[Thảo luận] Em xin hỏi hai vấn đề của KIA-MORNING

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới mua em Kia Morning TH Sport 2010, chạy được hơn 1000 km. Trong quá trình sử dụng, em thấy khá hài lòng so với số tiền bỏ ra. Và em cũng có mấy thắc mắc nhỏ, nhờ các bác đã sử dụng nhiều hỗ trợ :
1. Em hỏi các bác : Em đang chạy lên dốc ở chế độ D1, khi lên được dốc để đi tiếp, em thường không nhấp phanh mà chuyển luôn về chế độ D3 (là chế độ chạy bình thường), vậy theo các bác em đi như thế là đúng hay sai, có hại gì không, có phải cứ chuyển số cho xe số tự động là phải đạp phanh không ?
2. Em lại hỏi tiếp : khi gập ghế sau lại, em kéo chốt ở hai bên góc trên ghế sau, rồi gập ghế, nhưng không hiểu sao em không thể gập hoàn toàn xuống được mà cứ cứ bị vênh vênh. Có phải em đã thao tác sai, hay chỉ có thể gập thế thôi

Em non kinh nghiệm, nên cần xin ý kiến các bác ạ, mong các bác giúp em. Ah, một việc nữa, em muốn xin 1 logo của otofun, thì làm thế nào, em rất muốn dán logo, để còn gặp bác nào em còn nháy đèn với ạ
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Chyển số như vậy không sao.
Ko gấp ghế hết đc. KM là vậy.
 

hai7613

Xe máy
Biển số
OF-59776
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
95
Động cơ
443,580 Mã lực
Nơi ở
Khuất Duy Tiến
xe em gập được hết cả xuống với điều kiện bác phải nhấc miếng đệm ngồi rồi dựa vào lưng ghế trước, lưng ghế sau gập được phẳng luôn. như vậy bác chở đồ ở đằng sau thoải mái mà không bị vướng ghế ạ, còn phần đi dốc, trong nội thành với cầu vươt em toàn để D3 đi, chả lúc nào dốc quá cao mà em phải về D1 cả.
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn bác đã tư vấn, dốc nhà em cao thật sự ạ, 45 độ luôn mà lại đúng khúc cua ở đường trên, không để D1 là trôi xe ngay. Cho em hỏi thêm bác, làm thế nào gập đệm ngồi sau lên sát lưng ghế trước ạ
 

hai7613

Xe máy
Biển số
OF-59776
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
95
Động cơ
443,580 Mã lực
Nơi ở
Khuất Duy Tiến
không biết xe bác có giống xe em không, xe em là nhập 2011 full option cũng mới mua dc hơn 1 tháng nay thôi, bác về thử nhấc đệm ngồi lên, nhấc chéo về phía trước tầm 30 độ rồi áp mặt đệm ngồi vào lưng ghế trước, (bác nhớ đẩy ghế phía trước lên cao tý nhé) sau đó bác ghập lưng ghế xuống sàn là nó vuông góc luôn với sàn xe, thế là bác có khoang đằng sau rộng lắm. chúc bác thành công !!
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn bác đã tư vấn, dốc nhà em cao thật sự ạ, 45 độ luôn mà lại đúng khúc cua ở đường trên, không để D1 là trôi xe ngay. Cho em hỏi thêm bác, làm thế nào gập đệm ngồi sau lên sát lưng ghế trước ạ
Theo em hiểu thì số D1 như bác nói là dùng để đổ đèo, xuống dôc. Khi lên dốc hộp số sẽ tự động chuyển về số thấp khi tải tăng lên. Việc bác chuyển số qua lại khi lên dốc là không cần thiết.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Theo em hiểu thì số D1 như bác nói là dùng để đổ đèo, xuống dôc. Khi lên dốc hộp số sẽ tự động chuyển về số thấp khi tải tăng lên. Việc bác chuyển số qua lại khi lên dốc là không cần thiết.
Việc chuyển D1, D2 là cưỡng bức, lúc đó hộp số luôn luôn D1,D2 (gia tốc lớn) rất tiện khi vượt, leo đèo, dốc...
Nếu để D thì hộp số chuyển tự độ theo V của xe và mức trọng tải của xe. Sẽ rất khó chủ động khi vượt hay leo dốc. Vì lúc này gia tốc rất nhỏ.
VD: Khi vượt xe tải v = 45km/h, bác để D vượt mất 6-8 giây, nếu để D2 mất khoảng 3-4 giây. (Em nói ĐK vượt an toàn)
Khi vượt dốc, chẳng hạn dốc Nguyễn Khách Toàn - Bưởi, 30%, dốc này bác không "vèo" 1 phát lên ngay, mà phải đi từ từ, có thể tắc giữa dốc, nên phải dùng phanh, ga liên tục, nếu để D, số chuyển liên tục, lên sẽ không dễ dàng bằng để D1,D2.
Khi xuống dốc dài: Như Tam đảo, Rừng QG Ba Vì... Bác để D, xe sẽ trôi tuồn tuột => Bác phải chà phanh liên tục => Sinh nhiệt cao là đi ngay bộ phanh, bộ phanh mà đi là đi với "Bành Tổ".
Xuống đèo, nên dùng D1,D2 có xe ký hiệu L, tùy độ dốc, lúc đó bánh "chủ động" sẽ đc hãm tốc thông qua hộp số, nên dùng phanh rất ít.
* Trong tất các các trường hợp LX, hạn chế dùng phanh tối đa, càng ít càng tốt (nhưng phải an toàn)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
các bác toàn bị nhầm, KM số tự động có 4 số D, 1,2 và 3 chứ làm gì có D1, D2, D3. Bác cứ chạy D bình thường, khi nào cần vượt xe khác trên đường cao tốc thì bác lỏng chân ga ra và gạt sang số 3, vượt xong lại về D. đi đường gồ ghề thì dùng số 1, leo lên dốc thì dùng số 2, tùy theo điều kiện đường sá và bác chở mấy người.
Bác sờ ở dưới mép nệm ngồi của ghế sau sẽ có cái ngàm cho bác kéo lên dựa sát vào lưng ghế trước, sau đó bác gập nệm lưng ghế sau xuống là thẳng tắp.
Chả có dốc nào 45 độ đâu bác, mà nếu có thì KM cũng ko lên được dốc có độ nghiêng như vậy đâu bác, ko tin em thì bác cứ mang thước đo độ ra mà đo cho chính xác, chẳng qua là cao nên bác phán đại là 45 độ, xe SUV đi dốc 30 độ còn phải vất vả huống chi là KM.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
@Kriss: Đang chạy V= 55km/h muốn vượt mà lỏng chân ga có mà tụt ngay. Vì KM bác để D mà chạy trên 35km/h nó ở số 4 rùi, lỏng ga nó sẽ về 3, đến 2, 1 và quá trình này mất vài giây. Bác cứ "khực" 1 cái về D2 là vọt.
 

soccermad

Xe hơi
Biển số
OF-13576
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
143
Động cơ
519,430 Mã lực
các bác toàn bị nhầm, KM số tự động có 4 số D, 1,2 và 3 chứ làm gì có D1, D2, D3. Bác cứ chạy D bình thường, khi nào cần vượt xe khác trên đường cao tốc thì bác lỏng chân ga ra và gạt sang số 3, vượt xong lại về D. đi đường gồ ghề thì dùng số 1, leo lên dốc thì dùng số 2, tùy theo điều kiện đường sá và bác chở mấy người.
Bác sờ ở dưới mép nệm ngồi của ghế sau sẽ có cái ngàm cho bác kéo lên dựa sát vào lưng ghế trước, sau đó bác gập nệm lưng ghế sau xuống là thẳng tắp.
Chả có dốc nào 45 độ đâu bác, mà nếu có thì KM cũng ko lên được dốc có độ nghiêng như vậy đâu bác, ko tin em thì bác cứ mang thước đo độ ra mà đo cho chính xác, chẳng qua là cao nên bác phán đại là 45 độ, xe SUV đi dốc 30 độ còn phải vất vả huống chi là KM.
Cụ phán chuẩn!
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
@Kriss: Đang chạy V= 55km/h muốn vượt mà lỏng chân ga có mà tụt ngay. Vì KM bác để D mà chạy trên 35km/h nó ở số 4 rùi, lỏng ga nó sẽ về 3, đến 2, 1 và quá trình này mất vài giây. Bác cứ "khực" 1 cái về D2 là vọt.

Bác vừa đúng vừa sai. Đúng là với vận tốc 55 km/h thì xe đã lên số 4. Sai ở chỗ bác có lỏng chân ga ra một chút thì xe không tụt ngay xuống 3 đâu ah, bản chất số tự động nó sẽ nhảy số tương ứng với vận tốc, với vận tốc 55 km/h bác lỏng chân ga trong mấy giây đầu thì xe vẫn bon bon vì vẫn còn trớn mà, trong thời gian đó bác chuyển từ D sang 3, chứ bác vẫn để nguyên chân ga thì xe sẽ đang trong quá trình tăng tốc mà chuyển sang 3 hoặc 2 sẽ bị giật khục nhẹ đấy bác.
Các bác lái xe thì rõ điều này, khi muốn giữ nguyên vận tốc xe thì toàn phải nhấp nhả chân ga (tất nhiên là chỉ hơi lỏng chân ga một chút thui, chứ không phải là bỏ hẳn ra), chứ cứ giữ nguyên chân ga mãi thì xe chỉ có tăng thốc thui ^^.
 

hai7613

Xe máy
Biển số
OF-59776
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
95
Động cơ
443,580 Mã lực
Nơi ở
Khuất Duy Tiến
em cũng mới chạy KM số tự động, nên các tình huống vẫn để D chạy, nhân tiện đây các bác cho em xin vài kinh nghiệm nữa nhé, vì cũng đang trong thời gian nghiên cứu cái KM này, khong biết dang chạy D mà về D1, D2 hoặc D3 thì hộp số có mau hỏng không, hay có vấn đề j khác không? các bác cho em tý kinh nghiệm nhé, cảm ơn các bác nhiều!!~o)
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Kriss ới, xe em để chế độ D cùng với số 3 luôn, hộp số giật cấp của em nó thể, sau đó ở dưới là 1,2. Theo em hiểu thì khi để chế độ D-3 là đi bình thường, còn khi lên dốc vừa phải, kiểu như dốc Nguyễn Khánh Toàn như có bác vừa nói, còn để số 1 là lên dốc cao, mà dốc nhà em cao thật, chắc không được 45 độ như em nói quá lên, bác nào thử đi mới biết, dốc 200 âu cơ dốc cực cao, mà lại lên đúng vào đường cua
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không biết xe bác có giống xe em không, xe em là nhập 2011 full option cũng mới mua dc hơn 1 tháng nay thôi, bác về thử nhấc đệm ngồi lên, nhấc chéo về phía trước tầm 30 độ rồi áp mặt đệm ngồi vào lưng ghế trước, (bác nhớ đẩy ghế phía trước lên cao tý nhé) sau đó bác ghập lưng ghế xuống sàn là nó vuông góc luôn với sàn xe, thế là bác có khoang đằng sau rộng lắm. chúc bác thành công !!
Em hỏi bác tí nữa ạ, thế gập đệm ghế có lẫy gì không, em cũng đoán sẽ phải như thế mà mấy lần thử kéo lên không thấy nó lên hehe, tại em không có bản hướng dẫn mà, bọn TH bán xe mà chẳng cho em tài liệu gì, bực ghê
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
Bác Kriss ới, xe em để chế độ D cùng với số 3 luôn, hộp số giật cấp của em nó thể, sau đó ở dưới là 1,2. Theo em hiểu thì khi để chế độ D-3 là đi bình thường, còn khi lên dốc vừa phải, kiểu như dốc Nguyễn Khánh Toàn như có bác vừa nói, còn để số 1 là lên dốc cao, mà dốc nhà em cao thật, chắc không được 45 độ như em nói quá lên, bác nào thử đi mới biết, dốc 200 âu cơ dốc cực cao, mà lại lên đúng vào đường cua
số 3 nằm bên phải D, xe KM đời sau số tự động thì hộp số giống nhau mà bác, D là chạy bình thường, số 3 là xe chỉ chạy số 3, không lên số 4, khi nào cần vượt xe khác thì bác mới dùng số 3 để có đà mà vượt, đơn giản mà bác, lên dốc nào thì lên vẫn đi D bình thường, bác cảm thấy máy đuối thì chuyển về 2 cho nó dễ lên và bác đi từ từ thui, để số 2 thì vòng tua máy lớn.
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
em cũng mới chạy KM số tự động, nên các tình huống vẫn để D chạy, nhân tiện đây các bác cho em xin vài kinh nghiệm nữa nhé, vì cũng đang trong thời gian nghiên cứu cái KM này, khong biết dang chạy D mà về D1, D2 hoặc D3 thì hộp số có mau hỏng không, hay có vấn đề j khác không? các bác cho em tý kinh nghiệm nhé, cảm ơn các bác nhiều!!~o)
hộp số nó bố trí để thế mà bác, còn bác sợ hỏng thì tháo luôn hộp số ra, không dùng là không hỏng ^^ Em trêu bác 1 chút. Bác cứ yên tâm mà dùng
 

hai7613

Xe máy
Biển số
OF-59776
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
95
Động cơ
443,580 Mã lực
Nơi ở
Khuất Duy Tiến
Em hỏi bác tí nữa ạ, thế gập đệm ghế có lẫy gì không, em cũng đoán sẽ phải như thế mà mấy lần thử kéo lên không thấy nó lên hehe, tại em không có bản hướng dẫn mà, bọn TH bán xe mà chẳng cho em tài liệu gì, bực ghê
có lẫy bác ah, nó nằm phía dưới bên tay phải, bác mò thử xem. kéo chếch lên trên là nó ra mà.
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
Em hỏi bác tí nữa ạ, thế gập đệm ghế có lẫy gì không, em cũng đoán sẽ phải như thế mà mấy lần thử kéo lên không thấy nó lên hehe, tại em không có bản hướng dẫn mà, bọn TH bán xe mà chẳng cho em tài liệu gì, bực ghê
Mua xe TH sẽ có quyển hướng dẫn Photo bằng tiếng Việt, còn mua xe nhập từ Hàn như em sẽ đc quyển tiếng Hàn in sắc nét nhưng ko đọc được, Còn không thì bác download theo link này về mà xem nhé:

http://www.esnips.com/doc/7b9832b9-4453-4ae2-853c-6c3aaaa7665f/hdsdkm
 

dungdv

Xe hơi
Biển số
OF-7998
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
119
Động cơ
538,860 Mã lực
Em thấy xe số thẳng hàng thì có lẫy còn số dích dắc không có lẫy (nút bấm)
Nói chung AT thấy về số thoải mái từ D sang 3-2-1. Tất nhiên tốc độ phải phù hợp. Em chưa thử đang phóng nhanh mà chuyển từ D sang 3 còn đi TP thì chuyển rồi.
Riêng đang đi muốn về R hoặc P thì phải dừng. Hỏi các bác bên toppic "kinh nghiệm xe AT" thì cứ để D đi, trừ trường hợp xuống dốc cao.
 

hai7613

Xe máy
Biển số
OF-59776
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
95
Động cơ
443,580 Mã lực
Nơi ở
Khuất Duy Tiến
Dưng mà mấy cái bản hướng dẫn sử dụng tiếng việt này nó chả giống cái bản KM Sport 2011 của em j cả, hình như nó dùng chung thì phải, em tìm mãi chưa có bản HDSD nào cho bản Sport cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top