Ép cân xế độp, mời các cao thủ vào bóng bàn để nâng cao kiến thức

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Theo em: first job của việc ép cân là cái khung carbon (or titanium). Tiếp theo là các phần như các ụ đã trình bày, cuối cùng là khô mộc thần chưởng và kiếm $ trả nợ ?? :))
còn tubeless thì cũng nguy hiểm thật vì phí taxi dạo này lên quá 8-}
Còn tùy vào mục đích sử dụng nữa chứ cụ. Chứ nếu mục tiêu duy nhất chỉ là U9 thì em thấy cũng chả khó lắm. Điển hình như xe cụ Alexmazz, nếu so cả về tiền cả về công độ thì chắc chưa bằng xe cụ Trắm, nhưng so về cân nặng thì chắc cũng chả kém tẹo nào đâu.
 

Tien seven

Xe tải
Biển số
OF-143251
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
300
Động cơ
366,359 Mã lực
Hehe, bớt được cái săm rồi lại đổ cả lọ keo vào để chống thủng thì lại quay về cái máng lợn cụ ơi :))
Đâu có bác ơi. Khi nào thủng lốp tubeless mới bơm ít keo vào vá chỗ thủng thôi. Bác đừng bảo em là bác chưa vá lốp ko săm bao giờ đấy nhá nhá. Chứ hơi đâu mà đi bơm keo vào để chống thủng.
 

rebel5005

Xe máy
Biển số
OF-30808
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
58
Động cơ
481,180 Mã lực
Đâu có bác ơi. Khi nào thủng lốp tubeless mới bơm ít keo vào vá chỗ thủng thôi. Bác đừng bảo em là bác chưa vá lốp ko săm bao giờ đấy nhá nhá. Chứ hơi đâu mà đi bơm keo vào để chống thủng.
e không hiểu? nếu thủng thì bơm keo ntn hả cụ? :-/
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Đâu có bác ơi. Khi nào thủng lốp tubeless mới bơm ít keo vào vá chỗ thủng thôi. Bác đừng bảo em là bác chưa vá lốp ko săm bao giờ đấy nhá nhá. Chứ hơi đâu mà đi bơm keo vào để chống thủng.
Đấy gọi là vá dùi chứ không phải đổ keo, chả liên quan gì đến đổ keo cả cụ ạ. Mà cái này chỉ dùng được cho lốp ato với xe máy thôi, lốp xe độp mỏng như tờ giấy thủng là vứt cụ ạ.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Tây đồn có cụ road đi tubless 1 năm có đâu 12 củ tiền lốp, không chịu lổi nhiệt lại về chơi với thằng xăm .
Để em bẩu cụ ý vào đây các cụ hướng dẫn chỗ mua keo & vá tubeless nhóe .
 

rebel5005

Xe máy
Biển số
OF-30808
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
58
Động cơ
481,180 Mã lực

Hung Ngo

Xe buýt
Biển số
OF-123072
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
559
Động cơ
386,090 Mã lực
Tây đồn có cụ road đi tubless 1 năm có đâu 12 củ tiền lốp, không chịu lổi nhiệt lại về chơi với thằng xăm .
Để em bẩu cụ ý vào đây các cụ hướng dẫn chỗ mua keo & vá tubeless nhóe .
Nghe zậy mà hổng phải zậy đâu a Trắm, cụ ý bị giờ chơi cả 2 loại clincher và tubular, cơ mà 2 loại lắp trên 2 xe khác nhau. Loại tubular lợi về kí lô nhưng đúng là khả năng phục hồi nhân phẩm thấp, gặp quả tôn cắt như trên đường BN là ôm xe về, còn đá dăm hay mảnh thủy tinh thì chỉ dính vào lốp ko chọc thủng đc!

còn loại clincher thì dễ thay thế, rẻ xiền hơn nhưng nặng hơn tubular, thay thế phục hồi dễ hơn, ko phải đổ keo như tubular.

Tin mừng là vành tubular thường rẻ hơn vành clincher nhưng lốp tubular đắt hơn clincher nhá các cụ. Giống như các cụ xài máy in cannon và HP vậy, đầu tư ban đầu rẻ hơn chút nhưng phí vận hành cao hoặc đầu tư ban đầu đắt nhưng vận hành rẻ.

Cụ nào cóa điều kiện thì chơi MTB tubular phát đi cho ae chiêm ngưỡng!
 

arc_tuan

Xe buýt
Biển số
OF-33816
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
901
Động cơ
487,432 Mã lực
Chuẩn đấy ạ. Ép cân để lấy thành tích thì cũng nên nghĩ đến tubeless .he he ... nhưng để đỡ lo lúc bị dính đinh và kinh tế thì vẫn nên chơi có săm.
em thấy có cụ này [video=youtube;QS0w-6pCsmM]http://www.youtube.com/watch?v=QS0w-6pCsmM&feature=player_detailpage[/video]
đi đến đâu có mọt đội đằng trước quét đường. vậy cụ nào chạy tubeless thuê em em đi truóc em quét choa8-x8-x8-x
 

dhtoan

Xe tải
Biển số
OF-147499
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
232
Động cơ
361,436 Mã lực
Các cụ chắc chưa tính đến phương án bỏ cả yên + cọc như thế này nhỉ? =))
(Cái này hôm qua em chụp trên đường ĐLTL)

 

Hung Ngo

Xe buýt
Biển số
OF-123072
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
559
Động cơ
386,090 Mã lực
Các cụ chắc chưa tính đến phương án bỏ cả yên + cọc như thế này nhỉ? =))
(Cái này hôm qua em chụp trên đường ĐLTL)

Xe nài còn cạo cả sơn đi để giảm kí lô, iem thì e chệu ko dám chơi kiểu nè =))
 

Tacoma

Xe tải
Biển số
OF-148
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
396
Động cơ
584,960 Mã lực
Tuổi
48
một phương án nữa là thay các con ốc bắt đĩa phanh chẳng hạn... = bằng ốc Titan ( giang hồ đồn thổi là bác KP đã tiến hành) tuy nhiên theo em thì p/án này " ép cân" không đáng kể, khó so sánh nếu không có " công cụ" đong đếm :D hiện đại

à quên còn một phương án nữa theo kiểu đua ngựa là bắt " nài" MTB ép cân, trên OF hình như có hai bác - mà các bác đều biết đó là Ai :D. trung bình chưa tính đến xe thì chúng ta đã chấp hai bác này cỡ 15-20 kg. Riêng em chấp các bác này khoảng 30 kg:D

em xin hóng hớt thế thôi ạ !?!
 

dhtoan

Xe tải
Biển số
OF-147499
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
232
Động cơ
361,436 Mã lực
Xe nài còn cạo cả sơn đi để giảm kí lô, iem thì e chệu ko dám chơi kiểu nè =))
Hehe, Like :D
Mà để ý kỹ thì xe này còn tháo cả pedal, chỉ còn trục. Quả này chắc còn nhẹ hơn cả máy oánh trứng :))
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Một chi tiết nữa là bộ group 2x10 nhẹ hơn bộ 3x10 và cặp lốp chắn chắn phải tương đương Maxxis 310 hoặc nhẹ hơn.
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Em mới độp có 3tuaafn mà đã giảm được 3 cưn, theo cách tính của các bác là em đã thu hồi vốn mua xe, bwst đầu từ bây giờ là lãi lớn :D
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
837
Động cơ
647,012 Mã lực
Trước em cũng có tìm hiểu qua qua về trò giảm béo, nhân có thớt này em xin tổng hợp trọng lượng một số phụ tùng cơ bản.
Đầu tiên có cái bảng so sánh group:



Bảng so sánh trên em tổng hợp trên mạng, chưa thật chính xác vì các bộ group có khác nhau như líp 11-34, 11-36, còn bộ X7 em thấy điêu điêu: đề sau gọng carbon, líp 11-32… cụ nào có thông tin xin update.
Đối với group shimano thì bộ SLX có đùi đĩa SLX nặng hơn XT 36g, bộ tay đề gần tương đương, nếu kết hợp SLX với XT sẽ khá kinh tế.


Khung xe: Khung nhẹ thì chỉ có thể là Than và titan, khung nhôm nhẹ nhất chắc chắn là cái khung LangTu size 15 của em, chỉ có 1260g, các hãng khác thì cái khung nhôm size 15 nhẹ nhất cũng phải 1400g. Yeti size 15,5: 1540g; Lapierre size 16: 1550g; Giant XTC size 16: 1630g; Trek 8500 size 15,5 cả BB90: 1710g; CUBE LTD size 16: 1580g; Mosso 680XC5 size 16: 1500g…
Thụt: Thụt rigit của em nặng 620g, thụt hơi (nonecarbon) nhẹ nhất là Magura của KP và Thế Thu khoảng 1300g, các loại thụt khác đều nặng trên 1400g, nói chung nhà KP có đủ tất cả các loại thụt thông dụng, đề nghị cụ KP mang hết ra cân cho nó chuẩn.


các cái khác em đang cập nhật...
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,491
Động cơ
440,588 Mã lực
một phương án nữa là thay các con ốc bắt đĩa phanh chẳng hạn... = bằng ốc Titan ( giang hồ đồn thổi là bác KP đã tiến hành) tuy nhiên theo em thì p/án này " ép cân" không đáng kể, khó so sánh nếu không có " công cụ" đong đếm :D hiện đại

à quên còn một phương án nữa theo kiểu đua ngựa là bắt " nài" MTB ép cân, trên OF hình như có hai bác - mà các bác đều biết đó là Ai :D. trung bình chưa tính đến xe thì chúng ta đã chấp hai bác này cỡ 15-20 kg. Riêng em chấp các bác này khoảng 30 kg:D

em xin hóng hớt thế thôi ạ !?!
em chấp bác 10 cân :D
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
@Alexmazz: Bài của cụ hữu ích quá ... rõ ràng đây là cao thủ đã ngâm cứu rất kỹ về ép kg he he.
Đúng là SLX kết hợp với XT quả là hợp lý về xèng và về trọng lượng.
 

lin.levis

Xe tải
Biển số
OF-44473
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
425
Động cơ
466,454 Mã lực
EM chắc chỉ đủ điều kiện ép cân thằng người .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top