Thì đấy, như các cụ comment thì bọn sự nghiệp hành chính nó cũng dựa vào đấy, ỉ vào đấy để hành dân.
Ngày xưa em đi mua hóa đơn cũng bị chúng nó hành như thế:
- Văn phòng đâu: Em chỉ lên tầng 2 nhà em bảo đây là VP. (Tầng 1 nhà em cho thuê). Nó bảo là sao vp ko có bàn ghế/tủ, em bảo là cần gì, công ty tôi bé, bàn làm việc là bàn ăn luôn, còn giấy tờ chưa đến mức phải có tủ. Máy tính thì xách tay, tôi vác đi khắp nơi.
- Sao công ty chỉ có 1 người: thì doanh thu bé thì tôi làm hết, chưa cần đến mức phải thuê người
- Sao công ty ko có kế toán: Khi nào cần thì thuê theo nhu cầu, hiện giờ chưa cần.
Xong em bảo: sao các ông lằng nhằng thế, công ty tôi bé, bản thân tôi vừa đi làm thuê cho cty khác, vừa làm chủ. Có vấn đề gì ko? Giấy tờ, máy tính, máy in tôi để hết trên cơ quan tôi làm thuê. Công ty tôi nhỏ, cần gì phải thuê nhân viên, tôi làm thêm buổi tối là xong.
Thế là nó ức chế đi về. Tất nhiên là nó trả lại đơn cho em.
Đợt đấy em cũng rảnh, nó cứ trả lại đơn thì em lại cầm về, 2 hôm sau em lại mang đơn lên nộp lại. Xong đến lần thứ 3 thì em làm công văn yêu cầu ghi rõ tại sao lại trả đơn của tôi, yêu cầu trả lời lại bằng công văn.
Thế là em được mua hóa đơn.
(Tất nhiên còn vài mục nữa nó hành em nhưng mà bị em hành lại, ko tiện kể ở đây)
Nói tóm lại là nhân viên nhà nước nó nghĩ nó là bố thiên hạ nên cách phục vụ của nó cũng là bố thiên hạ. Tiền lương của nó cũng từ thuế người dân nộp nhưng nó nghĩ từ trên trời rơi xuống. Vấn đề quan trọng nhất là "ko có thái độ dịch vụ", ko có sự tôn trọng đối tác.
Quay trở lại câu truyện của cụ chủ:
- Chị cho tôi hỏi đặt in hóa đơn như thế nào
C1: In sẵn cái tờ quy định ra đưa: Dạ của anh đây, anh đọc kĩ và làm theo hướng dẫn
C2: Những cái này có sẵn trên mạng, anh vui lòng vào đường link
www.xyz.com để đọc
Thằng nào lằng nhằng quá thì bảo là ko tiếp, mời anh ra về rồi gọi bảo vệ lên.
Rất lịch sự, rất văn minh.
Nhưng bản chất chúng nó cò quay, moi tiền. Chấm hết.