- Biển số
- OF-25113
- Ngày cấp bằng
- 2/12/08
- Số km
- 745
- Động cơ
- 497,650 Mã lực
E thì mua vios đi cho oai thôi!Nếu là em thì em cũng nghe cụ, chả tội gì bỏ 1 tỷ chỉ đi Altis cụ ạ
E thì mua vios đi cho oai thôi!Nếu là em thì em cũng nghe cụ, chả tội gì bỏ 1 tỷ chỉ đi Altis cụ ạ
Thế là ok rồi cụ ạ!Các bán cứ nói giỡn làm em tưởng thiệt đó nha. Túm lại là Altis 1.8 AT là ok phải ko các bác
1.8 cũng đc cụ ạ. Cái hơn quan trọng nhất của 2.0 là màn hình DVD và smartkey. Hai món này cụ độ thêm mất khoảng 30 củ.Các bán cứ nói giỡn làm em tưởng thiệt đó nha. Túm lại là Altis 1.8 AT là ok phải ko các bác
Em đang đi 1.8 và cũng tham khảo mãi như cụ nên cho cụ một lời khuyên như này nhé
1. cơ bản máy 2 con này không chênh nhau lắm đâu ạ, đời trước thì 2.0 hơn hẳn vì nó là dual VVTi chứ từ cuối 2010 bản 1.8 cũng là VVTi nên không khác nhau lắm. Các cụ nói vọt hơn cũng có lý nhưng nếu các cụ đi 1.8 sẽ thấy là đạp mạnh chân là nó tự dồn số (hộp số 7 cấp ảo) nên đi rất vọt, cũng chả cần lùi số manual hay chỉnh lẫy số trên vô lăng làm gì. EM cam đoan có môn này cả đời xe may ra bấm 1-2 lần cho biết còn ko dùng đâu. Xe e 1.8 đi đường trường thích vượt đạp mạnh ga là tự nó đã lùi số vọt cực mạnh luôn mà ko hề có cảm giác giật khi chuyển số. Cái này là điểm cộng cho em altis mà con camry 2.0 không thể so được.
2. các option thì tùy nhu cầu cụ chủ mà cân nhắc có nên bỏ gần 100 củ ra mua không. em liệt kê cho cụ chủ tham khảo:
- Smartkey cũng hay nhưng cũng chỉ giải quyết khâu oai thôi chứ em thấy key thường cũng chả sao. trước em chạy i30 smart key chỉ lợi nhất là lúc nào chui vào đâu uống bia mà trời nóng cứ bật điều hòa nổ máy, khóa cửa bình thường lúc ra xe vẫn mát rượi, còn đâu như nhau
- vô lăng thể thao: Em thấy ngu hơn vô lăng 1.8 vì ở VN mình phải bấm còi nhiều mà còi em 2.0 phải chuyển tay vào giữa vô lăng bấm rất khó chịu. Cái vụ tăng giảm số vô lăng em nói ở trên rồi
- điều hòa tự động: Cái này cũng tùy quan điểm từng người. Xe em i30 trước cũng điều hòa auto nhưng sang dòng này em để manual cũng ko phải vấn đề lắm. TRời có quá nóng thì chỉ vặn 1-2 lần cho cả hành trình là cùng thôi chứ ko phải vấn đề lớn
- pha xenon: đẹp thì có đẹp hơn thật nhưng trong TP thì bóng halogen và đèn gầm là dư sáng, còn đẹp thì bên ngoài nhìn vào có biết cụ là ai đâu để mà sướng--> cá nhân em ko thấy cần
- DVd: với người thích âm thanh như em thì con DVd theo xe là dvd tàu chất lượng âm thanh cực tồi, nếu có mua mà muốn chơi âm thanh hay vẫn phải chơi con dvd pioneer hoặc alpine tầm 8-10tr mới ngon được. thế nên, em thấy Cd của 1.8 là hợp lý với em vì đằng nào em cũng chơi dvd xịn. cụ nên nhớ là dvd ngon là để sử dụng bộ giải mã âm thanh hay chứ không phải để xem hình là chính vì vừa lái vừa xem là rất nguy hiểm, thậm chí cái đầu pioneer em mua ở Mỹ nó còn cấm ko cho xem hình khi xe đang chạy (cái này về VN vẫn đấu được).
- mâm và lốp con 2.0 to hơn nhưng lại ồn hơn nhiều do lốp mỏng hơn và dòng dunlop cứng hơn bridgestone. hơn nữa sau này thay lốp 16 đắt hơn khoảng gần 1tr so với lốp 15. Cụ chọn 1.8 lốp 15 sau thay cả bộ Michellin cũng chỉ tầm 7 củ chạy cực êm giảm ồn đáng kể luôn.
đấy là cụ cân nhắc mua xe mới nhé, còn nếu tầm tiền mua xe cũ thì lại là chuyện khác, nó cũng vô cùng vì ví dụ em có 800tr là có thể chơi luôn em teana lướt ăn đứt camry nhiều phương diện luôn ạ. xe này mất giá hơn nhưng đã mua lướt rồi thì độ rơi giá cụ chủ cũ chịu hộ rồi
Em đang đi 1.8 và cũng tham khảo mãi như cụ nên cho cụ một lời khuyên như này nhé
1. cơ bản máy 2 con này không chênh nhau lắm đâu ạ, đời trước thì 2.0 hơn hẳn vì nó là dual VVTi chứ từ cuối 2010 bản 1.8 cũng là VVTi nên không khác nhau lắm. Các cụ nói vọt hơn cũng có lý nhưng nếu các cụ đi 1.8 sẽ thấy là đạp mạnh chân là nó tự dồn số (hộp số 7 cấp ảo) nên đi rất vọt, cũng chả cần lùi số manual hay chỉnh lẫy số trên vô lăng làm gì. EM cam đoan có môn này cả đời xe may ra bấm 1-2 lần cho biết còn ko dùng đâu. Xe e 1.8 đi đường trường thích vượt đạp mạnh ga là tự nó đã lùi số vọt cực mạnh luôn mà ko hề có cảm giác giật khi chuyển số. Cái này là điểm cộng cho em altis mà con camry 2.0 không thể so được.
2. các option thì tùy nhu cầu cụ chủ mà cân nhắc có nên bỏ gần 100 củ ra mua không. em liệt kê cho cụ chủ tham khảo:
- Smartkey cũng hay nhưng cũng chỉ giải quyết khâu oai thôi chứ em thấy key thường cũng chả sao. trước em chạy i30 smart key chỉ lợi nhất là lúc nào chui vào đâu uống bia mà trời nóng cứ bật điều hòa nổ máy, khóa cửa bình thường lúc ra xe vẫn mát rượi, còn đâu như nhau
- vô lăng thể thao: Em thấy ngu hơn vô lăng 1.8 vì ở VN mình phải bấm còi nhiều mà còi em 2.0 phải chuyển tay vào giữa vô lăng bấm rất khó chịu. Cái vụ tăng giảm số vô lăng em nói ở trên rồi
- điều hòa tự động: Cái này cũng tùy quan điểm từng người. Xe em i30 trước cũng điều hòa auto nhưng sang dòng này em để manual cũng ko phải vấn đề lắm. TRời có quá nóng thì chỉ vặn 1-2 lần cho cả hành trình là cùng thôi chứ ko phải vấn đề lớn
- pha xenon: đẹp thì có đẹp hơn thật nhưng trong TP thì bóng halogen và đèn gầm là dư sáng, còn đẹp thì bên ngoài nhìn vào có biết cụ là ai đâu để mà sướng--> cá nhân em ko thấy cần
- DVd: với người thích âm thanh như em thì con DVd theo xe là dvd tàu chất lượng âm thanh cực tồi, nếu có mua mà muốn chơi âm thanh hay vẫn phải chơi con dvd pioneer hoặc alpine tầm 8-10tr mới ngon được. thế nên, em thấy Cd của 1.8 là hợp lý với em vì đằng nào em cũng chơi dvd xịn. cụ nên nhớ là dvd ngon là để sử dụng bộ giải mã âm thanh hay chứ không phải để xem hình là chính vì vừa lái vừa xem là rất nguy hiểm, thậm chí cái đầu pioneer em mua ở Mỹ nó còn cấm ko cho xem hình khi xe đang chạy (cái này về VN vẫn đấu được).
- mâm và lốp con 2.0 to hơn nhưng lại ồn hơn nhiều do lốp mỏng hơn và dòng dunlop cứng hơn bridgestone. hơn nữa sau này thay lốp 16 đắt hơn khoảng gần 1tr so với lốp 15. Cụ chọn 1.8 lốp 15 sau thay cả bộ Michellin cũng chỉ tầm 7 củ chạy cực êm giảm ồn đáng kể luôn.
đấy là cụ cân nhắc mua xe mới nhé, còn nếu tầm tiền mua xe cũ thì lại là chuyện khác, nó cũng vô cùng vì ví dụ em có 800tr là có thể chơi luôn em teana lướt ăn đứt camry nhiều phương diện luôn ạ. xe này mất giá hơn nhưng đã mua lướt rồi thì độ rơi giá cụ chủ cũ chịu hộ rồi
Hoàn toàn đồng ý với cụ! Nếu chỉ loanh quanh trong phố và thỉnh thoảng ra khỏi HN đôi trăm cây, nhu cầu thể hiển đẳng cấp không cần, mức đầu tư và chi phí bảo dưỡng sửa chữa thay thế hợp lý thì Altis 1.8 là vô đốiEm đang đi 1.8 và cũng tham khảo mãi như cụ nên cho cụ một lời khuyên như này nhé
1. cơ bản máy 2 con này không chênh nhau lắm đâu ạ, đời trước thì 2.0 hơn hẳn vì nó là dual VVTi chứ từ cuối 2010 bản 1.8 cũng là VVTi nên không khác nhau lắm. Các cụ nói vọt hơn cũng có lý nhưng nếu các cụ đi 1.8 sẽ thấy là đạp mạnh chân là nó tự dồn số (hộp số 7 cấp ảo) nên đi rất vọt, cũng chả cần lùi số manual hay chỉnh lẫy số trên vô lăng làm gì. EM cam đoan có môn này cả đời xe may ra bấm 1-2 lần cho biết còn ko dùng đâu. Xe e 1.8 đi đường trường thích vượt đạp mạnh ga là tự nó đã lùi số vọt cực mạnh luôn mà ko hề có cảm giác giật khi chuyển số. Cái này là điểm cộng cho em altis mà con camry 2.0 không thể so được.
2. các option thì tùy nhu cầu cụ chủ mà cân nhắc có nên bỏ gần 100 củ ra mua không. em liệt kê cho cụ chủ tham khảo:
- Smartkey cũng hay nhưng cũng chỉ giải quyết khâu oai thôi chứ em thấy key thường cũng chả sao. trước em chạy i30 smart key chỉ lợi nhất là lúc nào chui vào đâu uống bia mà trời nóng cứ bật điều hòa nổ máy, khóa cửa bình thường lúc ra xe vẫn mát rượi, còn đâu như nhau
- vô lăng thể thao: Em thấy ngu hơn vô lăng 1.8 vì ở VN mình phải bấm còi nhiều mà còi em 2.0 phải chuyển tay vào giữa vô lăng bấm rất khó chịu. Cái vụ tăng giảm số vô lăng em nói ở trên rồi
- điều hòa tự động: Cái này cũng tùy quan điểm từng người. Xe em i30 trước cũng điều hòa auto nhưng sang dòng này em để manual cũng ko phải vấn đề lắm. TRời có quá nóng thì chỉ vặn 1-2 lần cho cả hành trình là cùng thôi chứ ko phải vấn đề lớn
- pha xenon: đẹp thì có đẹp hơn thật nhưng trong TP thì bóng halogen và đèn gầm là dư sáng, còn đẹp thì bên ngoài nhìn vào có biết cụ là ai đâu để mà sướng--> cá nhân em ko thấy cần
- DVd: với người thích âm thanh như em thì con DVd theo xe là dvd tàu chất lượng âm thanh cực tồi, nếu có mua mà muốn chơi âm thanh hay vẫn phải chơi con dvd pioneer hoặc alpine tầm 8-10tr mới ngon được. thế nên, em thấy Cd của 1.8 là hợp lý với em vì đằng nào em cũng chơi dvd xịn. cụ nên nhớ là dvd ngon là để sử dụng bộ giải mã âm thanh hay chứ không phải để xem hình là chính vì vừa lái vừa xem là rất nguy hiểm, thậm chí cái đầu pioneer em mua ở Mỹ nó còn cấm ko cho xem hình khi xe đang chạy (cái này về VN vẫn đấu được).
- mâm và lốp con 2.0 to hơn nhưng lại ồn hơn nhiều do lốp mỏng hơn và dòng dunlop cứng hơn bridgestone. hơn nữa sau này thay lốp 16 đắt hơn khoảng gần 1tr so với lốp 15. Cụ chọn 1.8 lốp 15 sau thay cả bộ Michellin cũng chỉ tầm 7 củ chạy cực êm giảm ồn đáng kể luôn.
đấy là cụ cân nhắc mua xe mới nhé, còn nếu tầm tiền mua xe cũ thì lại là chuyện khác, nó cũng vô cùng vì ví dụ em có 800tr là có thể chơi luôn em teana lướt ăn đứt camry nhiều phương diện luôn ạ. xe này mất giá hơn nhưng đã mua lướt rồi thì độ rơi giá cụ chủ cũ chịu hộ rồi
bẩm cụ lý do đơn giản là vì con i30 em đi hơn 5 năm là hết chu kỳ sướng của sp nên em đổi thôi ạ chứ chả có vấn đề gì đặc sắc. Đến kể cả bây giờ, ko phải em đi xe nào khen xe đấy, nhưng về cảm giác lái và cách âm thì em i30 hơn hẳn con altis luôn hệ thống loa đài giải trí cũng tạm đủ dùng, ghế lái ngồi ôm hơn altis nói chung đối với người lái thì em thích i30 hơn. Bù lại thì altis máy khá bốc và hộp số CVT đi rất mượt, em cũng chạy thử con teana hộp số CVT nhưng 2.0 xác nặng đi không sướng bằng.E thấy cụ này phân tích nhiều điểm đúng, cụ có kn về xe hàn, xe nhật, cụ tiết lộ xem tại sao cụ lại lấy xe altis trong khi i30 thuộc loại xe đỉnh của hàn
xăng cộ thì cụ đúng ạ, eco của altis chả tiết kiệm như TOY quảng cáo, em cũng chả phải mới lái nhưng xăng đi làm ngày nào cũng tắc đường thì 2 xe đều phải uống tầm 11l không kém hơn được. độ ồn thì cụ chuẩn ạ, còn altis rộng hơn thì khỏi phải bànĐang đi I30 sang altis thì thấy hơn về độ bốc thôi, xăng cộ tương đương. Altis ồn hơn nhiều, chật hơn CW.
E thấy cụ này phân tích nhiều điểm đúng, cụ có kn về xe hàn, xe nhật, cụ tiết lộ xem tại sao cụ lại lấy xe altis trong khi i30 thuộc loại xe đỉnh của hàn
Đang đi I30 sang altis thì thấy hơn về độ bốc thôi, xăng cộ tương đương. Altis ồn hơn nhiều, chật hơn CW.
2.0 chả thể hiện đẳng cấp gì so với 1.8 cả cụ ạ, và 1.8 hay 2.0 cũng chả liên quan đến chuyện đi xa hay đi gần vì cái moning 1.0 chạy đường trường cũng ok. Chi phí bảo dưỡng 2 con same same thôi cụ ạ, thậm chí vài chi tiết đắt tiền như bộ bugi 2.0 còn có tuổi thọ gấp 3-4 lần em 1.8 ý chứHoàn toàn đồng ý với cụ! Nếu chỉ loanh quanh trong phố và thỉnh thoảng ra khỏi HN đôi trăm cây, nhu cầu thể hiển đẳng cấp không cần, mức đầu tư và chi phí bảo dưỡng sửa chữa thay thế hợp lý thì Altis 1.8 là vô đối
-Bác cẩn thận nhỉ, ngó cả đến ắc quy, nếu bác mà nhìn thấy ắc quy con Innova thì chắc chán luôn, cái ắc quy con Innova còn bé hơn trong khi xác em nó còn lớn hơn con Altis nhiều. Về ắc quy thì bác cứ yên tâm đi, để ko chạy 1 tháng vẫn đề tốt, còn vụ bảo ôn cách nhiệt thì chỉ xe nhập mới có, xe LD ko có đâu.Smartkey của con 2.0 em xem hôm qua không có chức năng Remote Start cụ nhé, 2.0 RS không biết có cái này không.
Đèn pha thì là HID chứ không có projector nên cũng không có gì đặc sắc.
DVD và âm thanh thì chỉ để phục vụ các cụ già nên em cũng không quan tâm cái này lắm nhưng nếu để phục vụ em thì không thể chấp nhận được.
Lốp con này loại vân thể thao nên kiểu gì cũng ồn hơn con 1.8.
Em chỉ ấn tượng nhất là cái ac quy xe này, phải nói chuối vô cùng. Ac quy bé tý, dung lương nhỏ so với xe, không có bọc bảo ôn cách nhiệt. Em đang hoài nghi khả năng để không chạy trong 2 tuần là không thể đề được.
Nói chung em chỉ thích cái động cơ xe này thôi.
-Bác cẩn thận nhỉ, ngó cả đến ắc quy, nếu bác mà nhìn thấy ắc quy con Innova thì chắc chán luôn, cái ắc quy con Innova còn bé hơn trong khi xác em nó còn lớn hơn con Altis nhiều. Về ắc quy thì bác cứ yên tâm đi, để ko chạy 1 tháng vẫn đề tốt, còn vụ bảo ôn cách nhiệt thì chỉ xe nhập mới có, xe LD ko có đâu.
i30 xong đổi phải sang sô nát ánh trăng chứ cụ đi an tít thì nhạt quá.bẩm cụ lý do đơn giản là vì con i30 em đi hơn 5 năm là hết chu kỳ sướng của sp nên em đổi thôi ạ chứ chả có vấn đề gì đặc sắc. Đến kể cả bây giờ, ko phải em đi xe nào khen xe đấy, nhưng về cảm giác lái và cách âm thì em i30 hơn hẳn con altis luôn hệ thống loa đài giải trí cũng tạm đủ dùng, ghế lái ngồi ôm hơn altis nói chung đối với người lái thì em thích i30 hơn. Bù lại thì altis máy khá bốc và hộp số CVT đi rất mượt, em cũng chạy thử con teana hộp số CVT nhưng 2.0 xác nặng đi không sướng
Bẩm cụ ý định em bán định mua Cx5 nhưng ông anh để lại con altis hơi tiếc vì xe mới chạy có hơn vạn nên lấy chứ cho em chủ động mua mới em cũng chả mua cụ ại30 xong đổi phải sang sô nát ánh trăng chứ cụ đi an tít thì nhạt quá.
an tít thì tiếc quái gì, có đk thì cứ xe hàng xẻng mà đi, tiện nghi óp sần lại an toàn hơn hẳn, đóng cửa phành một cái chất lừBẩm cụ ý định em bán định mua Cx5 nhưng ông anh để lại con altis hơi tiếc vì xe mới chạy có hơn vạn nên lấy chứ cho em chủ động mua mới em cũng chả mua cụ ạ