Em thắc mắc tại sao người đức lại hay đi xe số sàn và động cơ diezen

gasthuyquan

Xe tải
Biển số
OF-54016
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
310
Động cơ
453,760 Mã lực
Tuổi
48
Chả là gia đình em mới sang đây được một thời gian,tính em hay tò mò về xe cộ.đại khái là nhìn thấy xe nào đẹp là phải ngắm nghía ngoại thất rồi đến bên trong.điều thấy lạ là có những xe đời rất cao như mẹc,bi.audi.họ toàn dùng số sàn cả,nội thất thì ghế nỉ,máy thì dùng diezen.nghe mọi người bảo là bên này họ tiết kiệm thứ 2 là không quan trọng nội thất đẹp làm gì cả.em so sánh những xe nhập về việt nam về nội thất thì đẹp hơn bên đây nhiều lắm ạ.mọi người giải thích như vậy có hợp lý không hả các cụ.
Em đang định lấy em này họ đòi 11.000 euro số sàn,máy diezen ạ.
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
Chả là gia đình em mới sang đây được một thời gian,tính em hay tò mò về xe cộ.đại khái là nhìn thấy xe nào đẹp là phải ngắm nghía ngoại thất rồi đến bên trong.điều thấy lạ là có những xe đời rất cao như mẹc,bi.audi.họ toàn dùng số sàn cả,nội thất thì ghế nỉ,máy thì dùng diezen.nghe mọi người bảo là bên này họ tiết kiệm thứ 2 là không quan trọng nội thất đẹp làm gì cả.em so sánh những xe nhập về việt nam về nội thất thì đẹp hơn bên đây nhiều lắm ạ.mọi người giải thích như vậy có hợp lý không hả các cụ. Em đang định lấy em này họ đòi 11.000 euro số sàn,máy diezen ạ. http://s1123.photobucket.com/user/gasthuyquan/media/imagejpg1-2.jpg.html
Bác phải tìm người Việt ở Đức để hỏi chứ, hỏi anh em otofun trong nước sao biết thị giá được?
Hoặc bác hỏi đồng nghiệp trong sứ, mỗi ông một xe mà. Em qua Đức cũng nhiều, chủ yếu ngắn ngày đi xe của đối tác thấy vẫn số AT mà (trừ mấy con E240 máy dầu màu trắng đục chuyên taxi).
 

itdi

Xe hơi
Biển số
OF-22524
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
122
Động cơ
496,130 Mã lực
Thứ nhất: Đường bên đấy tốt, ko sợ tắc nên ít khi phải đỡ côn như khi đi trong Tp như tại Việt Nam!
Thứ 2: Diesel chạy kinh tế hơn và chất lượng nhiên liệu châu Âu cũng tốt hơn, ít ô nhiễm môi trường.
 

gasthuyquan

Xe tải
Biển số
OF-54016
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
310
Động cơ
453,760 Mã lực
Tuổi
48
Chắc là đối tác của bác là những công ty lớn,đón đối tác nước ngoài thì họ đi xe đẹp.chứ em đã để ý rất nhiều xe phần lớn là số tay hết ạ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,414
Động cơ
501,799 Mã lực
Tại họ giống em: sợ sướng. Em chạy M323 4 năm thì đổi SF MT diezen chạy thêm 6 năm mà giờ chả thấy muốn đổi gì cả.
Từ giờ tới già chắc em chỉ chạy máy dầu mất, và sẽ sang AT khi nào bị khớp.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoabinhbmt

Xe máy
Biển số
OF-181961
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
60
Động cơ
336,220 Mã lực
e nghĩ đi diesel thì tiết kiệm hơn. Đi xe xịn cốt để an toàn.
Bên Tây nó giàu nhưng không phung phí như bên mềnh.
 

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
254
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
Ở châu âu, họ chuộng xe máy dầu vì:
-) Máy dầu bền hơn máy xăng
-) Khi đi đường trường, xe máy dầu bốc hơn xe máy xăng
-) Giá dầu rẻ hơn giá xăng (ngày xưa thì chênh nhiều, giờ thì cũng ko chênh nhau là mấy)
-) xe máy dầu bao giờ cũng giữ giá hơn xe máy xăng.
-) Xe máy dầu ít hỏng hóc hơn xe máy xăng.
-) Do thói quen của người tiêu dùng.
NỘI THẤT
Không quan trọng ghế da hay ghế nỉ, bởi ở eu khí hậu sạch, ý thức người dân cao, họ thường mua nội thật nguyên bản đi theo xe, ít thêm thắt, để giảm giá thành.
Số AT và MT
-) Đại đa số vẫn thích MT do thói quen và với suy nghĩ đi MT an toàn và tiết kiệm hơn
-) AT dần chiếm ưu thế rồi, nhưng chỉ với dòng xe sang, xe cỏ họ vẫn chủ yếu chon MT
E thấy nhu cầu của họ khá thực tế, ko cầu kỳ quá, quan trọng là hợp với số tiền họ có, và mục đích sử dụng.
Dạo này em thấy mấy cụ chỗ em hay nói về xe, họ nói may xăng bền hơn máy dầu, đi bốc hơn, máy êm hơn, và nó sạch hơn, ..... Em công nhận họ đúng vài phần, nhưng họ chỉ chém a dua theo ý niệm người khác
Công nghệ máy dầu bây giờ, khiến de nổ em ko khác gì máy xăng
Độ bốc của máy dầu tuy ko thể bằng nhưng giờ nó cũng gần bằng
Hệ thống lọc khí thải máy dầu đắt gấp mấy may xăng, nên nó cũng sạch dần rồi
ĐI ĐƯỜNG TRƯỜNG, CAO TỐC, CÙNG DÒNG, CÙNG CÔNG XUẤT, EM ĐÓ ÔNG MÁY XĂNG NÀO QUA MẶT ĐƯỢC MÁY DẦU ĐẤY
 

gasthuyquan

Xe tải
Biển số
OF-54016
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
310
Động cơ
453,760 Mã lực
Tuổi
48
Cụ giải thích cặn kẽ quá,em thấy hợp lý quá ạ.
 

manhbvht

Xe tăng
Biển số
OF-302445
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
1,161
Động cơ
318,711 Mã lực
Nơi ở
Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
Website
spacepc.vn
Ở châu âu, họ chuộng xe máy dầu vì:
-) Máy dầu bền hơn máy xăng
-) Khi đi đường trường, xe máy dầu bốc hơn xe máy xăng
-) Giá dầu rẻ hơn giá xăng (ngày xưa thì chênh nhiều, giờ thì cũng ko chênh nhau là mấy)
-) xe máy dầu bao giờ cũng giữ giá hơn xe máy xăng.
-) Xe máy dầu ít hỏng hóc hơn xe máy xăng.
-) Do thói quen của người tiêu dùng.
NỘI THẤT
Không quan trọng ghế da hay ghế nỉ, bởi ở eu khí hậu sạch, ý thức người dân cao, họ thường mua nội thật nguyên bản đi theo xe, ít thêm thắt, để giảm giá thành.
Số AT và MT
-) Đại đa số vẫn thích MT do thói quen và với suy nghĩ đi MT an toàn và tiết kiệm hơn
-) AT dần chiếm ưu thế rồi, nhưng chỉ với dòng xe sang, xe cỏ họ vẫn chủ yếu chon MT
E thấy nhu cầu của họ khá thực tế, ko cầu kỳ quá, quan trọng là hợp với số tiền họ có, và mục đích sử dụng.
Dạo này em thấy mấy cụ chỗ em hay nói về xe, họ nói may xăng bền hơn máy dầu, đi bốc hơn, máy êm hơn, và nó sạch hơn, ..... Em công nhận họ đúng vài phần, nhưng họ chỉ chém a dua theo ý niệm người khác
Công nghệ máy dầu bây giờ, khiến de nổ em ko khác gì máy xăng
Độ bốc của máy dầu tuy ko thể bằng nhưng giờ nó cũng gần bằng
Hệ thống lọc khí thải máy dầu đắt gấp mấy may xăng, nên nó cũng sạch dần rồi
ĐI ĐƯỜNG TRƯỜNG, CAO TỐC, CÙNG DÒNG, CÙNG CÔNG XUẤT, EM ĐÓ ÔNG MÁY XĂNG NÀO QUA MẶT ĐƯỢC MÁY DẦU ĐẤY
mời cụ 1 ly :D
 

mr.hung

Xe buýt
Biển số
OF-32531
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
797
Động cơ
486,575 Mã lực
Ô h e mới bít là máy dầu chạy cao tốc bốc hơn máy xăng đấy, từ trước toàn nghĩ máy xăng bốc hơn. Cụ nào giải ngố giùm e tại sao lại thế cái ạ :-??
 

trungpt1102

Xe máy
Biển số
OF-92066
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
90
Động cơ
404,410 Mã lực
Thứ nhất: Đường bên đấy tốt, ko sợ tắc nên ít khi phải đỡ côn như khi đi trong Tp như tại Việt Nam!
Thứ 2: Diesel chạy kinh tế hơn và chất lượng nhiên liệu châu Âu cũng tốt hơn, ít ô nhiễm môi trường.
bác trả lời gần hoàn chỉnh ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top