Phải quản cả CSGT nếu ăn hối lộ đến 100k cho đi tù luôn .
Có em,em ko mất xu nào,chỉ mất tiền hàng tuần đóng uống nước và cuối tuần bồi dưỡng tí ti cho thầy.Còn thi em thi nghiêm túc,học nghiêm túc.Em học từ 2/5 mà mãi đến 22/9 mới thi tốt nghiệp.Nghỉ đúng 1 buổi học vì bão.Còn mưa nắng đi tuốt.lý do cho ý thức người tham gia xe máy ở Hà Nội kém vậy vì kiếm đc cái bằng lái xe máy ở HN quá dễ ( ở các tỉnh khác thì e k rõ cho lắm).Các cơ quan chức năng để mặc các trung tâm đào tạo lái xe muốn làm j thì làm, cấp bằng vô tội vạ thành ra nhiều người còn chẳng biết cái biển báo hiệu nó như thế nào vẫn có bằng lái xe như bt.
Còn như bằng lái ô tô cũng thế cả mà thôi, e dám hỏi bao nhiêu bác ở trong otofun của chúng ta là khi tham gia thi lấy bằng lái ô tô k có đóng tiền chống trượt lý thuyết.
Đó là còn chưa kể đến dậy lý thuyết lái xe ở VN còn lạc hậu hơn so với thế giới
Thử hỏi chỉ 2 vấn đền cơ bản đó thôi đã khiến cho người tham gia giao thông đi kiểu j thì đi, có ai dậy họ phải đi theo làn đâu mà chẳng k tắc đường
Em thì lại nghĩ khác cụ ạ. Mình lâu ko đi nó thay đổi 1 cái, tuần 2 lần mình sẽ bị vịn nhiều hơn và dính lỗi ... kiểu bẫy ấy ạ.Đúng là cấm ô tô thì xxx đói thật, lại thất thu hàng loạt thôi
Em nói thật. XXX cứ phạt thật, không 50/50, không gọi cho người thân, đảm bảo 1 tháng sau hết tắc đường ngay.Con hư tại mẹ thôi.
Chúng nó cứ phạt thật nghiêm xem thằng nào dám lấn đường, bò lên vỉa hè.
Sau khi cấm ô tô thì tăng mức phạt xe máy...Kụ nào cá tỉ lệ bao nhiêu em cũng chiều là chẳng cấm đoán gì cả, cấm ô tô thì xxx ăn mứt à, xxx sẽ là người phản đối đầu tiên, đụng vào nồi cơm của các anh ý là ko đc đâu ạ. 500 tỷ chỉ là phần phải nộp về, còn cái phần còn lại em nghĩ nó hơn nhiều, bây h cấm ô tô thì các ông đói à
Nhiều bài em đã viết góp ý về ý thức giao thông của phần lớn XM gây ra tắc đường hoặc những bất cập của ngành GT trong việc thu phí, việc đề xuất cấm ô tô của tg đường bay vàng cũng chả thấy đăng đâu cụ ạ! Chả hiểu saoĐến giờ phút này thì em có thể khẳng định, bài của em không được đăng, em sẽ viết thêm, chỉnh sửa và sẽ tiếp tục gửi, chí ít thì cũng góp một tiếng nói cho chúng nó mở mắt ra.
Em đồng ý với ý kiến của cụ chủ, nhưng nói thật chả biết là tâm huyết của cụ có được thằng nào có trách nhiệm nó ngó đến hay không nữa, mà ngó đến chả biết nó có làm gì hay không nữa. Thành tích và cái hay là dành cho các quan, tội lỗi, sai trái là dành cho dân đen, XHCN của mình nó đã phát triển đến mức ấy rồi đấyTôi cũng có đồng quan điểm với bạn Bao Ngoc, xe đông thì chỉ ùn chứ không tắc, đó là thực tế và đã được chúng minh ở tp Sài Gòn, người Sài Gòn có ý thức cao hơn người Hà Nội khi tham gia giao thông, tôi đã từng thấy người dân không di chuyển qua giao lộ mặc dù đèn xanh đã báo vì phía bên kia của giao lộ đang bị ùn, chưa di chuyển được, như vậy thì hướng đi cắt mặt sẽ vẫn lưu thông được. Rất tiếc điều này tôi chưa bao giờ thấy ở Hà Nội mặc dù tôi đã sống ở đây gần 30 năm.
Hiện nay việc ùn ứ giao thông thì do phương tiện quá đông, điều này ai cũng biết, nhưng tắc đường thì thường do sự chen lấn của phương tiện 2 bánh, chứ nhìn chung người điều khiển xe ô tô chấp hành luật khá tốt, nhất là "văn hóa xếp hàng". Vậy tại sao xe 2 bánh lại hay chen lấn? Theo quan sát của tôi ngoài việc bản thân cái xe nhỏ gọn dễ lách thì còn nguyên nhân lớn hơn đó là ý thức của người điều khiển nó, nhưng rất tiếc là xã hội chưa làm gì nhiều để giáo dục "95%" số người tham gia giao thông này. Điều này thể hiện ở việc dễ dãi trong việc cấp bằng, học luật, cùng "bình đẳng trước luật" nhưng người ĐK xe 2 bánh chỉ phải học và thi luật bằng 2/3 các loại phương tiện khác. Cùng "bình đẳng trước luật" nhưng người ĐK xe 4 bánh phải chịu mức phạt gấp 10 lần xe 2 bánh, vậy bình đẳng ở chỗ nào? Hỏi tại sao người dân không nhờn luật? Và có lẽ cũng vì mức phạt cao nên CSGT chỉ chú tâm vào bắt xe 4 bánh vi phạm sao cho nhanh hoàn thành "chỉ tiêu" (500 tỷ), và làm ngơ những vi phạm của 95% số người tham gia GT với lý do "lực lượng mỏng" nếu tôi là CSGT, tôi cũng làm thế. Vậy nên hãy phân bổ 500 tỷ ấy cho đường thủy riêng, đường bộ riêng, ô-tô riêng, xe máy riêng........... thì mới có ý nghĩa giáo dục đối tượng người tham gia GT mà chính quyền cần nhắm tới.
Nói nhiều vậy làm gì để giảm ùn tắc? Mọi người đã nói quá nhiều rồi, tôi chỉ nói đến việc mà ít người nói đến, đó là cách mà chính quyền dạy người dân việc tuân thủ pháp luật, trong đó có luật GT đã hiệu quả chưa, mọi người hãy tự nhìn nhận những điều mà tôi đã nói ở trên mà tự suy.
Ở HN đi xe máy đâu cần bằng lái đâu! cứ $$$ là xong hết àh. Chứ nếu không thì các chú xxx bắt các em học sinh đi xe máy cũng đã đủ mệt rồi!lý do cho ý thức người tham gia xe máy ở Hà Nội kém vậy vì kiếm đc cái bằng lái xe máy ở HN quá dễ ( ở các tỉnh khác thì e k rõ cho lắm).Các cơ quan chức năng để mặc các trung tâm đào tạo lái xe muốn làm j thì làm, cấp bằng vô tội vạ thành ra nhiều người còn chẳng biết cái biển báo hiệu nó như thế nào vẫn có bằng lái xe như bt.
Còn như bằng lái ô tô cũng thế cả mà thôi, e dám hỏi bao nhiêu bác ở trong otofun của chúng ta là khi tham gia thi lấy bằng lái ô tô k có đóng tiền chống trượt lý thuyết.
Đó là còn chưa kể đến dậy lý thuyết lái xe ở VN còn lạc hậu hơn so với thế giới
Thử hỏi chỉ 2 vấn đền cơ bản đó thôi đã khiến cho người tham gia giao thông đi kiểu j thì đi, có ai dậy họ phải đi theo làn đâu mà chẳng k tắc đường