- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,040
- Động cơ
- 630,823 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Tôi cũng có đồng quan điểm với bạn Bao Ngoc, xe đông thì chỉ ùn chứ không tắc, đó là thực tế và đã được chúng minh ở tp Sài Gòn, người Sài Gòn có ý thức cao hơn người Hà Nội khi tham gia giao thông, tôi đã từng thấy người dân không di chuyển qua giao lộ mặc dù đèn xanh đã báo vì phía bên kia của giao lộ đang bị ùn, chưa di chuyển được, như vậy thì hướng đi cắt mặt sẽ vẫn lưu thông được. Rất tiếc điều này tôi chưa bao giờ thấy ở Hà Nội mặc dù tôi đã sống ở đây gần 30 năm.
Hiện nay việc ùn ứ giao thông thì do phương tiện quá đông, điều này ai cũng biết, nhưng tắc đường thì thường do sự chen lấn của phương tiện 2 bánh, chứ nhìn chung người điều khiển xe ô tô chấp hành luật khá tốt, nhất là "văn hóa xếp hàng". Vậy tại sao xe 2 bánh lại hay chen lấn? Theo quan sát của tôi ngoài việc bản thân cái xe nhỏ gọn dễ lách thì còn nguyên nhân lớn hơn đó là ý thức của người điều khiển nó, nhưng rất tiếc là xã hội chưa làm gì nhiều để giáo dục "95%" số người tham gia giao thông này. Điều này thể hiện ở việc dễ dãi trong việc cấp bằng, học luật, cùng "bình đẳng trước luật" nhưng người ĐK xe 2 bánh chỉ phải học và thi luật bằng 2/3 các loại phương tiện khác. Cùng "bình đẳng trước luật" nhưng người ĐK xe 4 bánh phải chịu mức phạt gấp 10 lần xe 2 bánh, vậy bình đẳng ở chỗ nào? Hỏi tại sao người dân không nhờn luật? Và có lẽ cũng vì mức phạt cao nên CSGT chỉ chú tâm vào bắt xe 4 bánh vi phạm sao cho nhanh hoàn thành "chỉ tiêu" (500 tỷ), và làm ngơ những vi phạm của 95% số người tham gia GT với lý do "lực lượng mỏng" nếu tôi là CSGT, tôi cũng làm thế. Vậy nên hãy phân bổ 500 tỷ ấy cho đường thủy riêng, đường bộ riêng, ô-tô riêng, xe máy riêng........... thì mới có ý nghĩa giáo dục đối tượng người tham gia GT mà chính quyền cần nhắm tới.
Nói nhiều vậy làm gì để giảm ùn tắc? Mọi người đã nói quá nhiều rồi, tôi chỉ nói đến việc mà ít người nói đến, đó là cách mà chính quyền dạy người dân việc tuân thủ pháp luật, trong đó có luật GT đã hiệu quả chưa, mọi người hãy tự nhìn nhận những điều mà tôi đã nói ở trên mà tự suy.
Hiện nay việc ùn ứ giao thông thì do phương tiện quá đông, điều này ai cũng biết, nhưng tắc đường thì thường do sự chen lấn của phương tiện 2 bánh, chứ nhìn chung người điều khiển xe ô tô chấp hành luật khá tốt, nhất là "văn hóa xếp hàng". Vậy tại sao xe 2 bánh lại hay chen lấn? Theo quan sát của tôi ngoài việc bản thân cái xe nhỏ gọn dễ lách thì còn nguyên nhân lớn hơn đó là ý thức của người điều khiển nó, nhưng rất tiếc là xã hội chưa làm gì nhiều để giáo dục "95%" số người tham gia giao thông này. Điều này thể hiện ở việc dễ dãi trong việc cấp bằng, học luật, cùng "bình đẳng trước luật" nhưng người ĐK xe 2 bánh chỉ phải học và thi luật bằng 2/3 các loại phương tiện khác. Cùng "bình đẳng trước luật" nhưng người ĐK xe 4 bánh phải chịu mức phạt gấp 10 lần xe 2 bánh, vậy bình đẳng ở chỗ nào? Hỏi tại sao người dân không nhờn luật? Và có lẽ cũng vì mức phạt cao nên CSGT chỉ chú tâm vào bắt xe 4 bánh vi phạm sao cho nhanh hoàn thành "chỉ tiêu" (500 tỷ), và làm ngơ những vi phạm của 95% số người tham gia GT với lý do "lực lượng mỏng" nếu tôi là CSGT, tôi cũng làm thế. Vậy nên hãy phân bổ 500 tỷ ấy cho đường thủy riêng, đường bộ riêng, ô-tô riêng, xe máy riêng........... thì mới có ý nghĩa giáo dục đối tượng người tham gia GT mà chính quyền cần nhắm tới.
Nói nhiều vậy làm gì để giảm ùn tắc? Mọi người đã nói quá nhiều rồi, tôi chỉ nói đến việc mà ít người nói đến, đó là cách mà chính quyền dạy người dân việc tuân thủ pháp luật, trong đó có luật GT đã hiệu quả chưa, mọi người hãy tự nhìn nhận những điều mà tôi đã nói ở trên mà tự suy.