esc của em 2008 xls chóa đen, tháng trước lúc khởi động máy thường phải tắt bật khóa 2 lần mới nổ, máy nổ rồi thì đi ok không có hiện tượng gì, nhưng lúc dừng lại tắt máy lại phải đề dài 2, 3 cái mới nổ, em chịu đựng được 1 tháng, đến lúc không chịu được nữa đem vào fgp kiểm tra thì ktv báo mất áp, bơm yếu, nhưng theo em nghĩ thì bơm không yếu, mất áp thì đúng, vì xe vẫn chạy nghọt ngào. nhưng họ có chuyên môn nên em đành dùng phương án thay moto bơm, mua moto bơm boss hơn 1,2 củ thay( ra gara ngoài thay)./. đệt vẫn bệnh cũ, máu điên nổi lên về nhà em hí hoáy lôi con bơm nghịch, đổ hết xăng trong bơm ra và bắt đầu dùng mồn thổi ( phọt rắm ra luôn em thề) và phát hiện ra đoạn ống nối giữa bơm và giắc cắm đầu vòi ra của xăng có 1 lỗ thủng nhỏ, bịt lại lắp lên xe đề phát nổ ngay, vậy là toi 1,2 củ (cái này thủng do cọ sát với thanh sắt giữ bầu bơn)./. ps: tháo cái bơm ra thấy có cái túi lọc như túi trà lipton bẩn quá, em muốn thay không biết chỗ nào bán nhỉ các bác?