Tiếp đê,
Sau khi hoàn tất việc hàn cho dây RCA, em tiếp tục ườm thử con amp lên trên cái đế, kết quả là nó quá cao. Cái chân đế cao 1 inch, nhưng cũng bị đội lên, thế là phải thảo bỏ ra và làm lại, chán thế không biết. Thế là em phải gỡ bỏ đinh ra và chà nhám lại cho nó phẳng, sau đó bắt vô sàn xe
Các lỗ flush được counter sink để bắt sâu ốc xuống thành gỗ, các bác thấy các vệt trắng đó là keo cao su, em bôi lên trê, bít các lỗ đinh để tránh việc đinh ốc chạm vào khung sườn của amp có thể gây nhiễu (isolate from chassis )
Gắn 2 cầu chì cho 2 đường dây power cho xe
Điều cần chú ý
Khi các bác gắn máy xe, nên gỡ bỏ cầu chì của dây power ra, kế đến, bước này quan trọng nhé.Gỡ bỏ cọc âm(-) từ bình ắc quy ra. Thậm chí lúc gắn head unit( cd player) cũng nên làm thế, để bảo vệ an toàn cho toàn bộ máy móc. Tiếp đến , khi các bác muốn khoan lỗ bắt ốc thế nào , nên nhìn xuống dưới trứoc khi làm để tránh bị tình trạng như em. Em không coi trước, cứ tưởng dây điện chỉ chạy phía trên xe, không phải gầm xe. Khoan thế nào xuống sàn xe mà đâm thủng cha nó vô đường dây điện phía dưới, cũng may là không có sợi nào bị đứt, chỉ có trầy xướt vỏ bọc bên ngoài
Em chạy đi mua cái này trét lên để bảo vệ cho các sợi dây bị xướt
http://www.lowes.com/pd_118455-1781-LTB-400_0__?productId=3385480&Ntt=Liquid+electric+tape&pl=1¤tURL=%3FNtt%3DLiquid%2Belectric%2Btape&facetInfo=
Kế đến em làm Big 4 upgrade, em lên Amazon mua dây 4 gauge,đáng lý ra phải 0 gauge mới đúng để độ lớn của nó tải nhiều điện thế hơn, nhưng em cũng thuộc loại cheap, research một ít thì em thấy có lẽ 4 gauge là tương đối rồi, với lại em không dùng nhiều amp nên em nghĩ như vậy cũng đủ
Order từ đây
http://www.amazon.com/KnuKonceptz-Kolossus-Kable-Gauge-Power/dp/B0050X0OWG/ref=sr_1_13?s=automotive&ie=UTF8&qid=1377050030&sr=1-13&keywords=power+wire+OFC
So sánh giữa 2 sợi đây 4 gauge, dây đỏ là của tung khựa
Ưu và nhược của dây KnuKonceptz, dây lõi to , tốt nhưng vỏ quá mỏng làm khi hàn bỏ cọc vô dây bị chảy và nứt , nên các bác phải phòng sẵn them heat shrink để bọc thêm bên ngoài
Vì chưa đủ cọc cho dây (terminal ring) nên em chỉ đành làm Big 1 upgrade thôi
Một đầu từ cọc âm (-)
Đầu kia nối vô chassis của xe
Đó là bước một của Big 4 upgrade
2. Từ cọc âm (-) của bình vô chassis của máy ( block engine )
3.Cọc dương (+) của bình vô cọc dương (+) của máy sạc bình (alternator )
4.Cọc âm (-) của máy sạc (alternator) vô chassis của xe
Xe em cũng tương đối là xong,
Amp 1 kéo 4 loa nhỏ
Bên cạnh là crossover cho 2 loa trước
Amp 2 kéo loa sub 12 inch 300 wat( RMS)
Bây giờ đến công việc tuning cho amp nhé các bác. Em không có software để canh chỉnh, chỉ làm theo công thức sau đây thôi
Cách tính Volt điện thế cho loa
Gain Setting Equation
Voltage of the output = sqrt(RMS Power X impedance of the speaker)
Volt= √ công xuất loa x trở kháng
Em có 2 cặp loa khác nhau:
Loa trước :Alpine SPR-17S :công xuất :110wat(4 ohm) -> Volt=√110x4=20.9761
Loa sau : infiniti kapa 692.9i: công xuất : 110wat(4 ohm) -> Volt=√110x4=20.9761
Loa sub : pioneer premier ts-sw124d: 300 wat(4ohm)->Volt: 34.64
Được thằng em nó vứt cho con sub, không phải mua đỡ tốn tiền, nhưng nó cũ mèm, mốc và bẩn kinh
Và cái thùng sub cáu bẩn, sau khi em dùng đồ chà nhám
Đánh mãi mới được ra thế này
Bây giờ đến công việc bọc thảm cho em nó, em chạy đi mua cái thảm này
http://www.walmart.com/ip/Remington-Industries-Carpet-Replacement-Black/15524364
em mua nó về đây, chuẩn bị mai bọc lại. Có bác nào biết cách bọc thảm không chỉ em với