Trùi ui, xxx theo em thế là vô trách nhiệm!!!
01. Voka mờ cụ cho đỡ đau, và đỡ xót cái quần mới. Hehe!
02. Cụ chắc đi 4b nhiều quá rồi mà quên mất kỹ năng điều khiển xe 2b. Hehe, xử lý tình huống bất ngờ của cụ hơi bị kém (xin lỗi cụ vì em nói thẳng), cụ nên rút kinh nghiệm. Cứ ra chỗ vắng, cả 2b cả 4b mà tập phanh gấp cụ ợ. Cách tập phanh cho thành thói quen với 2b:
- C1: Sử dụng chủ yếu phanh sau - dà phanh trước (nếu là phanh đĩa, lại là của Honda thì thôi khỏi dà) -> đạp chết phanh sau -> giữ lái thẳng -> phanh sau bị bó, tốc độ xe giảm -> xe tiến dần tới vật cản, đánh lái sang trái 1 xíu để thực hiện màn drift tuyệt đẹp, rồi tùy theo khả năng và tình huống rồi xử lý tiếp. VD: Nếu khoảng cách vừa đủ để sau cú drift tránh được vật cản cụ nhả phanh, nhấc xe đứng dậy và đi tiếp => một cú drift hoàn hảo. Nếu không va chạm cũng nhẹ thôi
(Em rất thích cách này, nhất là ngày xưa đi DreamII, phanh trước cũng là phanh tang trống em toàn dà phanh trước, phanh chết phanh sau để drift và lách qua vật cản (b) Tuy nhiên phải tập mới thực hiện được cách này ạ, nó không an toàn bằng cách 2, nhất là khi người ngồi phía sau không quen với kiểu này thì xe dễ đổ lắm ạ.)
- C2: Theo em đoán thì cụ đi xe phanh đĩa, vì vậy phanh ăn quá mà cụ và gấu ngã. Cụ chú ý tập phanh đĩa dùm em như sau: dà phanh sau, bóp phanh trước (đĩa) -> nhớ tuyệt đối không đánh lái, giữ thẳng xe. Bóp phanh trước cho tới khi thụt trước nhún xuống gần kịch hoặc kịch một cái thì nhả ra và lại bóp tiếp (y chang hoạt động của hệ thống ABS :69
-> Cứ thế, 2 lần là xe dừng hẳn.
Nhìn chung phương pháp nào thì cũng phải tập cụ ợ. Nói thật với cụ, từ ngày em ngồi lên 4b em đi 2b cẩn thận hẳn (b)!!!
P/S: Bonus thêm 1 chút dành cho người ngồi sau những tình huống như thế hoặc những tình huống đi 2b mà đổ đèo hoặc buộc phải đánh võng, rang lạc: Ngồi thẳng lưng, tuyệt đối không nghiêng người theo chiều nghiêng của xe, thả lỏng phần eo, chỉ để phần thân dưới di chuyển theo chiều nghiêng của xe, như vậy xe sẽ không mất trọng tâm và không bị xòe ^_^