Em vừa xuyên Việt về ^_^

letrungnghia_mh

Xe hơi
Biển số
OF-54719
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
118
Động cơ
450,780 Mã lực
Cụ cố tổng kết lại những điều cần tránh trong chuyến đi và đưa lên cho anh em học hỏi chút nhé
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,095
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Cụ cố tổng kết lại những điều cần tránh trong chuyến đi và đưa lên cho anh em học hỏi chút nhé
Với riêng em thì có một số điểm em tự rút ra thế này:
1. Không chạy quá tốc độ, dù đường đẹp: Đi cự ly ngắn thì nhiều lúc nếu biết chắc không có XXX em vẫn chạy quá tốc độ nếu thấy an toàn. Tuy nhiên khi đi dài, lái xe nhiều ngày thì em thực hiện cực nghiêm túc việc này bằng cách set limit. Thấy biển nhấp nhô em limit 50, hết biển em limit 80 và thường chạy 45 và 70 là cùng.
2. Em dính 1 quả chim mồi ở phía Nam hầm Hải Vân. Thấy 1 con xe tải bò 5km/h em đã chạy theo nó được khoảng gần 1km rồi nhưng phía sau có 4 xe lần lượt vượt (gồm 1 con biển 43 Đà Nẵng, 1 con 18 Nam Định, 1 con 47 Đắc Lắc và 1 con 92 Quảng Nam) nên em cũng tặc lưỡi vượt theo. Đến cửa hầm thì 1 XXX ra đón cả 5 bạn vào bãi đầu hầm và mỗi xe đi 1 củ :(. Quả này làm em thấy áy náy vì đã biết mà vẫn dính :(.
3. Cần tìm hiểu kỹ cung đường sẽ đi và nên nghe lời người đã đi thực tế: Có cụ bảo em, nên đi từ sáng ở Kon Tum để về Đà Nẵng trong ngày nhằm tránh qua đèo, đường rừng buổi tối. Em đã nghe nhưng rồi lại không thực hiện và hậu quả là có khoảng hơn 2h đồng hồ căng cứng trên xe.
4. Em xin hết ợ :)
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,043
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với riêng em thì có một số điểm em tự rút ra thế này:
1. Không chạy quá tốc độ, dù đường đẹp: Đi cự ly ngắn thì nhiều lúc nếu biết chắc không có XXX em vẫn chạy quá tốc độ nếu thấy an toàn. Tuy nhiên khi đi dài, lái xe nhiều ngày thì em thực hiện cực nghiêm túc việc này bằng cách set limit. Thấy biển nhấp nhô em limit 50, hết biển em limit 80 và thường chạy 45 và 70 là cùng.
2. Em dính 1 quả chim mồi ở phía Nam hầm Hải Vân. Thấy 1 con xe tải bò 5km/h em đã chạy theo nó được khoảng gần 1km rồi nhưng phía sau có 4 xe lần lượt vượt (gồm 1 con biển 43 Đà Nẵng, 1 con 18 Nam Định, 1 con 47 Đắc Lắc và 1 con 92 Quảng Nam) nên em cũng tặc lưỡi vượt theo. Đến cửa hầm thì 1 XXX ra đón cả 5 bạn vào bãi đầu hầm và mỗi xe đi 1 củ :(. Quả này làm em thấy áy náy vì đã biết mà vẫn dính :(.
3. Cần tìm hiểu kỹ cung đường sẽ đi và nên nghe lời người đã đi thực tế: Có cụ bảo em, nên đi từ sáng ở Kon Tum để về Đà Nẵng trong ngày nhằm tránh qua đèo, đường rừng buổi tối. Em đã nghe nhưng rồi lại không thực hiện và hậu quả là có khoảng hơn 2h đồng hồ căng cứng trên xe.
4. Em xin hết ợ :)
Tại cụ không chạy về Đà Nẵng chứ qua chỗ cụ rẽ 14E là đông dân cư rồi, chỉ dăm km nữa thôi :D
Con xe bò 5km/h đó có chở hàng không cụ, nếu xe tải hạng nặng thì nó lên dốc vào hầm nều full tải toàn bò thôi.
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,095
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Tại cụ không chạy về Đà Nẵng chứ qua chỗ cụ rẽ 14E là đông dân cư rồi, chỉ dăm km nữa thôi :D
Con xe bò 5km/h đó có chở hàng không cụ, nếu xe tải hạng nặng thì nó lên dốc vào hầm nều full tải toàn bò thôi.
Có 2 lý do em chắc chắn là chym mồi vì (1) nó không tải, (2) đoạn đó chắc chắn không có camera mà chỉ 1 XXX ra tóm đủ 5 ẻm rồi lùa vào bãi sau đó chạy xe máy vào thu giấy tờ.
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,095
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Nhà em là nạn nhân thứ 5 nên em đi sau và kịp chụp 3 tấm hình này ợ. 5 ẻm bị lùa vào bãi bên tay phải và XXX này chạy xe máy vào xử lý. Khá nhanh với biên bản vi phạm, quyết định xử phạt (để trống) và 1 củ mỗi xe :((


 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,491
Động cơ
405,649 Mã lực
Theo KN của Tớ thì đi xuyên Việt phải mang theo IPad để định vị được vị trí của mình và các điểm cần đến ,sắp đến .Cầm theo một tấm bản đồ Du Lịch VN nếu xuyên Việt bằng đường Ô Cụ ,trên đó đánh dấu rất kĩ các Thị Trấn lớn và các Địa Danh nổi tiếng .Có tấm Bản Đồ này thf sẽ tránh đc trường hợp như cụ Chủ Thớt đây vượt qua đèo Lò Xo ko về TT Thạnh Mĩ ngủ lại mà phi về Đà Nẵng trong đêm vắng .Phần nữa là đã mang tiếng du lịch xuyên Việt thì đừng chui qua hầm mà nên vượt đèo theo lối cũ ,đường đèo bây h cải tạo lại hết rồi phong cảnh rất đẹp và ko nguy hỉm như ngày xưa nữa ,qua Đèo Ngang bây h đường to rộng thênh thang còn dễ đi hơn đèo Thung Khe QL6 .Cầm theo IPad nếu CSGT phạt các Cụ có thể tra Guk là biết lỗi này hết bi nhiu tiền ,dễ 50/50 ko bị bọn ăn bẩn bắt chẹt .Đôi lời chia xẻ có gì ko phải mong được các Cụ chỉ giáo
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,883
Động cơ
576,110 Mã lực
lần sau cụ cứ phi thẳng đường 14 là về đến Đà nẵng đừnh rẽ cái chỗ có biển 79km đấy. từ chỗ cụ rẽ đi thêm 1 đoạn nữa là đến thị trấn rồi.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,487
Động cơ
536,241 Mã lực
Cứ xuyên Việt là em hóng.
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,906
Động cơ
340,481 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
em rất muốn dc đi như cụ chủ khổ nỗi ko có tí điều kiện ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top