Em vượt cạn _ trình làng khung xe đạp thể thao đa tốc độ .

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Được sự động viên của một số cụ ở bài " em khoe bạch mã : đi chợ và vãn cảnh nội đô. " , em cũng thử sức mình cũng như nâng cao tay nghề làm khung Multi speed cho xe đạp. Em mất khoảng 1 tuần cho nó, phần vì lần đầu, phần vì cũng bận nhiều việc, em xin trình bày ngay đây :

Đây là phần khung cơ bản chưa có phụ tùng. thép không gì 201, dày 1,5 li, cầm lên chắc chắn, , cân xứng :), khung này phù hợp với vành 26 hoặc 26.700c.



Em xin đi vào chi tiết :

Đây là phần cuối khung bên phải dùng để bắt trục sau và bộ đề, chi tiết này được cắt bằng plasma, lỗ nhỏ kia rộng 10 mm, có ren bắt bộ đề , được thực hiện bằng taro ren, bước ren tiêu chuẩn 1mm, nên bắt được đa số bộ đề hiện nay.



Lỗ nhỏ dùng để chạy dây đề, có 3 lỗ thể này trên khung, 2 lỗ phía trên khung giữa.



Đường hàn Tig của em. so với một số xe nước ngoài, đường hàn của em tuy đều nhưng xếp vẩy mà mịn có lẽ chưa bằng, nhưng so với các thợ cơ khí ở mình thì em không ngại =))



Phần đầu khung :



Phuộc trước với hai chân của em nó , một cô gái đẹp phải có hai cái đùi cân xứng =))




Lỗ bắt phanh bánh sau :



Em lấy tạm bộ đề Shimano Altus để lắp thử một số bộ phận, tuy rằng theo phân loại của shimano, altus không phải dành cho xe road :)



Trục giưa với đùi đĩa Shimano 3 tốc, con này là hành chính hãng second hand ạ :)




Bắt thử phanh:



Bắt thử bánh sau với trục quado :



Và cuối cùng là dàn máy móc nhà em, công viêc chính của em là ở xưởng tiện và CNC ạ, do em chưa kiếm dc mấy phụ tùng như ý nên chưa lắp hết và chạy thủ luôn, hẹn các cụ một hai bữa nữa, em sẽ lấy bối cảnh là cầu Long Biên ạ :)



Do em hay làm single speed nên sang multi speed có phần lạ tay, mong các cụ cho ý kiến để version 2 sẽ đẹp và hoàn thiện hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,953
Động cơ
413,601 Mã lực
Bài của cụ rất hay.
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
vâng, cảm ơn cụ, một phần do tính tình thích máy móc và thử sức ạ :). ở bài kia cụ cũng là người có ý kiến đầu tiên ạ :)
 

ZznhoczZ

Xe đạp
Biển số
OF-354608
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
43
Động cơ
264,230 Mã lực
Tuổi
38
Hoàn thiện cho xin giá luôn cụ nhé :D
 

hoangquocbao

Xe điện
Biển số
OF-300819
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
2,302
Động cơ
325,296 Mã lực
Nơi ở
Cơ sở 1: Láng Hạ - cơ sở 2: Long Biên
Website
giadungnhat365.com
Xe cụ đẹp,hôm nào khoe xe cầu long biên ới e với nhé,e cũng khoe ké :P tiện thể nhờ cụ làm hộ e chiếc mấy baga sau ,nhiều khi e đi kiếm đồ độc mãi k có
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em thấy đường hàn chưa được thẩm mỹ lắm, nếu mượt mà hơn nhìn sẽ rất tuyệt
 

mamaincar

Xe tải
Biển số
OF-85838
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
329
Động cơ
412,191 Mã lực
Nơi ở
Ở truồng
Phục cụ chủ quá, mong cụ sớm hoàn thành đứa con cưng để trình làng.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Hoan nghênh bước tiến mới của cụ Phương Đông! Rất đẹp! Nhưng nếu (vì quá thích nên lại khắt khe) càng trước cong đều hơn, các thanh giằng khung đừng quá thẳng băng-mặc dù thẳng băng thì khả năng chịu lực cao hơn (dóng ngang hơi chéo xuống về phía cọc yên, dóng dưới bánh sau hơi võng...) thì sẽ trông duyên dáng và mỹ thuật hơn.
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Mà hình như cái càng trước là nhược điểm khó uốn phải k cụ ơi,chiếc trước hay chiếc này đều có cong nhưng k dc mềm mại
Uốn mềm mại uốn được, nhưng giá uốn sẽ tăng, vì uốn bằng máy thủy lực :)
 

Sol

Xe buýt
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
533
Động cơ
310,850 Mã lực
Em thì lại thích thẳng, nhìn nam tính
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Hoan nghênh bước tiến mới của cụ Phương Đông! Rất đẹp! Nhưng nếu (vì quá thích nên lại khắt khe) càng trước cong đều hơn, các thanh giằng khung đừng quá thẳng băng-mặc dù thẳng băng thì khả năng chịu lực cao hơn (dóng ngang hơi chéo xuống về phía cọc yên, dóng dưới bánh sau hơi võng...) thì sẽ trông duyên dáng và mỹ thuật hơn.
Vâng cụ , chuyện đó không khó lắm, khi bắt bánh vào tự nó sẽ điều chỉnh lại độc dốc của khung ngang, khoảng 10 độ, y phóc bản vẽ rồi ạ :)
 

hoangquocbao

Xe điện
Biển số
OF-300819
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
2,302
Động cơ
325,296 Mã lực
Nơi ở
Cơ sở 1: Láng Hạ - cơ sở 2: Long Biên
Website
giadungnhat365.com

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
em có vài góp ý sau:
- sao không làm khung thép ạ. Inox 201 em chưa thấy ng ta dùng làm khung.
- Mối hàn xấu quá. ( em thấy cái này dở nhất ^^)
- cần thêm 1 cái logo gì đó
http://davidsonbicycles.com/bicycles-galleries/
Cụ nói đa số là đúng nhưng có cái sai : xe thông thường ở ngoài đường inox rất nhiều, đa phần là 201, ở nước mình trong nam ngoài bắc có nhiều cơ sở làm khung này rồi.
mối hàn sẽ cân lại cho đẹp. nếu là thép thường thì phải sơn, có thể em sẽ sơn cho sinh động.
- logo em se có.
thanks cụ góp ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top