[Thảo luận] Em xin câu hỏi liệu có liên quan tới quan hệ Anh Tạch - Toy VN hay không?

Phadin

Xe hơi
Biển số
OF-82155
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
107
Động cơ
414,650 Mã lực
Nơi ở
71 Lê Văn Lương
Cho đến ngày hôm nay sự việc quanh anh Tạch và TOY VN ngày càng quyết liệt. Cá nhân em cũng là một kỹ sư điện thì em hoàn toàn ủng hộ quá trình đấu tranh đó vì trước hết là cái Tâm của con người Việt nam và cái thứ 2 nữa là Người tiêu dùng, cái thứ 3 là bản chất của các liên doanh sản xuất, lắp ráp phương tiện giao thông tại thị trường Việt Nam.
Sau khi xâu chuỗi nhiều thứ: Cho phép thành lập liên doanh sản xuất, tỷ lệ nội địa hóa, hy vọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Trách nhiệm của các đơn vị quản lý nhà nước, thực trạng ngành ô tô hiện nay. Em nhờ các bác một việc này: Em thấy nếu từ Bộ công thương mà liên quan đến ô tô: Cũ - mới, sang trọng - bình dân, nhập khẩu linh kiện - nội địa hóa, thuế má, phí, lệ phí... thì do bác ĐỖ HỮU HÀO - thứ trưởng BCT chủ trì. Còn hiện nay liên quan đến Cục Đăng kiểm Việt nam, nơi quyết định một cái ô tô, xe máy có được lăn bánh ở Việt Nam hay không, có an toàn không, có ô nhiễm môi trường không và còn nhiều trách nhiệm nữa thì do bác ĐỖ HỮU ĐỨC - Cục phó đăng kiểm Việt Nam lên chủ trì. ( Trong vụ việc anh Tạch mà các báo Dân trí, Vietnam exprees... hay đưa tin). Vậy em hỏi các bác rằng : Có mối liên quan nào từ hai cái chỗ đen đen ở trên hay không? Mong các bác chỉ giùm. Cảm ơn các bác quan tâm.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,278
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Ông Đỗ Hữu Đức, phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam


Thứ trưởng bộ CT Đỗ Hữu Hào


Cụ xem ảnh rồi phán xem thế nào ?
 

Ford Escape

Xe tăng
Biển số
OF-17083
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
1,167
Động cơ
519,810 Mã lực
Nơi ở
Fang fầm fập area\m/
Hehe, thú vị phết. Bác check xem trong Hải quan có bác nào là Đỗ hữu xxx nữa ko? e dự là cóa\m/
 

Phadin

Xe hơi
Biển số
OF-82155
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
107
Động cơ
414,650 Mã lực
Nơi ở
71 Lê Văn Lương
Hehe, thú vị phết. Bác check xem trong Hải quan có bác nào là Đỗ hữu xxx nữa ko? e dự là cóa\m/
Cảm ơn bác. Em ở mãi xa ....mãi dưới ....nên không biết các bác trên bộ, cục có cùng HỘ với nhau không nữa,. Em thì cũng lờ mờ dự là còn vài ... HỮU ÍCH ..nữa. Em bùn lắm, thương anh Tạch lắm.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Hay nhờ, thú vị thật.
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
anh Tạch mà đổi tên thành Đỗ Hữu Tạch thì chắc là ngon luôn.
 

Phadin

Xe hơi
Biển số
OF-82155
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
107
Động cơ
414,650 Mã lực
Nơi ở
71 Lê Văn Lương
Cảm ơn bác Ford Escape đã đọc bài. Em ở tận ...mãi dưới...nên không bít trên bộ...cục thế nào. Có cùng.. HỘ .. với nhau không. Nhưng em thì dự là còn mấy bác .. HỮU ÍCH... nữa cơ. Khổ thân anh Tạch. Trong lúc này mong anh ấy tỉnh táo. Em trích một đoạn từ báo Pháp luật thành phố HCM
“Trước khi viết hồ sơ, tôi đã đặt ra tiêu chí là nội dung phải ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, để sao cho ngay cả với những người không có kiến thức chuyên môn về kỹ thuật liên quan khi đọc cũng có thể hiểu một phần” – Tạch nói. Anh đã làm đúng như thế. Ngồi đối diện ông Đức, Tạch đã nêu sự việc một cách rành mạch, rõ ràng nhất. Lúc chia tay, ông Đức bắt chặt tay anh Tạch, nói: “Cậu đúng là một người dũng cảm. Tôi hứa sẽ làm sáng tỏ vụ việc này”.
 
Chỉnh sửa cuối:

good

Xe máy
Biển số
OF-94451
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
52
Động cơ
408,520 Mã lực
Lại câu hỏi khó nữa đây!
 

culydinhdu

Xe đạp
Biển số
OF-102164
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
22
Động cơ
397,720 Mã lực
Cảm ơn bác Ford Escape đã đọc bài. Em ở tận ...mãi dưới...nên không bít trên bộ...cục thế nào. Có cùng.. HỘ .. với nhau không. Nhưng em thì dự là còn mấy bác .. HỮU ÍCH... nữa cơ. Khổ thân anh Tạch. Trong lúc này mong anh ấy tỉnh táo. Em trích một đoạn từ báo Pháp luật thành phố HCM
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/06/toyota-viet-nam-va-nhung-su-co-chat-luong/

Toyota Việt Nam và những sự cố chất lượng

Hơn một thập kỷ, Toyota bình yên bán hàng trong sự ưa chuộng đặc biệt của người tiêu dùng Việt Nam, bằng các giá trị cốt lõi "bền, giữ giá và tiết kiệm nhiên liệu". Câu cửa miệng của khách hàng là: "Mua Toyota cho lành".

Những năm đó, Toyota Việt Nam (TMV) ít phải đối phó với vấn đề chất lượng, ngoài những vụ nhỏ lẻ như túi khí không bung, xe cháy. Toyota và thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) rất hạn chế sử dụng khái niệm triệu hồi (recall) do ảnh hưởng tới thương hiệu. Thông thường, "recall" được thay bằng cái tên "chương trình kiểm tra sửa chữa miễn phí".
Năm 2008 ghi nhận cuộc khủng hoảng quy mô lớn đầu tiên. Tài liệu nội bộ về 96 động cơ bỏ quên 2 năm ở cảng, nhưng vẫn lắp vào Innova và bán ra ngoài, đến tay giới truyền thông. Nó nhanh chóng biến thành "quả bom" trên hầu hết các mặt báo, điều chưa từng xảy ra cho TMV. Khách hàng lần đầu biết tới thái độ tắc trách ở một công ty luôn tự hào về quy trình quản lý và tinh thần làm việc cẩn trọng.
Tổng giám đốc, ông Nobuhiko Murakami, đích thân xin lỗi và không dưới 5 lần nói từ "Tôi rất xấu hổ" trong cuộc họp báo ngày 10/7/2008. Những người mua phải Innova lắp động cơ cũ được đổi xe mới hoặc tặng 10% giá trị bằng tiền mặt.
Ba năm trước, biến cố chỉ kéo dài một tháng. Sự chân thành luôn được người Việt Nam đánh giá cao. Nhưng đến 2011, TMV đang đối mặt với câu chuyện có thể không có hồi kết và ảnh hưởng thì lớn hơn nhiều lần.
Cuối tháng 3, kỹ sư Lê Văn Tạch liên hệ với báo chí và Cục đăng kiểm, tường trình về 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp ráp hai dòng xe ăn khách là Innova và Fortuner, gồm áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn, trạng thái siết bu-lông treo trước không chuẩn và bu-lông hàng ghế sau siết không đủ lực.
Điều trùng hợp, ông Tạch cũng là người của TMV với 9 năm công tác. Công việc điều tra, nghiên cứu dây chuyền sản xuất, thuộc phòng kỹ thuật số 2 (chuyên các dòng Innova và Fortuner) giúp vị kỹ sư này có cơ hội tiếp xúc với quy trình lắp ráp thực tế so với quy chuẩn của Toyota toàn cầu (TMC).
Trong tài liệu gửi đi, ông Tạch mô tả chi tiết các lỗi và hậu quả có thể gặp phải. Kèm theo đó là trao đổi nội bộ kéo dài giữa ông cùng cấp quản lý, xung quanh việc có phải triệu hồi hay không. Số lượng xe có thể gặp lỗi theo bản tường trình lên tới 60.000 chiếc.
Chiều 1/4, TMV tổ chức họp báo. Người trả lời là ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất, nơi ít có kinh nghiệm tiếp xúc truyền thông. Ông cam kết 3 lỗi đó không ảnh hưởng tới an toàn do đã đánh giá ở quy mô nội bộ.
Nhưng các thử nghiệm đó lại không có giám sát của bên thứ ba nên thiếu tính thuyết phục. Quy mô lỗi chỉ là 8.800 chiếc Innova và Toyota chắc chắn Fortuner nằm ngoài diện ảnh hưởng. Thông tin này khác xa những gì kỹ sư Tạch mô tả và xuất hiện làn sóng nghi ngờ sự thành thật của TMV. Nhiều người liên tưởng tới vụ bỏ quên động cơ.
Mọi tập trung đổ dồn về phía Cục đăng kiểm chịu trách nhiệm cấp phép cho số xe trên. Cơ quan này cũng lần đầu đứng trước phán quyết quan trọng liên quan đến hãng xe có thị phần lớn nhất. Sau nhiều cuộc họp liên tiếp, ngày 15/4 Toyota ra thông báo triệu hồi với số lượng 66.000 chiếc, cho cả Fortuner và Innova.
Quyết định triệu hồi trái ngược hoàn toàn với những lời khẳng định trước đó. Vì thế, dù xin lỗi trong thông cáo báo chí, Toyota đã làm mất đi phần nào niềm tin. Khách hàng có thể chấp nhận sản phẩm lỗi, bởi không gì là hoàn hảo nhưng thiếu nhất quán trong các phát biểu thường bị đánh giá là "không trung thực".
Hai tháng sau, ngày 11/6, Toyota tạo nên quả bom thứ hai khi tạm đình chỉ công tác 3 tháng với kỹ sư Lê Văn Tạch. Quy trình ra quyết định này được tham vấn từ chuyên gia luật.
Nhưng quan trọng là bốn vấn đề kỹ thuật lắp ráp lại được TMV chủ động cung cấp trong cuộc họp báo khá căng thẳng ngày 13/6, có sự xuất hiện của đích thân Tổng giám đốc, ông Akito Tachibana. Một lý giải là trong thư gửi Tổng giám đốc hôm 7/6, ông Tạch "dọa" sẽ tung tin các lỗi trên cho báo chí một tuần sau, tức 14/6. Vì thế, Toyota công bố sớm hơn một ngày.
Trong các vấn đề kỹ thuật, quan trọng nhất là phương pháp bôi keo cải tiến không đúng bản vẽ của Toyota toàn cầu. Kỹ sư Tạch cho rằng phương pháp bôi keo mới thực ra là "ăn bớt", khiến xe ồn và nhanh gỉ. TMV cho biết đã báo cáo và được sự đồng ý của TMC.
Các tài liệu một lần nữa được gửi lên Cục đăng kiểm xem xét, chờ xử lý. Còn kỹ sư Tạch thì theo dõi sát sao để: "Nếu Toyota Việt Nam báo cáo không đúng sự thật và bao biện, tôi sẽ tiếp tục đấu tranh và đưa thông tin cho báo chí".
Gần ba tháng đã qua, sự cố gắn liền với cái tên Lê Văn Tạch vẫn đang ám ảnh Toyota và chưa có dấu hiệu kết thúc.
Trọng Nghiệp
 

minh2

Xe đạp
Biển số
OF-96437
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
28
Động cơ
400,380 Mã lực
xin chia buồn với anh Tạch. hai bác béo tốt thế làm sao mà dân mình chẳng phải đi xe bị ăn bớt keo.hi
 

Phadin

Xe hơi
Biển số
OF-82155
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
107
Động cơ
414,650 Mã lực
Nơi ở
71 Lê Văn Lương
Ai dà. Cụ thấy chỉ thế thôii á. Em nghi là anh Tạch gặp phải người quá tốt rồi. Em là anh Đứt : Tạch à. Chuyện lày anh lo, chú cứ yên tâm, ông anh anh là người nhìn xa trông rộng. Ông ấy chịu trách nhiệm về máy cái ô tô này ấy mà. Có bao nhiêu tài liệu chú đưa anh.....
Em xem ảnh chỉ thấy hai ông đều béo tốt bụ bẫm thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top