1. Chiều nay em vừa đi thay quạt két nên rì viu các cụ cho nóng, cũng là các cụ có thể phòng bị cho tình hướng quạt tèo.
Kinh nghiệm của em cho thấy khi quạt có tiếng ồn rào rào khá to khi chạy là quạt bắt đầu kém,nhưng thời gian đó ở xe em cũng được hơn 1 năm. Tuy nhiên vì em thỉnh thoảng mới đi cự ly dài nên có thể quạt trụ được lâu hơn,trong tuần vừa rồi em thường xuyên đi cự ly khoảng 35km 1 lượt thì quạt bắt đầu hụt hơi, tức là nó bị bó nên quay nặng và chậm hơn làm cho điều hòa kém mát và làm cho máy nóng hơn. Đỉnh điểm là 2 hôm hiện tượng giống hệt nhau,em cứ đi quãng hơn 20km là máy bị ghì không thể lên quá 40km/h trong khoảng 500m và có mùi khét mà em tưởng cháy côn dù em ko rà côn. em tắt ac và về số 3 thì máy vọt lên được và chạy lên được 80km bình thường,xong em bật ac thì mát bình thường. theo em hiểu là quạt bó nên nóng lên càng bó -> không chạy,tắt đi 1 lúc nó nguội lại chạy. đến lần thứ 2 cũng vậy, khi em dừng chờ bạn vẫn nổ máy bật ac thì thấy điều hòa ko mát, rơ le lốc đóng mở liên tục,em mò ra ngó thì thấy nước mát ở chỗ két chảy tong tỏng và em ngó đúng là quạt ko quay. đèn báo nhiệt nổi,em phi ra gara gần đó kiểm tra thì quạt bó rât nặng tay, bục chỗ ống cao su vào két nước, cháy cả cầu chì quạt.
Em thay quạt, sục rửa két, thay hết nước máy, bơm nước thì năm ngoái em thay rồi. tiếc là chỗ em chả có nước làm mát xịn nên em cứ đổ aqua,dự định hôm nào ra thủ đô kiếm chỗ có nước mát xịn sò thay lại.
Kết quả quạt mới chạy êm hơn nhiều, ko còn tiếng rào rào khá to như cũ,ac mát như cũ và tăng tốc bén, vọt bình thường.
2. Hôm qua em phanh thấy hẫng nhẹ hều, đạp sát sàn thì thấy hơi bám phanh, em nhồi 3 4 phát thì được nhưng sau đó lại nhẹ hều tiếp. gara kiểm tra ko thấy rò rỉ dầu ở ống và 4 bánh, em tranh thủ lướt OF thì thấy các cụ cũng bảo là phớt trong xi lanh tổng phanh tèo. gara bảo mua hàng bãi khoảng 800k, còn mua hàng xị đắt lắm, hơn 2củ vì ko bán rời phải mua cả cụm bầu phanh. Em nghĩ phanh thì ko chơi đồ ba bị, năm ngoái em cũng đã thay 2 má trước gm 630k trong khi hàng ngoài hi-Q có hơn 200k. Em nhòm thì thấy có 2 con ốc bắt tổng phanh vào bầu phanh. và hiện tượng bầu phanh hỏng thì sẽ làm cho chân phanh rất nặng vì nó là bầu trợ lực. em rut alo gọi cho nhà Mast hỏi thì nhân viên cụ ấy bảo có bán rời: 1350k, done. em đặt ship nhanh về và nhờ gara thay luôn, nhân tiện xả hết dầu phanh cũ đã có màu đục như cà phê sữa.
từ gara đi về, em lên xe thấy yên tâm và tự tin hẳn các cụ ah
Túm lại, theo em khi quạt gió có hiện tượng ồn thì thay luôn cho đỡ lo và ko chơi đồ ba bị khi thay thế phụ tùng hệ thống phanh. Vì gara hay có kiểu là thay đồ bãi này nọ vì giá họ nhập chắc là rẻ.
Chút kinh nghiệm chăm em spark nhà em, cảm ơn các cụ đã đọc.
Kinh nghiệm của em cho thấy khi quạt có tiếng ồn rào rào khá to khi chạy là quạt bắt đầu kém,nhưng thời gian đó ở xe em cũng được hơn 1 năm. Tuy nhiên vì em thỉnh thoảng mới đi cự ly dài nên có thể quạt trụ được lâu hơn,trong tuần vừa rồi em thường xuyên đi cự ly khoảng 35km 1 lượt thì quạt bắt đầu hụt hơi, tức là nó bị bó nên quay nặng và chậm hơn làm cho điều hòa kém mát và làm cho máy nóng hơn. Đỉnh điểm là 2 hôm hiện tượng giống hệt nhau,em cứ đi quãng hơn 20km là máy bị ghì không thể lên quá 40km/h trong khoảng 500m và có mùi khét mà em tưởng cháy côn dù em ko rà côn. em tắt ac và về số 3 thì máy vọt lên được và chạy lên được 80km bình thường,xong em bật ac thì mát bình thường. theo em hiểu là quạt bó nên nóng lên càng bó -> không chạy,tắt đi 1 lúc nó nguội lại chạy. đến lần thứ 2 cũng vậy, khi em dừng chờ bạn vẫn nổ máy bật ac thì thấy điều hòa ko mát, rơ le lốc đóng mở liên tục,em mò ra ngó thì thấy nước mát ở chỗ két chảy tong tỏng và em ngó đúng là quạt ko quay. đèn báo nhiệt nổi,em phi ra gara gần đó kiểm tra thì quạt bó rât nặng tay, bục chỗ ống cao su vào két nước, cháy cả cầu chì quạt.
Em thay quạt, sục rửa két, thay hết nước máy, bơm nước thì năm ngoái em thay rồi. tiếc là chỗ em chả có nước làm mát xịn nên em cứ đổ aqua,dự định hôm nào ra thủ đô kiếm chỗ có nước mát xịn sò thay lại.
Kết quả quạt mới chạy êm hơn nhiều, ko còn tiếng rào rào khá to như cũ,ac mát như cũ và tăng tốc bén, vọt bình thường.
2. Hôm qua em phanh thấy hẫng nhẹ hều, đạp sát sàn thì thấy hơi bám phanh, em nhồi 3 4 phát thì được nhưng sau đó lại nhẹ hều tiếp. gara kiểm tra ko thấy rò rỉ dầu ở ống và 4 bánh, em tranh thủ lướt OF thì thấy các cụ cũng bảo là phớt trong xi lanh tổng phanh tèo. gara bảo mua hàng bãi khoảng 800k, còn mua hàng xị đắt lắm, hơn 2củ vì ko bán rời phải mua cả cụm bầu phanh. Em nghĩ phanh thì ko chơi đồ ba bị, năm ngoái em cũng đã thay 2 má trước gm 630k trong khi hàng ngoài hi-Q có hơn 200k. Em nhòm thì thấy có 2 con ốc bắt tổng phanh vào bầu phanh. và hiện tượng bầu phanh hỏng thì sẽ làm cho chân phanh rất nặng vì nó là bầu trợ lực. em rut alo gọi cho nhà Mast hỏi thì nhân viên cụ ấy bảo có bán rời: 1350k, done. em đặt ship nhanh về và nhờ gara thay luôn, nhân tiện xả hết dầu phanh cũ đã có màu đục như cà phê sữa.
từ gara đi về, em lên xe thấy yên tâm và tự tin hẳn các cụ ah
Túm lại, theo em khi quạt gió có hiện tượng ồn thì thay luôn cho đỡ lo và ko chơi đồ ba bị khi thay thế phụ tùng hệ thống phanh. Vì gara hay có kiểu là thay đồ bãi này nọ vì giá họ nhập chắc là rẻ.
Chút kinh nghiệm chăm em spark nhà em, cảm ơn các cụ đã đọc.