phải tỉnh táo a ơi...............
Em cũng hay quên, nên khắc phục bằng cách kéo thắng tay thật chặt.Quên hạ phanh tay là chuyện chắc nhiều người mắc, mà chẳng phải 1 lần đâu ạ. Có lần đang đi em dừng lại giải quyết nỗi buồn, sau lên xe đi tiếp, phải mấy cây số ngửi thấy mùi khét mù mới ngó thấy phanh tay chưa hạ. Em táp xe vào rìa đường xuống xe thấy chỗ bánh xe bốc khói. Em lên xe đi tiếp chậm chậm để phanh nhanh nguội, nghe chừng phanh nguội em thử vẫn ngon ơ. Về đến nhà em tháo phanh kiểm tra lại thấy mòn và đen xỉn như bị nướng nhưng vẫn đi tốt. Sau lần ấy em cũng vẫn còn quên nhưng chắc đi nhiều nên em nhận ra ngay xe bị ì hơn cũng vấn tầm ga như mọi khi, ngó xuống lại phanh tay chưa hạ!
lúc đấy là zời bị mắtEm vừa thoát được họa lớn, tì nữa thì trở thành vấn đề lớn!
Chuyện là em chạy xe cũng lâu, số sàn và số tự động đều qua hết nhưng sáng nay dậy muộn em mắt nhắm mắt mở ra khởi động xe đi làm, lùi xe thì cứ ỳ ra di chuyển rất chậm, em tưởng là có gì đó cản ở bánh nên cài số tiến lên tí. Em vừa mớm ga tiến lên thì nhìn vào tap lo thấy nguyên nhân chính097 2840528 là quên chưa hạ phanh tay.
Em giật mình hạ ngay phanh tay xuống nhưng chân ga vẫn giữ nên xe phi thẳng, trước mặt lại có anh công nhân đang dọn rác cách tầm 5m, may quá em đạp phanh hự cái, đầu xe cách anh ý chắc khoảng nửa m làm cho anh này chắc lúc đấy nghĩ tèo rồi!
Sau cú này thì em nhớ đời, mà đến h em vẫn chưa hiểu tại sao hn em lại xao nhãng thế chứ!
Chính xác cụ ơ! Cơ quan nhà cháu cũng có cu LX già bị tương tự! Nhưng là bị với trẩu tre đi xe đạp trong sân CQ và bác tài thì đúng hôm giao xe để nghỉ chờ hưu. May mà trẩu tre chỉ đi viện! Với xe cộ thì không nói trước được gì các cụ nhẩy?Đúng là không nói mạnh được gì chuyện xe cộ các cụ nhể, mà chính những lúc mới mới lái lại ok vì từ từ thao tác, bài bản nên khó sai sót, khi quá thạo rồi theo bản năng thực hiện thao tác rất tốt nhưng đôi khi do mệt mỏi, vội, ngái ngủ, v.v...vẫn dính trường hợp sai sót như cụ chủ. Em nghe 1 vụ như đùa (nhưng khả năng là thật vì người kể đáng tin cậy ): 1 cụ làm nghề lái xe, sau 30 năm, tính đến hôm về hưu gần như hồ sơ lái xe ngon choét vì ko để xảy ra vụ việc gì lớn, đúng lần đánh xe cuối cùng để về thì xảy ra chuyện. Cụ ý lùi xe vào chuồng (hầm cơ quan) quá quen thuộc nên lùi hơi nhanh, liếc gương ok rồi nhưng chả hiểu sao "bụp", dính ngay cháu bé tầm vài tuổi đang chơi trốn tìm gì đó nhao ra bất ngờ, hic
Chúc các cụ lái xe an toàn ạ!
Nguyên tắc khi hạ phanh tay thì phanh chân cụ phải đạp rồi mới hạ phanh tay. Khi thi sát hạch GPLX ở đoạn depa lên dốc cụ đã phải làm thế rồi mà.[/QUOTE
Cụ Chọc ơi hồi em thi bằng lái bài đề pa lên dốc em dùng cách này: Cho xe lên giữa dốc đến gần vạch, đạp côn, đạp phanh, sau đó nhả côn từ từ cho đến khi nào thấy xe rung rung như muốn lên, thả nhanh phanh chân và đạp ga cho xe vượt dốc.
Kết quả em đạt 95 điểm thực hành!
Mừng cho cụ. Thỉnh thoảng xao nhãng vậy nhưng cụ may mắn lắmEm vừa thoát được họa lớn, tì nữa thì trở thành vấn đề lớn!
Chuyện là em chạy xe cũng lâu, số sàn và số tự động đều qua hết nhưng sáng nay dậy muộn em mắt nhắm mắt mở ra khởi động xe đi làm, lùi xe thì cứ ỳ ra di chuyển rất chậm, em tưởng là có gì đó cản ở bánh nên cài số tiến lên tí. Em vừa mớm ga tiến lên thì nhìn vào tap lo thấy nguyên nhân chính là quên chưa hạ phanh tay.
Em giật mình hạ ngay phanh tay xuống nhưng chân ga vẫn giữ nên xe phi thẳng, trước mặt lại có anh công nhân đang dọn rác cách tầm 5m, may quá em đạp phanh hự cái, đầu xe cách anh ý chắc khoảng nửa m làm cho anh này chắc lúc đấy nghĩ tèo rồi!
Sau cú này thì em nhớ đời, mà đến h em vẫn chưa hiểu tại sao hn em lại xao nhãng thế chứ!
Cách này hầu như hay dùng và dễ dùng, còn trong trường họ dạy dùng phanh tay để đề pa cơ. Hồi xưa em đi học lái, xe của ông thầy giáo không áp dụng được cách kéo phanh tay, mỗi lần kéo ông ấy lại đạp phanh phụ không thì xe tuột dốc ngay. Em cứ chê xe thầy đểu, ông ấy bảo thì toàn do học viên đi xe quên hạ phanh tay nên nó thế, cứ để vậy cho tiện. Khi nào mà có 1 mình là em lại dùng phanh chânCụ Chọc ơi hồi em thi bằng lái bài đề pa lên dốc em dùng cách này: Cho xe lên giữa dốc đến gần vạch, đạp côn, đạp phanh, sau đó nhả côn từ từ cho đến khi nào thấy xe rung rung như muốn lên, thả nhanh phanh chân và đạp ga cho xe vượt dốc.
Kết quả em đạt 95 điểm thực hành!