke Nhưng phải khiển trách nhà thầu xây dựng bức tường này, cái cột to như vậy mà đâm nhát xập nguyên mảng, quá QUOTE]
ỉn với ếch giề, tường đểu thôi:))
-Em thấy may cho bác chạy Ếch là đâm vào tường xây ở miền Nam (tường này em thấy xây có vẻ ăn bớt vật tư, ko thấy có giằng bê tông, độ cao thấp), chứ vào tường miền Bắc chắc còn thảm hơn nữa, vì tường trong Nam xây bằng gạch 4 lỗ nên trọng lượng nhẹ, khả năng chịu tải ít, tường ngoài Bắc xây bằng gạch 2 lỗ hay gạch đặc, thường cao 2,5m, trên lại có giằng bê tông thì thôi rồi. Ngoài ra các bác cũng ko nên so em Ếch tiêu chuẩn toàn cầu với em Ỉn chỉ dùng cho các nước thứ 3, em nó chỉ cần to, chở nhiều, rẻ, tốn ít xăng thì chỉ thế thôi, nếu thay bằng Tata Nano còn thảm nữa.X_X
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhLe

Xe hơi
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
195
Động cơ
414,288 Mã lực
em càng lúc càng thấy mến fo quá đi mất :D một trong những sự lựa chọn dành cho những người quý trọng tính mạng của mình hơn tiền xăng.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Đây là Esc số sàn; ngoài ra em dự vụ này do lỗi chân người- ko phải chân ga!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ mắt đeo kính mà vẫn kém thật, một thằng cái mít nó mỏng tang không có xương bên trong còn một thằng thì đầu xe cứng ngắc đầy xương thì làm gì chả bẹp, cụ không tin cụ để xe cụ là Ếch đấy rồi lấy Ỉn đâm phía sau xem có bẹp dúm mít hay không, em ví dụ là cụ có xe là ếch nhé, đầu xe bao giờ cũng cứng chắc hơn mít, nói nên suy nghĩ một chút đã cụ ạ.
Em có đọc 1 số tài liệu về thiết kế xe thì gần đây người ta có xu hướng thiết kế phần đầu xe "mềm" hơn phần đuôi xe. Tại sao lại vậy? là để khi đâm, cái phần đầu nó lún vào sẽ hấp thụ được nhiều lực đâm hơn, giảm thiệt hại cho cả người/vật bị đâm lẫn người ngồi trên xe. Cái mít Ỉn bẹp dúm thế kia em nghĩ là còn nhẹ chứ cái đầu Ỉn mà húc vào tường kia chắc nó lút tới tận chỗ tài xế.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,235
Động cơ
533,410 Mã lực
Em có đọc 1 số tài liệu về thiết kế xe thì gần đây người ta có xu hướng thiết kế phần đầu xe "mềm" hơn phần đuôi xe. Tại sao lại vậy? là để khi đâm, cái phần đầu nó lún vào sẽ hấp thụ được nhiều lực đâm hơn, giảm thiệt hại cho cả người/vật bị đâm lẫn người ngồi trên xe. Cái mít Ỉn bẹp dúm thế kia em nghĩ là còn nhẹ chứ cái đầu Ỉn mà húc vào tường kia chắc nó lút tới tận chỗ tài xế.
Anh ơi Phò ló tốn xăng lém, lại còn kén nữa cơ những A95 nữa, hao xiền lém. Thôi mà (b)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Anh ơi Phò ló tốn xăng lém, lại còn kén nữa cơ những A95 nữa, hao xiền lém. Thôi mà (b)
Chưa ngụ à anh hai? vừa bị Rè béo kéo đi check beer về đây, bia gì mà 12 độ, 3 chai đã say òi.(b)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Đây là Esc số sàn; ngoài ra em dự vụ này do lỗi chân người- ko phải chân ga!
Em thấy mỗi ở ta cứ đổ tội cho AT!

Dân Tây nó coi AT là xe dễ lái! Ở Úc còn phân biệt bằng AT và MT: Bằng MT được lái cả AT còn bằng AT chỉ được lái AT!
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
-Em thấy may cho bác chạy Ếch là đâm vào tường xây ở miền Nam (tường này em thấy xây có vẻ ăn bớt vật tư, ko thấy có giằng bê tông, độ cao thấp), chứ vào tường miền Bắc chắc còn thảm hơn nữa, vì tường trong Nam xây bằng gạch 4 lỗ nên trọng lượng nhẹ, khả năng chịu tải ít, tường ngoài Bắc xây bằng gạch 2 lỗ hay gạch đặc, thường cao 2,5m, trên lại có giằng bê tông thì thôi rồi. Ngoài ra các bác cũng ko nên so em Ếch tiêu chuẩn toàn cầu với em Ỉn chỉ dùng cho các nước thứ 3, em nó chỉ cần to, chở nhiều, rẻ, tốn ít xăng thì chỉ thế thôi, nếu thay bằng Tata Nano còn thảm nữa.X_X
Ếch nào của nhà cụ chuẩn toàn cầu, chuận quê mình thì có :))
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,751
Động cơ
466,492 Mã lực
Em Cam cũng ko bẹp mấy đâu.
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,974
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Em Cam cũng ko bẹp mấy đâu.
Cam này mà vào tay Trần Quốc Toản đảm bảo bẹp :D Nó chỉ bị gạch đè lên thôi mà, xước sát thì chắc chắn có, thêm tý lồi lõm chứ có bị phang đâu mà bẹp.
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Là người làm chủ bên vận tải và có thâm niên 13 năm cầm lái tôi cho là thế này:
- Xe số tự động khi va chạm sẽ làm xe giảm tốc độ, khi đó số tự động chuyển về số thấp hơn. Nếu chân vẫn tiếp tục đạp ga thì xe sẽ chồm lên mất không kiểm soát và mọi người thường đổ lỗi Chân Ga. Song ở xe số thì ngược lại hoàn toàn.
- Khi Người điều khiển mất bình tĩnh hoặc lý do khác để xảy ra tai nạn, chúng ta cứ đổ lỗi cho xe điên, theo tôi người điều khiển có vấn đề hay còn gọi là lái xe điên.
- Lỗi ở cái chân đạp nhầm phanh thành ga dẫn đến xe không đỗ như ý muốn mà lại còn phi mạnh hơn...., do cái chân đạp nhầm lại đổ lỗi chân ga.
Nói chung...sau thời gian dùng xe số tự động nhiều năm tui xin được rút vài dải kinh nghiệm như thế này:
- Xe gây tai nạn đa số là xe đi mượn hoặc xe mới, xe lạ.
- Tình trạng người điều khiển xe không bình thường.
- Đạp nhầm chân phanh (hoặc chân côn) thành chân ga.
- Xe cũ nát, hoặc hệ thống an toàn kém.
- Người lái xử lý kém, do ít kinh nghiệm trên đường, thời gian và không gian.
- Thiếu bình tĩnh để xử lý khi có tình huống xảy ra.
***********
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Đối với xe số tự động, em quan sát thấy có 4 lỗi mà người Việt mình hay mắc phải đó là:

1- Lỗi phổ biến: Không rời chân ga sau khi ngớt ga. Về nguyên tắc bất kỳ thời điểm nào khi đã ngớt ga, lập tức chân phải phải chuyển sang chân phanh đề phòng trường hợp có sự cố bất ngờ giật mình đạp nhầm chân ga.

2- Lỗi phố biến thứ 2: Để ghế xe quá gần vô-lăng; có thể việc kéo ghế lại gần vô lăng sẽ dễ điều khiển vô lăng hơn, nhưng cái hại là làm cho chân kém linh hoạt hơn khi chuyển từ chân ga sang chân phanh hoặc ngược lại.

3- Lỗi cực kỳ nghiêm trọng: Dùng 2 chân để điều khiển xe. Phụ nữ và đàn ông lớn tuổi là đối tượng thường xuyên mắc nhất. Hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng nếu xử lý không chính xác, nhịp nhàng 2 chân trong trường hợp khẩn cấp.

4.- Lỗi của phụ nữ: Đi giày cao gót trong khi lái xe. Lỗi này phụ nữ Việt nam lái xe thường xuyên mắc. Hồi em ở bển, để ý thấy mấy em chân dài miên man đi giày cao gót, nhưng bao giờ cũng thủ 1 đôi giày thể thao hay dép bệt trong cốp; lúc nào lên xe là bỏ giày cao gót, chuyển sang dép và giày thể thao liền.
 

Mr.Ryu

Xe buýt
Biển số
OF-106011
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
675
Động cơ
400,819 Mã lực
Đối với xe số tự động, em quan sát thấy có 4 lỗi mà người Việt mình hay mắc phải đó là:

1- Lỗi phổ biến: Không rời chân ga sau khi ngớt ga. Về nguyên tắc bất kỳ thời điểm nào khi đã ngớt ga, lập tức chân phải phải chuyển sang chân phanh đề phòng trường hợp có sự cố bất ngờ giật mình đạp nhầm chân ga.

2- Lỗi phố biến thứ 2: Để ghế xe quá gần vô-lăng; có thể việc kéo ghế lại gần vô lăng sẽ dễ điều khiển vô lăng hơn, nhưng cái hại là làm cho chân kém linh hoạt hơn khi chuyển từ chân ga sang chân phanh hoặc ngược lại.

3- Lỗi cực kỳ nghiêm trọng: Dùng 2 chân để điều khiển xe. Phụ nữ và đàn ông lớn tuổi là đối tượng thường xuyên mắc nhất. Hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng nếu xử lý không chính xác, nhịp nhàng 2 chân trong trường hợp khẩn cấp.

4.- Lỗi của phụ nữ: Đi giày cao gót trong khi lái xe. Lỗi này phụ nữ Việt nam lái xe thường xuyên mắc. Hồi em ở bển, để ý thấy mấy em chân dài miên man đi giày cao gót, nhưng bao giờ cũng thủ 1 đôi giày thể thao hay dép bệt trong cốp; lúc nào lên xe là bỏ giày cao gót, chuyển sang dép và giày thể thao liền.
Vốt ka cụ nhé
 

ceo.dung

Xe hơi
Biển số
OF-78739
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
145
Động cơ
419,450 Mã lực
Nơi ở
105 Láng hạ - VÀ - 68 Lê Văn Lương
Là người làm chủ bên vận tải và có thâm niên 13 năm cầm lái tôi cho là thế này:
- Xe số tự động khi va chạm sẽ làm xe giảm tốc độ, khi đó số tự động chuyển về số thấp hơn. Nếu chân vẫn tiếp tục đạp ga thì xe sẽ chồm lên mất không kiểm soát và mọi người thường đổ lỗi Chân Ga. Song ở xe số thì ngược lại hoàn toàn.
- Khi Người điều khiển mất bình tĩnh hoặc lý do khác để xảy ra tai nạn, chúng ta cứ đổ lỗi cho xe điên, theo tôi người điều khiển có vấn đề hay còn gọi là lái xe điên.
- Lỗi ở cái chân đạp nhầm phanh thành ga dẫn đến xe không đỗ như ý muốn mà lại còn phi mạnh hơn...., do cái chân đạp nhầm lại đổ lỗi chân ga.
Nói chung...sau thời gian dùng xe số tự động nhiều năm tui xin được rút vài dải kinh nghiệm như thế này:
- Xe gây tai nạn đa số là xe đi mượn hoặc xe mới, xe lạ.
- Tình trạng người điều khiển xe không bình thường.
- Đạp nhầm chân phanh (hoặc chân côn) thành chân ga.
- Xe cũ nát, hoặc hệ thống an toàn kém.
- Người lái xử lý kém, do ít kinh nghiệm trên đường, thời gian và không gian.
- Thiếu bình tĩnh để xử lý khi có tình huống xảy ra.
***********
Vodka cho Cụ ạ!
Chúc Cụ lái xe an toàn ạ!
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Đối với xe số tự động, em quan sát thấy có 4 lỗi mà người Việt mình hay mắc phải đó là:

1- Lỗi phổ biến: Không rời chân ga sau khi ngớt ga. Về nguyên tắc bất kỳ thời điểm nào khi đã ngớt ga, lập tức chân phải phải chuyển sang chân phanh đề phòng trường hợp có sự cố bất ngờ giật mình đạp nhầm chân ga.

2- Lỗi phố biến thứ 2: Để ghế xe quá gần vô-lăng; có thể việc kéo ghế lại gần vô lăng sẽ dễ điều khiển vô lăng hơn, nhưng cái hại là làm cho chân kém linh hoạt hơn khi chuyển từ chân ga sang chân phanh hoặc ngược lại.

3- Lỗi cực kỳ nghiêm trọng: Dùng 2 chân để điều khiển xe. Phụ nữ và đàn ông lớn tuổi là đối tượng thường xuyên mắc nhất. Hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng nếu xử lý không chính xác, nhịp nhàng 2 chân trong trường hợp khẩn cấp.

4.- Lỗi của phụ nữ: Đi giày cao gót trong khi lái xe. Lỗi này phụ nữ Việt nam lái xe thường xuyên mắc. Hồi em ở bển, để ý thấy mấy em chân dài miên man đi giày cao gót, nhưng bao giờ cũng thủ 1 đôi giày thể thao hay dép bệt trong cốp; lúc nào lên xe là bỏ giày cao gót, chuyển sang dép và giày thể thao liền.
Cụ nói hoàn toàn đúng! vodka cụ đôi chai nhé.
 

mrnobita6886

Xe đạp
Biển số
OF-95998
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
23
Động cơ
400,620 Mã lực
Đối với xe số tự động, em quan sát thấy có 4 lỗi mà người Việt mình hay mắc phải đó là:

1- Lỗi phổ biến: Không rời chân ga sau khi ngớt ga. Về nguyên tắc bất kỳ thời điểm nào khi đã ngớt ga, lập tức chân phải phải chuyển sang chân phanh đề phòng trường hợp có sự cố bất ngờ giật mình đạp nhầm chân ga.

2- Lỗi phố biến thứ 2: Để ghế xe quá gần vô-lăng; có thể việc kéo ghế lại gần vô lăng sẽ dễ điều khiển vô lăng hơn, nhưng cái hại là làm cho chân kém linh hoạt hơn khi chuyển từ chân ga sang chân phanh hoặc ngược lại.

3- Lỗi cực kỳ nghiêm trọng: Dùng 2 chân để điều khiển xe. Phụ nữ và đàn ông lớn tuổi là đối tượng thường xuyên mắc nhất. Hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng nếu xử lý không chính xác, nhịp nhàng 2 chân trong trường hợp khẩn cấp.

4.- Lỗi của phụ nữ: Đi giày cao gót trong khi lái xe. Lỗi này phụ nữ Việt nam lái xe thường xuyên mắc. Hồi em ở bển, để ý thấy mấy em chân dài miên man đi giày cao gót, nhưng bao giờ cũng thủ 1 đôi giày thể thao hay dép bệt trong cốp; lúc nào lên xe là bỏ giày cao gót, chuyển sang dép và giày thể thao liền.
cụ nói hay qua. vodka kụ nhé!
 

Lion7799

Xe máy
Biển số
OF-74690
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
53
Động cơ
423,530 Mã lực
Em cũng vodka cho cụ Loipham và cụ wildcat74. Trong 4 lỗi cụ wildcat74 nêu, em cũng bị lỗi 1 là nhiều nhất, lỗi 4 là không bị... :D, vì em không đi giày cao gót... Cám ơn cụ wildcat74, em sẽ phải rút kinh nghiệm sớm vụ lỗi 1.

Em cũng chứng kiến 1 vụ gần đây, trên đường từ Thái Bình lên Nam Định. Một bác Ếch phanh gấp (ếch 2011, vì em thấy ca lăng tổ ong), bác xe chở khách (loại trung, cỡ 30-40 chỗ gì đấy), không phanh kịp, thúc vào mít bác Ếch. Đầu bác xe khách vỡ, đèn vỡ, nhựa phần đầu rơi lả tả, tuy nhiên két nước thì có vẻ ko bị làm sao. Còn mít bác ếch, duy nhất có mỗi 1 miếng phản quang là vỡ, nhựa phần ba đờ sốc sau hơi bị phồng, thế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top