- Biển số
- OF-61491
- Ngày cấp bằng
- 11/4/10
- Số km
- 211
- Động cơ
- 442,800 Mã lực
Xe bác khả năng hỏng bầu hơi trợ lực pganh rồi, e cũng đã bi nhu thế.
Thế cụ phải thay gì và thiệt hại bao nhiêu ạ. Em vẫn cho em nó nằm nhà để mai đi viện.Xe bác khả năng hỏng bầu hơi trợ lực pganh rồi, e cũng đã bi nhu thế.
Dư lày thì phanh tang trống lại an toàn hơn khi đi trời mưa cụ nhỉ???Hiện tượng của cụ do bề mặt đĩa phanh bị 1 lớp nước bám vào rất mỏng khi cụ đi dưới trời mưa và ít phanh hoặc khi cụ vừa rửa xe xong rồi đạp phanh phát đầu tiên.
Bài học rút ra là đi trời mưa thi thoảng đạp rà phanh.
Không an toàn hơn đâu cụ, đĩa phanh bị ướt thì rà phanh tí xíu là hết, quan trọng hơn là trời mưa hệ thong ABS hoạt động trên phanh đĩa hiệu quả hơn tang trống nhiều nên an toàn hơn.Dư lày thì phanh tang trống lại an toàn hơn khi đi trời mưa cụ nhỉ???
Vâng, giờ thì em hiểu tại sao đến giờ Ford vẫn lắp cho Fiesta, Ecosport... cả phanh đĩa (trước) và tang trống (sau) rồi ợ, tân cổ giao duyên, an toàn tuyệt đối, heheKhông an toàn hơn đâu cụ, đĩa phanh bị ướt thì rà phanh tí xíu là hết, quan trọng hơn là trời mưa hệ thong ABS hoạt động trên phanh đĩa hiệu quả hơn tang trống nhiều nên an toàn hơn.
Cuối cùng thì cũng tìm ra chỗ tiêu xèng cụ nhởB/c các cụ. Ford Thủ Đô kết luận hỏng tổng phanh và báo giá thay hết 8,6 củ (gồm cả Vat). Hic.
Hỏng phanh là hỏng cái gì mới được chứ cụ. 8,6 chắc là tổng phanh rồiB/c các cụ. Ford Thủ Đô kết luận hỏng tổng phanh và báo giá thay hết 8,6 củ (gồm cả Vat). Hic.
Vậy là mới kiểm tra và báo giá, cụ vẫn chưa xử lý à. Khi nào xử lý xong cụ laị thông báo kết luận cuối cùng là hỏng gì và mất bao nhiêu xèng cho bọn em tham khảo cụ nhé.B/c các cụ. Ford Thủ Đô kết luận hỏng tổng phanh và báo giá thay hết 8,6 củ (gồm cả Vat). Hic.
Báo cáo các cụ, sau khi thay tổng phanh thì hiện tượng vẫn còn. Hôm nay em ra F Thanh Xuân kiểm tra chéo thì được phán hỏng bầu trợ lực phanh, nghe xong em tý ngất vì đã mất hơn 8tr thay tổng phanh rồi nếu mất gần 9tr cho bầu trợ lực phanh nữa chắc em phải đi bán thân để thay mất. Sáng mai lắp thử bầu sẽ bẩm các cụ sau.Vậy là mới kiểm tra và báo giá, cụ vẫn chưa xử lý à. Khi nào xử lý xong cụ laị thông báo kết luận cuối cùng là hỏng gì và mất bao nhiêu xèng cho bọn em tham khảo cụ nhé.
Chạ có nhẽ hỏng cả 2 thứ một lúc cụ nhể?Báo cáo các cụ, sau khi thay tổng phanh thì hiện tượng vẫn còn. Hôm nay em ra F Thanh Xuân kiểm tra chéo thì được phán hỏng bầu trợ lực phanh, nghe xong em tý ngất vì đã mất hơn 8tr thay tổng phanh rồi nếu mất gần 9tr cho bầu trợ lực phanh nữa chắc em phải đi bán thân để thay mất. Sáng mai lắp thử bầu sẽ bẩm các cụ sau.
Không thấy nói gì đến côn.
Vậy khả năng hỏng/lỗi bầu chân không trợ lực phanh.
Đọc tin của cụ em vừa mừng vừa lo, mừng vì có khi cụ đã tìm ra đúng bệnh, lo vì nếu đúng thế có khi cụ lại oán em tại vì em...nghĩ ra cái bệnh ýBáo cáo các cụ, sau khi thay tổng phanh thì hiện tượng vẫn còn. Hôm nay em ra F Thanh Xuân kiểm tra chéo thì được phán hỏng bầu trợ lực phanh, nghe xong em tý ngất vì đã mất hơn 8tr thay tổng phanh rồi nếu mất gần 9tr cho bầu trợ lực phanh nữa chắc em phải đi bán thân để thay mất. Sáng mai lắp thử bầu sẽ bẩm các cụ sau.
Em có lần bị như sau:
Xe đi cao tốc trời mưa đạp phanh rất mạnh nhưng ko ăn cứ trơn tuột.. em run quá.
Nhưng lúc sau em đỗ xe lại tắt máy đi và bật khóa trở lại, xe lại phanh bình thường
Chẳng biết tại sao nữa?
anhtt10
Cụ HD67 cho rằng có 1 lớp nước trên đĩa phanh là ko chính xác đâu, điều đó đúng với phanh đùm thôi còn phanh đĩa thì lúc nào má phanh cũng áp sát với đĩa phanh rồi ko đến mức có khe hở lớn Để lớp đệm nước làm phanh ko ăn đâu, nó mà làm thế có mà tai nạn suốt à.Hiện tượng của cụ do bề mặt đĩa phanh bị 1 lớp nước bám vào rất mỏng khi cụ đi dưới trời mưa và ít phanh hoặc khi cụ vừa rửa xe xong rồi đạp phanh phát đầu tiên.
Bài học rút ra là đi trời mưa thi thoảng đạp rà phanh.
B/c cụ 5 hôm trước F TX thay thử bầu trợ lực phanh và kiểm tra áp suất hệ thống hơi trợ lực phanh...kết quả Tốt nhưng phanh vẫn chập chờn. Hôm nay em lại đưa vợ đi viện và kiểm tra, vệ sinh các pittong phanh...kết quả Tốt nhưng phanh vẫn không ăn. Chán quá em về và trên đường về thấy trời mát em tăt điều hòa và phát hiện ra 1 điều rất thú vị: Nếu không bật điều hòa phanh ăn, nếu bật điều hòa thì phanh lúc ăn lúc không.Đọc tin của cụ em vừa mừng vừa lo, mừng vì có khi cụ đã tìm ra đúng bệnh, lo vì nếu đúng thế có khi cụ lại oán em tại vì em...nghĩ ra cái bệnh ý
Đây là lý do em không thích vào hãng sửa chữa. họ phán bệnh và tính tinh tiền theo giờ công lao động + phụ tùng, nhưng nhiều khi phán bệnh không đúng mình vẫn phải mất tiền mà tật thì không khắc phục được (nếu vẫn đang bảo hành thì khác). Nếu kiếm được gara tin tưởng bên ngoài, thì thường người ta sẽ thỏa thuận với nhau hết bệnh mới trả tiền, bất kể là mất bao nhiêu thời gianBáo cáo các cụ, sau khi thay tổng phanh thì hiện tượng vẫn còn. Hôm nay em ra F Thanh Xuân kiểm tra chéo thì được phán hỏng bầu trợ lực phanh, nghe xong em tý ngất vì đã mất hơn 8tr thay tổng phanh rồi nếu mất gần 9tr cho bầu trợ lực phanh nữa chắc em phải đi bán thân để thay mất. Sáng mai lắp thử bầu sẽ bẩm các cụ sau.