Cháu đã tham gia trên đường HN-MC roài cũng hành trình như cụ nhưng là em SUZUKI 1.0 cầu sau, và cũng đã từng vặn em Getz rất lâu roài, cũng vừa đi Cao bằng, Pắc bó, Bản giốc, Đông khê, Thất khê, Mẫu Sơn, Lạng Sơn về HN 4 ngày trên em Buổi sáng cũng 1.1 như Getz cụ thuê nên cháu có vài nhời từ k/n của cháu cho cụ chủ thớt ợ!
1- Getz 1.1 đủ tải chạy đường bằng 100Km/h ngon cụ ko phải nghĩ
2- Đường HN-MC mới làm xong hơn 1 năm (cháu đi khi chuẩn bị khánh thành cách đây 1 năm - chưa cắm biển) ngon, đã nắn thẳng những cung, đèo có thể, nên đổ đèo bon hơn, dễ bị bắn tốc độ hơn nên cụ chú ý hộ cháu cái biển báo.
3- Thấy xe cong-te-no thì cụ chú ý xin đường vượt dứt khoát, cấm vượt ở những chỗ đường ổ gà ổ voi nếu cụ không muốn làm chuột kẹp (lần trước cháu tý tèo!!!)
4- Em Getz đi đường đèo yếu đấy cụ ợ, hôm rồi cháu đi Morning cũng 1.1 như Getz nhưng leo lên đỉnh đèo máy ì ra phải nghỉ một lúc mới hoàn hồn cụ ợ, nói chung lựa đà hợp lý thì cụ cứ tính cho cháu 1Km=1200 đồng với giá xăng hiện thời 21300đ mà đổ xăng.
5- Đi đường dài, 1 lái + có thiếu nhi cụ nên có chương trình nghỉ dọc đường hợp lý tránh mệt cho các cháu và tài xế, như các cụ khác khuyên là đúng rồi: ko rượu bia tránh buồn ngủ, tránh giờ quáng gà khi cơ thể đã mệt mỏi (chiều tà, nắng xiên khoai chiếu vô mẹt)
đây là hành trình trước của cháu cách đây gần 1 năm 1/9/2010 để cụ tham khảo:
http://www.otofun.net/threads/190463-di-mong-cai-dip-2-9-2010?highlight=
Thành thật khuyên cụ nếu có mưa trong vòng 2 ngày trước khi cụ đi Móng cái thì cụ nên xem lại. Cái này đi cụ sẽ thấy
Chúc cụ có chuyến đi thành công và vui vẻ, đến Móng cái cố ra mũi ngọc cho biết địa đầu mỏm cực đông của đất nước...