[Funland] Em thấy giờ nhiều Nghiệp quá

atlas07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396343
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
3,570
Động cơ
258,351 Mã lực
Tuổi
42
Có ai ép cụ cúng k? Có ai ép cụ làm công quả k? Không có "bệnh" sao phải nhờ cúng?

Ở chùa này có phép thỉnh oan gia trái chủ em k lạ gì, việc mọi người trả tiền hay dùng công quả trả nợ cho vong nghiệp là tự nguyện. Kết quả ra sao em k đánh giá, cái đó để mỗi gia đình hoặc cá nhân từng người lên tiếng

Pháp thỉnh oan gia trái chủ là thuật chiêm sát của Kinh Địa Tạng, tin hay k tùy cá nhân. Cụ nên dự một buổi thỉnh oan gia trái chủ để xem nhân quả mà con người gây ra và gánh chịu, lưu ý là cụ chỉ xin ngồi dự thôi, nếu có thỉnh cũng k nhất thiết phải trả tiền hay làm công quả nếu cụ k tin. Con người vì lười biếng nên chọn cách trả tiền là nhanh nhất, thay vì thực hành sám hối (dài ngày), tuy k giải được hết nghiệp những cũng là một phần

Cụ so sánh việc phá rừng thì quá khập khiễng, em hết muốn nói
Giới luật của đức phật cấm thầy tỳ kheo cúng bái hoặc làm những việc như này.
Không biết giới luật của phật là đúng hay những việc của các thầy này làm là đúng
 

thaibom

Xe tăng
Biển số
OF-365335
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
1,071
Động cơ
63 Mã lực

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,248
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
cơ bản là 1. Hiểu sai chữ nghiệp 2. hiểu không hết dẫn đến lạm dụng ngôn từ ( cái này giờ phổ biến ). Chau theo đạo phật nhưng cháu cũng nói luôn : Nghiệp là một khái niệm của Triết học cổ ( kinh vệ đà, vv ), không phải của phật giáo tìm ra, nó có trước Phât giáo cả ngàn năm, rất nhiều tôn giáo dùng chữ này ( mà phật giáo chỉ là 1 ) Chữ Nghiệp từ gốc tiếng ấn cổ là KRAMA có nghĩa là hành động, hoặc hành động liên tục , ví dụ hàng sáng các cụ đánh răng, thì đó gọi là nghiệp đánh răng ( hành động đánh răng ) , nếu hành động ( nghiệp ) này diễn ra nhiều ( hàng ngày ) thì kết quả là cụ có răng miệng tốt vệ sinh, chắc khỏe... ( gọi là nghiệp báo, hay nghiệp quả ).
Nhà chùa dùng những từ như thế là lạm dụng ngôn từ và thay vì gieo những điều tích cực, họ lại gieo nỗi sợ hãi ( sau khi được phóng đại ), nhiều khi phản tác dụng. ví dụ để chấn chỉnh thói quen vượt đèn đỏ, mỗi ngã tư treo ảnh tai nạn máu chảy đầu rơi, và ghi chú : các bạn chú ý, hâu quả của vượt đèn đỏ đây này. thế là hạn chế đc mấy chú vượt đèn đỏ nhưng lại làm hoang mang, sợ hãi khi ra đường của tất cả nhân dân. :D
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,687
Động cơ
307,394 Mã lực
Nhà chùa có Phép hay Pháp hả Cụ? E chưa tỏ lắm.
Còn việc tu đã khó rồi bởi ko phải ai cũng lĩnh hội được thế nên tu thì ít mà lợi dụng thì nhiều. Ngay như Kinh địa tạng hết nơi này đến nơi khác sử dụng như một công cụ mị dân.
Khi người ta mang sẵn cái tâm hoài nghi, chứa đầy định kiến thì chỉ chăm chăm vào cái vỏ bề ngoài để phán xét phải không cụ???

Ở chùa bà vàng sẵn lòng nhận cả người nghiện làm công quả, tức là ăn - ngủ - ị miễn phí ở chùa đổi lại sẽ làm công quả để tự tích phúc và rèn luyện bản thân và đương nhiên sẽ học hành tu tập theo sự hướng dẫn những người trợ duyên ở chùa và các sư thầy. E nói vậy để gia đình nào có con cái nghiện ngập thì có thêm một sự lựa chọn. E cũng nhận được phản ánh có cá nhân cai nghiện được

Pháp hay phép, hay những cái hào nhoáng bên ngoài em k quan tâm, em quan tâm các thầy làm được cái gì cho những người cần đến họ

Ở chùa k có phép thần thông để cắt bất cứ "cơn nghiện" hay giúp mọi người từ bệnh thành lành, phương pháp thể nào tự cụ ngộ ra :D
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,863
Động cơ
505,934 Mã lực
cơ bản là 1. Hiểu sai chữ nghiệp 2. hiểu không hết dẫn đến lạm dụng ngôn từ ( cái này giờ phổ biến ). Chau theo đạo phật nhưng cháu cũng nói luôn : Nghiệp là một khái niệm của Triết học cổ ( kinh vệ đà, vv ), không phải của phật giáo tìm ra, nó có trước Phât giáo cả ngàn năm, rất nhiều tôn giáo dùng chữ này ( mà phật giáo chỉ là 1 ) Chữ Nghiệp từ gốc tiếng ấn cổ là KRAMA có nghĩa là hành động, hoặc hành động liên tục , ví dụ hàng sáng các cụ đánh răng, thì đó gọi là nghiệp đánh răng ( hành động đánh răng ) , nếu hành động ( nghiệp ) này diễn ra nhiều ( hàng ngày ) thì kết quả là cụ có răng miệng tốt vệ sinh, chắc khỏe... ( gọi là nghiệp báo, hay nghiệp quả ).
Nhà chùa dùng những từ như thế là lạm dụng ngôn từ và thay vì gieo những điều tích cực, họ lại gieo nỗi sợ hãi ( sau khi được phóng đại ), nhiều khi phản tác dụng. ví dụ để chấn chỉnh thói quen vượt đèn đỏ, mỗi ngã tư treo ảnh tai nạn máu chảy đầu rơi, và ghi chú : các bạn chú ý, hâu quả của vượt đèn đỏ đây này. thế là hạn chế đc mấy chú vượt đèn đỏ nhưng lại làm hoang mang, sợ hãi khi ra đường của tất cả nhân dân. :D
Khi người ta mang sẵn cái tâm hoài nghi, chứa đầy định kiến thì chỉ chăm chăm vào cái vỏ bề ngoài để phán xét phải không cụ???

Ở chùa bà vàng sẵn lòng nhận cả người nghiện làm công quả, tức là ăn - ngủ - ị miễn phí ở chùa đổi lại sẽ làm công quả để tự tích phúc và rèn luyện bản thân và đương nhiên sẽ học hành tu tập theo sự hướng dẫn những người trợ duyên ở chùa và các sư thầy. E nói vậy để gia đình nào có con cái nghiện ngập thì có thêm một sự lựa chọn. E cũng nhận được phản ánh có cá nhân cai nghiện được

Pháp hay phép, hay những cái hào nhoáng bên ngoài em k quan tâm, em quan tâm các thầy làm được cái gì cho những người cần đến họ

Ở chùa k có phép thần thông để cắt bất cứ "cơn nghiện" hay giúp mọi người từ bệnh thành lành, phương pháp thể nào tự cụ ngộ ra :D
Em khả năng diễn đạt kém nên mạn phép trích bài của Cụ Thichkhognthich nhằm nêu rõ suy nghĩ của mình. Điều E cảm nhận được là sự lạm dụng phật giáo và các ngôn từ phật giáo ở đây.
Còn đúng Cụ dê cảm nhận theo quan điểm và nhân sinh quan của Cụ E không phản bác. Tuy nhiên với quan điểm của E nhận thấy chùa nào cũng phá rừng dựng chùa với phá rừng mở đường như chùa Ba Vàng này thì chả mấy chốc mà nên hoạ lũ lụt. 2 năm trước E đã ghé thăm chùa này thấy đường lên chùa khá tốt và giờ lại mở thêm đường khác lớn hơn nên phải phá rừng, san lấp rất nhiều. Việc tu tập đầu tiên phải biết sao cho đủ. Việc chùa tính sao cho đủ ko đúng dẫn đến việc làm mất sự cân bằng và hiển nhiên sẽ nên hoạ.
Việc cá nhân Cụ thấy có ích cho các phật tử hay người nghiện nhưng cần nhớ rằng người tu hành và hướng dẫn tu hành có những thứ ko thể hành độnh kiểu như bạn ko làm công quả thì có thể nộp tiền. Đó là Làm Tiền Cụ nhé bởi ko tu chả có ngộ ra đâu.
Còn cá nhân E đánh giá vì sao chùa phải viết bảng như vậy cũng trên góc nhìn của nghiệp nhà chùa tạo nên.
Đi vãn cảnh chùa có rất rất nhiều chùa cơ sở hạ tầng rất kém nhưng tại sao vẫn sạch sẽ và ko phải treo bảng như trên vậy tại sao?
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,248
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Em khả năng diễn đạt kém nên mạn phép trích bài của Cụ Thichkhognthich nhằm nêu rõ suy nghĩ của mình. Điều E cảm nhận được là sự lạm dụng phật giáo và các ngôn từ phật giáo ở đây.
Còn đúng Cụ dê cảm nhận theo quan điểm và nhân sinh quan của Cụ E không phản bác. Tuy nhiên với quan điểm của E nhận thấy chùa nào cũng phá rừng dựng chùa với phá rừng mở đường như chùa Ba Vàng này thì chả mấy chốc mà nên hoạ lũ lụt. 2 năm trước E đã ghé thăm chùa này thấy đường lên chùa khá tốt và giờ lại mở thêm đường khác lớn hơn nên phải phá rừng, san lấp rất nhiều. Việc tu tập đầu tiên phải biết sao cho đủ. Việc chùa tính sao cho đủ ko đúng dẫn đến việc làm mất sự cân bằng và hiển nhiên sẽ nên hoạ.
Việc cá nhân Cụ thấy có ích cho các phật tử hay người nghiện nhưng cần nhớ rằng người tu hành và hướng dẫn tu hành có những thứ ko thể hành độnh kiểu như bạn ko làm công quả thì có thể nộp tiền. Đó là Làm Tiền Cụ nhé bởi ko tu chả có ngộ ra đâu.
Còn cá nhân E đánh giá vì sao chùa phải viết bảng như vậy cũng trên góc nhìn của nghiệp nhà chùa tạo nên.
Đi vãn cảnh chùa có rất rất nhiều chùa cơ sở hạ tầng rất kém nhưng tại sao vẫn sạch sẽ và ko phải treo bảng như trên vậy tại sao?
Mỗi chùa có những đường lối riêng vầ cách làm riêng, cũng phải thông cảm , thời này, đạo đức có phần lỏng lẻo , để mà tiếp cận được với dân chúng đôi khi các chùa cũng phải uyển chuyển , tùy duyên hơn nhưng vẫn giữ đc chất là đc. Cháu thường lên thiền viện tây thiên vĩnh phúc, ở đó khá sạch sẽ, ngăn nắp , chỗ ngồi ghế có bảng ghi đại ý là : Chốn thiền môn là nơi giúp quý bạn tĩnh tâm, bình an , rât mong các bạn giữ gìn vệ sinh, không gác chân, xả rác .. để thể hiện sự văn minh , một nét văn hóa đẹp của dân tộc chúng ta. xin cảm ơn . > không hề có "ngôn ngữ chuyên ngành" mà vẫn khiến du khách phải xét lại mình "nếu" có ý định xả rác, gây mất vs vv
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,687
Động cơ
307,394 Mã lực
Em khả năng diễn đạt kém nên mạn phép trích bài của Cụ Thichkhognthich nhằm nêu rõ suy nghĩ của mình. Điều E cảm nhận được là sự lạm dụng phật giáo và các ngôn từ phật giáo ở đây.
Còn đúng Cụ dê cảm nhận theo quan điểm và nhân sinh quan của Cụ E không phản bác. Tuy nhiên với quan điểm của E nhận thấy chùa nào cũng phá rừng dựng chùa với phá rừng mở đường như chùa Ba Vàng này thì chả mấy chốc mà nên hoạ lũ lụt. 2 năm trước E đã ghé thăm chùa này thấy đường lên chùa khá tốt và giờ lại mở thêm đường khác lớn hơn nên phải phá rừng, san lấp rất nhiều. Việc tu tập đầu tiên phải biết sao cho đủ. Việc chùa tính sao cho đủ ko đúng dẫn đến việc làm mất sự cân bằng và hiển nhiên sẽ nên hoạ.
Việc cá nhân Cụ thấy có ích cho các phật tử hay người nghiện nhưng cần nhớ rằng người tu hành và hướng dẫn tu hành có những thứ ko thể hành độnh kiểu như bạn ko làm công quả thì có thể nộp tiền. Đó là Làm Tiền Cụ nhé bởi ko tu chả có ngộ ra đâu.
Còn cá nhân E đánh giá vì sao chùa phải viết bảng như vậy cũng trên góc nhìn của nghiệp nhà chùa tạo nên.
Đi vãn cảnh chùa có rất rất nhiều chùa cơ sở hạ tầng rất kém nhưng tại sao vẫn sạch sẽ và ko phải treo bảng như trên vậy tại sao?
Cụ bị ám ảnh bởi việc "làm tiền" nên chỉ nhìn vào những thứ tủn mụn, chấp niệm vào hình thức bên ngoài. Thời nay có được mấy ai vào rừng sâu tu hành, nhặt vải vụn ngoài nghĩa địa may áo, xin cơm thiu. Mỗi thời mỗi khác, muốn gieo duyên cho chúng sinh thời mạt pháp mà không lấp lánh hào nhoáng thì khó đới. Cụ ngồi đây phiếm chuyện, bàn luận, chê bôi thì dễ thôi. Thời Phật tại thế khi chúng sinh khắp nơi kéo đến nghe thuyết pháp, đường xa đói khổ đức phật cũng phai sai các các đệ tử cho chúng sinh cơm ăn, có thực mới vực được đạo.

Muốn nhiều người biết đến phật pháp thời nay, muốn thuyết pháp mà k có cơ sở vật chất ban đầu thu hút thì mấy ai đến đừng nói đến chuyện tu học. Cụ chỉ nhìn bên ngoài mà k có thực tế để so sánh. Người đã từng nghiên cứu phật pháp nhất là có chiều sâu, nếu chỉ vì lợi lạc của bản thân thì rất dễ, chỉ cần 1 cái am hàng ngày đi khất thực xin 1 bữa cơm. Nếu cụ đánh đồng tất cả các nhà sư, hay các ngôi chùa to chỉ chăm chăm vào kiếm tiền thì em chịu

Việc tu hành theo ép xác khổ cực như tu viện của Thầy Thích Thông Lạc (đã viên tịch) cũng k hiếm, nhưng mấy ai theo đuổi được. Ví dụ mẹ cụ, vợ cụ, các con cụ nếu có duyên tu hành theo khoá, liệu cụ có muốn họ tu trong điều kiện vật chất quá thiếu thốn. Đi tu nhất nhiên k thể cầu vật chất, nhưng thể xác và tâm tính con người quen ăn sung mặc sướng quen rồi thì k dễ gì mà thích nghi ngay được. Và các cháu học sinh, sinh viên nữa chùa k đẹp liệu có cháu nào muốn đến checkin. Tuy chúng nó chỉ check in nhưng biết đâu trong một thời khắc nào đó trong cuộc sống chúng tự tìm đến con đường tu học. Mỗi thầy có 1 còn đường, phương pháp gieo duyên với chúng sinh. Cụ chưa tiếp xúc chỉ cần 1 tấm ảnh trên mạng mà suy diễn thì kể cũng tài. Hay nghe người nọ người kia chi bằng mình tìm hiểu tiếp xúc trên thực tế xem sao. Ấy là em nói chung

Trong họ nhà em có hai người đi tu, đều trụ trì chùa cả. Tất nhiên có những điều các thầy chưa hoàn hảo, em k khen hay chê. Các thầy ăn chay hoàn toàn, xây chùa cũng chỉ để lại cho đời sau, cơm ăn áo mặc cũng đến vậy. Chùa bé chật chội cơ sở vật chất kém, rất khó thuyết pháp. Muốn thuyết pháp phải có cơ sở và nhân lực phục vụ, nếu k "làm tiền" như cụ nghĩ thì các thầy tự in ra tiền à. E ví dụ thế

Còn chuyện sư thầy ngồi đánh bạc với ông chú em cũng có, chuyện thật chả phải bịa. Tuy nhiên k vì thế quy chụp tất cả các thầy làm tiền, vì tiền

Riêng chùa ba vàng, k có ai ép mọi người mang tiền cả, là vì người trần muốn dùng tiền gột rửa tội lỗi nhưng họ chọn tiền cho lẹ thay vì tu tập, đó là lựa chọn của họ. Tiền đó để làm gì, để xây chùa, phục vụ những người đến học, tu tập....như vậy ít nhiều người bỏ tiền ra cũng có công đức chứ k phải chỉ để phục vụ giới tăng ni như cụ nghĩ. Cụ nên biết số lượng người tu tập, hành học ở chùa ba vàng rất lớn, và tất cả miễn phí. Các cháu học sinh, sinh viên ở xa nếu đến học các khóa tu mùa hè còn được phụ cấp tiền xe.

Không có người làm công quả thì sao chùa được sạch đẹp, người đi làm công quả họ thấy có ý nghĩa thì họ làm, người hoài hà cớ gì nghĩ họ bị lợi dụng với làm tiền
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,213
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
Toàn dọa ma nhát khỉ, đây là khẩu nghiệp ạ
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,504
Động cơ
426,066 Mã lực
Ở chùa gần nhà em, thầy trụ trì là người trong họ nhà em nên mẹ em cũng hay lên Chùa. Một dạo có 3 người lén vào bắt trộm 1 con cá chép to gần hai chục kg, mang về thịt ăn xong đều ngớ ngẩn nói linh tinh. Chùa k có hàng rào nên cũng biết bị bắt trộm cá với lại chùa chỉ có mấy cụ hơn 80t tuổi trông chùa, sư thầy càng k biết. Chỉ biết người thân của mấy người kia tự lên xin sám hối và nhờ thầy làm lễ thì mọi người mới biết. Chuyện thật 100%, em chỉ kể lại
Con cá nó giá trị nhỏ nên nhà chùa có bày ra em cũng chẳng cầm, nhỡ đâu mang tội thật thì không đáng rủi ro như thế. Cứ thử bày khoảng mươi tỷ trước mặt em xem :)
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,450
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Toàn dọa ma nhát khỉ, đây là khẩu nghiệp ạ
Thời mạt pháp nó vậy.

Phật bảo đến thời mạt pháp, giáo lý của Phật cũng bị huỷ hoại, ai muốn tu tự thắp đuốc mà đi, tin gì vào miệng lưỡi mấy ông sư giả cầy.
 

vietkings

Xe máy
Biển số
OF-474057
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
99
Động cơ
199,080 Mã lực
Tu nhân tích đức - Vui vẻ với đời
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top