[Funland] Em thấy buồn và bất công!

Maxell741

Xe tải
Biển số
OF-602295
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
469
Động cơ
126,618 Mã lực
E đào mộ hóng cụ chủ kể tiếp ạ :D
 

Calcifer_93

Xe hơi
Biển số
OF-685207
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
113
Động cơ
104,810 Mã lực
Tuổi
31
Thời thế xuất anh Hùng. Cụ chủ đã kể đc như vậy rồi thì cũng phải hiểu xã hội này mà thay đổi đi. Giỏi = Năng lực + Tiền nhé!
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,969
Động cơ
203,935 Mã lực
Cái ngày còn thi đại học theo khối A B C. Bà chị dâu e luôn khen con mình giỏi lắm. Đi thi về, cu cậu bảo: đc 70%. Kết quả là 7 điểm 3 môn. Năm sau thi lại, cậu ta bảo: khá hơn năm trước, được 11 điểm 3 môn. Nhưng năm sau mặt bằng điểm cao hơn năm trước.
E cũng đã đi thi. Học đủ để 1 lần đỗ ngay.Ko chạy 1 đồng nào.
Cụ đừng nên vơ đũa cả nắm vậy. Rất rất nhiều ng học thật, đỗ thật.
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,079
Động cơ
238,264 Mã lực
Vợ em hôm nay nhận được kết quả thi chuyên viên chính mà buồn quá, 3 người cùng thi thì 1 người có bầu o học được gì mượn bài của em tham khảo, một người bộ lao động o ôn tí gì, còn vợ em thì ôn 6 tháng làm đề cương cẩn thận...buổi chiều thi xong 3 người gặp nhau 2 chị ấy nói chị có tí nào của vợ em chị làm theo thế, và cả 2 người chỉ làm được duy nhất một câu, những câu còn lại thì họ o tìm được tài liệu....Tối đi ăn 2 chị ấy gợi ý là chạy, các chị ấy quyết định bỏ ra mỗi người 60T để đi lo....các chị ấy rủ vợ em đi nhưng vợ em thấy mình làm được bài và quyết định o đi, thế là cuối cùng 2 chị ấy đi chạy điểm....mỗi người 60T.
Và hôm nay nhận kết quả vợ em trượt cao nhất trong số những người bị trượt còn 2 chị bạn thì đỗ vừa tròn 50 điểm cho bài viết!
Note: Trong cuộc đời đi học và đi thi của vợ em, toàn học sinh giỏi trường chuyên, tốt nghiệp đại học loại khá, học thạc sỹ loại giỏi, ra trường em đi làm được 10 năm được đánh giá xuất sắc trong công tác...được nâng bậc lương trước thời hạn, vậy mà khi vợ em thi chuyên viên chính 2 lần thì cả 2 lần trượt bài viết 49.48/100. cá nhân vo em đã làm đề cương có tham khảo thầy giáo chuyên nghành...vậy o hiểu sao vẫn trượt. (Em đi theo vợ em để phục vụ vụ thi cử nên update từ đầu đến cuối)
Cụ Cuốn theo chiều gió này toàn ngược gió thôi, bối cảnh của cụ là nước Mỹ, not vn nhá
 

moonxjnh

Xe tải
Biển số
OF-122721
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
246
Động cơ
382,760 Mã lực
Cuộc đời bất công nên cọng lông không bao giờ thẳng. Cuộc đời bất bình đẳng nên vuốt hoài không thẳng cọng lông. "Thần đèn đã từng khóc"
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,637
Động cơ
905,702 Mã lực
Vợ em hôm nay nhận được kết quả thi chuyên viên chính mà buồn quá, 3 người cùng thi thì 1 người có bầu o học được gì mượn bài của em tham khảo, một người bộ lao động o ôn tí gì, còn vợ em thì ôn 6 tháng làm đề cương cẩn thận...buổi chiều thi xong 3 người gặp nhau 2 chị ấy nói chị có tí nào của vợ em chị làm theo thế, và cả 2 người chỉ làm được duy nhất một câu, những câu còn lại thì họ o tìm được tài liệu....Tối đi ăn 2 chị ấy gợi ý là chạy, các chị ấy quyết định bỏ ra mỗi người 60T để đi lo....các chị ấy rủ vợ em đi nhưng vợ em thấy mình làm được bài và quyết định o đi, thế là cuối cùng 2 chị ấy đi chạy điểm....mỗi người 60T.
Và hôm nay nhận kết quả vợ em trượt cao nhất trong số những người bị trượt còn 2 chị bạn thì đỗ vừa tròn 50 điểm cho bài viết!
Note: Trong cuộc đời đi học và đi thi của vợ em, toàn học sinh giỏi trường chuyên, tốt nghiệp đại học loại khá, học thạc sỹ loại giỏi, ra trường em đi làm được 10 năm được đánh giá xuất sắc trong công tác...được nâng bậc lương trước thời hạn, vậy mà khi vợ em thi chuyên viên chính 2 lần thì cả 2 lần trượt bài viết 49.48/100. cá nhân vo em đã làm đề cương có tham khảo thầy giáo chuyên nghành...vậy o hiểu sao vẫn trượt. (Em đi theo vợ em để phục vụ vụ thi cử nên update từ đầu đến cuối)
Thông tin bác chủ thớt có nhiều điều chưa đúng!
Em cũng đã thi cả chuyên viên lẫn chuyên viên chính.
Trừ 2 bài thi ngoại ngữ và tin học thì như các cách thi trắc nghiệm khác, điểm chỉ cần quá bán, không tính vào điểm chung.
Còn 2 bài viết, nếu mà không học-ôn thì dù người ta có cho mang cả sách, vở, tài liệu vào công khai ngồi giở ra để trả lời cũng không thể đủ điểm. Chính vì vậy cán bộ coi thi cũng không quan tâm quá nhiều đến tài liệu. Vì cái đề họ ra theo kiểu hiểu rồi để trả lời. Cách chấm bài như nhiều người nói, đầu tiên họ đếm thật nhanh số trang viết, thấy chưa đủ số trang tối thiểu họ sẽ không phải đọc thêm để cho điểm. Nếu không học-ôn thì chỉ có thể đánh tráo bài thi, không có cách nào kịp với từng ấy thời gian và đống tài liệu lôi được chúng ra đúng với câu hỏi mà chép cả!
Nhiều vị lãnh đạo (vụ, cục t rưởng hay phó) thi chuyên viên chính vẫn trượt chỏng gọng. Năm em thi thì ít nhất có 6 ông.
Em chẳng phủ nhận việc chạy chọt để được xét nâng điểm, nhưng ít nhất cho trường hợp nhấp nhổm giữa trượt và đỗ (48, 49 lên đủ 50. Các trường hợp này đều có thông tin trước khi họ công bố điểm).
Còn không học mà muốn đỗ thì chỉ có mỗi cách chạy để họ cho ngồi nhà viết lại bài kiểm tra theo đáp án rồi đưa cho họ tráo lại.
Thời gian tụi em đi học cũng được cho nghỉ việc. Lên lớp tiết nào họ cũng điểm danh. Không đủ số giờ lên lớp sẽ không được làm bài tiểu luận để có chứng chỉ. Trường hợp muốn thi chắc cũng phải chạy, chạy từ lúc kết thúc khóa học để có được cái chứng chỉ, chứ không phải lúc đi thi.
Bài tiểu luận của em năm ấy cũng khá nổi tiếng, chẳng phải vì viết hay, mà vì đả kích cách xử lý chất tạo màu trong thực phẩm của Bộ Y tế. Nổi tiếng vì bị gọi lên nhắc nhở, dù họ công nhận viết đúng!
Mà mợ nhà bác chủ thớt được cử thi 2 lần chắc cũng phải là bậc lão làng trong cơ quan. Không biết bây giờ có dễ dãi hơn không, thời em thi không chỉ chuyên viên chính mà cả thì chuyên viên thì 1 chỉ tiêu thi có 1 dãy người xếp hàng phía sau. Cơ quan chọn theo vị trí, thời gian công tác. Còn trẻ mà đã được đi thi thì phải có thế lực của bản thân hay của gia đình. Mình trượt thì sẽ được cả 1 cơ số người oán, vì thứ tự xếp hàng đến lượt của họ bị đẩy lùi 1 vị trí!
 
Chỉnh sửa cuối:

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
797
Động cơ
183,890 Mã lực
Vợ em hôm nay nhận được kết quả thi chuyên viên chính mà buồn quá, 3 người cùng thi thì 1 người có bầu o học được gì mượn bài của em tham khảo, một người bộ lao động o ôn tí gì, còn vợ em thì ôn 6 tháng làm đề cương cẩn thận...buổi chiều thi xong 3 người gặp nhau 2 chị ấy nói chị có tí nào của vợ em chị làm theo thế, và cả 2 người chỉ làm được duy nhất một câu, những câu còn lại thì họ o tìm được tài liệu....Tối đi ăn 2 chị ấy gợi ý là chạy, các chị ấy quyết định bỏ ra mỗi người 60T để đi lo....các chị ấy rủ vợ em đi nhưng vợ em thấy mình làm được bài và quyết định o đi, thế là cuối cùng 2 chị ấy đi chạy điểm....mỗi người 60T.
Và hôm nay nhận kết quả vợ em trượt cao nhất trong số những người bị trượt còn 2 chị bạn thì đỗ vừa tròn 50 điểm cho bài viết!
Note: Trong cuộc đời đi học và đi thi của vợ em, toàn học sinh giỏi trường chuyên, tốt nghiệp đại học loại khá, học thạc sỹ loại giỏi, ra trường em đi làm được 10 năm được đánh giá xuất sắc trong công tác...được nâng bậc lương trước thời hạn, vậy mà khi vợ em thi chuyên viên chính 2 lần thì cả 2 lần trượt bài viết 49.48/100. cá nhân vo em đã làm đề cương có tham khảo thầy giáo chuyên nghành...vậy o hiểu sao vẫn trượt. (Em đi theo vợ em để phục vụ vụ thi cử nên update từ đầu đến cuối)
Công nhận ức, cụ nhỉ. Giờ ko biết dạy tụi trẻ con ntn? Trường nào cũng giơ cao dạy đạo đức, nhân cách, mà thực tế cuộc sống thì...
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
740
Động cơ
233,772 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Thông tin bác chủ thớt có nhiều điều chưa đúng!
Em cũng đã thi cả chuyên viên lẫn chuyên viên chính.
Trừ 2 bài thi ngoại ngữ và tin học thì như các cách thi trắc nghiệm khác, điểm chỉ cần quá bán, không tính vào điểm chung.
Còn 2 bài viết, nếu mà không học-ôn thì dù người ta có cho mang cả sách, vở, tài liệu vào công khai ngồi giở ra để trả lời cũng không thể đủ điểm. Chính vì vậy cán bộ coi thi cũng không quan tâm quá nhiều đến tài liệu. Vì cái đề họ ra theo kiểu hiểu rồi để trả lời. Cách chấm bài như nhiều người nói, đầu tiên họ đếm thật nhanh số trang viết, thấy chưa đủ số trang tối thiểu họ sẽ không phải đọc thêm để cho điểm. Nếu không học-ôn thì chỉ có thể đánh tráo bài thi, không có cách nào kịp với từng ấy thời gian và đống tài liệu lôi được chúng ra đúng với câu hỏi mà chép cả!
Nhiều vị lãnh đạo (vụ, cục t rưởng hay phó) thi chuyên viên chính vẫn trượt chỏng gọng. Năm em thi thì ít nhất có 6 ông.
Em chẳng phủ nhận việc chạy chọt để được xét nâng điểm, nhưng ít nhất cho trường hợp nhấp nhổm giữa trượt và đỗ (48, 49 lên đủ 50. Các trường hợp này đều có thông tin trước khi họ công bố điểm).
Còn không học mà muốn đỗ thì chỉ có mỗi cách chạy để họ cho ngồi nhà viết lại bài kiểm tra theo đáp án rồi đưa cho họ tráo lại.
Thời gian tụi em đi học cũng được cho nghỉ việc. Lên lớp tiết nào họ cũng điểm danh. Không đủ số giờ lên lớp sẽ không được làm bài tiểu luận để có chứng chỉ. Trường hợp muốn thi chắc cũng phải chạy, chạy từ lúc kết thúc khóa học để có được cái chứng chỉ, chứ không phải lúc đi thi.
Bài tiểu luận của em năm ấy cũng khá nổi tiếng, chẳng phải vì viết hay, mà vì đả kích cách xử lý chất tạo màu trong thực phẩm của Bộ Y tế. Nổi tiếng vì bị gọi lên nhắc nhở, dù họ công nhận viết đúng!
Mà mợ nhà bác chủ thớt được cử thi 2 lần chắc cũng phải là bậc lão làng trong cơ quan. Không biết bây giờ có dễ dãi hơn không, thời em thi không chỉ chuyên viên chính mà cả thì chuyên viên thì 1 chỉ tiêu thi có 1 dãy người xếp hàng phía sau. Cơ quan chọn theo vị trí, thời gian công tác. Còn trẻ mà đã được đi thi thì phải có thế lực của bản thân hay của gia đình. Mình trượt thì sẽ được cả 1 cơ số người oán, vì thứ tự xếp hàng đến lượt của họ bị đẩy lùi 1 vị trí!
Chuyên viên cấp bộ cứ đăng ký hàng năm đều có đợt thị, mình chỉ cần đủ tiêu chuẩn thôi, cái thi này quá tai tiếng vì chạy chọt nhiều, nhà em quyết định bỏ không thì 2 đợt gần đây rồi, bây giờ thì đang tiếp tục cân nhắc bỏ nhà nước sau 10 năm làm chuyên viên xuất sắc, sếp coi như con và đồng nghiệp yêu quí.... vì môi trường làm việc theo cơ chế và không có tương lai....
 

doanhmarket

Xe tải
Biển số
OF-608849
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
278
Động cơ
123,780 Mã lực
Tuổi
24
Website
korean-air.biz
Học tài thi phận mà cụ kêu ca làm gì, ngày xưa đổ tú tài còn khó hơn bây giờ gấp mấy lần vì chỉ có 3 chức danh khi đậu thôi
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,891
Động cơ
1,062,424 Mã lực
Dí bòi vào nhà nước là đ éo phải ngợi.
 

one day

Xe buýt
Biển số
OF-684319
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
650
Động cơ
110,490 Mã lực
Cụ chủ cứ nghĩ như này cho dễ: giả sử nó công bằng ngay từ đầu vào thì chưa chắc đã đến lượt mợ chủ đỗ công chức. Anh họ em hsg quốc gia mà thi 2 lần mới đỗ công chức
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
797
Động cơ
183,890 Mã lực
Nói chung giỏi thì nên làm tư. Em trước làm DN có vốn nhà nước thôi mà đã thấy khó chịu, sang công ty 100% tư nhân thấy khác hẳn. Nhưng làm tư thì cũng vất vả lắm. Cái gì cũng có giá của nó là vậy. Chỉ là mình trả giá nào hay bằng gì thôi. :(
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,134 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
tại vợ cụ chỉ giỏi thi kiến thức mà không giỏi thi tiền. hơi buồn thôi cụ, buồn làm gì cho nhiều cho nhanh già
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Chạy chọt chắc chắn có một khi nó tổ chức kiểu thi luận và có ng chấm tay, nếu tổ chức thi kiểu trắc nghiệm trên máy tính thì bấm nộp bài có kết quả ngay sẽ khó cho việc can thiệp xử lý cho chạy chọt hơn nhiều.

Có bất công nhưng trên hết phải tự trách mình đã ko làm quá đc 50 điểm. Nếu thực sự xuất sắc, bọn chấm cũng khó mà đánh trượt lắm vì xét cho cùng nó ko dùng chỉ tiêu trượt đỗ mà có thể cho đỗ cả. Mấy cái hsg hay tr chuyên j đó ko là bảo bối để chắc chắn vượt qua kì thi kiểu này đc.
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,360
Động cơ
499,407 Mã lực
Giỏi thế là ngoài cho sướng, làm nhà nước làm gì cho akay.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,441
Động cơ
485,798 Mã lực
Cụ thì buồn làm sao bằng con cháu em, nó đi thi ko làm được bài, ngồi chơi cả buổi. Nhưng khi có kết quả thì lại đỗ điểm cao.
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
758
Động cơ
411,031 Mã lực
Buồn thì e chia với cụ. Nhưng e nghĩ cụ hơi ấu trĩ . Cứ nhà nước là phải tiền.
Vợ em hôm nay nhận được kết quả thi chuyên viên chính mà buồn quá, 3 người cùng thi thì 1 người có bầu o học được gì mượn bài của em tham khảo, một người bộ lao động o ôn tí gì, còn vợ em thì ôn 6 tháng làm đề cương cẩn thận...buổi chiều thi xong 3 người gặp nhau 2 chị ấy nói chị có tí nào của vợ em chị làm theo thế, và cả 2 người chỉ làm được duy nhất một câu, những câu còn lại thì họ o tìm được tài liệu....Tối đi ăn 2 chị ấy gợi ý là chạy, các chị ấy quyết định bỏ ra mỗi người 60T để đi lo....các chị ấy rủ vợ em đi nhưng vợ em thấy mình làm được bài và quyết định o đi, thế là cuối cùng 2 chị ấy đi chạy điểm....mỗi người 60T.
Và hôm nay nhận kết quả vợ em trượt cao nhất trong số những người bị trượt còn 2 chị bạn thì đỗ vừa tròn 50 điểm cho bài viết!
Note: Trong cuộc đời đi học và đi thi của vợ em, toàn học sinh giỏi trường chuyên, tốt nghiệp đại học loại khá, học thạc sỹ loại giỏi, ra trường em đi làm được 10 năm được đánh giá xuất sắc trong công tác...được nâng bậc lương trước thời hạn, vậy mà khi vợ em thi chuyên viên chính 2 lần thì cả 2 lần trượt bài viết 49.48/100. cá nhân vo em đã làm đề cương có tham khảo thầy giáo chuyên nghành...vậy o hiểu sao vẫn trượt. (Em đi theo vợ em để phục vụ vụ thi cử nên update từ đầu đến cuối)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top