[Thảo luận] Em xin copi bài "Nhầm chân ga và phanh - lỗi nguy hiểm của tài xế"các bác tham khảo.

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
762
Động cơ
490,390 Mã lực
Em nghĩ nhầm chân ga - phanh là do tài non thôi, tài già thành phản xạ rồi, khó nhầm lắm !
khó nhầm chứ không phải là không nhầm! Tài già MT và lên AT vẫn toi như thường!
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
204
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Em nghĩ nhầm chân ga - phanh là do tài non thôi, tài già thành phản xạ rồi, khó nhầm lắm !
Ai cũng có thể nhầm lẫn cụ ạ, có điều lái già sẽ có phản xạ chính xác hơn -> tỷ lệ đạp nhầm sẽ ít hơn. Chứ đảm bảo 100% là k đạp nhầm thì khó lắm, lúc cuống lên rồi thì ai biết sẽ thế nào?
Nói các cụ k tin nhé, con xe Huyndai em đang chạy chân ga và phanh sau nhiều lần sửa chữa, chế đi chế lại chúng nó chỉ còn nằm cách nhau khoảng 2cm. Khoảng cách rất ngắn và mong manh. Đạp phanh k cần cố tình có khi cũng chạm vào chân ga, nhưng thú thực với các cụ là chưa bao h em đạp nhầm (tính đến thời điểm hiện tại :D)
 

thangdomi20

Xe hơi
Biển số
OF-100919
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
124
Động cơ
398,820 Mã lực
Tài già bị nhầm đầy ra đấy : vụ tài già lai xe chuyên nghiệp đâm đổ nhà ngõ Hồng Mai....
em cũng đã từng bị nhầm trong trường hợp đi đòi nợ không được cãi nhau với con nợ xong tức quá lùi xe ra khỏi chỗ đỗ thế quái nào lại đấm số tiến thế là vợ 2 của em đam vào cột điện vêu cả môi. cũng may xe đang đỗ gon trong ngõ giữa 2 cột điện nên ko dẫm phải ai
Em nghĩ lên xe cố gắng tập trung, tinh thần thoải mái rồi hãy đấm số
 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,507
Động cơ
441,604 Mã lực
Tất nhiên đẩy về N chỉ là ngắt động lực làm xe tăng tốc ngoài ý muốn,kế tiếp vẫn phải cố mà tỉnh táo làm cái gì đó chứ :
1-Trước tiên là không đạp chân phải vào cái gì nữa cả.Tệ nhất là phải hành động được như vầy.
2-Tỉnh táo hơn chút thì đạp chân phải vào phanh.
3-Tỉnh hơn nữa thì kéo thêm phanh tay.
4-Tỉnh hơn nữa thì vặn chìa khóa tắt máy.
5-...

Tất nhiên mức độ tỉnh táo lại để làm cho được các thao tác sau còn phụ thuộc rất nhiều vào trình lái,độ thâm niên...của bác tài.
Cái đỏ đỏ cụ mà làm thì e dự cụ còn đi nhanh hơn các cái còn lại. Vì cụ tắt máy rồi thì trợ lực phanh sẽ mất tác dụng hoàn toàn cụ nhé. Cụ nên tìm hiểu kĩ trước khi type lên đây.
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
921
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
chính ra cho đạp chân ga thì nặng chân phanh thì nhẹ chắc tránh đc..em đi cứ tay để phanh tay cho an toan`
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,557
Động cơ
446,860 Mã lực
Cái đỏ đỏ cụ mà làm thì e dự cụ còn đi nhanh hơn các cái còn lại. Vì cụ tắt máy rồi thì trợ lực phanh sẽ mất tác dụng hoàn toàn cụ nhé. Cụ nên tìm hiểu kĩ trước khi type lên đây.
Vặn chìa khoán tắt máy xe em cho nó vào cái số 4 mà bác,tức là sau khi về Mo hay N nếu có thể,phanh chân,phanh tay.Lúc này xe chắc phải dừng rồi...& 4 là tắt máy đi chứ,có tai nạn mà máy xe còn nổ cũng là 1 yếu tố nguy hiểm=>Cháy nổ không chừng!!!
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,572
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Nói thật,em nhầm hoài.Cứ chờ đèn đỏ lâu hay kẹt xe là phân tâm,quay qua quay lại...này kia khi muốn cho xe chạy,cái chân không biết chắc là đang ga hay phanh.Đạp lộn là thường,nhưng nhờ em có thói quen cứ dừng là về N(Mo) ngay,nên lỡ đạp nhầm vẫn có cơ hội sửa sai.
Cụ cho em cái biển để ra đường em né :D
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,352
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
các cụ ko tính đến chủ yếu do lx mất tập trung như buồn ngủ ,có e chân dài nào ngồi cạnh, trẻ con,... cuối cùng là do cả tâm lý
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,557
Động cơ
446,860 Mã lực
các cụ ko tính đến chủ yếu do lx mất tập trung như buồn ngủ ,có e chân dài nào ngồi cạnh, trẻ con,... cuối cùng là do cả tâm lý



Thì đây,lái xe mất tập trung hay gì gì nè (Vụ cu Huy...Em xin copi bài thớt bên kia qua đây làm dẫn chứng ạ.) :

(tatt viết)
Tránh lái xe trong tình trạng này
Các bác mọi người đều biết tin tức vụ tai nạn ở ngã tư Lý thái Tổ - Sư vạn Hạnh vừa qua. Tài xế Huy khai quanh co chối tội, nhưng một số nhân chứng đã nhìn thấy những cử chỉ của anh ta khi điều khiển xe, trong đó có một người nước ngoài. Những nhân chứng đó đã phát biểu trên báo tuổi trẻ. Nếu thật sự anh ta hành động như trên, anh ta có thể bị truy tố tội cố ý giết người chứ không phải là không làm chủ tốc độ nữa. Mong rằng tất cả chúng ta không bao giờ lâm vào trường hợp nêu trên. Sau đây là những người làm chứng lên tiếng:

-Lời khai của ông Huy không đúng sự thật!
12/10/2011 1:20:46 CH
Tôi đọc tin sáng nay, thấy ông Huy khai với CA mà tôi thấy thật bức xúc. Buổi chiều đó tôi có mặt ngay xe nước mía (chủ nhà tên Sơn), ô tô ông Huy đậu trước nhà 381 Lý Thái Tổ (cửa hàng Y tế). Tôi không để ý xe đậu lúc nào, tôi và mọi người ở gần đó bị gây chú ý khi người tài xế từ trong HƯỚNG cửa hàng (tôi không chắc là trong cửa hàng y tế) đi ra, bước vào oto kéo cửa đóng lại, ai cũng nghe tiếng "rầm" thật to nên nhìn lại và cũng thấy khuôn mặt tài xế hầm hầm lúc đó, và ông ta bắt đầu chạy thật nhanh rồi lạng lách liên tục, ai cũng kinh hoàng. Tài xế vưa gây tai nạn, ai cũng đoán là ông ta như là muốn tự sát. Nếu công an muôn tìm nhân chứng, tôi đề nghị các anh hãy đến khu vực trước cửa hàng Y tế, (383 Lý Thái Tổ), xe nước mía (sát UBND P9 - Q10), và những người giuwx xe ngay đó. Cảm ơn.
NGUYEN THANH LUÂN
Mong các đồng chí điều tra viên mau có kết luận công minh


-Tài xế Trần Anh Huy cần nói thật
12/10/2011 9:11:50 SA
Tôi đã đi cùng chiều và phía sau chiếc xe này. Vì lưu lượng xe đông nên tôi thấy cả xe tôi và xe tài xế đều đi chậm, dừng, tiến theo dòng xe lưu chuyển trên đường. khi gặp vụ va chạm giữa 2 xe hon da khác gây tắc đường nhẹ, chiếc xe này bấm còi liên hồi để xin đường và chỉ nhích thêm vài vòng bánh xe. Bất ngờ, anh Huy rồ ga cho xe chạy với tốc độ kinh hoàng và gây tai nạn. Tôi thấy Anh Huy khai mâu thuẫn, anh nói đang dừng xe ngồi đọc báo chờ vợ thì xe chạy bất ngờ (có nghĩa vợ chưa lên xe), xong khi đậu xe sau khi gây tai nạn lại có vợ ngồi bên cạnh. Chẳng lẽ vợ anh lại leo được lên xe khi xe đang chạy như điên?

Vì thấy rõ quá trình luân chuyển của chiếc xe này nên tôi đồng ý với các ý kiến cho rằng không có việc xe đứt thắng, cũng không có việc xe tự động chạy như bay mà chính do lý do cá nhân của anh Huy. Anh đang có tâm trạng xấu như tranh luận với vợ hay đồng nghiệp, lại gặp cảnh tắc đường do người dân vô ý thức... đã khiến anh càng thêm tức giận và không kiềm chế hành động của mình. trong một phút anh đã tự tay rồ ga để trừng trị những gì làm anh bực tức và đã làm nguy hại đến tính mạng cộng đồng. Đây là một tội ác đáng lên án và trừng phạt mạnh và là bài học đắt giá cho tất cả chúng ta đang nắm tay lái lưu thông trên đường.
MỘT NGƯỜI DÂN QUẬN 1

-Nói không đúng
12/10/2011 9:58:12 SA
Lúc xảy ra tai nạn, tôi đang đứng ở vỉa hè ngoài cổng BV Nhi đồng khi thấy, đúng như "MỘT NGƯỜI DÂN QUẬN 1 " nói, xe của anh Huy đang đi chậm khi va chạm nhẹ vào 1-2 chiếc xe máy, sau đó người ngã xe máy có lời chửi mắng anh Huy và anh Huy bấm còi nhiều lần, có vẻ tức giận với người đi xe máy ở phía trái. Trong lúc bấm còi, anh Huy đạp mạnh vào chân gas để lên tốc độ thật khiếp sợ và lao vào nhiều xe máy đang đứng đèn đỏ. Ở đây tôi xin nhấn mạnh 1 điều là sau khi anh Huy đã có sự va chạm nhẹ ở trước cổng BV và anh ta bấm còi, tôi không bao giờ thấy túi khí trong xe anh ta và tôi không nghĩ rằng cái túi khí đã hạn chế khả năng lái xe của anh Huy. Tôi xin lỗi vì tôi viết tiếng Việt Nam không chuẩn, tôi là người nước ngoài nhưng tôi cảm thấy rất đau đớn đối với các nạn nhân và tôi xin làm rõ 1 vài chi tiết trên.
1 NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG LÝ THÁI TỔ
Lời biện bạch hết sức vô lý
 
Chỉnh sửa cuối:

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Em nghĩ nhầm chân ga - phanh là do tài non thôi, tài già thành phản xạ rồi, khó nhầm lắm !
Em nghĩ giống bác và đã góp ý với vnexpress như thế này:
Thao tác ứng xử của lái xe - kỹ năng lái xe là tập hợp của các phản xạ có điều kiện được tạo ra qua quá trình thực hành Lái xe càng nhiều thì phản xạ cang nhanh và chính xác . do đó ngay cả khi "nhầm" (mà lái xe có thâm niên thì rất hiếm xảy ra) người có phả xạ tốt phát hiện ngay và điều chỉnh. Qua những thống kê trên thì thấy: nếu người điều khiển không đủ kỹ năng, tâm lý kém, xe cơ giới trong tay người đó có thể trở thành phương tiện gây chết người thậm chí hàng loạt. Báo chí khi đưa tin TNGT, không đua ra ý kiến nguyên nhân thuôc về 'con người" khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng thì cũng không nên có những dự đoán nguyên nhân chỉ hướng về "con xe" hoặc con đường", gây hiểu lầm cho hàng triệu người đọc.
 

whywherewhat

Xe đạp
Biển số
OF-109904
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
27
Động cơ
391,240 Mã lực
đi xe phải tập trung , lơ đểnh thì kiểu gì cũng nhầm
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,217
Động cơ
523,365 Mã lực
Cái này cũng hay, nhưng khó điều khiển, vì việc đưa chân sang ngang khó cảm nhận được và còn dễ kẹt nữa (ví dụ muốn rút chân lên..).
Theo em thì chỉ cần tách rộng chân ga ra một chút (hiện nay cũng tương đối rồi) --> tư thế phanh và ga khác nhau khá nhiều và thuận lợi nhất cho phanh.
Ngoài ra muốn khống chế chân ga thì làm cơ chế:
- Chân ga bị đạp đột ngột --> cắt--> chuyển sang phanh
- Số vòng quay động cơ tăng cao đột ngột --> cắt côn, cắt ga, phanh
Cháu cũng nghĩ như cụ, cái này mấy xe đời mới có làm rồi nhưng chỉ mất tác dụng thôi không cho tăng tốc đột ngột, nhưng nếu đạp 2 lần thì lên ngay!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top