[CLB xe] Em thay quạt két nước và tổng phanh.

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,692
Động cơ
366,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Chiều nay em vừa đi thay quạt két nên rì viu các cụ cho nóng, cũng là các cụ có thể phòng bị cho tình hướng quạt tèo.
Kinh nghiệm của em cho thấy khi quạt có tiếng ồn rào rào khá to khi chạy là quạt bắt đầu kém,nhưng thời gian đó ở xe em cũng được hơn 1 năm. Tuy nhiên vì em thỉnh thoảng mới đi cự ly dài nên có thể quạt trụ được lâu hơn,trong tuần vừa rồi em thường xuyên đi cự ly khoảng 35km 1 lượt thì quạt bắt đầu hụt hơi, tức là nó bị bó nên quay nặng và chậm hơn làm cho điều hòa kém mát và làm cho máy nóng hơn. Đỉnh điểm là 2 hôm hiện tượng giống hệt nhau,em cứ đi quãng hơn 20km là máy bị ghì không thể lên quá 40km/h trong khoảng 500m và có mùi khét mà em tưởng cháy côn dù em ko rà côn. em tắt ac và về số 3 thì máy vọt lên được và chạy lên được 80km bình thường,xong em bật ac thì mát bình thường. theo em hiểu là quạt bó nên nóng lên càng bó -> không chạy,tắt đi 1 lúc nó nguội lại chạy. đến lần thứ 2 cũng vậy, khi em dừng chờ bạn vẫn nổ máy bật ac thì thấy điều hòa ko mát, rơ le lốc đóng mở liên tục,em mò ra ngó thì thấy nước mát ở chỗ két chảy tong tỏng và em ngó đúng là quạt ko quay. đèn báo nhiệt nổi,em phi ra gara gần đó kiểm tra thì quạt bó rât nặng tay, bục chỗ ống cao su vào két nước, cháy cả cầu chì quạt.
Em thay quạt, sục rửa két, thay hết nước máy, bơm nước thì năm ngoái em thay rồi. tiếc là chỗ em chả có nước làm mát xịn nên em cứ đổ aqua,dự định hôm nào ra thủ đô kiếm chỗ có nước mát xịn sò thay lại.
Kết quả quạt mới chạy êm hơn nhiều, ko còn tiếng rào rào khá to như cũ,ac mát như cũ và tăng tốc bén, vọt bình thường.
2. Hôm qua em phanh thấy hẫng nhẹ hều, đạp sát sàn thì thấy hơi bám phanh, em nhồi 3 4 phát thì được nhưng sau đó lại nhẹ hều tiếp. gara kiểm tra ko thấy rò rỉ dầu ở ống và 4 bánh, em tranh thủ lướt OF thì thấy các cụ cũng bảo là phớt trong xi lanh tổng phanh tèo. gara bảo mua hàng bãi khoảng 800k, còn mua hàng xị đắt lắm, hơn 2củ vì ko bán rời phải mua cả cụm bầu phanh. Em nghĩ phanh thì ko chơi đồ ba bị, năm ngoái em cũng đã thay 2 má trước gm 630k trong khi hàng ngoài hi-Q có hơn 200k. Em nhòm thì thấy có 2 con ốc bắt tổng phanh vào bầu phanh. và hiện tượng bầu phanh hỏng thì sẽ làm cho chân phanh rất nặng vì nó là bầu trợ lực. em rut alo gọi cho nhà Mast hỏi thì nhân viên cụ ấy bảo có bán rời: 1350k, done. em đặt ship nhanh về và nhờ gara thay luôn, nhân tiện xả hết dầu phanh cũ đã có màu đục như cà phê sữa.
từ gara đi về, em lên xe thấy yên tâm và tự tin hẳn các cụ ah :)
Túm lại, theo em khi quạt gió có hiện tượng ồn thì thay luôn cho đỡ lo và ko chơi đồ ba bị khi thay thế phụ tùng hệ thống phanh. Vì gara hay có kiểu là thay đồ bãi này nọ vì giá họ nhập chắc là rẻ.
Chút kinh nghiệm chăm em spark nhà em, cảm ơn các cụ đã đọc.
 

tung_mad_man

Xe điện
Biển số
OF-56605
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
2,234
Động cơ
469,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
1. Chiều nay em vừa đi thay quạt két nên rì viu các cụ cho nóng, cũng là các cụ có thể phòng bị cho tình hướng quạt tèo.
Kinh nghiệm của em cho thấy khi quạt có tiếng ồn rào rào khá to khi chạy là quạt bắt đầu kém,nhưng thời gian đó ở xe em cũng được hơn 1 năm. Tuy nhiên vì em thỉnh thoảng mới đi cự ly dài nên có thể quạt trụ được lâu hơn,trong tuần vừa rồi em thường xuyên đi cự ly khoảng 35km 1 lượt thì quạt bắt đầu hụt hơi, tức là nó bị bó nên quay nặng và chậm hơn làm cho điều hòa kém mát và làm cho máy nóng hơn. Đỉnh điểm là 2 hôm hiện tượng giống hệt nhau,em cứ đi quãng hơn 20km là máy bị ghì không thể lên quá 40km/h trong khoảng 500m và có mùi khét mà em tưởng cháy côn dù em ko rà côn. em tắt ac và về số 3 thì máy vọt lên được và chạy lên được 80km bình thường,xong em bật ac thì mát bình thường. theo em hiểu là quạt bó nên nóng lên càng bó -> không chạy,tắt đi 1 lúc nó nguội lại chạy. đến lần thứ 2 cũng vậy, khi em dừng chờ bạn vẫn nổ máy bật ac thì thấy điều hòa ko mát, rơ le lốc đóng mở liên tục,em mò ra ngó thì thấy nước mát ở chỗ két chảy tong tỏng và em ngó đúng là quạt ko quay. đèn báo nhiệt nổi,em phi ra gara gần đó kiểm tra thì quạt bó rât nặng tay, bục chỗ ống cao su vào két nước, cháy cả cầu chì quạt.
Em thay quạt, sục rửa két, thay hết nước máy, bơm nước thì năm ngoái em thay rồi. tiếc là chỗ em chả có nước làm mát xịn nên em cứ đổ aqua,dự định hôm nào ra thủ đô kiếm chỗ có nước mát xịn sò thay lại.
Kết quả quạt mới chạy êm hơn nhiều, ko còn tiếng rào rào khá to như cũ,ac mát như cũ và tăng tốc bén, vọt bình thường.
2. Hôm qua em phanh thấy hẫng nhẹ hều, đạp sát sàn thì thấy hơi bám phanh, em nhồi 3 4 phát thì được nhưng sau đó lại nhẹ hều tiếp. gara kiểm tra ko thấy rò rỉ dầu ở ống và 4 bánh, em tranh thủ lướt OF thì thấy các cụ cũng bảo là phớt trong xi lanh tổng phanh tèo. gara bảo mua hàng bãi khoảng 800k, còn mua hàng xị đắt lắm, hơn 2củ vì ko bán rời phải mua cả cụm bầu phanh. Em nghĩ phanh thì ko chơi đồ ba bị, năm ngoái em cũng đã thay 2 má trước gm 630k trong khi hàng ngoài hi-Q có hơn 200k. Em nhòm thì thấy có 2 con ốc bắt tổng phanh vào bầu phanh. và hiện tượng bầu phanh hỏng thì sẽ làm cho chân phanh rất nặng vì nó là bầu trợ lực. em rut alo gọi cho nhà Mast hỏi thì nhân viên cụ ấy bảo có bán rời: 1350k, done. em đặt ship nhanh về và nhờ gara thay luôn, nhân tiện xả hết dầu phanh cũ đã có màu đục như cà phê sữa.
từ gara đi về, em lên xe thấy yên tâm và tự tin hẳn các cụ ah :)
Túm lại, theo em khi quạt gió có hiện tượng ồn thì thay luôn cho đỡ lo và ko chơi đồ ba bị khi thay thế phụ tùng hệ thống phanh. Vì gara hay có kiểu là thay đồ bãi này nọ vì giá họ nhập chắc là rẻ.
Chút kinh nghiệm chăm em spark nhà em, cảm ơn các cụ đã đọc.
hihi cám ơn Thầy vì đã chia sẻ những kia nghiệm thực tế rất hữu ích... mới cả thầy cũng khéo tay, lọ mọ nữa cơ!!
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,692
Động cơ
366,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hihi cám ơn Thầy vì đã chia sẻ những kia nghiệm thực tế rất hữu ích... mới cả thầy cũng khéo tay, lọ mọ nữa cơ!!
Hị hị, cũng nhờ hóng kinh nghiệm các cụ ọp phơ mà em mới tự tin mua xe cũ để dùng. Mỗi khi muốn tìm hiểu vấn đề gì mà tìm được bài chia sẻ của các cụ hoặc được các cụ tư vấn, em mừng lắm. Nên em cũng bắt chước các cụ, có cụ là em ít bắt chước được thôi..hứt hứt.
 

phuspark

Xe hơi
Biển số
OF-511028
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
108
Động cơ
182,360 Mã lực
Tuổi
42
nhờ những chia sẻ tận tâm của những thành viên tâm huyết như bác, anh em càng yêu matiz và vững tâm hơn trên đường.
thank bác
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,692
Động cơ
366,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhờ những chia sẻ tận tâm của những thành viên tâm huyết như bác, anh em càng yêu matiz và vững tâm hơn trên đường.
thank bác
Hị hị, cảm ơn cụ. em chỉ nối tiếp truyền thống của các cụ ọp phơ thôi, em quan niệm là chăm xe để em nó phục vụ ko những mình mà còn cả gia đình mình,và mỗi khi sử lý xong 1 vấn đề em thấy khá vui. Với xe cũ ko gì bằng là mình hiểu được, chủ động với em nó. Cảm giác đó theo em là với các cụ khi xe hỏng chỉ biết phó thác cho gara sẽ ko có được.
Chúc cụ cũng luôn yêu quý và vui với em spark trên mọi nẻo đường!
 

Phúc Lâm

Xe buýt
Biển số
OF-412882
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
612
Động cơ
229,241 Mã lực
Tuổi
35
Hị hị, cảm ơn cụ. em chỉ nối tiếp truyền thống của các cụ ọp phơ thôi, em quan niệm là chăm xe để em nó phục vụ ko những mình mà còn cả gia đình mình,và mỗi khi sử lý xong 1 vấn đề em thấy khá vui. Với xe cũ ko gì bằng là mình hiểu được, chủ động với em nó. Cảm giác đó theo em là với các cụ khi xe hỏng chỉ biết phó thác cho gara sẽ ko có được.
Chúc cụ cũng luôn yêu quý và vui với em spark trên mọi nẻo đường!
Cảm ơn cụ vì những chia sẻ hữu ích. Cụ cho em hỏi về cái bơm xăng cái. Hôm nay em đi trên đường có hiện tượng ga lịm lịm dần rồi chết máy. Tắt khoá điện đi bật lại, đề phát đầu không nổ, máy phát củ đề em mới bảo dưỡng. Đề phát sau mới nổ. Khi bật chìa khoá lên có tiếng bơm xăng chạy kêu ù ù to hơn, mọi khi nó kêu e e.... Em nghi là bơm xăng kém và mức xăng trong bình ít nên bơm không giải nhiệt được. Lúc về em đổ đầy xăng thì không có hiện tượng lịm ga nữa. Cụ cho em xin ít kinh nghiệm có phải bơm xăng của em nó sắp tèo rồi không?
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,692
Động cơ
366,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ vì những chia sẻ hữu ích. Cụ cho em hỏi về cái bơm xăng cái. Hôm nay em đi trên đường có hiện tượng ga lịm lịm dần rồi chết máy. Tắt khoá điện đi bật lại, đề phát đầu không nổ, máy phát củ đề em mới bảo dưỡng. Đề phát sau mới nổ. Khi bật chìa khoá lên có tiếng bơm xăng chạy kêu ù ù to hơn, mọi khi nó kêu e e.... Em nghi là bơm xăng kém và mức xăng trong bình ít nên bơm không giải nhiệt được. Lúc về em đổ đầy xăng thì không có hiện tượng lịm ga nữa. Cụ cho em xin ít kinh nghiệm có phải bơm xăng của em nó sắp tèo rồi không?
hồi trước khi bơm xăng em tèo thì có hiện tượng giật giật rồi lịm ga chết máy,dừng lại 1 lát đề nổ thì ok. sau đó em thay riêng cái bơm denso vỏ hộp ghi made in Japan gara kêu bảo hành thoải mái,gara vệ sinh luôn cái lọc thô trong cụm bơm. Tổng hết 1củ6 có lẽ cũng hơi mắc,nhưng họ bảo hàng tốt nhất nên em ok.
 

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,391
Động cơ
224,908 Mã lực
Tuổi
50
hồi trước khi bơm xăng em tèo thì có hiện tượng giật giật rồi lịm ga chết máy,dừng lại 1 lát đề nổ thì ok. sau đó em thay riêng cái bơm denso vỏ hộp ghi made in Japan gara kêu bảo hành thoải mái,gara vệ sinh luôn cái lọc thô trong cụm bơm. Tổng hết 1củ6 có lẽ cũng hơi mắc,nhưng họ bảo hàng tốt nhất nên em ok.
Chơi cả bộ cho ngon bác, còn rẻ hơn cái motor pump ý

bọn thợ thay tính cả công nên vậy

upload-2019-8-12-15-14-32.png
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,692
Động cơ
366,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc đó gara ko có cả cụm,với lại em thấy ghi denso made in Japan,tem mác nhập khẩu phân phối đầy đủ nên em ok.
 

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
920
Động cơ
141,608 Mã lực
1. Chiều nay em vừa đi thay quạt két nên rì viu các cụ cho nóng, cũng là các cụ có thể phòng bị cho tình hướng quạt tèo.
Kinh nghiệm của em cho thấy khi quạt có tiếng ồn rào rào khá to khi chạy là quạt bắt đầu kém,nhưng thời gian đó ở xe em cũng được hơn 1 năm. Tuy nhiên vì em thỉnh thoảng mới đi cự ly dài nên có thể quạt trụ được lâu hơn,trong tuần vừa rồi em thường xuyên đi cự ly khoảng 35km 1 lượt thì quạt bắt đầu hụt hơi, tức là nó bị bó nên quay nặng và chậm hơn làm cho điều hòa kém mát và làm cho máy nóng hơn. Đỉnh điểm là 2 hôm hiện tượng giống hệt nhau,em cứ đi quãng hơn 20km là máy bị ghì không thể lên quá 40km/h trong khoảng 500m và có mùi khét mà em tưởng cháy côn dù em ko rà côn. em tắt ac và về số 3 thì máy vọt lên được và chạy lên được 80km bình thường,xong em bật ac thì mát bình thường. theo em hiểu là quạt bó nên nóng lên càng bó -> không chạy,tắt đi 1 lúc nó nguội lại chạy. đến lần thứ 2 cũng vậy, khi em dừng chờ bạn vẫn nổ máy bật ac thì thấy điều hòa ko mát, rơ le lốc đóng mở liên tục,em mò ra ngó thì thấy nước mát ở chỗ két chảy tong tỏng và em ngó đúng là quạt ko quay. đèn báo nhiệt nổi,em phi ra gara gần đó kiểm tra thì quạt bó rât nặng tay, bục chỗ ống cao su vào két nước, cháy cả cầu chì quạt.
Em thay quạt, sục rửa két, thay hết nước máy, bơm nước thì năm ngoái em thay rồi. tiếc là chỗ em chả có nước làm mát xịn nên em cứ đổ aqua,dự định hôm nào ra thủ đô kiếm chỗ có nước mát xịn sò thay lại.
Kết quả quạt mới chạy êm hơn nhiều, ko còn tiếng rào rào khá to như cũ,ac mát như cũ và tăng tốc bén, vọt bình thường.
2. Hôm qua em phanh thấy hẫng nhẹ hều, đạp sát sàn thì thấy hơi bám phanh, em nhồi 3 4 phát thì được nhưng sau đó lại nhẹ hều tiếp. gara kiểm tra ko thấy rò rỉ dầu ở ống và 4 bánh, em tranh thủ lướt OF thì thấy các cụ cũng bảo là phớt trong xi lanh tổng phanh tèo. gara bảo mua hàng bãi khoảng 800k, còn mua hàng xị đắt lắm, hơn 2củ vì ko bán rời phải mua cả cụm bầu phanh. Em nghĩ phanh thì ko chơi đồ ba bị, năm ngoái em cũng đã thay 2 má trước gm 630k trong khi hàng ngoài hi-Q có hơn 200k. Em nhòm thì thấy có 2 con ốc bắt tổng phanh vào bầu phanh. và hiện tượng bầu phanh hỏng thì sẽ làm cho chân phanh rất nặng vì nó là bầu trợ lực. em rut alo gọi cho nhà Mast hỏi thì nhân viên cụ ấy bảo có bán rời: 1350k, done. em đặt ship nhanh về và nhờ gara thay luôn, nhân tiện xả hết dầu phanh cũ đã có màu đục như cà phê sữa.
từ gara đi về, em lên xe thấy yên tâm và tự tin hẳn các cụ ah :)
Túm lại, theo em khi quạt gió có hiện tượng ồn thì thay luôn cho đỡ lo và ko chơi đồ ba bị khi thay thế phụ tùng hệ thống phanh. Vì gara hay có kiểu là thay đồ bãi này nọ vì giá họ nhập chắc là rẻ.
Chút kinh nghiệm chăm em spark nhà em, cảm ơn các cụ đã đọc.
Bài của cụ dài quá, thế này em bị cụ Tùng thay cho em quạt lởm rồi, để hôm nào em qua gara bắt đền :)). quạt mới chạy ồn hơn cả quạt cũ của em X_X
 

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
920
Động cơ
141,608 Mã lực
Chơi cả bộ cho ngon bác, còn rẻ hơn cái motor pump ý

bọn thợ thay tính cả công nên vậy

View attachment 3703741
Em thấy các cụ bên hội ford escape hay mua loại này để dự phòng xe đang đi trên đường bị chết bơm xăng. không biết có lắp được cho spark không các cụ để em làm chiếc để trên xe cho yên tâm.

 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,692
Động cơ
366,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy các cụ bên hội ford escape hay mua loại này để dự phòng xe đang đi trên đường bị chết bơm xăng. không biết có lắp được cho spark không các cụ để em làm chiếc để trên xe cho yên tâm.

em ủn lên hóng cụ nào có kinh nghiệm, nhưng theo em chắc ko được.
 

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
920
Động cơ
141,608 Mã lực
em ủn lên hóng cụ nào có kinh nghiệm, nhưng theo em chắc ko được.
Dùng con này lắp tạm thời để chạy về tới gara, giảm chi phí gọi xe cứu hộ. bên hội escape thì thấy nhiều bác hay mua dự phòng loại này vì mấy bác bên đó nói nhược điểm của escape là bơm xăng có thể chết bất cứ lúc nào nên em cũng muốn làm 1 chiếc lắp cho spark của mình, chẳng may đang trên cao tốc hay đường quê mà chết bơm xăng thì nhục lắm
 

ptduc92

Xe hơi
Biển số
OF-195442
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
130
Động cơ
327,748 Mã lực
Xe e đang có lỗi về phanh mà ra gara kiểm tra tất cả đều ko làm sao. Xe e chủ cũ mới thay má phanh PMC cả 2 bên phanh trước và sau luôn. Hiện tượng xe e là nếu đi nhanh trên 40km nhấp rất okie thấy xe có giảm tốc độ như bình thường. Nhưng đi khoảng từ 30-40km đổ về e phanh chỉ được 1 đoạn hành trình phanh là nhẹ, xe giảm tốc, sau đó chân phanh nặng hơn,phải ấn mạnh hơn nữa thì xe mới giảm tốc nhưng vẫn ko lết đc bánh mà lăn từ từ rồi sau đó xe mới dừng. Thợ có giải thích với e là do má phanh mới chưa khớp với đĩa phanh mòn theo gân má phanh cũ nên vậy, đi một thời gian nó ăn rồi thì sẽ hết. Kiểm tra toàn bộ từ bầu trợ lực, tổng phanh, tất cả đều ko vấn đề gì, e đã xả e cả 4 bánh. Cụ nào cao thủ thì bắt lỗi giúp em
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,692
Động cơ
366,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e đang có lỗi về phanh mà ra gara kiểm tra tất cả đều ko làm sao. Xe e chủ cũ mới thay má phanh PMC cả 2 bên phanh trước và sau luôn. Hiện tượng xe e là nếu đi nhanh trên 40km nhấp rất okie thấy xe có giảm tốc độ như bình thường. Nhưng đi khoảng từ 30-40km đổ về e phanh chỉ được 1 đoạn hành trình phanh là nhẹ, xe giảm tốc, sau đó chân phanh nặng hơn,phải ấn mạnh hơn nữa thì xe mới giảm tốc nhưng vẫn ko lết đc bánh mà lăn từ từ rồi sau đó xe mới dừng. Thợ có giải thích với e là do má phanh mới chưa khớp với đĩa phanh mòn theo gân má phanh cũ nên vậy, đi một thời gian nó ăn rồi thì sẽ hết. Kiểm tra toàn bộ từ bầu trợ lực, tổng phanh, tất cả đều ko vấn đề gì, e đã xả e cả 4 bánh. Cụ nào cao thủ thì bắt lỗi giúp em
vậy cụ đi kiểm tra đĩa phanh xem sao, có thể láng đĩa 1 chút cho phẳng xem có bị thế nữa ko.
 

ptduc92

Xe hơi
Biển số
OF-195442
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
130
Động cơ
327,748 Mã lực
Thế thì khỏi kiểm tra cụ ạ. Đi 1 tg là má phanh nó vào đường với đĩa phanh là phanh ngon choét
Úi zời, công nhận, e đi đường cao tốc xong cái, giờ xe dúi dụi rồi. Hoá ra là do anh má phanh mới chưa ăn với đĩa phanh thật.
 

Phúc Lâm

Xe buýt
Biển số
OF-412882
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
612
Động cơ
229,241 Mã lực
Tuổi
35
Úi zời, công nhận, e đi đường cao tốc xong cái, giờ xe dúi dụi rồi. Hoá ra là do anh má phanh mới chưa ăn với đĩa phanh thật.
Vầng. Giống như em thay má phanh cho xe máy lần trc cũng thế. Đi lúc đầu cứ phải hơi rà phanh 1 tí. 1 thời gian nó khớp với đường phanh của đĩa là ăn ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top