[Thảo luận] Em vừa gửi cái này tới vnexpress chả biết có dc đăng không.

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Phải quản cả CSGT nếu ăn hối lộ đến 100k cho đi tù luôn .;))
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
vote cụ chủ,anh em ủng hộ mạnh vào để báo vnexpress đăng bài này.Em nói câu này,câu này em nhắc đi nhắc lại câu này từ trước đến giờ ở OF này.Cách dễ nhất bây giờ để giảm ùn tắc là :
"TỔ CHỨC THI LẠI LUẬT 1 CÁCH NGHIÊM TÚC NHẤT CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI,ĐƯA MÔN LUẬT ATGT,CẤP BẰNG B2,A1 VÀO TRONG TRƯỜNG CẤP 3,ĐẠI HỌC VÀ COI NÓ NHƯ 1 MÔN THI BẮT BUỘC GIỐNG MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG".Như thế mới khá được.Cứ nhìn hình ảnh người Nhật xếp hàng lấy nước sau đợt sóng thần mà học hỏi,chẳng biết bao giờ giao thông VN mới được như thế.
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
lý do cho ý thức người tham gia xe máy ở Hà Nội kém vậy vì kiếm đc cái bằng lái xe máy ở HN quá dễ ( ở các tỉnh khác thì e k rõ cho lắm).Các cơ quan chức năng để mặc các trung tâm đào tạo lái xe muốn làm j thì làm, cấp bằng vô tội vạ thành ra nhiều người còn chẳng biết cái biển báo hiệu nó như thế nào vẫn có bằng lái xe như bt.
Còn như bằng lái ô tô cũng thế cả mà thôi, e dám hỏi bao nhiêu bác ở trong otofun của chúng ta là khi tham gia thi lấy bằng lái ô tô k có đóng tiền chống trượt lý thuyết.
Đó là còn chưa kể đến dậy lý thuyết lái xe ở VN còn lạc hậu hơn so với thế giới
Thử hỏi chỉ 2 vấn đền cơ bản đó thôi đã khiến cho người tham gia giao thông đi kiểu j thì đi, có ai dậy họ phải đi theo làn đâu mà chẳng k tắc đường
Có em,em ko mất xu nào,chỉ mất tiền hàng tuần đóng uống nước và cuối tuần bồi dưỡng tí ti cho thầy.Còn thi em thi nghiêm túc,học nghiêm túc.Em học từ 2/5 mà mãi đến 22/9 mới thi tốt nghiệp.Nghỉ đúng 1 buổi học vì bão.Còn mưa nắng đi tuốt.
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Con hư tại mẹ thôi.
Chúng nó cứ phạt thật nghiêm xem thằng nào dám lấn đường, bò lên vỉa hè.
Em nói thật. XXX cứ phạt thật, không 50/50, không gọi cho người thân, đảm bảo 1 tháng sau hết tắc đường ngay.

Nhà dột từ trên nóc
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,157
Động cơ
553,218 Mã lực
theo em biết thì VOV91 đang có chương trình thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông đó, bác gửi qua bên đó biết đâu được cái giải thưởng hoặc ít ra cũng làm cho 1 vài cái đầu của bọn đầy tớ nó sáng hơn ra chút chứ như bây giờ tháy tối tăm quá, suốt ngày chỉ chăm chăm nhìn ảnh Bác thôi à.
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
782
Động cơ
565,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có một ý kiến như thế này, nếu mọi người cùng hưởng ứng thì đẩm bảo giao thông VN sẽ nghiêm chỉnh: Ai đi sai luật giao thông cho đâm xe chết luôn. Người đâm xe kho bị phạt. Đảm bảo sau 1 tuần là đâu vào đấy !!!
 

MsMuong

Xe tải
Biển số
OF-126509
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
247
Động cơ
379,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ nào cá tỉ lệ bao nhiêu em cũng chiều là chẳng cấm đoán gì cả, cấm ô tô thì xxx ăn mứt à, xxx sẽ là người phản đối đầu tiên, đụng vào nồi cơm của các anh ý là ko đc đâu ạ. 500 tỷ chỉ là phần phải nộp về, còn cái phần còn lại em nghĩ nó hơn nhiều, bây h cấm ô tô thì các ông đói à :D
Sau khi cấm ô tô thì tăng mức phạt xe máy...
Lúc đấy lại bắt xe máy, không bắt xe đạp như ngày xưa "ơi"
 

Marlon Brando

Xe buýt
Biển số
OF-118320
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
676
Động cơ
390,430 Mã lực
Ý kiến cụ chủ rất chuẩn.
Thực ra dân trong Nam ý thức và văn minh cao hơn ngoài Bắc vì mãi đến năm 1975 mới rơi vào tay CS ạ.
Trong đó chỉ có ùn chứ k có tắc đường.
E vào đó đi xe máy với đứa e,nó bảo a k chịu đội mũ thì lên tacxi mà đi,hị hị
 

capu

Xe tải
Biển số
OF-52477
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
448
Động cơ
457,570 Mã lực
chắc là chẳng có cơ hội đăng đâu cụ ạ, cụ cứ đưa lên các diễn đàn cho tiện
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Đến giờ phút này thì em có thể khẳng định, bài của em không được đăng, em sẽ viết thêm, chỉnh sửa và sẽ tiếp tục gửi, chí ít thì cũng góp một tiếng nói cho chúng nó mở mắt ra.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,701
Động cơ
472,361 Mã lực
Em có ý kiến thế này:
-Ý thức tham gia giao thông của đa số mọi người là rất kém, phần vì thiếu hiểu biết ( vì có được học hành luật GTĐB đâu?), ngay kể cả chuyện đi thi bằng lái xe ô tô cũng vây, em thấy rất nhiều người bỏ tiền '' chống trượt '' . E có ông bạn mới mua xe, biển báo các thứ hầu như là ko hề biết, đèn tín hiệu chia 2 làn rẽ và đi thẳng thì ko phân biệt hoặc quên, đi cùng rất hay hỏi.
-Buổi tối muộn 10h -12h đêm đi qua các ngã tư ở HN kiểu gì xe máy cũng vượt đèn đỏ.Hiện tượng thanh niên đi chơi ko đội mũ thì rất nhiều./
-Để góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông, em nghĩ nên đưa luật GTĐB vào các nhà trường để học như 1 bộ môn bắt buộc.Chứ nói thật giờ đi ra đường ở Hà Nội chán lắm , chèn ép nhau từng tý một, đúng như cụ nói ở trên, dân SG ý thức lắm. Em phục luôn, chiều về tan học các bố các mẹ đi đón con ở trường , xe gắn máy xếp đầu quay ra thẳng hàng tăm tắp, các bố các mẹ ngồi trên xe xếp hàng đẹp lắm, chứ ở HN như trường Tô Hoàng -Đại cồ việt hay Trường Quang Trung buổi sáng hay chiều như chợ vỡ, ô tô xe máy manh ai nấy chen, chán với giao thông HN.
Chốt lại 1 điều, em thấy cần phải phổ cập luật GTĐB cho tất cả mọi người để nâng cao ý thức tham gia giao thông.
 

azzA

Xe tải
Biển số
OF-85234
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
421
Động cơ
412,160 Mã lực
Em thấy phân tích của cụ thật logic và hợp lý, mời cụ 1 ly
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Đến giờ phút này thì em có thể khẳng định, bài của em không được đăng, em sẽ viết thêm, chỉnh sửa và sẽ tiếp tục gửi, chí ít thì cũng góp một tiếng nói cho chúng nó mở mắt ra.
Nhiều bài em đã viết góp ý về ý thức giao thông của phần lớn XM gây ra tắc đường hoặc những bất cập của ngành GT trong việc thu phí, việc đề xuất cấm ô tô của tg đường bay vàng cũng chả thấy đăng đâu cụ ạ! Chả hiểu sao :-w
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,179
Động cơ
421,596 Mã lực
Tôi cũng có đồng quan điểm với bạn Bao Ngoc, xe đông thì chỉ ùn chứ không tắc, đó là thực tế và đã được chúng minh ở tp Sài Gòn, người Sài Gòn có ý thức cao hơn người Hà Nội khi tham gia giao thông, tôi đã từng thấy người dân không di chuyển qua giao lộ mặc dù đèn xanh đã báo vì phía bên kia của giao lộ đang bị ùn, chưa di chuyển được, như vậy thì hướng đi cắt mặt sẽ vẫn lưu thông được. Rất tiếc điều này tôi chưa bao giờ thấy ở Hà Nội mặc dù tôi đã sống ở đây gần 30 năm.
Hiện nay việc ùn ứ giao thông thì do phương tiện quá đông, điều này ai cũng biết, nhưng tắc đường thì thường do sự chen lấn của phương tiện 2 bánh, chứ nhìn chung người điều khiển xe ô tô chấp hành luật khá tốt, nhất là "văn hóa xếp hàng". Vậy tại sao xe 2 bánh lại hay chen lấn? Theo quan sát của tôi ngoài việc bản thân cái xe nhỏ gọn dễ lách thì còn nguyên nhân lớn hơn đó là ý thức của người điều khiển nó, nhưng rất tiếc là xã hội chưa làm gì nhiều để giáo dục "95%" số người tham gia giao thông này. Điều này thể hiện ở việc dễ dãi trong việc cấp bằng, học luật, cùng "bình đẳng trước luật" nhưng người ĐK xe 2 bánh chỉ phải học và thi luật bằng 2/3 các loại phương tiện khác. Cùng "bình đẳng trước luật" nhưng người ĐK xe 4 bánh phải chịu mức phạt gấp 10 lần xe 2 bánh, vậy bình đẳng ở chỗ nào? Hỏi tại sao người dân không nhờn luật? Và có lẽ cũng vì mức phạt cao nên CSGT chỉ chú tâm vào bắt xe 4 bánh vi phạm sao cho nhanh hoàn thành "chỉ tiêu" (500 tỷ), và làm ngơ những vi phạm của 95% số người tham gia GT với lý do "lực lượng mỏng" nếu tôi là CSGT, tôi cũng làm thế. Vậy nên hãy phân bổ 500 tỷ ấy cho đường thủy riêng, đường bộ riêng, ô-tô riêng, xe máy riêng........... thì mới có ý nghĩa giáo dục đối tượng người tham gia GT mà chính quyền cần nhắm tới.
Nói nhiều vậy làm gì để giảm ùn tắc? Mọi người đã nói quá nhiều rồi, tôi chỉ nói đến việc mà ít người nói đến, đó là cách mà chính quyền dạy người dân việc tuân thủ pháp luật, trong đó có luật GT đã hiệu quả chưa, mọi người hãy tự nhìn nhận những điều mà tôi đã nói ở trên mà tự suy.
Em đồng ý với ý kiến của cụ chủ, nhưng nói thật chả biết là tâm huyết của cụ có được thằng nào có trách nhiệm nó ngó đến hay không nữa, mà ngó đến chả biết nó có làm gì hay không nữa. Thành tích và cái hay là dành cho các quan, tội lỗi, sai trái là dành cho dân đen, XHCN của mình nó đã phát triển đến mức ấy rồi đấy
 

caca

Xe tải
Biển số
OF-2603
Ngày cấp bằng
1/12/06
Số km
360
Động cơ
567,010 Mã lực
em đồng í với cụ Chã, người HCM tham gia giao thông ý thức hơn HN rất n, tham gia giao thông theo kiểu dòng nước chảy chặn ở đâu là tràn sang bên có khoảng trống như thế ko tắc mới là lạ. cụ cứ gửi n chắc sẽ đc đăng thôi ạ :D
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,859
Động cơ
433,308 Mã lực
Chả biết gì nhưng cơ quan em có khoảng 20 cái xe máy, khoảng 1/3 là chưa có bằng, hơn 1/2 là chưa từng bao giờ đọc hay cầm quyển Luật GTĐB. Con lại 03 ông tuân thủ nghiêm chỉnh và nắm vững Luật GT ĐB vì ..... có ô tô.
 

dinhthang

Xe máy
Biển số
OF-134781
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
93
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Dong Da - Ha Noi
lý do cho ý thức người tham gia xe máy ở Hà Nội kém vậy vì kiếm đc cái bằng lái xe máy ở HN quá dễ ( ở các tỉnh khác thì e k rõ cho lắm).Các cơ quan chức năng để mặc các trung tâm đào tạo lái xe muốn làm j thì làm, cấp bằng vô tội vạ thành ra nhiều người còn chẳng biết cái biển báo hiệu nó như thế nào vẫn có bằng lái xe như bt.
Còn như bằng lái ô tô cũng thế cả mà thôi, e dám hỏi bao nhiêu bác ở trong otofun của chúng ta là khi tham gia thi lấy bằng lái ô tô k có đóng tiền chống trượt lý thuyết.
Đó là còn chưa kể đến dậy lý thuyết lái xe ở VN còn lạc hậu hơn so với thế giới
Thử hỏi chỉ 2 vấn đền cơ bản đó thôi đã khiến cho người tham gia giao thông đi kiểu j thì đi, có ai dậy họ phải đi theo làn đâu mà chẳng k tắc đường
Ở HN đi xe máy đâu cần bằng lái đâu! cứ $$$ là xong hết àh. Chứ nếu không thì các chú xxx bắt các em học sinh đi xe máy cũng đã đủ mệt rồi!
 

dumuc_1102

Xe tải
Biển số
OF-87704
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
254
Động cơ
409,869 Mã lực
Sáng nay xem thông cầu Chùa Bộc Thái Hà, ngay dưới chân cầu mà xe vẫn quay đầu bình thường bảo sao không tắc
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,729
Động cơ
482,112 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Em nghĩ như cụ chủ,nếu làm được mấy việc sau thì ùn tắc, tai nạn sẽ giảm mạnh:
- Cấp bằng xe máy "đúng" qui định.
- Mức xử phạt như nhau vì cùng 1 người vi phạm, 1 lỗi vi phạm chứ sao ô tô lại phạt nhiều hơn xe máy.
Nói chung là đối xử công bằng với tất cả những ai tham gia giao thông. Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, vi phạm là do con người chứ không do phương tiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top