[Thảo luận] Em viết bài đăng báo phục vụ các bác đây ạ!

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
431
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội
lần trước em có ghé vào thớt : http://otofun.net/showthread.php/193036-Các-bác-nào-làm-TAXI-thì-vào-nhé........Lùa-đảo
thấy nhiều bác có ý kiến muốn gửi lên báo cho anh em taxi biết mà tránh. sẵn nhà trồng được nên em tặng các bác 1 bài.
bài đc đăng trên báo Đời sống & Pháp luật số ra ngày hôm nay (thứ 7 - 2/10) nhé. ở trang 16 ạ.
bài có sử dụng câu chuyện của bác namlieu102vnn ti nhiên có mô-ly-fê 1 tí cho đúng ngôn ngữ báo chí =)) (mong các bác thông cảm)

Báo đời sống pháp luật có 3 bộ phận: tờ chính ra thứ 3, 5, 7 hàng tuần (em làm ở báo này) ; tờ cuối tuần- cuối tháng; và tờ chuyên san pháp luật và cuộc sống và cũng có cả báo mạng www.doisongphapluat.com.vn nên độ phủ sóng khá cao.

Em rất oeo căm và mong muốn nhận được thật nhiều sự cộng tác từ anh em OF nhà mình, nếu có câu chuyện gì hay, bức xúc (mà anh em gặp nhiều) các bác cứ PM hoặc call trực tiếp cho em, em sẽ cho lên báo phục vụ các bác nhé. số em là 0989-858-900 (em là Long - bút danh Long Nguyễn hoặc Mai Ngân)

sắp tới em cũng định làm 1 bài về trò ăn vạ của bọn "chí phèo" theo topic đang rất hót của Nhà Chùa :">. mong các bác ủng hộ.

sau đây là bài báo nhé:

(hoặc các bác có thể mua báo đời sống và pháp luật ra ngày 2/10/2010 trang 16 nhé)

Taxi méo mặt vì bị khách “sộp”... lừa!



Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Lợi dụng sự cả tin của nhiều tài xế taxi, những tay lừa đảo dưới vỏ bọc khách "sộp" đã biến những chuyến đi đường dài giá cả bạc triệu thành những chuyến đi miễn phí với một thủ đoạn hết sức đơn giản...


Những chuyến đi kinh hoàng

Thời gian gần đây, song hành với sự phát triển "trăm hoa đua nở" của nhiều hãng taxi, một loại hình lừa đảo mới cũng nhanh chóng được đất nở rộ. Nép bóng dưới những hợp đồng vận chuyển hành khách xem chừng rất hời, những tay lừa đảo khiến cho nhiều tài xế chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, ngậm ngùi tự hứa với lòng mình lần sau sẽ không được cả tin như thế.
Anh N. tài xế hãng M.K. kể câu chuyện của mình với cái thở dài não nề: "Hôm ấy tôi đang đỗ xe ở phố Bà Triệu (Hà Nội) thì có một phụ nữ yêu cầu chở gấp lên Hòa Bình. Thấy chị ta ăn mặc lịch sự, nói chuyện có duyên và giới thiệu là công an cải trang đi làm nhiệm vụ nên tôi chẳng mảy may nghi ngờ. Đến Hòa Bình lại còn được mời ăn trưa, khiến tôi càng mừng vì nghĩ rằng hôm nay may mắn "bắt" được "cuốc" khách "sộp". ăn xong chúng tôi chạy gần nát đất Hòa Bình, mỗi nơi chị ta dừng lại một tí, ra khỏi xe gặp một vài người rồi lại đi. Cứ loanh quanh đến gần 4h chiều thì lại kêu chờ chị ta vào nốt địa điểm cuối rồi về Hà Nội. Ra khỏi xe, viện cớ điện thoại hết pin nên mượn điện thoại của tôi để gọi. Thế là từ lúc chị ta vào căn nhà ngay bên đường thì cũng mất tích luôn, tôi chờ gần 2 tiếng đồng hồ không thấy ra. Tình cờ gặp một thanh niên sống gần đó cho biết, cái nhà ấy có cửa sau và chị ta đã theo cửa đó chuồn mất. Tuy tính ra mất gần 5 triệu đồng (cả tiền điện thoại lẫn cước taxi) nhưng anh N. vẫn cho rằng như vậy là còn có cái may. “Chốn đồng không mông quạnh, nó mà ra tay cướp xe thì ai biết đằng nào mà lần" - anh chia sẻ.
Cùng chung cảnh ngộ như anh N., anh T. (Hãng taxi M.L.) cũng bị lừa khi đưa khách từ Quảng Ninh lên Hà Nội. Khách là một người đàn ông ăn mặc hết sức bảnh bao, nói lên Hà Nội biếu quà trung thu cho "sếp". Anh T. đưa người đàn ông đến chân tòa nhà Viettower trên phố Thái Hà rồi được hẹn là chờ khoảng nửa tiếng. Cẩn thận hơn, người đàn ông còn cho anh T. số điện thoại và dặn trông hộ anh ta cái túi để ở hàng ghế sau. Mỏi mòn chờ đợi từ 12h trưa đến gần 3h chiều, anh T. nhấc máy gọi thì chỉ còn nghe tiếng tò tí te. Khi lục túi của người đàn ông nọ thì hóa ra nó chỉ là cái túi rẻ tiền, bên trong có một vài tờ báo cũ. Anh T. kết luận với giọng nói không kiềm chế được bức xúc: "Chỉ riêng xăng xe, cầu đường đã mất gần 700 nghìn đồng. ấy là chưa kể mất cả một ngày trời đi lại, lại còn rước thêm một "cục tức" to đùng!".

Biết vẫn khó tránh
Theo nhiều nguồn tin PV nhận được, không chỉ riêng khu vực Hà Nội mà hầu hết khắp mọi nơi đều đã xuất hiện kiểu lừa đảo trên với số lượng ngày càng nhiều. Với những thủ đoạn giống hệt nhau trong mọi trường hợp: ăn vận sang trọng, trên đường đi luôn chủ động bắt chuyện với tài xế, để lại túi xách trên xe nhằm tạo niềm tin, đi những quãng đường dài với cước phí lên tới cả triệu đồng, nói dối điện thoại hết pin rồi mượn điện thoại của tài xế...
Dường như sau mỗi lần có tài xế bị lừa, sự cảnh giác trong giới lái xe taxi lại được đẩy lên cao nhưng rồi lại đâu vào đấy. Ngày ngày vẫn xuất hiện trường hợp bị lừa mới, không thể nào triệt để được. Đem thắc mắc này hỏi "tài gia"õ K. của hãng taxi T.L., được người lái xe này chia sẻ chân thành: "Thời buổi cạnh tranh khốc liệt, bắt được một người khách "sộp" và biến họ thành khách quen là mừng như bắt được vàng. Người ta lịch sự phú quý chả nhẽ cứ đòi tiền trước, e chẳng ra sao, nhỡ khách tự ái lần sau không đi nữa thì rất tiếc!".
Trao đổi vấn đề này, luật sư Đường Quân (Giám đốc công ty tư vấn Luật Legend) cho biết: “Hành vi đi xe taxi sau đó dùng thủ đoạn bỏ trốn không trả tiền cước taxi cho các lái xe rõ ràng là một hành vi có dấu hiệu tội phạm được quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự (Tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản). Nhưng trên thực tế, nhiều lái xe gặp phải tình huống đó thường không biết xử trí ra sao để đòi lại quyền lợi vì đối tượng lừa đảo đã chạy mất. Mặt khác, trong trường hợp này phương tiện và điều kiện để chứng minh, tìm ra người phạm tội là rất khó.
Long Nguyễn

nguồn đây ạ: http://doisongphapluat.com.vn/Story....zone=4&ID=6240
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Em còn nghe 1 lái xe ở HN này kể được thuê chạy cho 1 giám đốc ở Bắc Ninh. Đúng giờ sang tới nơi, giám đốc với chiếp cặp da đen bóng ra đón rồi xin lỗi có việc gấp đi vội một lúc mới quay về và chỉ phòng cho ngồi chờ. Lái xe vào thì đã có 3 người trong đó ăn mặc rất lịch sự, được giới thiệu cũng là nhân viên của Cty chờ đi công tác cùng sếp. Trên gường đã có 1 bộ bài đặt sẵn. Họ rủ vào chơi trong lúc chờ sếp. Anh lái xe không chơi mặc dù họ kỳ kèo, kéo níu. Chờ quá lâu trong lúc cả 3 người kia cứ lải nhải, sinh nghi anh ta ra xe thì cả 3 đều kéo lại. Hoảng sợ anh ta nhảy vào xe, chạy ra đường 1. Từ ngoài đường 1 gọi điện thoại lại thì không thấy trả lời. Bấm lại thì thông báo không liên lạc được, ngày hôm sau và hôm sau nữa cũng vậy. Anh lái xe nói, số vẫn còn may chứ không vẫn máu "đỏ đen" như mọi khi thì cái xe đã được gán nợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,919
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Thủ đoạn ngày càng tinh vi,chỉ mong anh em lái xe taxi tránh được những tình huống như vậy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào bác Longnguyen, rất cám ơn là bác đã đưa những tình huống như trên lên báo để nhiều người hơn biết tới những thủ đoạn lừa đảo và đề phòng.
Nhưng một vấn đề mà hầu như ai cũng biết nhưng các nhà báo chẳng khi nào chịu đưa lên, đó là vấn nạn ăn tiền của các xxx. Vấn đề này nó thành phổ biến tới mức là một người dút dát như tôi, chẳng biết chạy chọt gì, nhưng cuối cùng cũng đôi khi phải kẹp 1 vài tờ polime vào đăng ký xe để cho xong việc. Một cậu lái xe mà tôi biết có nói với tôi một câu thế này: anh phải cám ơn xxx vì họ đã nhận polyme của anh mới phải, vì nếu không, sự phiền phức còn ghê gớm hơn nhiều. À hóa ra mình nộp tiền, họ nhận tiền phi pháp là lại vãn phải mang ơn họ chứ lị. Đúng thật, nhớ hồi năm ngoái tôi bị giữ ở cuối Nghệ An, đầu Thanh Hóa, xin mãi mới được. Các anh ấy còn ngọt nhạt: có gì đâu, anh cứ để bầng lái ở đây, 3 hôm nữa quay vào nộp là xong ấy mà. Hix, các anh ấy gợi ý khéo đến thế là cùng !.
Từ chuyện của cậu lái xe tôi mới nghĩ, đúng là cánh lái xe phải cám ơn các xxx vì được cả đôi đằng. Nhưng thưa các bác, tại sao ở ta nhiều tai nạn giao thông thế, mà phần lớn là do chủ quan (quá tốc độ, thiếu quan sát, vượt ẩu...), là bởi vì các bác tài cứ yên tâm, nếu có vi phạm chút chút thì chỉ nộp tại chỗ với giá trị bằng 50% giá trị thực (hoặc còn ít hơn). Thậm chí còn có những vụ nói theo kiểu tp HCM là có "bao luật" rồi, cứ chạy thoải mái, vượt phải, trái, quá tốc độ vì hàng tháng đã nộp "nghĩa vụ" đầy đủ.
Tôi đã được đi Đài Loan mới đây, nó cũng giống các nước phương tây là đường xá, xe hơi phát triển. Và có một điều là họ rất sợ vi phạm luật, không chỉ công an mà trong mỗi người họ cảm thấy sự vi phạm là một sự sỉ nhục, một người vi phạm là sẽ nhận được những ánh mắt thiếu thiện cảm, thậm chí căm thù của các công dân khác. Họ đi đúng tốc độ. Chỗ này 80, chỗ kia 60, chỗ này cấm rẽ, và khi có xe đi từ hướng bên phải, họ cố phải chờ chứ không "mạnh ai nấy đi" như ở ta.

Lại nói tình hình GT ở Việt Nam. Giả sử có một phép mầu nào đó, các cảnh sát giao thông ở ta cũng như Đài Loan, tôi chắc mọi người cũng phải tuân thủ luật rất nghiêm chỉnh, tuy nhiên sẽ có những hệ lụy, ví dụ: lực lượng xxx sẽ rất mỏng (vì mọi người đều muốn xin ra ngành hết), sẽ không bao giờ gặp những anh CSGT béo ụ với cái bụng to đùng (cái nay hơi bị nhiều à nha) và bộ mặt rất xôi thịt. Đa số các anh khi đó sẽ gầy hơn bây giờ (vì ít được nhậu). Về xe khách và xe tải, tôi chắc là giá cước vận tải sẽ tăng lên khoảng 30 - 50% vì họ ko nhận khách ngoài đường, ko quá tải, kô quá khách, không đi chầm chậm để đón khách trước cổng các bến xe như Mỹ đình hay Giáp bát..., cũng sẽ mất hiện tượng phóng nhanh vượt ẩu, trong phố không có chuyện xe 2b cứ đèn pha sáng quắc rọi vào người đối diện và kính chiếu hậu... Hix, có lẽ tôi đang day-dream hơi quá đà. Nhưng đó mới là những điều mà một người tham gia giao thông chân chính mong muốn có để cho phù hợp với một xã hội cũng đang phát triển như vũ bão ở VN.
Chúc nhà báo có thêm nhiều bài viết để góp phần làm trong sạch dần tình trạng GT ở Việt Nam ta.
 
Chỉnh sửa cuối:

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
431
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội
Chào bác Longnguyen, rất cám ơn là bác đã đưa những tình huống như trên lên báo để nhiều người hơn biết tới những thủ đoạn lừa đảo và đề phòng.
Nhưng một vấn đề mà hầu như ai cũng biết nhưng các nhà báo chẳng khi nào chịu đưa lên, đó là vấn nạn ăn tiền của các xxx. Vấn đề này nó thành phổ biến tới mức là một người dút dát như tôi, chẳng biết chạy chọt gì, nhưng cuối cùng cũng đôi khi phải kẹp 1 vài tờ polime vào đăng ký xe để cho xong việc. Một cậu lái xe mà tôi biết có nói với tôi một câu thế này: anh phải cám ơn xxx vì họ đã nhận polyme của anh mới phải, vì nếu không, sự phiền phức còn ghê gớm hơn nhiều. À hóa ra mình nộp tiền, họ nhận tiền phi pháp là lại vãn phải mang ơn họ chứ lị. Đúng thật, nhớ hồi năm ngoái tôi bị giữ ở cuối Nghệ An, đầu Thanh Hóa, xin mãi mới được. Các anh ấy còn ngọt nhạt: có gì đâu, anh cứ để bầng lái ở đây, 3 hôm nữa quay vào nộp là xong ấy mà. Hix, các anh ấy gợi ý khéo đến thế là cùng !.
Từ chuyện của cậu lái xe tôi mới nghĩ, đúng là cánh lái xe phải cám ơn các xxx vì được cả đôi đằng. Nhưng thưa các bác, tại sao ở ta nhiều tai nạn giao thông thế, mà phần lớn là do chủ quan (quá tốc độ, thiếu quan sát, vượt ẩu...), là bởi vì các bác tài cứ yên tâm, nếu có vi phạm chút chút thì chỉ nộp tại chỗ với giá trị bằng 50% giá trị thực (hoặc còn ít hơn). Thậm chí còn có những vụ nói theo kiểu tp HCM là có "bao luật" rồi, cứ chạy thoải mái, vượt phải, trái, quá tốc độ vì hàng tháng đã nộp "nghĩa vụ" đầy đủ.
Tôi đã được đi Đài Loan mới đây, nó cũng giống các nước phương tây là đường xá, xe hơi phát triển. Và có một điều là họ rất sợ vi phạm luật, không chỉ công an mà trong mỗi người họ cảm thấy sự vi phạm là một sự sỉ nhục, một người vi phạm là sẽ nhận được những ánh mắt thiếu thiện cảm, thậm chí căm thù của các công dân khác. Họ đi đúng tốc độ. Chỗ này 80, chỗ kia 60, chỗ này cấm rẽ, và khi có xe đi từ hướng bên phải, họ cố phải chờ chứ không "mạnh ai nấy đi" như ở ta.

Lại nói tình hình GT ở Việt Nam. Giả sử có một phép mầu nào đó, các cảnh sát giao thông ở ta cũng như Đài Loan, tôi chắc mọi người cũng phải tuân thủ luật rất nghiêm chỉnh, tuy nhiên sẽ có những hệ lụy, ví dụ: lực lượng xxx sẽ rất mỏng (vì mọi người đều muốn xin ra ngành hết), sẽ không bao giờ gặp những anh CSGT béo ụ với cái bụng to đùng (cái nay hơi bị nhiều à nha) và bộ mặt rất xôi thịt. Đa số các anh khi đó sẽ gầy hơn bây giờ (vì ít được nhậu). Về xe khách và xe tải, tôi chắc là giá cước vận tải sẽ tăng lên khoảng 30 - 50% vì họ ko nhận khách ngoài đường, ko quá tải, kô quá khách, không đi chầm chậm để đón khách trước cổng các bến xe như Mỹ đình hay Giáp bát..., cũng sẽ mất hiện tượng phóng nhanh vượt ẩu, trong phố không có chuyện xe 2b cứ đèn pha sáng quắc rọi vào người đối diện và kính chiếu hậu... Hix, có lẽ tôi đang day-dream hơi quá đà. Nhưng đó mới là những điều mà một người tham gia giao thông chân chính mong muốn có để cho phù hợp với một xã hội cũng đang phát triển như vũ bão ở VN.
Chúc nhà báo có thêm nhiều bài viết để góp phần làm trong sạch dần tình trạng GT ở Việt Nam ta.
các bác hiểu em mà...
 
Chỉnh sửa cuối:

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,106
Động cơ
306,539 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước hết phải cảm ơn bác longnguyen vì đã có tâm với hệ thống giao thông của VN ... =D>
Thực ra, XXX chỉ là một phần (nhưng rất quan trọng) của đời sống giao thông, nhưng vấn đề đấy lại rất "nhạy cảm", điều mà không nói thì ai cũng biết nhưng lại không được nói ra (đặc biệt với báo chí) :D
Chỉ hy vọng trong thời gian tới, luật pháp ngày càng rõ ràng và công minh hơn, mới hạn chế được các XXX kiểu đấy (con sầu làm rầu nồi canh mà, nhưng hiện nay sâu ... hơi nhiều !!)
 

hieuanh

Xe tải
Biển số
OF-26711
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
416
Động cơ
491,270 Mã lực
Làm báo ĐSPL nhà bác, sướng nhỉ. Vừa vào OF được chơi lại vừa có tư liệu viết bài chạy định mức:))
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,294
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cứ ngồi một chỗ hóng chuyện thiên hạ rồi viết bài toàn kiểu anh M anh L ở cty K (tạm gọi là ngôn ngữ báo chí) cụ có thuê không một ngày e bịa ra đc vài chục chuyện =))
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,814
Động cơ
553,335 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nếu có 1 tờ báo chuyên đăng bài về các vấn đề bức xúc trong giao thông (hạ tầng, bất cập của biển báo, phân làn, văn hóa ứng xử, mãi lộ...) thì riêng các bài của OFer cũng chiếm đầy tờ báo đó.
 

tiennam54

Xe tải
Biển số
OF-5463
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
219
Động cơ
546,170 Mã lực
Bác cho em 1 bài về tình trạng CSGT hay bẫy đi
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,074
Động cơ
467,100 Mã lực
Hoan nghênh nhà bác hai tay>:D<
 

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
431
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội
hay quá, em ủng hộ cụ chủ thớt

còn rất nhiều mục về nạn lừa đảo chẹn chân,
các loại bẫy của xxx

cụ giúp anh em luôn thể :D
bẫy của xxx nếu các bác thu hình được (thu hình nhé - thu âm không ăn thua) e sẽ giúp đăng lên báo đc nhưng chưa chắc 100% vì theo nguyên tắc 1 bài báo sẽ được ban biên tập biên tậo lại. nhiều từ "nhạy cảm" sẽ buộc phải bỏ đi nên nhiều lúc các bác đọc báo sẽ thấy nó rất tối nghĩa là do bên biên tập cắt đi đấy ạ!

em cũng đang xin viết 1 bài về: Nhận diện họ Chí trên phố phường HN. mong các bác ủng hộ em tư liệu ạ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
em cũng đang xin viết 1 bài về: Nhận diện họ Chí trên phố phường HN. mong các bác ủng hộ em tư liệu ạ
Bác là "Nhà Báo Salon" phải không, đây là một trường phái mới
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top