Em vừa xuyên Việt về ^_^

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Chào các cụ/mợ,
Hóng OF thấy nhiều thớt các cụ/mợ xuyên Việt mà em cứ mơ có một ngày có thời gian và có team đi cùng.
Nhân tiện sau Tết em chuyển cả gia đình ra Hà Nội nên 2 vợ chồng quyết định thay vì đi anh Delay Airlines và cho 4B đi tàu hỏa thì em tự chạy. Mục đích là biết Tây Nguyên hùng vĩ và được trải nghiệm cảm giác xuyên Việt của riêng mình.
Với mục đích chính là qua Tây Nguyên, ban đầu em lựa chọn cung QL13 - QL14 đi từ Sài Gòn - Bình Phước - Đắc Nông - Đắc Lắc - Gia Lai - Kon Tum về Đà Nẵng nhưng sau khi tham khảo vài cụ vừa đi cung đó về, em quyết định đổi lịch trình và đi ven biển theo cung SG - Bà Rịa - Phan Thiết - Phan Rang - Nha Trang. Đến đây em lại nghĩ lại và lại vòng lên Tây Nguyên.
Em không biết chơi ảnh nên chả cầm máy ảnh đi theo, thấy chỗ nào hay hay em vác alo ra chụp vài kiểu nên có vài tấm mời các cụ xem qua, gọi là không "tường thuật chay". Mong các cụ lượng thứ.
 

emkhongbietdau

Xe tải
Biển số
OF-304643
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
236
Động cơ
306,050 Mã lực
Cụ cho xin 500 hình để a e dễ hình dung cụ ạ
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Trước tiên em upload ảnh lộ trình toàn tuyến em đi trên Gmap để các cụ biết nhà em đã đi thế nào ợ.

Và đây là tổng quãng đường em đã qua và thời gian lái xe
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Ngày 0: Kế hoạch là em xuất phát từ khoảng 2h chiều ngày thứ 2 (17/02/2014) từ Sài Gòn. Tuy nhiên vì gấu bận bàn giao công việc hơi trễ nên tận 16h em mới xuất phát tại SG. Em chạy cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Bà Rịa - Phan Thiết và đến 20h cùng ngày em đến Phan Thiết. Đoạn này không có gì đặc biệt, ngoại trừ việc em muốn vào thăm nhà lưu niệm chị Sáu tại huyện Đất Đỏ nhưng nhà khóa cửa. Em đành đứng ngoài ngắm một chút rồi lên đường đi tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
606
Động cơ
508,060 Mã lực
chuyến đi thật thú vị. Dám nghĩ, dám làm. Hết bao nhiêu ngày hở cụ?
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,582
Động cơ
459,200 Mã lực
E kê dép hóng ... :-"
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Sáng hôm sau em chạy Phan Thiết - Nha Trang với lộ trình dự kiến là cứ ven biển mà chạy. Đoạn từ TP. Phan Thiết đến qua Mũi Né đường quá đẹp và vắng

Và đây là chiến mã đưa em xuyên Việt
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Từ Phan Thiết qua Phan Rang em đi theo đường ĐT716. Vì muốn tránh QL1 càng nhiều càng tốt nên thay vì đi hết 716 để gặp QL1, em đi tiếp đường ven biển để lên Thị xã Phan Rí Cửa. Đoạn này khá xấu, đường đá cấp phối nhưng đổi lại chả có xe tải, xe khách nào :D. Đến Phan Rí em theo QL1 chạy về Cà Ná ăn trưa.
Đoạn QL1 từ Phan Rí đi Cà Ná

Và đây là biển Cà Ná - Em ngồi 1 quán ngay sát mép biển

 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Ăn trưa xong (không cồn - nhìn bàn bên ăn hải sản uống bia mà em thèm muốn chết), 2 vợ chồng em tiếp tục lên đường. Đích đến cuối cùng trong ngày là Tuy Hòa và em định đi qua Ninh Chữ - Vĩnh Hy - Cam Ranh. Đường này đang làm nên nhiều đoạn khá xấu, có 1 đèo khá dốc nhưng chắc không ăn thua so với đèo Tây Bắc nhà mình.
Vịnh Vĩnh Hy phải nói là trên cả tuyệt vời, đường đẹp và cứ vài km lại có một đoạn dành cho đậu xe, chụp ảnh. Em chả máu ảnh nên cứ thấy đẹp lại nói gấu cầm alo chụp vài kiểu cho có.
Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ xa

Vịnh Vĩnh Hy chụp trực diện
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Qua Cam Ranh, ra QL1 lúc chiều tối em gặp cảnh hung thần xe khách và xe tải chèn ép các em chân ngắn như xe em. Đoạn đường hơn 60km theo QL1 về Nha Trang thực sự là ác mộng với em. Vì vậy thay vì chạy thẳng Tuy Hòa, em quyết định rẽ vào Nha Trang nghỉ đêm và ở đây em có một quyết định quan trọng, thay đổi lộ trình. Thay vì chạy tiếp QL1, em vòng lên Tây Nguyên theo QL26 lên Ban Mê Thuột
QL26 bắt đầu từ thị xã Ninh Hòa - Khánh Hòa chạy lên TP. Buôn Mê Thuột - Đắc Lắc với chiều dài khoảng 150km. Đây là cung đường cực đẹp, mặt đường ngon và đèo dốc vừa miếng để trải nghiệm cảm giác vần vô lăng.
Vợ chồng em ăn sáng ven đường ở thị xã Ninh Hòa - điểm đầu QL26


Ngã sáu Ban Mê

Nghỉ đêm ở Ban Mê, nơi đây ban ngày nắng nóng nhưng đêm xuống nhiệt độ chỉ còn 18o. Đi ngủ phải đắp chăn, hơi nóng chút nhưng cứ thò chân, tay ra khỏi chăn là lại lạnh toát :D
 

Tuấn84

Xe hơi
Biển số
OF-204715
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
146
Động cơ
321,100 Mã lực
Hay quá...chúc mừng cụ đã có chuyến trải nghiệm thành công.e cũng đag ao ước mà chưa có dịp.e hóng tiếp...
 

ngtaivinh

Xe hơi
Biển số
OF-306709
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
124
Động cơ
302,350 Mã lực
cụ xuyên việt luôn gòi, cuộc đời là những chuyến đi mà cụ nhở,
 

Hieukiti

Xe tải
Biển số
OF-21146
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
299
Động cơ
501,020 Mã lực
Em vào hóng chuyến đi của cụ
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Ngủ đêm tại nhà người nhà, cách Ban Mê Thuột chừng 30km. Hôm sau em dự kiến chạy từ Đắc Lắc về thẳng Đà Nẵng theo QL14. Và đến đây em nếm đủ mọi cảm giác trong chuyến đi này.
Đầu tiên là phê với hoa cà phê Đắc Lắc


Đến với thành phố Pleiku lần đầu tiên

Có cậu bạn học phổ thông đang làm việc tại Pleiku, hẹn ăn trưa với cậu ấy và mặc cho bạn năn nỉ mời ở lại, đúng 1h30 em lên đường đi Kon Tum.

QL14 từ Ban Mê Thuột lên Pleiku - Kon Tum đang làm và cực xấu. Theo lời cụ ducleminh, em căng mắt kiếm ổ gà, ổ voi để tránh nhưng vẫn dính vài phát. Đến Kon Tum là khoảng 2h30'

Thành phố Kon Tum nhìn từ đỉnh dốc của QL14

Biểu tượng của Tây Nguyên
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Hết cảm giác phê cafe Tây Nguyên thì em nếm cảm giác suýt toi. Qua Kon Tum chừng 30km, đường đang cực đẹp thì bất ngờ đối diện một chú xe tải vượt ẩu lấn làn. Em chỉ kịp phanh chết cứng và xe tít liên hồi (cảm biến) vì xe em ép sát lề phải và gần chạm các cọc tiêu bên đường. May mắn cho em là chú xe tải vừa lọt qua khe giữa xe tải khác cùng chiều.
Tham khảo một số cụ đã đi qua đèo Lò Xo và mong muốn dừng lại thắp nén hương cho 30 cụ CCB tử nạn tại đó, em căng mắt nhìn nhưng thực sự không hiểu vì sao người ta không đặt biển địa danh nên em bị lỡ. Chỉ biết đoạn đèo cũng khá nhẹ nhàng và lúc đó trời bắt đầu tối, sương mù xuống và tầm nhìn lúc căng nhất chỉ còn 2-3m.

Hết đèo, qua địa phận Quảng Nam được khoảng 30km thì trời tối thực sự. Nhìn biển cây số báo Đà Nẵng còn 130km em thực sự nản vì đường quá vắng. Ở đây em có một quyết định sai lầm, với suy nghĩ kiếm quốc lộ nhánh chạy về QL1A, em chọn đi QL14E với hi vọng bên đường có dân. Nhìn biển cây số chỉ QL1A còn 97km, hai vợ chồng em có vẻ đều sốt ruột nên nhìn nhầm thành 79km và quyết định rẽ vào để ra QL1A. Vào rồi mới thấy hối hận vì đường không đẹp như HCM (14) mà độ vắng còn kinh khủng hơn. Không ai bảo ai nhưng cả hai vợ chồng đều biết người kia đang lo lắng. Em căng mắt và tập trung lái với hi vọng sớm về QL1A. 10, 20, 30km dần trôi qua và lác đác có nhà dân. Em thở phào khi QL1A gần đến và cuối cùng, khoảng 9h15' em về đến Đà Nẵng.
Check-in KS vứt đồ cho lễ tân, em chạy ra bờ sông Hàn ăn tối (đêm) rồi về nghỉ ngày mai chén tiếp cung Đà Nẵng - Vinh.
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,185
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Ảnh cụ chụp bằng alo mà đẹp phết nhỉ, đang hay e ngồi hóng tiếp...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top