ESC 2009 XLS chân phanh tự nhiên bị chìm.

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
447
Động cơ
486,170 Mã lực
Báo cáo các bác, xe em là ESC 2009 XLS, có một hiện tượng như thế này, lúc dừng trước đèn đỏ em giữ chân phanh thì thỉnh thoảng tự nhiên thấy chân phanh nó chìm nhẹ xuống, giống như đang đè cái bơm cứng nó xì một phát xuống vậy, chìm một chút thì nó dừng lại và không có hiện tượng gì nữa, sau đó thì xe lại chạy bình thường. Hiện tượng này xảy ra khá thường xuyên, cả lúc đang chạy lẫn lúc dừng nhưng lúc dừng xảy ra thường xuyên hơn.
Lúc trước em nghĩ đó là bình thường chắc do áp lực nhớt ở hệ thống trợ lực nó tuần hoàn chưa trơn lắm, nhưng dạo này đọc nhiều bài về sự cố chân ga + phanh của Toy nên em cũng lo lắm không biết hệ thống phanh có bị trục trặc gì không nữa. Xe các bác có bị như thế không và cách khắc phục như thế nào ợ. :102: :102:
 

TLKC

Xe máy
Biển số
OF-55319
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
91
Động cơ
449,810 Mã lực
Của Em XLT cũng thấy vậy Bác ạ,nhưng cũng chả hiểu tại sao :^). Có Bác nào biết, bỏ chút thời gian phân tích cho bọn em nghe cái.....:41:
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,705
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Nên đi kiểm tra bác ah_có thể tổng phanh bị e dầu :69::69::69:
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Em nghi là trợ lực phanh ạ. Bác tắt máy đạp vài cái xem có phai chân phanh cứng lại không?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Nghe Cụ nói thế,....chúng em thấy yên tâm quá..nhưng sao ABS nó lại thế hả Cụ??
Nguyên tắc của phanh ABS là đóng nhả liên tục nhiều lần => Lượng dầu phanh kg dồn về pít tông phanh hết một lần như với phanh kg có ABS => tạo nên cảm giác bàn đạp phanh lún xuống từ từ hoặc cảm giác phanh kg ăn (đạp phanh mà xe vẫn phi nhanh nhưng thực ra tốc độ giảm rất nhanh).

Phanh kg có ABS khi đạp cũng lún 1 tý do dầu phanh bị ép hoặc có kg khí trong dầu phanh nhưng chỉ bị nhát một. Sau khi lút hết là cứng đơ luôn (do dầu phanh đã đẩy pít tông ép má phanh chặt vào đĩa hay tang phanh rồi). Thậm chí kg nhả ra nữa gây hiện tượng bó phanh => bánh xe bị trượt, mất kiểm soát lái...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sao Civic nhà em nó lại ko chìm nhỉ. Hay ko có ABS hở cụ :))
Cảm giác của từng người thôi. Cụ cứ thử đi (chìm ti tí chứ kg phải đạp một phát xong thấy xìu như bong bóng) thì dầu phanh nó phọt ra ngoài hết rồi cụ ợ :)):)):))
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,204
Động cơ
509,170 Mã lực
Cảm giác của từng người thôi. Cụ cứ thử đi (chìm ti tí chứ kg phải đạp một phát xong thấy xìu như bong bóng) thì dầu phanh nó phọt ra ngoài hết rồi cụ ợ :)):)):))
Em nói thật mà. Nếu tắt máy đạp cứng phanh thì lúc nổ máy đạp phanh mới thấy chìm chứ đang đi thì em ko thấy chìm tí nào cả :^)
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
447
Động cơ
486,170 Mã lực
Bác nói chuẩn đấy. Xe em cũng vậy, không có gì phải lăn tăn dâu các bác:)
Cảm ơn các bác, em tạm thời yên tâm ... 50%. Nếu 10 bác chạy ESC đều thấy có hiện tượng đó thì em yên tâm 100% luôn ợ (b)
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
hình như xe nào cũng thế ấy sao ấy .
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Em đã đi một số loại xe khác cũng có cảm giác chìm hẫng chân phanh như thế, giờ đi Ếch thấy cũng có hiện tượng này em cho là thiết kế như vậy và chẳng lăn tăn gì cả.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Em cũng được giải thích đó là hệ thống ABS đang làm việc, và xe em cũng có cảm giác đó, nhưng nó là rất nhẹ thôi.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Cảm ơn các bác, em tạm thời yên tâm ... 50%. Nếu 10 bác chạy ESC đều thấy có hiện tượng đó thì em yên tâm 100% luôn ợ (b)
Ko phải đợi 10 ông chạy ESC đâu, các xe hãng khác cũng vậy, khi đạp phanh mà dừng tại chỗ lâu, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh. Cho nên bác yên tâm xe mình hoạt động tốt !!! (b)
 

quangloc

Xe tải
Biển số
OF-640
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
200
Động cơ
580,093 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nguyên tắc của phanh ABS là đóng nhả liên tục nhiều lần => Lượng dầu phanh kg dồn về pít tông phanh hết một lần như với phanh kg có ABS => tạo nên cảm giác bàn đạp phanh lún xuống từ từ hoặc cảm giác phanh kg ăn (đạp phanh mà xe vẫn phi nhanh nhưng thực ra tốc độ giảm rất nhanh).

Phanh kg có ABS khi đạp cũng lún 1 tý do dầu phanh bị ép hoặc có kg khí trong dầu phanh nhưng chỉ bị nhát một. Sau khi lút hết là cứng đơ luôn (do dầu phanh đã đẩy pít tông ép má phanh chặt vào đĩa hay tang phanh rồi). Thậm chí kg nhả ra nữa gây hiện tượng bó phanh => bánh xe bị trượt, mất kiểm soát lái...
Em thì nghĩ do thiết kế của Esc như vậy chứ ko phải do ABS bời vì ABS chỉ được kích hoạt khi bác phanh ở tốc độ cao thôi chứ :^)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em thì nghĩ do thiết kế của Esc như vậy chứ ko phải do ABS bời vì ABS chỉ được kích hoạt khi bác phanh ở tốc độ cao thôi chứ :^)
ABS chỉ kích hoạt khi chạy trên 60km/h (em biết thế). Nhưng em nghĩ hệ thống dầu phanh nó vẫn vận hành và liên quan với nhau ở điều kiện thường. Cụ thể phanh kg có ABS chỉ có cụm tổng phanh còn phanh có ABS ngoài tổng phanh còn có cụm tổng dầu của ABS nữa.
Hồi trước, lúc em mới lấy con D-max cũng bị cảm giác trên. Hỏi mấy chú bảo hành của ISUZU giải thích vậy.
 

tayhogarage

Xe tải
Biển số
OF-35687
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
386
Động cơ
477,130 Mã lực
Xe nào chẳng thế hả cụ, em dừng đèn đỏ 10 lần thì nó lún xuống phải 9 lần rưỡi:21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top