Em đang không hiểu bọn BOT là cái quái gì mà dám đặt các bục bê tông và cấm xe oto qua cầu cũ, chức năng của bọn này là gì mà nó lại làm được việc đó. Nếu không phải có thế lực nào ở tỉnh này thao túng chứ nhỉ, hôm nay xem trên vtv lý do là cầu cũ nhưng những đoàn tàu hàng trăm tấn vẫn phi ầm ầm có sao đâu, đoạn phỏng vấn thằng Gd bot mặt non choẹt trả lời chẳng cụ thể gì cả.
Cái cầu cũ đưa vào sử dụng chưa đầy 25 năm, vừa mới bỏ thu phí hoàn vốn được mấy năm nay.
Cầu được thiết kế là cầu đường sắt + đường bộ (đường sắt đi giữa, 2 làn đường bộ 2 bên) với kết cấu dàn thép (tương tự cầu Thăng long). Tải trọng được thiết kế cho phần đường bộ là H80-XB30 (tức là chấp hầu hết các loại phương tiện vận tải - trừ một vài em quá khủng long dư đoàn tăng T90 chẳng hạn).
Do đặc thù kết cấu dàn thép nên một lần kẹt xe trên cầu, cùng lúc có tàu hỏa đi qua. Nhà cháu cảm nhận rõ cầu đung đưa.
Với thời gian sử dụng và tải trọng thiết kế, cầu vưỡn sử dụng tốt vài chục năm nữa.
Với lưu lượng xe qua cầu hiện tại thì cầu VT vẫn thừa đủ năng lực thông xe tại bất cứ thời điểm nào (đôi khi kẹt xe vài trăm mét như nhà cháu nói ở
chên là do thỉnh thoảng có 1
bác tài vô lăng dây chở hàng cồng kềnh thong thả đi qua cầu. Mặc kệ cho đoàn xe chờ phía sau, c
hú trâu cứ chậm rãi bước, vừa thích thú ngắm cảnh sông, thỉnh thoảng chú đứng lại rặn một bãi xuống đường. Kòn bác tài thì ngồi vắt vẻo trên xe
thong dong như mục đồng thổi sáo, thi thoảng hứng chí, bác lôi cái điếu cày nạp thuốc - kéo và
mơ màng thả khói).
Dư vậy, nhà cháu kết luận:
- Cây cầu mới chửa đầy 25 tuổi đã yếu, thì thời gian phục vụ bà con thua 1 em cave nhiều quá.
- Để đảm bảo phát triển trong tương lai, xây thêm cầu mới cũng tốt. Nhưng cầu cũ vẫn tốt sao lại cấm? Cầu BOT mới tính toán thu phí quá cao, cấm cầu cũ chính là vì mục đích cưỡng ép thu phí của nhân dân.
- Để tránh kẹt xe cầu cũ, đơn giản là cấm xe trâu, xe bò qua cầu (mà cái món xe thô sơ ấy bây giờ cũng đã gần như tuyệt diệt)